Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker với 7 năm tù trên đất Mỹ?

28/01/2022 22:00
Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker với 7 năm tù trên đất Mỹ?

Những tình tiết chưa từng được kể rõ về Hiếu PC cũng được tờ báo này thuật lại một cách chi tiết.

Hiếu PC - Ngô Minh Hiếu đã trở thành cái tên quen thuộc với cộng đồng mạng thời gian gần đây. Tuy trở về Việt Nam chưa lâu nhưng anh đã và đang góp sức mình vào hệ thống an ninh mạng bằng trang web Chống Lừa Đảo. Đồng thời anh cũng đang làm việc tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), trở thành một chuyên gia an ninh mạng với nhiều chia sẻ nhận được sự quan tâm.

 Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker 3 triệu đô với 7 năm tù trên đất Mỹ? - Ảnh 1.

Năm 19 tuổi, Ngô Minh Hiếu đến New Zealand để theo học tại Học viện Công nghệ Unitec ở Auckland nhưng sau đó anh thực hiện một loạt các vụ lừa đảo tín dụng trên đất nước này. Từ năm 2007 đến 2013, Hiếu đã sử dụng máy tính tại Việt Nam để xâm nhập trái phép vào nhiều hệ thống khác nhau nhằm lấy trộm số thẻ an sinh xã hội, thông tin về các tài khoản ngân hàng, thẻ tín dụng, tên, địa chỉ, số điện thoại, ngày sinh... của hơn 200 triệu công dân Mỹ. Ngày 14/7/2015, Minh Hiếu lúc đó 25 tuổi bị tòa án Mỹ đưa ra xét xử và lãnh án 13 năm tù giam.

 Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker 3 triệu đô với 7 năm tù trên đất Mỹ? - Ảnh 2.

Hoàn lương, quay trở về Việt Nam và đang cống hiến hết mình, những sự cố gắng của Hiếu PC đều đang được mọi người vô cùng công nhận, cảm kích.

Mới đây, một tờ báo uy tín của Mỹ cũng đã đăng tải những việc làm trước đây của Hiếu PC với những cảnh báo về việc rất nhiều dữ liệu cá nhân hiện nay rất dễ bị đánh cắp. Trang báo này cũng đã thuật lại đầy đủ và chi tiết xuyên suốt quá trình mà Hiếu PC hoạt động để đánh cắp tài khoản của hàng trăm triệu công dân Mỹ, thu về số tiền từ 100.000 - 150.000 USD mỗi tháng, cao hơn rất nhiều lần con số trung bình thu nhập của một người dân bình thường tại đây.

 Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker 3 triệu đô với 7 năm tù trên đất Mỹ? - Ảnh 3.

Bên cạnh đó, tác giả của bài báo cũng thuật lại một cách hết sức chi tiết quá trình Hiếu PC bị giam giữ tại Mỹ ra sao, làm việc với những ai, khai báo những gì và việc anh đã thể hiện sự hối hận và cũng như sự quyết tâm để mình trở thành một người tốt hơn cho xã hội. Trong thời gian bị giam giữ tại Mỹ, để duy trì kỹ năng của mình và cập nhật tin tức về an ninh mạng, Hiếu PC đã phải sử dụng máy tính bảng trong thư viện nhà tù, đọc sách và viết hướng dẫn an ninh kỹ thuật số cho người bình thường để trau dồi bản thân.

 Tờ báo uy tín của Mỹ nói gì về Hiếu PC - chuyên gia an ninh mạng từng là hacker 3 triệu đô với 7 năm tù trên đất Mỹ? - Ảnh 4.

Quá trình quay trở về nước của Hiếu PC cũng được tờ báo này chỉ rõ, việc anh đang làm tại Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC), trở thành một chuyên gia an ninh mạng và đuổi bắt lại những người giống như anh trước đây. Không những vậy, Hiếu PC còn gửi lời khuyên cho O'Neill, nhân viên Sở Mật vụ tại Mỹ khi phát hiện những tin tặc có hoạt động.

Đồng thời, anh còn trao đổi cho ProPublica (Đây là một tòa soạn nhằm sản xuất báo chí điều tra phục vụ công chúng tại Mỹ) một số dịch vụ phát triển mạnh trong các nền tảng, hệ sinh thái của Internet hiện nay, bao gồm các chatbot Telegram. Tính năng hoàn toàn tự động trên Telegram đã giúp xác định danh tính của người Mỹ theo yêu cầu. Một trong số này, được gọi là Hornet Lookup Bot, cung cấp quyền truy cập tức thì vào số an sinh xã hội của người dùng và được bán ra với giá 10 USD, hoặc giấy phép lái xe được bán ra với giá 40 USD. Telegram sau đó đã phải khoá đi Hornet Lookup Bot này.

Có thể thấy những đóng góp của Hiếu PC đang làm là rất có ích đối với môi trường Internet hiện nay. Trên Facebook cá nhân, anh cũng hy vọng chính bài viết đó sẽ giúp các bạn trẻ hiểu thêm về định hướng tương lai tốt hơn từ vấp ngã của chính mình.

Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận

'Búp bê ảnh Tết' biểu tượng năm mới gây sốt 10 năm trước: Trở thành cỗ máy kiếm tiền, qua đời năm 8 tuổi

Cậu bé này từng được xem là biểu tượng năm mới mỗi dịp Tết đến xuân về.

Xu hướng thời trang năm 2022 của Gen Z

Nhắc tới Gen Z là nhắc tới sự cá tính, sáng tạo, cùng phong cách thời trang mang đậm dấu ấn cá nhân.

Freelance có thực sự là nghề hái ra tiền?

Trong mùa dịch Covid-19, nhiều người đã bỏ việc để làm freelance (công việc tự do) nhưng nghề này có thực sự là mỏ vàng để kỳ vọng hay chỉ là xu hướng nhất thời.

Cuộc sống của người không may trúng giải độc đắc: 'Tiền đã hủy hoại đời tôi'

Nhận được số tiền khổng lồ là niềm ước ao của nhiều người. Tuy nhiên, may mắn cũng sẽ đi kèm rủi ro và trường hợp của Margaret Loughrey là ví dụ điển hình.

Cất bằng cử nhân theo nghề nhiếp ảnh, 9X Nghệ An thu nhập 'khủng'

Dù không theo trường lớp hay khóa đào tạo chuyên nghiệp nào về nhiếp ảnh, Lê Thảo vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê và chinh phục mọi người bằng các tác phẩm mang cá tính riêng, "có hồn", đầy sống động.

Trải nghiệm nằm võng, uống cà phê, chơi xích đu lơ lửng giữa thác nước

Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm chèo thuyền, leo núi dưới thác, du khách tới đây còn có thể thử sức với nhiều trò mạo hiểm như nằm võng, chơi xích đu,... ở độ cao 50m, "lơ lửng" trên không.

Cô gái 18 tuổi đi thi Miss World 1998 bị bắt cóc, cưỡng hiếp, 7 tuần sau cô đăng quang Hoa hậu

Bước lên bục cao quý nhất, Hoa hậu này không giấu được sự xúc động. Cô đã trải qua quãng thời gian đau đớn khi bị bắt cóc, cưỡng hiếp bởi 1 kẻ không ai ngờ.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024