Chuyện tình cảm động của cặp vợ chồng nguyện chết cùng nhau trên tàu Titanic

Thùy Dương25/08/2022 09:44
Chuyện tình cảm động của cặp vợ chồng nguyện chết cùng nhau trên tàu Titanic

Bộ phim Titanic có cảnh một cặp vợ chồng già lặng lẽ nằm trên giường chờ chết khi con tàu bắt đầu ngập nước. Họ là một cặp vợ chồng có ở ngoài đời thực tên là Isidor và Ida Straus ở New York, Mỹ.

Theo trang allthatsinteresting, mặc dù hai vợ chồng Straus có thể không chết trên giường như trong phim, nhưng sự thật là họ đã không tìm cách thoát khỏi con tàu Titanic khi nó chìm xuống Đại Tây Dương. Vợ chồng Straus có lý do riêng khiến họ quyết định ở lại trên tàu cùng nhau.

Có thể nói định mệnh của Isidor và Ida Straus là sinh ra là để ở bên nhau. Họ có cùng sinh nhật là ngày 6/2, đều là người gốc Do Thái và cả hai đều di cư từ Đức sang Mỹ trong những năm đầu đời. Hai người kết hôn vào năm 1871. Isidor làm việc cho doanh nghiệp của cha mình tên là L. Straus & Sons. Đây là một thương hiệu đồ gốm sau này được nhập vào bộ phận thủy tinh và sành sứ tại tập đoàn Macy’s. Ông Isidor làm việc chăm chỉ, cuối cùng đã trở thành người đồng sở hữu toàn bộ chuỗi Macy’s.

Bà Ida Straus rất bận rộn khi vừa làm nội trợ vừa chăm sóc tới 7 người con. Một cậu con trai của họ là Clarence đã chết khi mới hai tuổi. Về phần mình, ngoài công việc kinh doanh, ông Isidor còn là thành viên Quốc hội Mỹ trong một năm. Mặc dù ông Isidor rất bận rộn với công việc nhưng hai vợ chồng ông đặc biệt gần gũi. Bất cứ khi nào ông Isidor đi công tác, hai vợ chồng đều viết thư cho nhau đầy yêu thương. Họ rất yêu nhau và thực sự ghét phải xa nhau.

Bà Samuel Bessinger, chị họ của ông Isidor, nhớ lại: “Trong số những cặp vợ chồng đã trải qua sóng gió cuộc đời cùng nhau, tình yêu vợ chồng họ thật đẹp. Rất hiếm có thể tìm thấy cặp vợ chồng nào yêu thương nhau hơn thế”. Khi nghe tin tức về con tàu Titanic mà hai vợ chồng Straus đang ở trên đó, bà Bessinger dường như đã biết số phận của họ. Bà nói: “Chúng tôi biết rõ bà Ida, chúng tôi chắc chắn rằng thay vì bỏ chồng, bà sẽ vẫn ở lại con tàu. Nếu ông ấy không lên một trong những chiếc thuyền cứu sinh, thì chắc chắn cả hai đều sẽ ở lại cùng nhau”.

Là những người có vé số 17483 và được xếp vào khoang C55, Isidor và Ida Straus ban đầu không có kế hoạch đi trên tàu RMS Titanic từ Southampton. Trên thực tế, họ thậm chí không có kế hoạch đến châu Âu vào thời điểm đó. Vào những năm trước đó, cặp vợ chồng này thường đi nghỉ ở nam California với đối tác kinh doanh của ông Isidor là A. Abraham. Tuy nhiên, cái chết đột ngột của ông Abraham đã khiến họ thay đổi lịch trình và đi nghỉ ở châu Âu vào phút chót.

Họ đã định trở về nhà ở New York cùng với người giúp việc người Anh mới thuê là Ellen Bird. Tuy nhiên, do một cuộc đình công trong ngành than đang diễn ra ở Anh vào thời điểm đó, con tàu mà họ định lên để về nhà đã phải cung cấp than cho một con tàu khác. Đó là con tàu mới mang tên RMS Titanic, đang chuẩn bị cho chuyến khởi hành đầu tiên. Được đi trên con tàu biển xa hoa đó có thể là một thay đổi thú vị.

Chuyến đi đầu tiên của Titanic lại mang tới bi kịch thay vì niềm phấn khích. Con tàu được mô tả là “không thể chìm” đó lại bị số phận trêu ngươi, chìm dưới đáy đại dương ngay trong chuyến đi đầu tiên và cũng là cuối cùng.

Sau khi cuộc sơ tán khỏi con tàu đang chìm bắt đầu vào đêm định mệnh ngày 15/4/1912, bà Ida Straus và chồng đang đứng trên boong cạnh thuyền cứu sinh số 8. Đại tá Archibald Gracie, một hành khách đã làm quen với ông Isidor trước đó, đã cố gắng thuyết phục bà Ida Straus lên thuyền cứu sinh.

Bà gần như đã đồng ý, nhưng khi ông Gracie sau đó đề nghị cho ông Isidor một chỗ trên thuyền vì ông giàu có và địa vị cao, ông Isidor đã cương quyết từ chối khi thấy vẫn còn phụ nữ và trẻ em chưa được lên thuyền cứu sinh. Ông Isidor nói: “Tôi sẽ không đi trước những người đàn ông khác”. Bà Ida đứng bên chồng và nói: “Chúng ta đã sống với nhau nhiều năm rồi. Anh đi đâu, em đi đó”.

Hai vợ chồng đảm bảo rằng người giúp việc mới của họ đã yên vị trên thuyền cứu sinh. Bà Ida đưa cho cô giúp việc chiếc áo khoác lông chồn dài để giữ ấm. Bà Ida nói với cô Bird rằng bản thân bà sẽ không cần nó.

Một lần nữa, một người nào đó lên thuyền cứu sinh đã đề nghị cho bà Ida một chỗ ngồi. Biết chồng sẽ không lên tàu cho đến khi mọi phụ nữ và trẻ em được sơ tán, bà tiếp tục từ chối. Bà hứa với chồng: “Chúng ta sống cùng nhau, chúng ta sẽ chết cùng nhau”. Lần cuối cùng có người nhìn thấy bà Ida và ông Isidor là khi họ đang ngồi cạnh nhau trên ghế trên boong tàu trong khi con tàu tiếp tục chìm. Cuối cùng, đại dương đã nuốt chửng họ.

Khi được cứu khỏi thuyền cứu sinh, cô giúp việc Ellen Bird đã kể lại chuyện về vợ chồng Isidor và Ida Straus. Câu chuyện đã gây xúc động mạnh với mọi người trên khắp thế giới. Những người tìm kiếm cuối cùng đã tìm thấy thi thể của ông Isidor. Trong túi ông có một chiếc mề đay lồng ảnh bằng vàng và mã não. Bên trong là bức ảnh của những đứa con. Ông vẫn mặc chiếc áo khoác lót lông. Người ta không bao giờ tìm thấy thi thể của bà Ida Straus.

Ông Isidor được chôn cất tại Nghĩa trang Woodlawn ở Bronx, New York. Trên bia mộ là dòng chữ: “Biển nước không thể dập tắt tình yêu/Lũ lụt không thể nhấn chìm tình yêu”.

Theo Cafebiz


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Đưa thẻ tín dụng cho người ăn xin và bài học về lòng trung thực

Có những người cho dù đã lâm vào bước đường cùng vẫn luôn giữ vững nguyên tắc làm người của mình.

Cả gia đình cùng nhau đăng ký hiến tạng: 'Chúng tôi chảy cùng một dòng máu, có cùng một sứ mệnh'

Cả gia đình 6 người gồm nhiều thế hệ ở TP.HCM cùng đăng ký hiến tạng.

Mang vết sẹo 30cm đi thi Hoa hậu, tự hào kể chuyện dũng cảm chống lại bệnh tật

Đây là 1 trong những thí sinh được chú ý nhất tại cuộc thi hoa hậu với câu chuyện truyền cảm hứng. Cô từng vượt qua bạo bệnh và không hề tự ti vì vết sẹo để lại sau cơn bạo bệnh.

Cô gái không tay đầu tiên trở thành phi công: Chỉ mất 3 năm để chinh phục ước mơ

Sinh ra không có tay nhưng Jessica chưa bao giờ để những khiếm khuyết trở thành chướng ngại của mình.

Cô dâu qua đời sau 1 ngày đám cưới, chú rể nghẹn ngào ký xác nhận hiến tạng cho vợ

Chứng kiến hình ảnh chồng của Trương vừa khóc nghẹn vừa run rẩy cầm bút ký vào bản xác nhận hiến tạng, các y bác sĩ và nhân viên có mặt đều không khỏi xúc động.

Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái ô tô vĩnh viễn

Mất cả hai tay trong một tai nạn điện giật từ năm 7 tuổi, Vikram Agnihotri đã trở thành người cụt tay đầu tiên tại Ấn Độ được cấp bằng lái vĩnh viễn.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022: Tự hào là Hoa hậu sinh ra từ bãi rác

Anna Sueangam-iam đã khiến cả châu Á phải chú ý khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 và tự hào ra mắt công chúng bên người bố là lao công quét rác. Hình ảnh này đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khắp châu Á.

Đụng vào ô tô đậu bên đường, chú xích lô quay lại 2 lần xin đền và thái độ của chủ xe

Sau khi để xảy ra va chạm, người đàn ông đẩy xích lô đã quay lại hiện trường tới 2 lần để tìm cách xin lỗi và gửi tiền đền bù cho chủ xe.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024