Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện

20/11/2021 17:00
Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện

Châu Nhuận Phát là một tài tử thành công và giàu có của làng giải trí châu Á. Ở tuổi 66, dù sở hữu khối tài sản khổng lồ nhưng vợ chồng ông quyết định đóng góp hết tài sản cho hoạt động từ thiện.

Trở thành ngôi sao đình đám từ "tay trắng"

Châu Nhuận Phát, sinh năm 1955, xuất thân trong một gia đình nghèo khó tại Hồng Kông. Năm 17 tuổi, ông đã nghỉ học để đi làm những công việc như bảo vệ, đưa thư, bán máy ảnh hay làm tài xế taxi. Dù làm công việc tay chân nhưng bên trong Châu Nhuận Phát luôn ấp ủ niềm đam mê lớn với nghệ thuật.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 1

Châu Nhuận Phát nổi tiếng với vai diễn Hứa Văn Cường trong "Bến Thượng Hải".

Trong một lần tình cờ đọc được thông báo tuyển diễn viên của hãng TVB (Hồng Kông), Châu Nhuận Phát đã quyết định đăng ký và cuộc đời ông bước sang trang mới. Nhờ sở hữu ngoại hình và vóc dáng lý tưởng, ông nhanh chóng thăng tiến trên con đường nghệ thuật.

Những bộ phim nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ gắn liền với tên tuổi Châu Nhuận Phát phải kể đến Tiếu ngạo giang hồ, Thần bài, Bản sắc anh hùng

Trong đó, vai diễn Hứa Văn Cường trong bộ phim kinh điển Bến Thượng Hải được đánh giá là thành công nhất và phim cũng là một trong những bộ phim truyền hình đình đám nhất của làng giải trí Hồng Kông.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 2

Châu Nhuận Phát nổi tiếng tại châu Á và trên thế giới. 

Châu Nhuận Phát cũng rất thành danh trong lĩnh vực phim điện ảnh với những tác phẩm có doanh thu phòng vé ấn tượng, được giới chuyên môn công nhận tài năng. Ông từng hai lần lên ngôi vị Ảnh đế và ba lần nhận giải Kim Tượng.

Không chỉ nổi danh tại châu Á, nam diễn viên còn góp mặt trong các bộ phim Hollywood như Anna và đức vua, Người bảo vệ Kinh thánhCướp biển vùng Caribbean.

Với tài năng của mình, Châu Nhuận Phát luôn là một trong những ngôi sao hàng đầu của làng giải trí Hoa ngữ với mức cát sê đáng nể. Sau khi tấn công Hollywood, thù lao đóng phim của ông lên đến 40 triệu đô la Hồng Kông (hơn 100 tỷ đồng) cho mỗi phim.

Ông còn là một ông vua nhà đất "mát tay" trong giới nghệ sĩ Hồng Kông. Theo tờ Apple, nam diễn viên đã sở hữu 7 biệt thự, nhà cao cấp tại Hồng Kông có giá trị lên đến hơn 1 tỷ đô la Hồng Kông (hơn 2,9 nghìn tỷ).

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 3

Châu Nhuận Phát sở hữu khối tài sản lên tới 714 triệu USD.

Triệu phú đô la Mỹ nhưng sống giản dị, thân thiện

Dù sở hữu khối tài sản đáng nể nhưng Châu Nhuận Phát nổi tiếng sống tiết kiệm và giản dị. Ông di chuyển bằng phương tiện công cộng thay vì đi siêu xe, mua sắm ở những khu chợ cóc, mặc những bộ đồ bình dân thay vì hàng hiệu đắt tiền. Mỗi tháng, Châu Nhuận Phát chỉ chi tiêu khoảng 100 USD mỗi tháng.

Những người sống xung quanh nhận xét về ngôi sao nổi tiếng: "Ông ấy sống giản dị, gần gũi và hòa đồng với hàng xóm. Hai vợ chồng họ không hề tỏ vẻ giàu sang".

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 4

Châu Nhuận Phát sống rất giản dị dù sở hữu khối tài sản đáng nể. 

Nói về cuộc sống của mình, ngôi sao giàu có cho biết: "Châu Nhuận Phát chính là người mặc áo phông giá 12 USD, mang đôi dép lê giá 2 USD, mỗi tháng tiêu không quá 30 USD. Ngày ngày, tôi đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc cả, đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích hay những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa".

Năm 2018, ông tuyên bố lên kế hoạch hiến tài bộ tài sản 714 triệu USD (hơn 16 nghìn tỷ đồng) đã tích lũy từ hơn 40 năm hoạt động nghệ cho các tổ chức từ thiện.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 5

Ngôi sao nổi tiếng đi chợ "cóc".

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 6

Ông còn di chuyển bằng các phương tiện công cộng. 

Nam diễn viên cho biết, ông muốn dành 99% tài sản của mình cho các hoạt động từ thiện và chỉ giữ lại 1% để trang trải cuộc sống hàng ngày. Ông quan niệm, kiếm tiền là để cho đi và chia sẻ: "Đó không phải hoàn toàn là tiền của tôi, tôi chỉ đang giữ giúp ai đó, người nào cần, tôi sẽ trả. Tiền bạc là vật ngoài thân, giúp ích được cho ai thì giúp".

Châu Nhuận Phát từng chia sẻ quá khứ nghèo khó và hành trình lập nghiệp vất vả dạy cho ông biết trân trọng những gì mình đang có và sở hữu, học cách chia sẻ, cảm thông với người xung quanh.

"Chúng ta đi vào thế giới này không có cái gì, vậy lúc mất đi cũng không đem theo được. Tôi nỗ lực làm việc và kiếm tiền, đó chỉ là một loại thái độ với cuộc sống", ngôi sao sở hữu khối tài sản đáng nể cho biết.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 7

Châu Nhuận Phát thân thiện với người hâm mộ. 

Cuộc hôn nhân ngọt ngào đáng ngưỡng mộ

Lối sống giàu tình nghĩa còn được ông thể hiện trong chính cuộc sống hôn nhân của mình. Nam diễn viên có hai người vợ. Người vợ đầu của ông là nữ diễn viên Dư An An. Cặp đôi ly hôn sau một năm chung sống.

Mãi đến năm 1986, Châu Nhuận Phát mới gặp gỡ, mở lòng với người vợ thứ hai, nữ doanh nhân người Singapore - Trần Oải Liên. Cuộc sống hôn nhân của họ từng là tâm điểm truyền thông và tạo nên sự tò mò với công chúng. Trần Oải Liên hoạt động ngoài làng giải trí và sở hữu nhan sắc bình thường so với người chồng nổi tiếng và điển trai.

Cặp đôi vẫn có 35 năm hôn nhân ngọt ngào. Họ không có con chung sau khi Trần Oải Liên bị sảy thai rồi rơi vào trầm cảm. Sau cú sốc đó, Châu Nhuận Phát luôn ở bên cạnh động viên, an ủi vợ vượt qua nỗi đau mất con. Vì thương vợ, ông quyết định không có con.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 8

Châu Nhuận Phát và vợ có 35 năm chung sống nhưng không có con chung. 

Trong một bài phỏng vấn với báo chí, Châu Nhuận Phát cho biết ông và vợ luôn tìm ở nhau những điểm gắn kết kể cả là tốt hay xấu. "Bình thường nếu không đi quay phim, tôi thích ở nhà. Tôi nói ít còn vợ nói rất nhiều. Đôi lúc tôi cũng cảm thấy mệt vì vợ tôi nói suốt cả ngày nhưng nếu một ngày không nghe thấy giọng của vợ thì tôi sẽ thấy khó chịu", ngôi sao nổi tiếng kể về cuộc sống vợ chồng giản dị.

Hôn nhân của Châu Nhuận Phát và Trần Oải Liên khiến người hâm mộ và đồng nghiệp ngưỡng mộ. Nền tảng hôn nhân hạnh phúc của họ xuất phát từ sự đồng điệu về tâm hồn, sự cảm thông và trân trọng đối phương. Giờ đây, cả hai đều đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn nắm tay nhau đi khắp thế giới, cùng nương tựa vào nhau khi đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Mới đây, Châu Nhuận Phát đã đón sinh nhật tuổi 66. Ông cũng không ngần ngại thừa nhận bản thân đã hết thời. Do vậy, Châu Nhuận Phát ít khi xuất hiện ở các sự kiện giải trí.

Cuộc sống của Châu Nhuận Phát khi hiến hơn 16 nghìn tỷ đồng làm từ thiện - 9

Vợ chồng Châu Nhuận Phát sống giản dị và lành mạnh. Họ sẽ hiến tặng khối tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện khi qua đời. 

Thời gian rảnh, chủ yếu ông dành để luyện tập thể dục thể thao, đi du lịch khắp nơi cùng vợ Trần Oải Liên. Mỗi khi bị khán giả nhận ra ở ngoài đời và xin chụp ảnh cùng, ông đều vui vẻ và thân thiện. Ông còn tiết lộ mong muốn trở thành huấn luyện viên leo núi.

Trong suốt cuộc đời, dù đã trở thành triệu phú đô la Mỹ nhưng Châu Nhuận Phát chưa bao giờ tiêu xài hoang phí. Vợ tài tử cho biết, kinh tế trong nhà bà là người nắm giữ, mỗi tháng chỉ đưa chồng khoảng 100 USD tiêu vặt.

Nói về lối sống của mình, ngôi sao đình đám cho biết: "Ước mơ lớn nhất của tôi là trở thành một người bình thường và sống hạnh phúc. Trong cuộc sống, khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền. Việc giữ cho mình một tâm tính bình thản, một lối sống đơn giản để vượt qua cuộc sống phía trước mới là điều quan trọng".

Tấm lòng hào hiệp của Châu Nhuận Phát

Mi Vân

Theo Sina/Sohu/Todayonline


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Đạo diễn ‘Phượng Khấu’ có thắng giải ‘Đạo diễn xuất sắc’ tại LHP AWFF không?

Thông tin đạo diễn phim ‘Phượng Khấu’ thắng giải “Đạo diễn xuất sắc” của AWFF là không chính xác.

20 năm ra mắt phim Harry Potter: Đạo diễn tiết lộ những áp lực khủng khiếp

Đạo diễn Chris Columbus chia sẻ những áp lực khủng khiếp và kỷ niệm đáng nhớ về "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" – tập đầu tiên của loạt phim đình đám bậc nhất từ trước đến nay, ra mắt vào tháng 11/2001.

Ngộ độc nicotine, tâm thần bất ổn, ăn gián, bán nhà... để đóng phim

Diễn nhập tâm là phương pháp mà nhiều ngôi sao điện ảnh theo đuổi. Có nhiều ngôi sao đã phá vỡ mọi giới hạn giữa phim và đời, giữa bản thân và nhân vật để nhập vai.

Phim vận vào đời nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng"

Cuộc đời nữ minh tinh Hollywood - Hedy Lamarr là một câu chuyện khó tin. Bà vừa là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng" trên màn bạc, vừa là người nghiên cứu tạo đà cho phát minh Wifi, GPS…

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân?

Bộ phim về cuộc đời cố danh ca Mai Diễm Phương vừa ra mắt khán giả và nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Tuy nhiên, anh trai của nữ ca sĩ quá cố lại lên tiếng chê bai và phản đối bộ phim.

Chết người trên phim trường: Cú bóp cò súng của Alec Baldwin không có trong kịch bản

Nam diễn viên Alec Baldwin được yêu cầu chĩa khẩu súng ông cầm trong tay về phía ống kính máy quay, nhưng không ai yêu cầu ông phải bóp cò súng. Đây là chi tiết gây sửng sốt mới xuất hiện.

Trò chơi con mực tác động tiêu cực đến giới trẻ Việt Nam ra sao?

Sau hơn 2 tháng công chiếu, bộ phim "Trò chơi con mực" (Squid Game) đã có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với cư dân mạng, nhất là giới trẻ Việt Nam.

Thích Đồng Tâm, từ bỏ học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024