Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi

30/01/2022 10:00
Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi

Tết Nhâm Dần 2022 đang đến gần kề, Gen Z vội vã tút tát nhan sắc, nhưng việc này đôi khi khiến các bạn gặp các tình huống oái oăm khi về nhà gặp người thân trong gia đình.

Tự tin khoe cá tính

Theo khảo sát của McKinsey & Company - công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ, Gen Z là thế hệ đích thực và không định danh, bởi lẽ họ khao khát được thể hiện bản ngã của mình đến xã hội và cộng đồng. Họ tin vào tầm quan trọng của các cuộc đối thoại trực tiếp, chấp nhận những sự khác biệt và từ chối khuôn mẫu. Họ đã sống một cuộc đời đầy tự tin, chất lừ với những cá tính khác biệt của mình. Với họ, không có sự khác biệt nào mà không nhận được ý kiến trái chiều, quan trọng chính là bản thân Gen Z luôn tự tin với những gì bản thân theo đuổi.

Sinh ra trong thời đại khác biệt với cha mẹ, Gen Z theo đuổi những xu hướng thời trang bắt mắt, mới lạ. Đặc biệt vào dịp Tết đến xuân về, bạn trẻ càng mong ngóng được F5 bản thân sau một năm học tập, làm việc vất vả với diện mạo mới để chào đón năm mới với những điều mới mẻ hơn.

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi - 1

Bạn trẻ với những gam màu tóc cá tính (Ảnh: NVCC).

Một clip được đăng tải gần đây trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý của dân mạng. Theo đó, một netizen đã quay lại cảnh cô em gái của mình lần đầu nhuộm tóc màu tím về nhà cho mẹ thấy.

Màu tóc vô cùng hiện đại, rất bắt trend (xu hướng) và có vẻ khá phù hợp với cô nàng. Đây cũng là một trong những của nhiều Gen Z khác.

Phía dưới đoạn clip, nhiều Gen Z đồng loạt bày tỏ sự đồng cảm với cô nàng và cho biết mình cũng từng rơi vào hoàn cảnh tương tự khi nhận được phản ứng gay gắt từ phụ huynh về kiểu đầu hay phong cách ăn mặc.

Bạn Hiếu An (sinh năm 2002, Nghệ An) chia sẻ: "Mình chuộng phong cách quyến rũ. Vì thế, quần áo của mình có phần trưởng thành và chững chạc. Tuy nhiên, ranh giới giữa quyến rũ và hở hang rất mỏng manh, nếu không biết tiết chế sẽ gây phản cảm. Khi đi với gia đình, mình vẫn đề cao vẻ đẹp cá nhân nhưng sẽ có sự chọn lựa trang phục để phù hợp với tình huống".

Bạn Hà Vy (sinh năm 2000, Quảng Ninh) cho hay: "Từ khi lên Hà Nội học đại học, mình nhận ra bản thân thích nhuộm tóc, đặc biệt những màu nổi bật như tím, đỏ, khói, bạch kim. Đó là sở thích riêng và mình thấy rằng điều này không có gì xấu khi bản thân vẫn hoàn thành tốt việc học tập và không làm điều sai trái với lương tâm".

Có thể thấy phong cách thời trang không thể đánh giá một con người, song để gia đình chấp nhận được những sở thích cá nhân thì cần thời gian và chứng minh rằng điều đó không xấu. Đây chỉ là một phương thức để thể hiện cá tính bản thân và không thể hiện đó là người xấu, không tử tế.

Con ngoan trò giỏi

Mỗi con người sinh ra là một cá thể riêng biệt, không thể trộn lẫn. Nhiều bạn trẻ lựa chọn cách khoe cá tính mạnh mẽ, độc lập của bản thân nhưng có bạn lại lựa chọn hình ảnh "con ngoan trò giỏi" mỗi khi về nhà.

Chúng ta bắt gặp không ít cô cậu sành điệu trên thành phố nhưng mỗi dịp lễ Tết về với gia đình, các bạn lựa chọn hình ảnh ngoan ngoãn với đầu tóc nhẹ nhàng, ăn mặc "kín cổng cao tường".

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi - 2

Vẻ thanh thoát, trong trẻo của bạn gái (Ảnh: Minh Đặng).

Tết cổ truyền là thời gian quan trọng nhất trong năm. Đây là lúc gia đình đoàn tụ thành viên, chia sẻ với nhau về năm vừa qua trong không gian gia đình ấm cúng, hạnh phúc. Sự góp mặt của các cụ, ông bà, bố mẹ khiến chúng ta cần xuất hiện chỉn chu và lịch sự.

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi - 3

Một mái tóc màu trầm, một bộ trang phục gọn gàng là sự lựa chọn phù hợp cho dịp này (Ảnh: Mạnh Tiến).

"Là cháu đích tôn trong nhà, mặc dù mình thích tẩy tóc và thử nghiệm bản thân ở những màu tóc mới nhưng dịp lễ Tết này, mình muốn xây dựng một hình ảnh chững chạc và lịch sự với gia đình nên đã quyết định nhuộm màu đen sau bao lần trải nghiệm những gam màu sáng", bạn Hoàng Tú (sinh năm 1999, Nghệ An) bày tỏ.

Gen Z mùa Tết chia làm hai kiểu: Cá tính hết nấc và con ngoan trò giỏi - 4

Gen Z sẵn sàng xây dựng hình ảnh khác trong mắt gia đình (Ảnh: Hoàng Tú).

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Huỳnh Hiểu Minh - Angelababy: Từ cuộc tình không được ủng hộ tới đám cưới và cái kết đắng lòng

Huỳnh Hiểu Minh và Angelababy đã từng có cuộc tình đẹp đến nhường nào?

Hết mình dây lại đến đồng hồ cát: Bao giờ phụ nữ hết... khổ vì đẹp?

Mốt thân hình "đồng hồ cát" mà nữ giới ưa chuộng hiện nay còn nguy hiểm hơn mốt "mình dây" từng một thời gây tranh cãi.

Quỳnh Dao: Nữ văn sĩ tài năng không thể gột rửa danh 'cướp chồng'

Mẹ đẻ của "Hoàn Châu cách cách" - Quỳnh Dao là nữ văn sĩ Đài Loan được hàng vạn người hâm mộ với những trang tiểu thuyết ngôn tình vô cùng lãng mạn nhưng cũng rất bi thương.

Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker với 7 năm tù trên đất Mỹ?

Những tình tiết chưa từng được kể rõ về Hiếu PC cũng được tờ báo này thuật lại một cách chi tiết.

'Búp bê ảnh Tết' biểu tượng năm mới gây sốt 10 năm trước: Trở thành cỗ máy kiếm tiền, qua đời năm 8 tuổi

Cậu bé này từng được xem là biểu tượng năm mới mỗi dịp Tết đến xuân về.

Xu hướng thời trang năm 2022 của Gen Z

Nhắc tới Gen Z là nhắc tới sự cá tính, sáng tạo, cùng phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Freelance có thực sự là nghề hái ra tiền?

Trong mùa dịch Covid-19, nhiều người đã bỏ việc để làm freelance (công việc tự do) nhưng nghề này có thực sự là mỏ vàng để kỳ vọng hay chỉ là xu hướng nhất thời.

Cuộc sống của người không may trúng giải độc đắc: 'Tiền đã hủy hoại đời tôi'

Nhận được số tiền khổng lồ là niềm ước ao của nhiều người. Tuy nhiên, may mắn cũng sẽ đi kèm rủi ro và trường hợp của Margaret Loughrey là ví dụ điển hình.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024