Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái ô tô vĩnh viễn

Nhật Minh11/08/2022 09:00
Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái ô tô vĩnh viễn

Mất cả hai tay trong một tai nạn điện giật từ năm 7 tuổi, Vikram Agnihotri đã trở thành người cụt tay đầu tiên tại Ấn Độ được cấp bằng lái vĩnh viễn.

Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái vĩnh viễn - 1

Không có hai tay, nhưng ông Vikram Agnihotri có thể điều khiển ô tô bằng chân khá thuần thục (Ảnh: Local Samosa).

Vikram Agnihotri năm nay 52 tuổi, từng là người đầu tiên tại Ấn Độ không có cả hai tay mà vẫn được cấp giấy phép lái xe vĩnh viễn. Ông bị cụt tay trong một tai nạn điện giật khi mới 7 tuổi, nhưng không vì thế mà đầu hàng số phận. Thay vào đó, ông đã rất nỗ lực để có thể bơi, đá bóng, tập gym, chế tạo máy bay mô hình, và cả lái ô tô. 

Lúc đầu, nhờ sự trợ giúp của một người bạn hỗ trợ điều khiển cần số, Vikram dùng 1 chân điều khiển bánh xe, còn chân còn lại "lo" phanh và ga. 

Gia đình, đặc biệt là mẹ, đã rất ủng hộ, khích lệ ông tin rằng không có việc gì mà ông không làm được. Họ giúp ông học viết và làm các việc khác bằng chân. Bố mẹ không muốn ông học ở trường dành cho người khuyết tật nên đã đăng ký cho ông vào một ngôi trường bình thường.

Vốn đam mê ô tô từ nhỏ, Vikram đã quyết định sẽ học lái ô tô và bắt đầu tìm trường dạy lái. Tuy nhiên, khi phát hiện ra rằng không có trường hay trung tâm nào dạy lái ô tô cho người khuyết tật như mình, nên ông đã quyết định tự học.

Ban đầu, được một người bạn giúp điều khiển cần số và chân côn, ông Vikram dùng một chân để chỉnh vô-lăng, chân còn lại di chuyển giữa chân ga và chân phanh. Sau một thời gian, ông đã có thể lái xe thành thạo.

Không có trường hay trung tâm nào nhận dạy lái ô tô, người đàn ông cụt hai tay này quyết định tự học (Video: Newsflare).

Hành trình lấy bằng lái xe ô tô của ông khá nhiều thách thức. Đầu tiên, Vikram phải nghiên cứu Đạo luật Xe cơ giới và các quy định dành cho người khuyết tật tại Ấn Độ. Ông bất ngờ phát hiện ra là luật không hề cấm người khuyết tật lái xe.

Năm 2015, Vikram quyết định mua một chiếc xe ô tô số tự động và nộp hồ sơ thi bằng lái. Cơ quan chức năng đã lập tức từ chối do thấy ông không có hai tay. Tuy nhiên, Vikram đã khiếu nại lên Sở Giao thông khu vực (RTO), cho rằng luật không quy định rõ ràng. Sự việc của ông bắt đầu gây chú ý trên truyền thông và cơ quan chức năng đã phải cấp giấy phép tạm thời cho người đang học lái. Tuy nhiên, Vikram quyết tâm lấy bằng lái vĩnh viễn.

Vào tháng 10/2016, sau 15 tháng nỗ lực không ngừng, Vikram cuối cùng đã được cấp giấy phép lái xe không thời hạn. Trường hợp của ông cũng đã tạo ra bước ngoặt khiến Ấn Độ sửa đổi Đạo luật Xe cơ giới, cho phép người khuyết tật được lái ô tô.

Người đàn ông cụt hai tay lái xe bằng chân, được cấp bằng lái vĩnh viễn - 2

Sách Kỷ lục Limca đã xác nhận ông Vikram Agnihotri là người Ấn Độ đầu tiên lái ô tô bằng chân được cấp giấy phép lái xe (Ảnh: Local Samosa).

Năm 2017, Vikram còn được mời tham gia một cuộc đua xe thể thao tại Indore. Tại đây, ông đã giành chiến thắng ở hạng dành cho vận động viên nghiệp dư. Sau đó, ông được tự động thăng lên hạng chuyên nghiệp ở giải đua năm tiếp theo. 

Trước thành tích đó của Vikram, Northern Motorsports đã mời ông tham gia một trong những giải đua khó nhất Ấn Độ - Desert Storm. Không ngần ngại chấp nhận thử thách, ông đã tham gia vào năm 2018 và hoàn thành cuộc đua với chiếc Suzuki Celerio nguyên bản của mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Nhận nuôi đứa trẻ bị dị tật bẩm sinh, 19 năm sau người đàn ông nghèo hưởng trái ngọt

Sau 19 năm phấn đấu vượt qua nghịch cảnh, đứa bé bị bỏ rơi có thể khiến cha nuôi tự hào bằng chính sức phấn đấu của bản thân.

Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022: Tự hào là Hoa hậu sinh ra từ bãi rác

Anna Sueangam-iam đã khiến cả châu Á phải chú ý khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ Thái Lan 2022 và tự hào ra mắt công chúng bên người bố là lao công quét rác. Hình ảnh này đã truyền cảm hứng cho hàng nghìn người khắp châu Á.

Đụng vào ô tô đậu bên đường, chú xích lô quay lại 2 lần xin đền và thái độ của chủ xe

Sau khi để xảy ra va chạm, người đàn ông đẩy xích lô đã quay lại hiện trường tới 2 lần để tìm cách xin lỗi và gửi tiền đền bù cho chủ xe.

Cô cử nhân câm điếc và hành trình yêu thương của người cha

'Trong khi tôi vinh dự đứng đây, đại diện cho hơn 1.000 phụ huynh phát biểu, ở dưới kia, con gái tôi không nghe được lời tôi nói...'. Nói đến đây, người cha khóc nghẹn, lấy tay lau nước mắt ngay trên sân khấu lễ tốt nghiệp.

Cặp song sinh mắc hội chứng Down và câu chuyện hạnh phúc lan toả cộng đồng

Một cặp cha mẹ đã chứng minh mặt tích cực của việc có con mắc Hội chứng Down bằng cách chia sẻ những bức ảnh vô cùng đẹp về cặp song sinh của họ.

Siêu sao Sylvester Stallone bị từ chối 1850 lần, bạn mới thất bại 1 lần sao đã vội kêu ca

Người thành công không bao giờ bỏ cuộc, người bỏ cuộc sẽ không bao giờ thành công.

Người mẫu bạch tạng - 'Công chúa tuyết' Việt Nam

Cô gái trẻ Ngô Thúy Quỳnh liên tục xuất hiện trên trang bìa các tạp chí lớn và những local brand thời trang dù mang trong mình căn bệnh bạch tạng bẩm sinh.

'Soái ca sơ mi trắng' vác cây dọn đường

Đang lái ô tô, thấy có khúc cây lớn nằm giữa đường, nam thanh niên đã lập tức tấp xe vào lề rồi xuống dọn đường, không ngại việc áo quần bảnh bao có thể bị dính bẩn.

Những cô gái không hoàn hảo nhưng là duy nhất

Dù không mang vẻ đẹp hoàn hảo, từng tự ti vì sự khác biệt nhưng những cô gái này vẫn vượt qua tất cả để toả sáng khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024