Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai

PV30/12/2023 14:00
Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai

Chu Bá Thông là một trong Ngũ tuyệt thiên hạ còn Kim Luân Pháp Vương lại là kỳ tài võ học hiếm có. Trong hai cao thủ này, ai là người mạnh hơn?

Thần điêu hiệp lữ là một tiểu thuyết võ hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Đây là một phần trong bộ Xạ điêu tam bộ khúc, phần tiếp theo của Anh hùng xạ điêu. Bối cảnh của Thần điêu hiệp lữ là vào cuối thời Nam Tống. Hầu hết các nhân vật từng xuất hiện trong Anh hùng xạ điêu đều có mối liên hệ mật thiết với Thần điêu hiệp lữ và tiếp tục diễn biến phức tạp hơn.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 1.

Các nhân vật từng xuất hiện trong Anh hùng xạ điêu đều có mối liên hệ mật thiết với Thần điêu hiệp lữ và tiếp tục diễn biến phức tạp hơn. (Ảnh: Sohu)

Trong truyện, ngoài các nhân vật chính thì các nhân vật phụ cũng được Kim Dung miêu tả với võ công cao cường. Nhiều người thậm chí có thực lực ngang hàng với các cao thủ hàng đầu võ lâm.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng so sánh sức mạnh của Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương, hai nhân vật được cho là có võ công tuyệt đỉnh thiên hạ.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 2.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đấu với nhau thì ai là người chiến thắng? (Ảnh: Sohu)

Chu Bá Thông – Đệ nhất cao thủ có tâm hồn trẻ thơ

Chu Bá Thông là một nhân vật đặc biệt trong 2 bộ tiểu thuyết Anh hùng xạ điêu và Thần điêu hiệp lữ. Bằng bút pháp tài tình, Kim Dung đã xây dựng nên một đệ nhất cao thủ có tâm hồn trẻ thơ. Trên giang hồ, người ta chỉ biết đến Chu Bá Thông với tư cách là sư đệ của Vương Trùng Dương.

Tuyệt kỹ nổi tiếng của Chu Bá Thông là do chính ông ta tạo ra – Song thủ hỗ bác. Đây môn võ "phân tâm nhị dụng", biến một thành hai, chia tâm trí ra làm đôi, tuy một người nhưng là hai người, võ công tăng lên gấp bội. Chính đầu óc ngây thơ, chất phát và lương thiện thì mới học được môn võ công này bởi cái tâm phải tĩnh như nước, không vướng bụi trần, không so đo tính toán với thiên hạ.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 3.

Kim Dung đã xây dựng Chu Bá Thông là một đệ nhất cao thủ có tâm hồn trẻ thơ. (Ảnh: Sohu)

Ngoài môn võ trên, Chu Bá Thông cũng là người sáng tạo ra 72 tuyệt chiêu của bộ Không minh quyền. Đây là môn võ được biết đến là chí âm, chí nhu trong thiên hạ. Bí quyết của môn võ này là lấy hư đánh thực, lấy không đủ thắng có thừa. Quyền lực như có như không, bên trong chữ nhu mang tính mềm dai, thân thể mềm mại như trùng, sức lực xuất quyền chỉ là hư, quyền chiêu thường thường không có gì lạ, nhưng khi giao đấu với đối thủ lại cực kì lợi hại.

Chu Bá Thông còn là đệ tử của phái Toàn Chân nên chắc chắn ông rất thành thạo võ công của môn phái này. Nếu như Vương Trùng Dương chỉ dùng võ công bản môn đã vô địch thiên hạ, vậy, Chu Bá Thông là đệ tử của môn phái này thì thực lực mạnh tới cỡ nào.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 4.

Chu Bá Thông đã học được toàn bộ bí kíp Cửu âm chân kinh. (Ảnh: Sohu)

Bên cạnh đó, Chu Bá Thông còn học được toàn bộ bí kíp Cửu âm chân kinh. Đây là bộ tuyệt kỹ ẩn chứa sức mạnh vô biên, có thể giúp các cao thủ xưng hùng xưng bá giới võ lâm. Chỉ cần nhìn vợ chồng Mai Siêu Phong mới học quyển thượng của bộ kinh này đã khuấy đảo giang hồ thì người học trọn bộ như Chu Bá Thông sẽ cao cường như thế nào.

Kim Luân Pháp Vương – Kỳ tài võ học hiếm có

Kim Luân Pháp Vương là đệ nhất quốc sư Mông Cổ, là nhân vật phản diện trong Thần điêu hiệp lữ của cố nhà văn Kim Dung. Hắn có võ công vô cùng thâm hậu, là bậc kỳ tài võ học ít ai sánh kịp. Trong lần xuất hiện đầu tiên trong Thần điêu đại hiệp, lão cùng 2 đồ đệ Hoắc Đô và Đạt Nhĩ Ba xuất hiện tại Anh hùng đại yến để tỷ thí võ công với các cao thủ Trung Nguyên. Lúc này, Kim Luân Pháp Vương nổi tiếng với món võ công rất lợi hại mang tên Ngũ luân, song bị khắc chế bởi Song kiếm hợp bích của Dương Quá và Tiểu Long Nữ khiến lão đã thất bại thảm hại.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 5.

Kim Luân Pháp Vương có võ công vô cùng thâm hậu, là bậc kỳ tài võ học ít ai sánh kịp. (Ảnh: Sohu_

16 năm sau, Kim Luân Pháp Vương trở lại Trung Nguyên. Lúc này Kim Luân Pháp Vương đã luyện tới tầng thứ 10 Long tượng bát nhã công (hay Long tượng bàn nhược công). Long tượng bát nhã công là môn công phu bí truyền của phái Mật Tông ở Tây Tạng. Tương truyền mỗi đòn Long tượng bát nhã công đánh ra bằng đại lực của mười con voi, mười con rồng. Môn võ công này tuy có thiên hướng phật môn nhưng lại có nhược điểm luyện tầng càng cao, sát ý càng mạnh, càng khó nắm bắt được tâm tính của bản thân. Nếu không thể khống chế được bản thân, thần công sẽ trở thành tà công.

Long tượng bát nhã công gồm có 13 tầng. Tầng thứ nhất dễ hơn cả, dù là người ngu dốt, chỉ cần một, hai năm cũng luyện thành. Tầng thứ hai khó gấp đôi tầng thứ nhất, tốn ba, bốn năm luyện tập. Tầng thứ ba khó gấp đôi tầng thứ hai, tốn bảy, tám năm. Cứ thế càng về sau càng khó hơn, thường thường tốn ba chục năm khổ luyện. Nhiều cao thủ thử luyện môn võ này những chưa tới tầng thứ 10 đã chết vì đứt kinh mạch.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 6.

Kim Luân Pháp Vương chỉ mất 16 năm đã đạt đến tầng thứ 10 của Long tượng bát nhã công. (Ảnh: Sohu)

Chỉ duy nhất Kim Luân Pháp Vương là có thành tựu cao nhất. Kim Luân Pháp Vương khổ luyện, tiến cảnh cực nhanh, cuối cùng vượt qua được tầng thứ 9 cam go, đạt đến tầng thứ 10, võ công đã sánh ngang Ngũ Tuyệt của Trung Nguyên bấy giờ.

Hai đại cao thủ so tài

Trong Thần điêu hiệp lữ, Kim Luân Pháp Vương và Chu Bá Thông từng có lần đụng độ. Khi lão dẫn Quách Tương đến Tuyệt Tình Cốc tìm Dương Quá, lão bị 3 đại cao thủ võ lâm là Hoàng Dược Sư, Đoàn Trí Hưng và Chu Bá Thông vây đánh và điểm huyệt lão. Lúc này, Kim Luân Pháp Vương đã sử dụng Long tượng bát nhã công để chiến đấu còn Chu Bá Thông dùng Cửu âm chân kinh đáp trả. Cả hai đấu qua đấu lại rất lâu, chứng tỏ trình độ võ công của ông ta có thể sánh ngang với Chu Bá Thông. Từ đây có thể thấy, hai cao thủ này hòa nhau.

Chu Bá Thông và Kim Luân Pháp Vương đọ sức, ai mạnh hơn ai: Kết quả cuối khiến ai cũng bất ngờ- Ảnh 7.

Khi Kim Luân Pháp Vương dẫn Quách Tương đến Tuyệt Tình Cốc tìm Dương Quá đã đụng độ với Chu Bá Thông. (Ảnh: Sohu)

Theo trang Sina, kết quả này đã khiến những người hâm mộ tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung cảm thấy khá bất ngờ bởi đối với trong lòng nhiều fan thì Chu Bá Thông có Cửu âm chân kinh lại là sư đệ của Vương Trùng Dương ắt hẳn võ công phải cao hơn Kim Luân Pháp Vương nhiều.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
3

Ca sĩ Bùi Anh Tuấn ‘Vẽ lại bức tranh của mẹ’

Sau nhiều năm vắng bóng, ca sĩ Bùi Anh Tuấn đã trở lại với ca khúc “Vẽ lại bức tranh” trong OST “Lật mặt 7” của Lý Hải.
4

Ai đã "phát minh" ra stress: Tác nhân của 80% bệnh tật trên đời, bao gồm cả ung thư?

Người ta nói đùa rằng, trước khi Isaac Newton phát minh ra lực hấp dẫn, những quả táo đã không rơi xuống đất, còn con người thì có thể bay.
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Vai trò khó tin của loài hổ trong biến đổi khí hậu

Bằng cách bảo tồn những khu rừng để bảo vệ loài hổ, Ấn Độ đã trung hòa được hơn 1 triệu tấn khí thải carbon trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Khi Đường Tăng đưa văn điệp thông quan, vì sao các vị vua lập tức mời đi ngay?

Sở dĩ các vị vua sau khi xem văn điệp thông quan đều lập tức cho Đường Tăng đi ngay là có lý do đặc biệt. Vậy, trong giấy đi đường này rốt cuộc có viết gì?

9 nhóm động vật là đồng minh lớn của con người trước biến đổi khí hậu

Trong bài trước, chúng ta nói về 9 nhóm động vật có thể tạo ra sự khác biệt lớn nhất trong việc giảm khí thải nhà kính là cá biển, cá voi, cá mập, sói xám, linh dương đầu bò, rái cá biển, bò xạ hương, voi rừng châu Phi và bò rừng châu Mỹ.

Cao thủ lợi hại ngang Kiều Phong nhưng bị Kim Dung "chèn ép" thua ê chề trước nhân vật chính

Cao thủ này dù sở hữu võ công vô cùng lợi hại nhưng do tác giả "dìm hàng" nên đành ngậm ngùi nhận thua.

Biến đổi khí hậu đẩy muôn loài vào 'thang cuốn tử thần'

Biến đổi khí hậu đang đe dọa sự tồn tại của thực vật và động vật trên toàn cầu khi nhiệt độ tăng và môi trường sống thay đổi. Tất cả như bị đẩy lên "thang cuốn tử thần" bắt buộc chúng phải kịp tiến hóa để tồn tại.

Không có bằng chứng rõ ràng giữa việc dùng MXH với tổn thương tâm lý

Ý kiến cho rằng việc sử dụng internet, gồm cả các ứng dụng mạng xã hội (MXH) và smartphone, có thể gây hại cho sức khỏe tâm thần đã gây tranh cãi bởi nghiên cứu toàn cầu mới do Viện Internet Oxford công bố hôm 28.11.

Đâu là phương thuốc trường thọ trong Tây Du Ký?

Hóa ra, thuốc trường thọ mà các tiên đồng làm ra đều có thêm nước tiểu của Bạch Long Mã.

Sứa vẫn biết học hỏi dù không có não

Trang Popular Science dẫn một nghiên cứu của Đại học Copenhagen cho biết sứa hộp Caribbean thực sự có thể học hỏi từ trải nghiệm trước đó mà không cần đến não.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024