Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an

26/01/2022 12:30
Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an

Tết đến, bạn trẻ háo hức vì được sum vầy, đoàn viên bên gia đình và trao nhau những phong bao lì xì với mong ước năm mới may mắn, bình an.

Cùng lắng nghe bạn trẻ chia sẻ món quà lì xì độc đáo, ý nghĩa nhất từng nhận được trong ngày đầu năm.

Thảo Lam: Bố mẹ lì xì heo đất

Nguyễn Lê Thảo Lam (sinh năm 2003) hiện là sinh viên trường ĐH Cần Thơ. Cũng giống nhiều bạn trẻ khác, Thảo Lam mong ngóng Tết đến để được quây quần bên gia đình và trao nhau những phong bao, món quà lì xì đầu năm với ước vọng may mắn, bình an. Trong quan điểm của Thảo Lam, lì xì không thiên về vật chất, con số mà thể hiện lời chúc chân thành, sự quan tâm ấm áp khi năm mới đến.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 1

Thảo Lam mong ngóng Tết sang để đón đợi thêm những niềm vui mới (Ảnh: Minh Kha).

Nhắc đến món quà lì xì độc đáo nhất bản thân từng nhận được, Lam kể: "Một con heo đất dễ thương chính là món lì xì ấn tượng nhất em từng có. Mấy năm trước, khi em bắt đầu trưởng thành và có suy nghĩ chín chắn, bố mẹ em đã lì xì em bằng heo đất.

Cho đến bây giờ em vẫn rất trân trọng và đang nuôi lớn nó từng ngày. Em luôn tự nhắc nhở bản thân rằng phải có kế hoạch chi tiêu một cách hợp lý, biết lo nghĩ cho tương lai và không ngừng cố gắng để thực hiện ước mơ.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 2

Thảo Lam từng nhận được bố mẹ lì xì bằng heo đất với ý nghĩa "biết cách chi tiêu và trân trọng đồng tiền" (Ảnh: Minh Kha).

Năm 2021, tất cả chúng ta đều học được cách trân trọng hiện tại, quan tâm đến bản thân và những người xung quanh nhiều hơn. Em hy vọng, trong năm mới, mọi thứ sẽ thật suôn sẻ và có đủ sức khỏe để theo đuổi những dự định đã đặt ra. Em tin rằng, khi chúng ta không ngừng cố gắng thì kết quả đạt được sẽ không khiến ta phải thất vọng. Tin tưởng chính là chìa khóa để hướng đến tương lai tươi sáng. Và cũng đừng quên dành sự quan tâm cho nhau, lì xì năm mới cũng là cách để thể hiện yêu thương mà".

Tố Uyên: Lời chúc thi đậu đại học là món lì xì giữ lâu nhất

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 3

Với Tố Uyên, lời chúc đậu đại học được thầy giáo để trong phong bao lì xì chính là món quà may mắn giúp cô hiện thực hóa ước mơ (Ảnh: NVCC).

Võ Lê Tố Uyên (sinh năm 2000) hiện theo học ngành Quản trị kinh doanh, trường ĐH Tôn Đức Thắng. Nhắc đến những món lì xì ngày Tết độc đáo, Uyên nhớ lại: "Món quà lì xì nào với mình cũng đều mang những ý nghĩa riêng. Nhưng có lẽ là bao lì xì kèm lời chúc thi đậu đại học của thầy giáo dạy Toán là mình giữ lâu nhất. Năm đó, mình đã vào được đúng ngành học và ngôi trường mơ ước. Cho đến bây giờ, mình vẫn luôn giữ phong bao lì xì ấy để tự nhắc nhở bản thân phải có trách nhiệm với những mục tiêu đã đề ra".

Cũng theo Tố Uyên, lì xì luôn mang ý nghĩa lời chúc may mắn, hạnh phúc trong năm mới. Thế nên, mọi người không nên quá đặt nặng vấn đề con số nằm trong phong bao lì xì. Uyên xem lì xì đầu năm như một lời chúc mừng chặng đường mới với nhiều an yên, mọi thứ hanh thông.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 4

Uyên luôn trân quý những gì đang có ở hiện tại và không ngừng cố gắng cho mục tiêu tương lai (Ảnh: NVCC).

Năm nay, vì tình hình dịch bệnh phức tạp nên kế hoạch du Xuân của Tố Uyên cũng có nhiều thay đổi. Cô hạn chế đến những chỗ đông người mà chỉ sum họp cùng gia đình và dành thời gian nghỉ ngơi để đón đợi những mục tiêu mới.

Trần Thị Mỹ Trinh: Phong thư chúc Tết ông ngoại viết tay

Trần Thị Mỹ Trinh (sinh năm 1998) hiện làm công việc văn phòng, phụ giúp kinh doanh cho gia đình tại Cần Thơ. Với Mỹ Trinh, Tết là dịp để tạm gác lại những bộn bề, dành thời gian cho bản thân và những người thân yêu.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 5

Dù không xa nhà nhưng với Trinh, Tết là dịp để mọi người ngồi sát lại bên nhau hơn (Ảnh: Minh Kha).

Trong ký ức của Mỹ Trinh, Tết không chỉ được diện những bộ quần áo đẹp đẽ, được đi chơi thoải mái và đặc biệt là những phong bao lì xì luôn có sức hấp dẫn đặc biệt. Trinh nhắc đến món lì xì mình trân quý: "Ông ngoại mình viết tay câu chúc Tết sau đó bỏ vào bao lì xì thật cẩn thận rồi trao cho mình với nụ cười hiền. Ông là người luôn nhắc nhở con cháu phải phấn đấu, sống có ích cho xã hội. Những điều ông dạy chính là động lực để mình không ngừng cố gắng, hoàn thiện bản thân mỗi ngày.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 6

Dự định năm mới của Mỹ Trinh là học cao học, không ngừng trau dồi vốn hiểu biết của bản thân (Ảnh: Minh Kha).

Kỷ niệm đáng nhớ nhất ngày Tết chính là ông ngoại đã "thuê" tụi mình nhặt lá mai trong sân. Khi nhặt được một lá, tụi mình sẽ được ông thưởng 1000 đồng, mấy đứa cháu thi nhau vừa nhặt vừa đùa vui. Những khoảnh khắc ấy sẽ theo mình mãi suốt cuộc đời này. Mình hy vọng ông sẽ luôn thật khỏe mạnh để ở bên con cháu thật lâu".

Bảo Khuyên: Trân quý từng tờ tiền lẻ bà ngoại vuốt phẳng phiu để lì xì cho cháu

Nguyễn Lê Bảo Khuyên (sinh năm 2001) theo học ngành Quan hệ công chúng, trường ĐH Văn Lang. Năm 2021 nhiều "quay cuồng" nhưng với cô gái trẻ hạnh phúc chính là khi nhìn thấy nụ cười của những người thân yêu. Khuyên cho rằng, Tết đến, mọi người hãy gác lại những bận rộn của học hành, công việc để trở về nhà, quây quần cùng gia đình.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 7

Tết trong cái nhìn của Bảo Khuyên là sự đoàn viên và lời chúc may mắn (Ảnh: NVCC).

Bảo Khuyên kể rằng, bà ngoại là người có ảnh hưởng tới cô nhiều nhất. Bà chứng kiến những bước trưởng thành của cô, dạy Khuyên từ một cô gái với nhiều suy nghĩ nông nổi, nóng vội trở thành cô gái nhân hậu, biết cảm thông với người khác.

Bạn trẻ háo hức với lì xì ngày Tết: Tặng nhau may mắn, bình an - 8

Bảo Khuyên theo đuổi phong cách sexy, gợi cảm. Bà ngoại cô thường dành nhiều lời khen cho vẻ đẹp của cháu gái (Ảnh: NVCC).

Bảo Khuyên kể: "Bà ngoại mình cũng nhiều tuổi rồi nên mình chỉ muốn có thêm nhiều thời gian để ở cạnh bà. Mình trân quý từng tờ tiền lẻ, bà vuốt phẳng phiu để Tết đến là lì xì cho cháu. Với mình, đó chính là món lì xì ý nghĩa nhất. Mình hy vọng năm nào cũng sẽ nhận được bao lì xì của bà ngoại. Tết đến, mọi người đừng ngần ngại dành cho người thân những lời yêu thương, quan tâm chân thành nhé".

***

Lì xì là một nét đẹp ngày Tết của người Việt. Thế nên, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, người nhận hay người trao tặng cũng đều cảm thấy vui vẻ với ước mong năm mới nhiều hạnh phúc.

Vậy còn bạn, nhắc đến lì xì ngày Tết bạn mong nhớ điều gì?

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chính khách quốc tế tiếc thương thiền sư Thích Nhất Hạnh

Trước sự ra đi của thiền sư Thích Nhất Hạnh, nhiều chính trị gia, nhà ngoại giao và lãnh đạo tôn giáo trên khắp thế giới đã gửi lời chia buồn, tiếc thương.

Nghệ thuật kể chuyện qua hình ảnh phóng sự cưới

Chụp ảnh phóng sự cưới đang trở thành xu hướng được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bằng tất cả tâm huyết và sự nhạy bén khi tác nghiệp, các nhiếp ảnh gia đã ghi lại trọn vẹn những khoảnh khắc đẹp nhất, giây phút hạnh phúc nhất của các cặp uyên ương.

Cô gái 9X nhận triệu view vì hành động đẹp với người vô gia cư

Thấy người vô gia cư nằm co ro trên vỉa hè, chỉ đắp tạm túi ni-lon, Trần Bích đã có hành động đẹp khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Bị mẹ giục, thanh niên 29 tuổi cưỡi ngựa 4.400km quyết chí về quê kiếm vợ

Theo kế hoạch, anh chàng này có thể về nhà đoàn tụ với gia đình trước Tết Nguyên đán, kết thúc hành trình 4.400km.

Bắt nhân viên cầm nhiều tiền của công ty về nhà càng tốt

Từ vai trò của một vị khách tham quan sản phẩm, vị doanh nhân này đã thẳng tiến đến chiếc ghế Chủ tịch Nam Hoa trong thời gian kỷ lục - chưa đầy 2 tháng!

Cặp chồng cú vợ tiên từng bị dị nghị và cuộc sống sau 4 năm

Đến nay, cặp đôi đặc biệt này đã kết hôn được 4 năm tuy nhiên tình cảm giữa họ vẫn luôn ngọt ngào, mặn nồng như ngày đầu.

Lời khuyên của thiền sư Thích Nhất Hạnh khiến các doanh nhân thức tỉnh

Theo thiền sư Thích Nhất Hạnh, làm giàu không xấu, nhưng mỗi người cần biết rằng mình làm giàu vì mình muốn hạnh phúc.

Cha đẻ máy hát karaoke: Trầm cảm vì quá nhiều tiền, xây viện dưỡng lão cho... chó để "trả ơn"

Ở tuổi 82, cha đẻ của máy hát karaoke đang sống hạnh phúc cùng vợ, con gái, 3 cháu ngoại và 7 con chó tại Nishinomiya, phía tây thành phố Osaka, Nhật Bản.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

Ở gần những người "vượng" tự khắc cũng thăng hoa: có 4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024