Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên

09/10/2021 11:30
Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên

Thế giới tự nhiên luôn có sẵn những khoảnh khắc ấn tượng. Chiêm ngưỡng những khoảnh khắc ấy, người xem có thể cảm thấy thư giãn, vui vẻ hơn.

Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 1

Bức ảnh chụp một chú thằn lằn nằm tắm nắng trong vườn do nhiếp ảnh gia Yan Hidayat (35 tuổi) chụp tại Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia.

Bức ảnh chụp một chú thằn lằn nằm tắm nắng trong vườn do nhiếp ảnh gia Yan Hidayat (35 tuổi) chụp tại Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia, khoảnh khắc nhiếp ảnh này đang gây sốt. Chú thằn lằn này là thú cưng của nhiếp ảnh gia Yan Hidayat, mỗi ngày, chú thằn lằn được ra ngoài tắm nắng hai tiếng trong vườn nhà.

Nhiếp ảnh gia Yan Hidayat đã bất ngờ bắt được khoảnh khắc thú vị này. Sau khi được chia sẻ trên mạng, bức ảnh đã gây sốt với cộng đồng mạng.

Nhiếp ảnh gia Yan Hidayat rất hứng thú với đề tài nhiếp ảnh xoay quanh các loài động vật. Hồi đầu năm nay, anh cũng gây sốt với khoảnh khắc hài hước hiếm thấy của thế giới tự nhiên, khi một con ếch cưỡi lên mai của một con rùa, tranh thủ "quá giang". Bức ảnh cũng được chụp tại Padang, tỉnh Tây Sumatra, Indonesia.

Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 2
Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 3
Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 4

Hồi đầu năm nay, anh cũng gây sốt với khoảnh khắc hài hước hiếm thấy của thế giới tự nhiên, khi một con ếch cưỡi lên mai của một con rùa.

Hồi tháng 6/2016, những bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Úc - Tim Samuel ghi lại hình ảnh một chú cá không may nằm gọn trong bụng một chú sứa cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm. Bức ảnh được chụp ở vịnh Byron của Úc. Điều thú vị ở bức ảnh này nằm ở tỉ lệ may mắn để có thể tình cờ bắt gặp được một hình ảnh như vậy và còn có thể chụp lại được bằng máy ảnh.

Các tờ báo giới thiệu những bức ảnh thú vị này từng gọi đây là những bức ảnh may mắn được chụp với tỉ lệ 1/1 triệu. Thậm chí, nhiều nhà hải dương học khi xem bức ảnh này cũng phải nhận xét rằng khoảnh khắc quá độc đáo và hiếm hoi, bởi chính họ, dù luôn nghiên cứu các động vật biển cũng chưa từng nhìn thấy một khoảnh khắc nào như vậy.

Bức ảnh của Tim Samuel đã chụp lại được sự khắc nghiệt của đời sống dưới biển, khi một động vật biển có thể trở thành kẻ đi săn hoặc bị săn bất cứ lúc nào. Bức ảnh chụp lại một chú cá nhỏ đang mở to mắt nhìn ra xung quanh, nhưng hoàn toàn bất lực bên trong bụng một chú sứa trong suốt.

Khi đang lặn biển cùng với bạn thì nhiếp ảnh gia Tim Samuel bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng kỳ thú này. Để chụp được bức ảnh này cũng không đơn giản, bởi Tim đã phải đi theo chú sứa trong khoảng 20-30 phút, máy ảnh không dễ gì tập trung tiêu cự vào một sinh vật biển cỡ nhỏ, liên tục chuyển động như chú sứa trong suốt này.

Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 5
Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 6
Đi tìm niềm vui trong những bức ảnh gây sốt chụp thế giới tự nhiên - 7

Hồi tháng 6/2016, những bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Úc - Tim Samuel ghi lại hình ảnh một chú cá không may nằm gọn trong bụng một chú sứa cũng thu hút rất nhiều sự quan tâm.

Sau cùng, Tim cũng có thể ghi lại được một vài khoảnh khắc và đăng tải lên tài khoản mạng xã hội của mình. Ngay lập tức, những bức ảnh đã thu hút sự quan tâm thích thú lớn.

Ở thời điểm Tim bấm máy, chú cá vẫn còn sống, chú ta cố gắng bơi ra khỏi bụng sứa nhưng chú sứa cũng "không vừa" và liên tục thay đổi hướng bơi để chú cá không thể nào bơi ra khỏi bụng nó. Chứng kiến cảnh tượng đó, nhiếp ảnh gia Tim Samuel đã có ý định giải cứu chú cá nhỏ, nhưng cuối cùng, anh cho rằng mình nên để tự nhiên diễn ra theo cách của nó.

Tuy vậy, tình huống chưa hẳn đã hoàn toàn là "bi kịch" đối với chú cá, bởi sau khi xem bức ảnh này, nhà hải dương học Ian Tibbetts của Trung tâm Nghiên cứu Khoa học Hải dương thuộc trường Đại học Queensland (Úc) đã cho rằng chú cá này có thể đang "quá giang" và sử dụng chú sứa như một cỗ xe giúp nó di chuyển không tốn sức lại được bảo vệ khỏi bị "cá lớn nuốt".

Ông Ian Tibbetts cho rằng: "Rất khó để có thể nói đây là một bi kịch hay… hài kịch của đại dương, và cũng khó có thể biết chú cá đang hoảng sợ hay đang vui vẻ. Dù tác giả ảnh miêu tả chú cá đã cố bơi ra khỏi bụng sứa, nhưng theo tôi, cũng có thể nó đang rất vui vẻ và thoải mái khi biết mình đang được bảo vệ an toàn trong đó". Vì vậy, bức ảnh thú vị này lại càng trở nên thú vị bởi sự bí ẩn của nó.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail/My Modern Met

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bộ ảnh 'cất trăng vào cốp xe' gây sốt trên mạng xã hội

Những hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông "cất trăng vào cốp" đang gây sốt trên mạng xã hội. Để thực hiện được những hình ảnh này, tác giả đã mất 2 năm lên kế hoạch.

Hiếu PC 'cà khịa' cả Facebook lẫn Mark Zuckerberg sau sự cố bị sập trên toàn cầu!

Chuyên gia an ninh mạng Việt Nam - Hiếu PC đã có những chia sẻ đầu tiên sau sự cố toàn bộ hệ sinh thái Facebook sập trong nhiều giờ.

Thử tài suy luận tìm kẻ ăn trộm, tên giết người

Những câu đố logic này sẽ rèn luyện trí não của bạn và giúp bạn tập trung hơn trong ngày! Hãy thử tài suy luận của mình nhé!

Cười nghiêng ngả với chùm ảnh trùng hợp đánh lừa thị giác

Hãy cùng thư giãn trong ngày nghỉ cuối tuần với chùm ảnh đánh lừa thị giác đầy hài hước dưới đây.

Không ngờ mua tủ lạnh thông minh lại biến thành 'bảng quảng cáo có chức năng cất trữ thực phẩm'

Câu chuyện phần nào thể hiện rõ mặt trái của trào lưu mua sắm thiết bị gia dụng "thông minh" ở Trung Quốc, khi càng mua nhiều đồ thông minh thì người dùng lại càng cảm thấy mình ngu ngốc.

Tìm hiểu về búp bê Daruma của Nhật Bản - một loại bùa may mắn với truyền thống phong phú

Mặc dù Nhật Bản có nhiều biểu tượng của sự may mắn và tốt lành, nhưng chắc chắn búp bê Daruma là một trong những loại được yêu thích nhất.

Những bức ảnh phải "nhìn đi, nhìn lại" mới hiểu...

Nhiếp ảnh gia đường phố Anthimos Ntagkas đến từ Athens, Hy Lạp, là bậc thầy nắm bắt những khoảnh khắc tạo nên hiệu ứng thị giác khiến người xem ảnh phải "nhìn đi, nhìn lại" mới hiểu.

7 quan niệm về cơ thể ai cũng nghĩ là đúng, nhưng thực ra là sai quá sai

Con người từng đưa ra nhiều giả thuyết để giải thích cho các hiện tượng lạ xảy ra với cơ thể. Từ đây, vô số quan niệm sai lầm đã ra đời.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?

Giải trí - Tam Anh - 18/10/2024 12:00
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới.

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.

Bức thư đang khiến dân mạng trào nước mắt: Bố mẹ đã yêu thương chúng ta nhiều như thế!

Suy ngẫm - Thanh Hương - 17/10/2024 10:00
Không ít người đã rơi nước mắt, nhớ lại kỷ niệm với mẹ cha.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/10/2024 09:00
Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/10/2024 08:00
Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Giải thưởng Nobel khác cho CMU trong năm 2010

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/10/2024 12:00
Năm nay Ts. Dale Mortensen được thưởng giải thưởng Nobel danh giá về khoa học kinh tế.

AI vượt trội con người ở hầu hết tình huống làm CEO nhưng bị sa thải vì sự kiện ‘thiên nga đen’

Kỹ năng - Sơn Vân - 16/10/2024 11:00
Liệu chúng ta có thể thay thế các giám đốc điều hành (CEO) là bằng trí tuệ nhân tạo (AI) không? Một thí nghiệm mới từ Đại học Cambridge (Anh) cho thấy câu trả lời là "không".

6 triết lý về cuộc sống của ĐH Harvard được sinh viên lưu truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 16/10/2024 10:00
Cuộc đời giống như một vở kịch, điều quan trọng không phải là thời gian mà là chất lượng, điều thú vị của màn trình diễn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 18/10/2024