Bị phản đối dữ dội, Oscar vẫn phải phát sóng đủ các hạng mục trao giải

21/02/2019 08:56
Bị phản đối dữ dội, Oscar vẫn phải phát sóng đủ các hạng mục trao giải

Dưới sự phản đối và chỉ trích của các nhà làm phim và những diễn viên về việc sẽ cắt 4 tiết mục trao giải, Viện hàn lâm Mỹ mới thông báo tất cả 24 hạng mục tiếp tục được phát sóng đầy đủ như các lần trao giải trước đây.

TRước đó, chủ tịch Viện Hàn lâm John Bailey đã thông báo rằng Oscar 2019 sẽ cắt sóng trao giải 4 hạng mục gồm Quay phim xuất sắc, Dựng phim xuất sắc, Phim ngắn xuất sắc và Hóa trang và làm tóc xuất sắc để đảm bảo thời lượng 3 tiếng đồng hồ cho chương trình. Các giải thưởng trên vẫn được vinh danh trên sân khấu nhưng khán giả sẽ không được xem vì... nằm trong lúc chiếu quảng cáo.

Đây là bước thử nghiệm để các mùa lễ sau, họ sẽ tiến hành cắt sóng 4-6 hạng mục luân phiên theo từng năm. Không những thế, ông cũng nhấn mạnh rằng những người chiến thắng chỉ có 90 giây từ khi được sướng tên để bước lên sân khấu nhận tượng vàng và hoàn thành bài phát biểu. Hành động này ngay lập tức khiến nhiều người phẫn nộ khi lí do bảo đảm thời lượng chương trình của Viện Hàn lâm thì ít mà muốn kiếm lợi từ quảng cáo thì nhiều.

Ngay sau đó, hàng loạt những nhân vật nổi tiếng của làng điện ảnh đã lên tiếng phản đối có các đạo diễn Spike Lee, Martin Scorsese, Quentin Tarantino, Michael Mann, Alfonso Cuaron và Christopher Nolan; trong khi về phía quay phim có Roger Deakins, Emmanuel 'Chivo' Lubeski và Robert Richardson; phía biên tập dựng phim có Tom Cross, William Goldenberg và Mary Jo Markey.

Đặc biệt, Chủ tịch Hiệp hội Quay phim Mỹ Kees van Oostrum đã gửi thư cho 380 thành viên và nói rằng họ không thể im lặng chấp nhận quyết định này mà không phản đối. Trong bức thư, ông lập luận: "Chúng tôi coi việc làm phim là sự hợp tác và nỗ lực hết mình, trong đó trách nhiệm của đạo diễn, quay phim, dựng phim và các công đoạn khác đều quan trọng như nhau. Quyết định của Viên Hàn lâm đã chia rẽ quá trình sáng tạo và giảm thiểu sự đóng góp của chúng tôi".

Còn đạo diễn Alfonso Cuarón, người vừa được đề cử Đạo diễn xuất sắc và Quay phim xuất sắc tại Oscar 2019, lên tiếng phản đối Viện Hàn lâm bằng dòng tweet: "Trong lịch sử điện ảnh, những kiệt tác đã ra đời mà không cần âm thanh, không cần màu sắc, không cần câu chuyện, không cần diễn viên và không cần âm nhạc. Nhưng không bộ phim nào có thể tồn tại mà thiếu quay phim và dựng phim".

"Ông hoàng quái vật" Guillermo del Toro - người chiến thắng Đạo diễn xuất sắc năm ngoái với The Shape of Water - cũng lên tiếng: "Tôi sẽ không đề xuất hạng mục nào nên bị cắt khỏi lễ trao giải đâu. Nhưng mà quay phim và dựng phim là trái tim của cả ngành công nghiệp này. Họ không thừa hưởng truyền thống từ sân khấu hay văn học, họ chính là điện ảnh".

của lễ trao giải lần thứ 91 diễn ra vào nag2y 24.2 vẫn sẽ được phát sóng đầy đủ như các lần trao giải trước đây.

T.Nguyên


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Tranh cãi về câu khẩu hiệu tiếng Anh trong Ngày thơ Việt Nam 2019

Câu khẩu hiệu bằng tiếng Anh với nội dung "Mountains and Rivers on the Shoulder" được dịch từ cụm từ tiếng Việt “Sông núi trên vai” trong Ngày thơ Việt Nam 2019 đã tạo nên cuộc tranh cãi sôi nổi trong giới dịch thuật và mạng xã hội.

Sự nghiệp lừng lẫy của Karl Lagerfeld qua ảnh

Karl Lagerfeld (1933-2019) là nhân vật đã đưa Chanel từ bờ vực phá sản đến một trong những thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới. Năng suất làm việc, khả năng sáng tạo và sự nhạy bén trong kinh doanh của ông đã trở thành huyền thoại khó ai có thể thay thế.

Làng thời trang thế giới tiếc thương Karl Lagerfeld

Ngay sau khi thông tin Karl Lagerfeld qua đời được hãng Chanel xác nhận, nhiều ngôi sao nổi tiếng đã bày tỏ tiếc thương đến một trong những nhân vật vĩ đại nhất của lịch sử thời trang.

'Huyền thoại của làng thời trang' Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

Karl Lagerfeld là một trong những nhà thiết kế (NTK) hiếm hoi có sức ảnh hưởng lớn và liên tục ở thế kỷ 20 lẫn thế kỷ 21.

Lady Gaga chia tay vị hôn phu Christian Carino sau nhiều tháng đính hôn

Sau khi xuát hiện một mình và không còn mang nhẫn đính hôn trên tay tại lễ trao giải Grammy từ tuần trước, hôm nay nữ ca sĩ Lady Gaga chính thức xác nhân đã chia tay vị hôn phu của mình.

Lệ Quyên kết hợp với Quang Dũng, Quang Lê ngày 8.3

Dù bận rộn với nhiều dự án âm nhạc riêng, song vào đúng dịp 8.3 - ngày Quốc tế phụ nữ, ca sĩ Lệ Quyên sẽ kết hợp với ca sĩ Quang Lê, Quang Dũng tạo nên một bữa tiệc âm nhạc đa màu sắc mang tên "Sầu tím thiệp hồng'' - Lệ Quyên, Quang Lê cùng những người bạn.

'Vũ điệu Mặt trời' hứa hẹn đốt cháy những con tim yêu nhạc cổ điển tại Hà Nội

Đêm 22.2, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Mặt trời (SSO) sẽ cùng với nữ nghệ sĩ độc tấu violon nổi tiếng Nhật Bản Keiko Urushihara sẽ đưa khán giả đến với những “bờ bến lạ” của thế giới âm nhạc hàn lâm, trong đêm hòa nhạc có tên gọi “Vũ điệu Mặt trời”.

Bạch Long xúc động nhớ về thời huy hoàng trong quá khứ

Chia sẻ trong một chương trình, nghệ sĩ Bạch Long đã có những tiết lộ đầy thú vị về thời oanh liệt thời trai trẻ, từng bị fan nữ cưỡng hôn.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024