Cuộc đời nghiệt ngã của 'cậu bé Tam Mao': Vụt sáng thành sao nhưng phải đánh đổi bằng căn bệnh lạ

10/11/2021 08:00
Cuộc đời nghiệt ngã của 'cậu bé Tam Mao': Vụt sáng thành sao nhưng phải đánh đổi bằng căn bệnh lạ

Sau 25 năm, cuộc sống của “cậu bé Tam Mao” giờ ra sao?

Nhắc tới một trong những bộ phim thiếu nhi ăn khách nhất màn ảnh xứ Trung những năm 90 chắc chắn không còn ai lạ với tác phẩm đình đám "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao ".

Bộ phim xoay quanh vận đời éo le và khó khăn của cậu bé lang thang Tam Mao - với đầu 3 chỏm tóc. Nhờ sự thành công bất ngờ của bộ phim mà nhân vật "cậu bé Tam Mao" do nam diễn viên nhí thời đó là Mạnh Trí Siêu bất ngờ vụt sáng thành sao.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, chính vai diễn này cũng là nguyên nhân chính khiến cho cuộc đời Mạnh Trí Siêu rơi vào khó khăn, vất vả khi phải đối mặt với căn bệnh lạ đi theo.

Vai diễn để đời

Sinh năm 1987, Mạnh Trí Siêu bất ngờ được chọn đóng vai Tam Mao trong "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao" vào năm 1995 khi đang học lớp 3 tại một trường tiểu học ở Thượng Hải.

Thời điểm đó, đạo diễn phim đã phải gặp gỡ hơn 6.000 đứa trẻ trên khắp cả nước chỉ để chọn vai chính cho tác phẩm này. Thế nhưng chỉ tới khi gặp Mạnh Trí Siêu, đạo diễn mới chính thức hài lòng.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 1.

Cùng xuất hiện trong buổi thử vai với Mạnh Trí Siêu thời điểm đó còn có 3 ứng viên. Tuy nhiên, khi được đạo diễn hỏi rằng, liệu có dám cạo trọc đầu không thì 3 ứng viên này đã lưỡng lự, chỉ có mình Mạnh Trí Siêu chạy tới chỗ nhân viên hóa trang đề nghị được cạo tóc ngay ở đó. Chính điều này đã giúp Mạnh Trí Siêu nhận được vai diễn "cậu bé Tam Mao".

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 2.

Vì vai diễn này, Mạnh Trí Siêu đã phải giảm 15kg và cạo trọc đầu. Có thể thấy, đây là sự hy sinh khá lớn cho nghệ thuật mà một cậu bé như Mạnh Trí Siêu vào thời điểm đó đã làm. Sau khi vai diễn "cậu bé Tam Mao" thành công lấy đi nước mắt của đông đảo khán giả, tên tuổi của Mạnh Trí Siêu cũng ngày càng được biết đến nhiều hơn. Bản thân Mạnh Trí Siêu từng chia sẻ rằng: "Thời gian đóng phim này khiến tôi cảm thấy như đã nếm trải đủ mọi khó khăn của cuộc đời này".

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 3.

Ánh hào quang mất đi chỉ còn căn bệnh lạ đeo bám

Kết thúc vai diễn, tiếng tăm của Mạnh Trí Siêu ngày càng được nhiều người biết đến nhiều hơn. Thậm chí, khi lên cấp 2, Mạnh Trí Siêu cũng được chuyển tới một ngôi trường nổi tiếng. Tuy nhiên, chính việc này cũng tạo nên áp lực không nhỏ đối với Mạnh Trí Siêu. Dù sao thời điểm đó, cậu cũng vẫn còn là một đứa trẻ đang lớn.

Việc nổi tiếng và thường xuyên được các thầy cô giáo đặt kỳ vọng hay sự chú ý từ bạn bè đã khiến Mạnh Trí Siêu. Kết quả học tập, hoạt động tập thể hay văn hóa... của "cậu bé Tam Mao" đều bị chú ý. Mạnh Trí Siêu cho biết: "Sau khi quay phim, mọi người đều đổ dồn sự chú ý vào tôi, tôi phải chăm chỉ học tập, nếu không sẽ bị nhiều người nói những điều tồi tệ sau lưng".

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 4.

Có thể khẳng định rằng, "cậu bé Tam Mao" chính là vai diễn để đời trong sự nghiệp điện ảnh của Mạnh Trí Siêu. Bởi lẽ cũng giống như nhiều sao nhí khác, Mạnh Trí Siêu bị vướng vào cái bóng quá lớn của vai diễn "cậu bé Tam Mao", tới nỗi không thể thoát ra được. Nam diễn viên nhí thời điểm đó loay hoay tìm chỗ đứng cho mình. Mạnh Trí Siêu cũng từng tâm sự về các mối quan hệ tình cảm. "Ngay cả khi thích một cô gái nào đó, tôi cũng không thể nói ra, chỉ có thể lẳng lặng mà thích. Nếu không thì cả trường sẽ đều biết và mọi thứ sẽ thành chuyện lớn", Mạnh Trí Siêu nói.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 5.

Tuy nhiên, sự áp lực từ việc nổi tiếng không phải điều tệ hại nhất xảy ra trong cuộc đời của Mạnh Trí Siêu. Vai diễn "cậu bé Tam Mao" đem tới cho Mạnh Trí Siêu sự nổi tiếng nhưng cũng khiến nam diễn viên đối mặt với căn bệnh lạ. Căn bệnh đã đeo bám Mạnh Trí Siêu suốt thời gian dài và khiến cho sự nghiệp của nam diễn viên này lụi tàn. Thời điểm tham gia "Cuộc đời lưu lạc của Tam Mao", Mạnh Trí Siêu không chỉ phải cạo đầu, mà còn thường xuyên dùng keo dán để gắn 3 chỏm tóc vào.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 6.
Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 7.

Những lần hóa trang cho nhân vật "cậu bé Tam Mao" đã khiến Mạnh Trí Siêu gặp biến chứng nặng tới mức mắc căn bệnh lạ hói đầu dù còn khá trẻ.

Chính việc này đã vô tình khiến cho Mạnh Trí Siêu mắc căn bệnh lạ về da, khiến nam diễn viên bị hói dù còn rất trẻ. Mạnh Trí Siêu thường xuyên phải sử dụng mũ, khăn buộc để che đi căn bệnh này của mình. Từ năm 14 tuổi, Mạnh Trí Siêu hầu như phải sử dụng tóc giả để giấu đi ngoại hình của bản thân. Nam diễn viên từng nhờ người quen mua hộ thuốc ở nước ngoài với giá 10.000 Nhân dân tệ (khoảng 34 triệu đồng) để chữa nhưng không thành công.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 8.
Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 9.

Mạnh Trí Siêu trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn để thoát khỏi căn bệnh lạ về da.

Tiếp đó, Mạnh Trí Siêu phải chấp nhận trải qua những ca phẫu thuật đau đớn với chi phí không hề nhỏ chỉ với mong muốn thoát khỏi căn bệnh về da đầu này. Trải qua 3.000 mũi khâu đau đớn, may mắn đã mỉm cười với "cậu bé Tam Mao" ngày nào. Căn bệnh của Mạnh Trí Siêu cũng dần thuyên giảm, giúp anh trở lại cuộc sống một cách bình thường.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 10.

Tuy vậy, sự nghiệp diễn xuất của Mạnh Trí Siêu cũng không có gì tiến triển. Sau một thời gian chỉ xuất hiện trong những vai phụ, Mạnh Trí Siêu gần như ở ẩn khi không xuất hiện trong bất cứ bộ phim nào. Thậm chí, trang cá nhân của Mạnh Trí Siêu cũng để trạng thái riêng tư thay vì công khai.

Cuộc đời nghiệt ngã như phim của “cậu bé Tam Mao”: Vụt sáng thành sao chỉ nhờ một vai diễn nhưng lại phải đánh đổi bằng việc bị căn bệnh lạ đeo bám - Ảnh 11.

Hồi tháng 5/2021, Mạnh Trí Siêu bất ngờ chia sẻ một đoạn clip ngắn, cho thấy hiện tại, anh trông rất khỏe khoắn, điển trai và trẻ trung. Ở tuổi 34, ngoại hình của "cậu bé Tam Mao" đã có nhiều thay đổi khiến mọi người mừng thay cho nam diễn viên.

Nhịp sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024