Có hai lĩnh vực bạn cần tìm hiểu và học hỏi để hiểu được sức mạnh của trí tuệ cảm xúc, tuy nhiên chúng ít khi được đưa vào những chương trình huấn luyện bán hàng. Đó là: khoa học thần kinh của não bộ và tâm lý học hay quản lý cảm xúc.
Nhân viên bán hàng có trí tuệ cảm xúc cao ở khía cạnh chịu đựng căng thẳng sẽ đứng vững được trước nghịch cảnh và không hình thành những triệu chứng về cảm xúc hay thể chất.
Tác giả của một số sách bán chạy nhất về năng lực lãnh đạo John Maxwell nói rằng: “Nếu bạn đang ở vai trò lãnh đạo và không ai đi theo bạn, thì bạn không đang lãnh đạo ai cả. Bạn chỉ đang đi dạo chơi”.
Nhiều nhân viên bán hàng ngày nay như thể đang mang trên mình chiếc vòng cổ điện tử. Ngay khi một thứ gì đó phát tín hiệu, đổ chuông hoặc rung lên… họ liền chộp lấy nó.
Internet đã làm cho kiến thức về sản phẩm trở thành một món hàng, và cách phương pháp bán hàng cũ là bán “đặc tính – sự thuận lợi – lợi ích” không còn hữu dụng với những khách hàng khôn khéo, hiểu biết ngày nay.
Nếu bạn không tưới cây, chúng sẽ héo hon và chết. Nếu bạn không tập thể dục, khả năng cao là bạn sẽ tăng cân. Và nếu bạn không đổ xăng thì xe của bạn sẽ có nguy cơ chết máy trên xa lộ.
“Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh” của tác giả Colleen Stanley, là một cuốn sách mà bất kỳ ai hoạt động trong lĩnh vực bán hàng, khi đọc đều sẽ rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, kiến thức có giá trị, cũng như những chỉ dẫn thiết thực, bổ ích.
Trong cuốn “Trí tuệ cảm xúc trong kinh doanh” , Colleen Stanley chỉ cho bạn cách khám phá những lợi ích của việc sử dụng trí tuệ cảm xúc của mình. Giúp bạn có thể bình tĩnh xử lý những tình huống khó khăn trong khi thương thảo.
Cuốn sách hướng dẫn bạn cách vận dụng trí tuệ cảm xúc trên “đấu trường bán hàng” khốc liệt, đồng thời tiết lộ bí quyết kết nối và thu phục khách hàng hiệu quả trong kinh doanh.