20 năm ra mắt phim Harry Potter: Đạo diễn tiết lộ những áp lực khủng khiếp

19/11/2021 10:30
20 năm ra mắt phim Harry Potter: Đạo diễn tiết lộ những áp lực khủng khiếp

Đạo diễn Chris Columbus chia sẻ những áp lực khủng khiếp và kỷ niệm đáng nhớ về "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" – tập đầu tiên của loạt phim đình đám bậc nhất từ trước đến nay, ra mắt vào tháng 11/2001.

Cách đây hơn 20 năm, cơn sốt về cậu bé Harry Potter và thế giới phù thủy lên tới đỉnh điểm trên toàn cầu. Không có gì lạ khi "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" - bộ phim đầu tiên chuyển thể từ bộ truyện của J.K. Rowling được cả thế giới quan tâm; còn đạo diễn Chris Columbus cho biết khi đó ông đứng tại ranh giới giữa thành công hoặc bỏ nghề.

Luôn lo lắng bị sa thải

Trong cuộc phỏng vấn gần đây với Variety, Chris Columbus chia sẻ những áp lực khủng khiếp ngay từ khi "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" chưa khởi quay. "Tôi được hãng phim lựa chọn, nhưng vẫn phải đến gặp Rowling. Bà ấy là người quyết định cuối cùng. Tôi đã đến Scotland và trình bày trong khoảng 3 tiếng về định hướng của bộ phim". Sau khi có sự ủng hộ của tác giả bộ truyện, Chris Columbus cho biết "khoảnh khắc ấy rất phấn khích, nhưng ngay sau đó là sự hoảng loạn".

Lo lắng sẽ bị sa thải trong 2 tuần đầu tiên, đạo diễn người Mỹ cố gắng gạt đi suy nghĩ về hàng tỷ cặp mắt sẽ đổ dồn vào bộ phim này khi nó công chiếu và tự nhủ "Nếu làm hỏng bộ phim, có lẽ tôi sẽ không bao giờ được làm nghề nữa. Khi đó hàng triệu người hâm mộ sẽ tức giận trước cửa nhà tôi. Tôi biết mình đang làm một điều gì đó rất lớn lao, trong khi chưa bao giờ tham gia dự án nào bị giám sát nhiều đến vậy".

Các diễn viên nhí cười quá nhiều

Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint quá hạnh phúc và hào hứng khi được tham gia bộ phim, vì vậy trong khoảng 2 tuần đầu tiên, họ chỉ cười trước ống kính hoặc nhanh chóng mất tập trung. "Cả 3 vai chính đều không có kinh nghiệm chuyên môn. Tôi không thể khiến các bạn nhỏ ngừng cười, vì vậy tôi phải tổ chức một lớp học diễn xuất bất đắc dĩ". Mọi việc thuận lợi hơn với Chris Columbus sau 3 tháng, còn đến phần 2 thì dàn diễn viên chính đã vô cùng chuyên nghiệp.

Chris Columbus cho biết quá trình quay phim "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là khi các diễn viên nhí làm việc với phông nền xanh như trong trận đấu Quidditch. "Đôi khi tôi phải đứng vào và đóng giả một vai diễn nào đó, ví du như Voldermort phía sau Giáo sư Quirrell. Đó là cách duy nhất để các diễn viên nhí của tôi tập trung diễn xuất, bằng không họ chẳng thấy gì để phản ứng lại".

Alan Rickman biết trước về nhân vật Snape

Chris Columbus tiết lộ cố diễn viên Alan Rickman biết rất rõ về vai diễn Giáo sư Severus Snape, sau nhiều lần ăn tối và trao đổi với tác giả bộ truyện. "Alan Rickman biết chính xác cần làm gì với vai Snape ngay từ những cảnh quay đầu tiên, vì khi đó anh ấy đã biết kết cục của nhân vật này trong bộ truyện".

Tuy nhiên, đạo diễn Chris Columbus và biên kịch Steve Kloves lại không được tiết lộ về điều này. "Rowling chỉ cho chúng tôi biết những điều cơ bản và ý tưởng chung về bộ truyện. Chúng tôi không có nhiều thông tin như Alan… Có lần tôi cầu xin anh ấy tiết lộ về nhân vật Snape, nhưng chỉ nhận được câu trả lời 'Hãy tin tôi'. Cuối cùng thì anh ấy hoàn thành vai diễn một cách hoàn hảo".

Hai câu thoại đáng nhớ nhất

Chris Columbus chia sẻ cảnh quay đáng nhớ nhất trong "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" là phần cuối phim, khi nhân vật Harry Potter nói trong sự buồn bã "Không hẳn, mình đâu có về nhà" trước khi lên tàu rời trường học phù thủy Hogwarts. Cảnh quay "xuất thần" này khiến cho cả đạo diễn Chris Columbus và nhà sản xuất David Heyman vô cùng xúc động. "Sau khi hô 'cắt!', tôi nhìn sang David Heyman và chúng tôi đều rơm rơm nước mắt. Daniel thật tuyệt vời" – đạo diễn người Mỹ nói.

Một câu thoại nổi tiếng khác là của nhân vật Hagrid, khi ông nói với cậu bé Harry Potter rằng cậu là một phù thủy. Chris Columbus nói: "Những diễn viên người Anh như Alan Rickman, Robbie Coltrane, Richard Harris và Maggie Smith đều rất chuyên nghiệp, họ đều hiểu rõ nhân vật và đọc kỹ bộ truyện. Cảnh Hagrid (do Robbie Coltrane đóng) nói 'Con là một phù thủy, Harry' được hoàn thành chỉ trong 1 lần quay".

Đạo diễn hiếm khi xem lại phim

Là một bộ phim dành cho trẻ em nhưng "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" có thời lượng khá dài (khoảng 152 phút). Trong buổi chiếu thử nghiệm tại Chicago (Mỹ), các bậc phụ huynh phản hồi rằng phim quá dài, ngược lại khán giả nhí than phiền vì bộ phim quá ngắn. "Khi thấy những đứa trẻ chạy hết tốc lực để đi vệ sinh và trở lại buổi chiếu phim  thật nhanh vì không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì, tôi biết bộ phim đã thành công" - Chris Columbus nói.

Có lẽ vì thời lượng khá dài nên Chris Columbus hiếm khi được xem trọn vẹn "đứa con tinh thần" của mình. Ông cho biết kể từ lần "Harry Potter và Hòn đá Phù thủy" công chiếu vào 20 năm trước, ông chưa có lần nào xem lại đầy đủ tác phẩm này. "Đôi khi bật ti vi vào dịp Năm mới hoặc Lễ Tạ ơn, bộ phim này thường xuyên xuất hiện và tôi có thể d xem một vài đoạn. Thực tế là tôi rất tự hào về phần phim đầu tiên này. Được mỉm cười khi biết rằng mọi người vẫn theo dõi loạt phim sau 20 năm, đó là một cảm giác tuyệt vời".

Hải Nam (biên dịch)
Theo Variety


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Ngộ độc nicotine, tâm thần bất ổn, ăn gián, bán nhà... để đóng phim

Diễn nhập tâm là phương pháp mà nhiều ngôi sao điện ảnh theo đuổi. Có nhiều ngôi sao đã phá vỡ mọi giới hạn giữa phim và đời, giữa bản thân và nhân vật để nhập vai.

Phim vận vào đời nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng"

Cuộc đời nữ minh tinh Hollywood - Hedy Lamarr là một câu chuyện khó tin. Bà vừa là nữ diễn viên đầu tiên đóng cảnh "nóng" trên màn bạc, vừa là người nghiên cứu tạo đà cho phát minh Wifi, GPS…

Tại sao Mai Diễm Phương cắt quan hệ, không để lại tài sản cho người thân?

Bộ phim về cuộc đời cố danh ca Mai Diễm Phương vừa ra mắt khán giả và nhận được nhiều lời khen từ công chúng. Tuy nhiên, anh trai của nữ ca sĩ quá cố lại lên tiếng chê bai và phản đối bộ phim.

Chết người trên phim trường: Cú bóp cò súng của Alec Baldwin không có trong kịch bản

Nam diễn viên Alec Baldwin được yêu cầu chĩa khẩu súng ông cầm trong tay về phía ống kính máy quay, nhưng không ai yêu cầu ông phải bóp cò súng. Đây là chi tiết gây sửng sốt mới xuất hiện.

Trò chơi con mực tác động tiêu cực đến giới trẻ Việt Nam ra sao?

Sau hơn 2 tháng công chiếu, bộ phim "Trò chơi con mực" (Squid Game) đã có ảnh hưởng vô cùng lớn đối với cư dân mạng, nhất là giới trẻ Việt Nam.

Các nước lo trẻ em bắt chước cảnh bạo lực từ cơn sốt Squid Game

Các trường học ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Canada, Australia đã cảnh báo các bậc cha mẹ không nên cho con xem bộ phim truyền hình đang gây "sốt" của Hàn Quốc Squid Game vì chứa nhiều cảnh không phù hợp.

Địch Lệ Nhiệt Ba nhận giải thưởng diễn xuất của LHP Trung - Mỹ

Mới đây, nữ diễn viên 9x xinh đẹp Địch Lệ Nhiệt Ba đã được gọi tên trong hạng mục Diễn viên trẻ xuất sắc tại giải thưởng Thiên sứ Vàng, nằm trong khuôn khổ Liên hoan phim Trung - Mỹ 2021.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024