'Hai Phượng' và dấu mốc mới của đả nữ Ngô Thanh Vân

21/02/2019 17:17
'Hai Phượng' và dấu mốc mới của đả nữ Ngô Thanh Vân

Hai Phượng" là dự án phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân, một bộ phim mang đến cái nhìn đầy thiện cảm và tự hào về điện ảnh Việt Nam khi được công chiếu song song tại hai thị trường Mỹ và Việt Nam và mới đây đã chính thức tham gia tranh giải tại LHP Osaka 2019.

Hai Phượng đã chính thức ghi tên mình vào danh sách tranh giải của Liên hoan phim châu Á Osaka tại Nhật Bản vào cuối tháng 3.2019 ở 2 hạng mục chính là: Phim xuất sắc nhất và Diễn viên chính xuất sắc nhất. Liên hoan phim Osaka lần này có 14 phim được đề cử đến từ nhiều quốc gia châu Á có nền điện ảnh phát triển như Hàn Quốc, Trung Quốc...

Ngoài hạng mục tranh giải, LHP Osaka còn mở ra nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác cho các đạo diễn châu Á trẻ.

Theo thông tin từ liên hoan, nhà sản xuất Studio68 đã ký kết thỏa thuận với Well Go USA Entertainment (hãng phát hành phim của rất nhiều phim hành động bom tấn, phim độc lập đến từ Mỹ và các quốc gia châu Á và châu Âu). Hai Phượng dự kiến sẽ ra mắt khán giả tại Mỹ vào ngày 1.3 tới, đây cũng là bộ phim Việt đầu tiên được công chiếu song song tại cả hai thị trường Việt Nam và Mỹ.

Sự xuất hiện của Hai Phượng ở thời điểm này được xem như giải nhiệt cho cơn khát phim hành động bấy lâu của khán giả Việt

10 năm kể từ phim Bẫy rồng đóng cặp với Johnny Trí Nguyễn, Ngô Thanh Vân mới trở lại hình tượng đả nữ trên màn ảnh Việt, qua dự án Hai Phượng. Trong phim, cô đóng vai Phượng - một người mẹ đơn thân lao vào cuộc chiến mạo hiểm, giành lại con gái từ đường dây buôn bán trẻ em. Lấy chủ đề về nạn bắt cóc trẻ em để lấy nội tạng, Hai Phượng là một sự kết hợp hoàn hảo của đạo diễn Lê Văn Kiệt và dàn diễn viên ngôi sao: Ngô Thanh Vân, Phạm Anh Khoa, Yaya Trương Nhi, Mai Cát Vi…

Ngô Thanh Vân đánh dấu sự trở lại lần này bằng việc đầu tư cho bộ phim sự hoành tráng từ kịch bản đến khâu sản xuất và hậu kỳ. Trong phim, nhân vật Hai Phượng là một bà mẹ đơn thân trong hành trình đầy nghẹt thở, nguy hiểm giải cứu đứa con gái bé bỏng Mai của mình (Mai Cát Vi) khỏi đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia. Chỉ có vỏn vẹn 14 tiếng đồng hồ để cứu được con, Hai Phượng phải rượt đuổi và đối đầu với giới giang hồ cộm cán từ Cần Thơ, Sài Gòn cho đến Phan Thiết mà chỉ cần một sự sai sót đều sẽ phải trả giá bằng mạng sống của cô bé Mai.

Hình ảnh về một người mẹ dũng cảm trong phim được thể hiện một cách mượt mà thông qua những pha hành động gay cấn đến thót tim, những cảnh đánh nhau kịch tính trên nóc tầu hỏa... và đặc biệt là màn kết liễu nhân vật phản diện của Hai Phượng không thể không khiến người xem trầm trồ thán phục. Không mang tính đại khái, đánh lừa thị giác như nhiều phim, cảnh hành động trong Hai Phượng rõ ràng động tác và mục đích. Mỗi một cú đấm, cú đá tung ra đều khiến người xem ấn tượng, thậm chí cảm thấy... đau thay nhân vật. Ngoài các bom tấn siêu anh hùng, hiếm có phim nào như Hai Phượng khiến khán giả vỗ tay hào hứng sau mỗi cảnh phim gay cấn.

Mãn nhãn về hành động nhưng kịch bản của Hai Phượng lại đơn giản

Nổi bật nhất trong phim là nữ chính Hai Phượng, tái xuất sau nhiều năm, Ngô Thanh Vân thêm một lần nữa khẳng định danh hiệu đả nữ duy nhất của màn bạc Việt. Cô biểu hiện đầy dấn thân qua mỗi động tác, chịu nắng nóng, lem luốc, bầm dập để vẽ nên chân dung Hai Phượng chân thực.

Để có được những cảnh cận chiến chân thực này đã có sự góp sức vô cùng lớn của ê kíp chỉ đạo võ thuật đến từ Hollywood và sự nỗ lực không mệt mỏi của Ngô Thanh Vân. Bên cạnh những cảnh rượt đuổi đánh nhau nghẹt thở, bộ phim cũng không thiếu những giây phút cảm động lấy nước mắt của khán giả.

Trailer của bộ phim Hai Phượng

Là bộ phim hành động cuối cùng của Ngô Thanh Vân trong vai trò đả nữ, Hai Phượng quả thật là một cột mốc đẹp và đáng nhớ trong sự nghiệp của Ngô Thanh Vân. Cô cũng chia sẻ rằng mình và toàn bộ ê kíp làm phim đã nỗ lực hết mình để giới thiệu cho thế giới về nét đẹp văn hóa, ẩm thực và cả con người Việt Nam và mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nước nhà.

Hai Phượng đã có các suất chiếu sớm từ ngày 20.2 trước khi chính thức ra mắt ngày 22.2. Phim dán nhãn C18 (không phù hợp với khán giả dưới 18 tuổi).

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

Diễn viên gốc Việt, Hồng Châu ‘hóa’ người mẹ đơn thân trong phim cảm động về gia đình ‘Driveways’

Vừa ra mắt thành công tại liên hoan phim quốc tế Berlin, tác phẩm chính kịch ‘Driveways’ gây ấn tượng nhờ dàn diễn viên tài năng như Brian Dennehy và Hồng Châu. Dự án cũng đánh dấu sự trở lại của đạo diễn đồng tính gốc Hàn Andrew Ahn, người từng tạo tiếng vang với bộ phim 18+ ‘Spa Night’ cách đây 3 năm.

Tấm bản đồ trong thư phòng của Ung Chính phơi bày thêm sự thật ở Biển Đông

Trong bài trước, chúng tôi có nêu bộ phim Diên Hy Công Lược bị dừng chiếu và tấm bản đồ tự phơi bày sự thật ở Biển Đông. Lần này, chúng ta tiếp tục xem có gì hay với Tấm bản đồ trong thư phòng của Ung Chính (phim Hậu cung Hoàn Chân truyện).

Song Hye Kyo xuất hiện không đeo nhẫn cưới sau tin đồn ly hôn

Chiều nay (20.2), Song Hye Kyo đã chính thức xuất hiện tại sân bay quốc tế Incheon theo lịch trình tại nước ngoài. Điều đáng chú ý là cô không còn đeo chiếc nhẫn cưới như vật bất ly thân.

Bị phản đối dữ dội, Oscar vẫn phải phát sóng đủ các hạng mục trao giải

Dưới sự phản đối và chỉ trích của các nhà làm phim và những diễn viên về việc sẽ cắt 4 tiết mục trao giải, Viện hàn lâm Mỹ mới thông báo tất cả 24 hạng mục tiếp tục được phát sóng đầy đủ như các lần trao giải trước đây.

Tranh cãi về câu khẩu hiệu tiếng Anh trong Ngày thơ Việt Nam 2019

Câu khẩu hiệu bằng tiếng Anh với nội dung "Mountains and Rivers on the Shoulder" được dịch từ cụm từ tiếng Việt “Sông núi trên vai” trong Ngày thơ Việt Nam 2019 đã tạo nên cuộc tranh cãi sôi nổi trong giới dịch thuật và mạng xã hội.

Sự nghiệp lừng lẫy của Karl Lagerfeld qua ảnh

Karl Lagerfeld (1933-2019) là nhân vật đã đưa Chanel từ bờ vực phá sản đến một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Năng suất làm việc, khả năng sáng tạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông đã trở thành huyền thoại khó ai có thể thay thế.

Làng thời trang thế giới tiếc thương Karl Lagerfeld

Ngay sau khi thông tin Karl Lagerfeld qua đời được hãng Chanel xác nhận, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bày tỏ tiếc thương đến một trong những nhân vật vĩ đại nhất của lịch sử thời trang.

'Huyền thoại của làng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế (NTK) hiếm hoi có sức ảnh hưởng lớn và liên tục ở thế kỷ 20 lẫn thế kỷ 21.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.

Chân dung những điệp viên hoàn hảo

Tủ sách - Minh Đức - 01/05/2024 08:00
Vì tính chất bí mật của hoạt động tình báo mà các nhà tình báo Việt Nam ngay cả khi đã hoàn thành nhiệm vụ và về hưu thì phần lớn họ vẫn chọn một cuộc sống hết sức thầm lặng, thậm chí không muốn tiết lộ bất cứ điều gì về nghiệp vụ của mình.

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Kỹ năng - TĐ - 30/04/2024 12:00
Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Thư giãn - Tiểu Vũ - 30/04/2024 11:00
Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.

Trước 40 tuổi, làm 4 điều này càng sớm càng tốt để tương lai ổn định, thảnh thơi!

Suy ngẫm - Minh Nguyệt - 30/04/2024 10:00
Chỉ khi bạn đã làm việc chăm chỉ trong nửa đầu cuộc đời, bạn mới có thể tận hưởng một cuộc sống thoải mái trong nửa sau của cuộc đời.

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 30/04/2024 09:00
Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường chữa lành cho những trái tim tổn thương

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 30/04/2024 08:00
“Minh chứng thiên đường” là những ghi chép của Eden Alexander về giai đoạn “cận tử”. Quyển sách đã được cả thế giới đón nhận nồng nhiệt bởi sự mới lạ, cuốn hút và hướng chúng ta đến cảm xúc an lạc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 02/05/2024