Cô dâu qua đời sau 1 ngày đám cưới, chú rể nghẹn ngào ký xác nhận hiến tạng cho vợ

Phan12/08/2022 08:00
Cô dâu qua đời sau 1 ngày đám cưới, chú rể nghẹn ngào ký xác nhận hiến tạng cho vợ

Chứng kiến hình ảnh chồng của Trương vừa khóc nghẹn vừa run rẩy cầm bút ký vào bản xác nhận hiến tạng, các y bác sĩ và nhân viên có mặt đều không khỏi xúc động.

"Nội tạng của vợ tôi đã được hiến cho những người lạ cần đến chúng, giúp sinh mệnh của họ được tiếp tục, tạo phúc cho xã hội. Mặc dù tôi rất đau lòng, nhưng cũng cảm thấy an ủi phần nào. Có thể một ngày, tại thành phố nào đó, tôi được nhìn thấy bóng hình của cô ấy".

Chồng của cô gái trẻ họ Trương - người hiến tạng ở huyện Phú Bình (Thiểm Tây, Trung Quốc) nghẹn ngào khi nói về cái chết của vợ được xác nhận qua đời vào ngày 5/8 vì xuất huyết não sau 1 ngày tổ chức đám cưới.

 Cô dâu qua đời sau 1 ngày đám cưới, chú rể nghẹn ngào ký xác nhận hiến tạng cho vợ - Ảnh 1.

Sự ra đi đột ngột của Trương khiến vị hôn phu và hai bên gia đình bàng hoàng không dám tin. Song, họ cố nén nỗi đau và quyết định ký hiến tạng theo mong muốn khi còn sống của Trương.

Được biết, Trương là cô gái lạc quan yêu đời, có lòng trắc ẩn và biết quan tâm đến người khác. Cô luôn khát khao cuộc sống sau hôn nhân tốt đẹp. Thế nhưng chỉ 1 ngày sau khi buổi lễ đám cưới diễn ra, Trương đột nhiên bị xuất huyết não và qua đời mặc cho các y bác sĩ đã toàn lực cứu chữa.

Người nhà của Trương có mơ cũng không thể ngờ ngày chung thân đại sự lại biến thành tang lễ đau buồn và mất mát.

Người nhà của Trương chia sẻ với Hội chữ thập đỏ Bệnh viện đệ nhất thuộc đại học Giao thông Tây An:

"Trước đây, con bé nhiều lần nói rằng nếu một ngày xảy ra chuyện không may, nó sẵn sàng hiến tạng cứu người".

Chứng kiến hình ảnh chồng của Trương vừa khóc nghẹn vừa run rẩy cầm bút ký vào bản xác nhận hiến tạng, các y bác sĩ và nhân viên có mặt đều không khỏi xúc động.

 Cô dâu qua đời sau 1 ngày đám cưới, chú rể nghẹn ngào ký xác nhận hiến tạng cho vợ - Ảnh 2.

Nhờ có lá gan và 2 quả thận của Trương, 3 con người đã được cứu sống và 3 gia đình một lần nữa đong đầy niềm tin vào cuộc đời.

Tấm lòng của cô gái trẻ đã lay động cộng đồng mạng Trung Quốc. Song, chúng ta không thể phủ nhận, điều khiến câu chuyện của Trương được lan tỏa hơn cả chính là việc cô qua đời chỉ sau đám cưới 1 ngày. Người đau lòng nhất chính là vị hôn phu của Trương. Những tưởng sẽ có cuộc hôn nhân trọn vẹn và hạnh phúc, nhưng mọi thứ chợt sụp đổ khi thần chết tìm đến Trương một cách bất ngờ.

Cư dân mạng lên tiếng cảm thán:

"Người tốt nhưng lại không thể có hạnh phúc. Khi chết đi, cô gái còn để lại biết bao sự yêu thương và hy vọng cho đời. Nghĩa cử cao đẹp này không phải ai cũng làm được. Mong rằng chú rể sẽ vực dậy tinh thần để sống tiếp. Đây chắc chắn cũng là điều cô dâu muốn".

"Hạnh phúc đến chưa được bao lâu thì lại vụt đi. Dù có ra sao, cô luôn có rất nhiều người yêu thương và ngưỡng mộ. Người ở lại đều nhớ đến chị".

Nguồn: Renjianbaitai, Toutiao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đà Nẵng: Cha mặc đồ khủng long đón con gái ở trường gây sốt mạng xã hội

Người cha mặc bộ đồ hóa trang hình khủng long đón con gái tan học ở Đà Nẵng bỗng gây sốt mạng xã hội vì quá dễ thương. Phía sau hình ảnh đó là một câu chuyện cảm động.

Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái ô tô vĩnh viễn

Mất cả hai tay trong một tai nạn điện giật từ năm 7 tuổi, Vikram Agnihotri đã trở thành người cụt tay đầu tiên tại Ấn Độ được cấp bằng lái vĩnh viễn.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022: Tự hào là Hoa hậu sinh ra từ bãi rác

Anna Sueangam-iam đã khiến cả châu Á phải chú ý khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 và tự hào ra mắt công chúng bên người bố là lao công quét rác. Hình ảnh này đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khắp châu Á.

Đụng vào ô tô đậu bên đường, chú xích lô quay lại 2 lần xin đền và thái độ của chủ xe

Sau khi để xảy ra va chạm, người đàn ông đẩy xích lô đã quay lại hiện trường tới 2 lần để tìm cách xin lỗi và gửi tiền đền bù cho chủ xe.

Cô cử nhân câm điếc và hành trình yêu thương của người cha

'Trong khi tôi vinh dự đứng đây, đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh phát biểu, ở dưới kia, con gái tôi không nghe được lời tôi nói...'. Nói đến đây, người cha khóc nghẹn, lấy tay lau nước mắt ngay trên sân khấu lễ tốt nghiệp.

Cặp song sinh mắc hội chứng Down và câu chuyện hạnh phúc lan toả cộng đồng

Một cặp cha mẹ đã chứng minh mặt tích cực của việc có con mắc Hội chứng Down bằng cách chia sẻ những bức ảnh vô cùng đẹp về cặp song sinh của họ.

Siêu sao Sylvester Stallone bị từ chối 1850 lần, bạn mới thất bại 1 lần sao đã vội kêu ca

Người thành công không bao giờ bỏ cuộc, người bỏ cuộc sẽ không bao giờ thành công.

Người mẫu bạch tạng - 'Công chúa tuyết' Việt Nam

Cô gái trẻ Ngô Thúy Quỳnh liên tục xuất hiện trên trang bìa các tạp chí lớn và những local brand thời trang dù mang trong mình căn bệnh bạch tạng bẩm sinh.

'Soái ca sơ mi trắng' vác cây dọn đường

Đang lái ô tô, thấy có khúc cây lớn nằm giữa đường, nam thanh niên đã lập tức tấp xe vào lề rồi xuống dọn đường, không ngại việc áo quần bảnh bao có thể bị dính bẩn.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024