Dấu hiệu số 1 khiến bạn có thể bị sa thải ngay cả khi bạn là nhân viên tài năng nhất

Như Nguyễn05/12/2022 11:00
Dấu hiệu số 1 khiến bạn có thể bị sa thải ngay cả khi bạn là nhân viên tài năng nhất

Bạn xem, bạn có nằm trong tầm ngắm sắp bị sa thải của sếp hay không!

"Điều quan trọng nhất đối với tốc độ của bạn, công ty của bạn và dịch vụ của bạn là văn hóa nội bộ,"Gary Vaynerchuk, triệu phú tự thân và là tác giả sở hữu cuốn sách bán chạy nhất "#AskGaryVee", đã nói trong một bài thuyết trình đầy nhiệt huyết của mình trước khán giả là các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

Thông điệp của anh ấy rất rõ ràng: Nếu có ai đó trong hàng ngũ của bạn liên tục gây rắc rối hoặc tạo ra sự chia rẽ trong nhóm của bạn, hãy sẵn sàng sa thải họ.

"Tôi không quan tâm nếu đó là nhân viên bán hàng số một của bạn, nhà phát triển tốt nhất của bạn hay người đồng sáng lập của bạn, bởi 'ung thư' khi đã lây lan, tốc độ sẽ bị chậm lại",Vaynerchuk nói.

"Chúng ta đang ở buổi bình minh của kỷ nguyên nơi mà trí tuệ cảm xúc sắp trở thành ngành kinh doanh quan trọng nhất,"Vaynerchuk giải thích, đồng thời cho biết thêm rằng lý do lớn nhất khiến các công ty trở nên chậm chạp, kém phát triển hơn nhiều là bởi vì mọi người đang"ngồi xung quanh tranh luận về việc họ đau khổ ra sao hay lo lắng về các cuộc họp với các cá nhân khác như thế nào".

Triệu phú tự thân tiết lộ dấu hiệu số 1 khiến bạn có thể bị sa thải - ngay cả khi bạn là nhân viên tài năng nhất: Hãy coi chừng! - Ảnh 1.

(Ảnh minh hoạ: Unplash)

Bạn là một 'siêu sao'? Nó không phải vấn đề

Điều thú vị là Vaynerchuk không phải là người đầu tiên đưa ra quan điểm này. Một nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard đã phát hiện ra rằng một trong những đặc điểm tính cách đáng báo động lớn nhất ở nhân viên là thường xuyên lan truyền sự tiêu cực.

Các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu dữ liệu của hơn 50.000 nhân viên và phát hiện ra rằng những người mang "đặc điểm độc hại" này có thể gây ra nhiều thiệt hại cho công ty - bao gồm mất khách hàng, ảnh hưởng tới tinh thần của các nhân viên khác và cả kết nối với các bên liên quan quan trọng bên ngoài.

Trong nhiều trường hợp, những "nhân viên độc hại" có thể là những người có năng lực tốt, là những "siêu sao" ở công ty, nhưng nghiên cứu cũng cho thấy rằng trong khi một nhân viên xuất sắc nhất có thể tiết kiệm cho công ty hơn 5.300 đô la, thì việc loại bỏ họ có thể tiết kiệm cho công ty tới 12.500 đô la.

Thế nào là một văn hóa công ty tuyệt vời?

Theo quan điểm của Vaynerchuk, văn hóa công ty tuyệt vời không phải là"có đồ ăn nhẹ miễn phí ở quầy căn tin hay bàn bi lắc",thay vào đó,"bạn xây dựng văn hóa bằng cách nói chuyện (một cách thực sự và chân thành) với mọi người, từng người một và hiểu những gì mà họ quan tâm."

Chúng ta đang tiến hết tốc lực vào kỷ nguyên mà "yếu tố con người" là nguồn lực quan trọng nhất, và lời khuyên của Vaynerchuk không chỉ dành cho các CEO và chủ doanh nghiệp. Bất kể bạn bao nhiêu tuổi hay bạn thuộc nhóm nhân khẩu học nào, trí tuệ cảm xúc là một kỹ năng cần thành thạo nếu bạn muốn thành công.

Triệu phú tự thân tiết lộ dấu hiệu số 1 khiến bạn có thể bị sa thải - ngay cả khi bạn là nhân viên tài năng nhất: Hãy coi chừng! - Ảnh 2.

(Ảnh minh hoạ: Unplash)

Trí tuệ cảm xúc – kĩ năng cơ bản mà mọi người đi làm nên có

Vaynerchuk nói rằng trí tuệ cảm xúc (EQ) là một kỹ năng không thể thay thế được trong thời đại mà trí tuệ nhân tạo đang thay đổi mạnh mẽ nơi làm việc,"kĩ năng quản lý cảm xúc và khả năng tương tác với người khác của bạn sẽ là một sự kĩ năng rất, rất quan trọng,"

Khi tìm kiếm tài năng mới trong tương lai, các nhà quản lý tuyển dụng sẽ không còn xem trí tuệ cảm xúc như một điểm cộng giữa các ứng viên, mà là một yêu cầu cơ bản vì nó ảnh hưởng đến mức độ tự nhận thức của một người trong tương tác của họ với các đồng nghiệp khác.

Nếu bạn có trí tuệ cảm xúc kém và thường xuyên gieo rắc sự tiêu cực, rất có thể bạn sẽ không trụ được lâu ở bất kỳ công ty nào.

Đã đến lúc mọi người cần bắt đầu chú ý đến các yếu tố con người – yếu tố quan trọng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh của một công ty lên một tầm cao mới.

Tác giả của bài viết là Tom Popomaronis, một chuyên gia thương mại. Hiện tại, anh là Giám đốc Cấp cao về Cải tiến Sản phẩm của Tập đoàn Hawkins. Các bài viết của anh đã được đăng trên tạp chí Forbes, Fast Company và The Washington Post. Năm 2014, anh được Tạp chí Kinh doanh Baltimore vinh danh trong danh sách "40 Under 40".


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

‘Sức mạnh của sự trầm lắng’ - 5 Phương thức giúp người hướng nội thành công

Với bản tính trầm lắng và khiêm nhường, người hướng nội cần có những cách riêng để thành công trong một thế giới đòi hỏi người ta liên tục kết nối, giao tiếp, và quảng bá bản thân. 

Người sở hữu EQ cao đều có 10 biểu hiện này, nhờ vậy cuộc sống suôn sẻ

Không biết cách giao tiếp thì đừng nói bừa bãi và nên giữ im lặng. Mỉm cười ngược lại sẽ tốt hơn.

Từ khóa của năm 2022 nói về một chiêu thức thao túng tâm lý

Gaslighting" là từ khóa của năm 2022, kết quả này được đưa ra dựa trên hoạt động thống kê xu hướng tra cứu từ vựng do đơn vị nổi tiếng về việc xuất bản từ điển tại Mỹ - Merriam-Webster - thực hiện.

Để người đối diện đồng tình với quan điểm của bạn

Để khiến đối phương cảm thấy họ được trân trọng và được giữ thể diện, trong khi mục đích cuối cùng là khiến họ đồng tình với quan điểm của bản thân mình đưa ra. Và đây là cách nhiều người sở hữu chỉ số EQ cao hay làm.

Để trở nên tự tin: Hãy tránh dùng những cụm từ này

Mỗi chúng ta đều có những tiếng thì thầm từ bên trong, ảnh hưởng đến lời nói và hành động thể hiện ra bên ngoài.

Lý do bạn nên ưu tiên đọc sách, theo khoa học

Hơn một phần tư - 26% - người Mỹ trưởng thành thừa nhận rằng họ đã không đọc sách trong năm vừa qua, dù chỉ là một phần. Đó là theo số liệu thống kê đến từ Trung tâm Nghiên cứu Pew.

6 loại 'hành trang cảm xúc': Bạn mang theo gì?

Hầu hết chúng ta đi qua cuộc đời với những vết thương tình cảm và những vết sẹo hằn bên trong, hy vọng rằng không có ai nhìn thấy chúng.

Tâm lý học chỉ rõ: Nguyên nhân sâu xa của bất hạnh là không đủ thông tuệ

"Con người ấy à, làm gì thì cũng phải biết cách tìm cho mình niềm vui, tìm cách mà vui, đừng lúc nào cũng cau có mặt mày, cau có để làm cái gì!"

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024