Cận cảnh bộ sách tranh Nhà nguyện Sistine nặng 40kg giá 525 triệu đồng của Michelangelo

09/03/2021 21:00
Cận cảnh bộ sách tranh Nhà nguyện Sistine nặng 40kg  giá 525 triệu đồng của Michelangelo

Bộ sách tranh "The Sistine Chapel" (Nhà nguyện Sistine) hiện đang gây sốt trên thị trường xuất bản. Bộ sách khổ lớn có 3 tập, với tổng khối lượng lên tới 40kg và có giá 525 triệu đồng.

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 1

Bộ sách tranh "The Sistine Chapel" (Nhà nguyện Sistine) hiện đang gây sốt trên thị trường xuất bản. Bộ sách khổ lớn có 3 tập, với tổng khối lượng lên tới 40kg và có giá 525 triệu đồng.

Cuốn sách giới thiệu những tác phẩm bích họa được thực hiện bên trong nhà nguyện Sistine nằm ở thành Vatican, đây là một công trình nổi tiếng mang nhiều giá trị, trong đó có giá trị mỹ thuật với rất nhiều tác phẩm được thực hiện bởi các vị danh họa bậc thầy.

Những bức bích họa được Michelangelo thực hiện trên trần nhà nguyện sẽ được trải ra trước mắt độc giả với từng chi tiết nhỏ, để người yêu nghệ thuật có thể thưởng thức những siêu phẩm nghệ thuật nổi tiếng một cách dễ dàng nhất.

Bộ sách tranh gồm 3 tập với tổng cộng 822 trang. Những tác phẩm được giới thiệu trong sách đều được đặc tả tương đương kích thước thật, cho phép người xem có thể chiêm ngưỡng chi tiết từng mảng màu, từng đường nét.

Ông Nicholas Callaway, giám đốc nhà xuất bản Callaway (Mỹ), khuyến khích độc giả chiêm ngưỡng kỹ từng chi tiết trên mỗi trang sách để có thể cảm nhận vẻ đẹp của từng tác phẩm.

Được đến nhà nguyện để chiêm ngưỡng trực tiếp các tác phẩm là một điều may mắn, nhưng việc nhìn ngắm các bức bích họa trên trần nhà nguyện ở khoảng cách 20 mét sẽ khiến việc chiêm ngưỡng được hết từng chi tiết là rất khó khăn.

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 2

Một nhân viên đi giao bộ sách tranh "The Sistine Chapel".

Tập đầu của bộ sách khắc họa những siêu phẩm được vẽ trên các bức tường đứng của nhà nguyện, được thực hiện bởi các danh họa từ thời kỳ Phục hưng như Ghirlandaio, Botticelli... Tập hai và tập ba giới thiệu các tác phẩm nằm trên trần nhà nguyện, đây một bộ tác phẩm đồ sộ có diện tích trải ra trên 500 mét vuông trần nhà, khắc họa hơn 300 nhân vật.

Từng mảng tác phẩm được danh họa Michelangelo thực hiện trên trần nhà nguyện sẽ được giới thiệu chi tiết, kỹ lưỡng. Danh họa Michelangelo đã mất tới 4 năm làm việc cần mẫn mới có thể hoàn tất loạt tác phẩm này, ông chỉ có một quãng nghỉ ngắn trong quá trình thực hiện tác phẩm bởi việc chi trả tiền công khi ấy diễn ra chậm trễ.

Trong quá trình thực hiện loạt tranh bích họa này, Michelangelo làm việc với tinh thần gấp gáp, ông rất mong mình sẽ nhanh chóng hoàn tất nhiệm vụ bởi việc thực hiện loạt tranh bích họa trên trần nhà nguyện rất vất vả. Cơ thể ông sau một ngày làm việc luôn rệu rã, đặc biệt cổ luôn bị đau mỏi bởi ông luôn phải làm việc trong tư thế ngửa cổ tới 12 tiếng một ngày.

Trong một lá thư viết năm 1509 gửi cho người bạn Giovanni da Pistoia, Michelangelo đã than phiền rằng: "Tôi cảm giác như đã mọc u ở cổ vì công việc hành xác vất vả này".

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 3

Michelangelo đã phải làm việc cần mẫn, chạy đua với thời gian, kể từ khi mặt trời lên cho tới khi ánh sáng không còn đủ để vẽ.

Michelangelo đã phải làm việc cần mẫn, chạy đua với thời gian, kể từ khi mặt trời lên cho tới khi ánh sáng không còn đủ để ông vẽ chính xác theo ý muốn được nữa, hàng ngày, ông ngồi làm việc trên một giàn giáo cao do ông tự thực hiện.

Dự án thực hiện cuốn sách "The Sistine Chapel" kéo dài hơn 5 năm, quy tụ hơn 200 nhiếp ảnh gia, nhiều chuyên viên kỹ thuật và những thợ đóng sách lành nghề. Tổng cộng, nhóm 200 nhiếp ảnh gia đã có tới 67 đêm làm việc không nghỉ bên trong nhà nguyện, khi mọi hoạt động khác đều đã ngưng lại, để có thể tập trung ghi lại hơn 270.000 bức ảnh có độ phân giải cực lớn.

Theo nhà xuất bản, những bức ảnh có độ chân thực so với tác phẩm bích họa trong thực tế lên tới 99,4%. Từng sợi lông mi hay chiếc móng tay đều được khắc họa chi tiết.

Michelangelo là một nghệ sĩ có tiêu chuẩn rất cao, ông rất cầu toàn và vì vậy ông không bao giờ mở xưởng vẽ, xưởng điêu khắc rồi chiêu mộ học trò để các học trò hỗ trợ mình thực hiện tác phẩm giống như nhiều nghệ sĩ bậc thầy khác, đơn giản bởi Michelangelo không cảm thấy yên tâm và hiếm khi hài lòng với những gì mà các học trò thực hiện thay mình.

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 4

Tác phẩm "Tạo ra Adam".

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 5

Tác phẩm "Tạo ra Eva".

Với cuốn sách ảnh lần này, các tác phẩm của Michelangelo sẽ được chiêm ngưỡng ở cự ly gần, trong khi vốn dĩ ông thực hiện các bức bích họa này để chúng được chiêm ngưỡng từ xa, liệu ý đồ của cuốn sách có tương thích với mong muốn của tác giả không? Đó thực sự là một câu hỏi khó.

Thực tế, khi mới bắt đầu thực hiện công việc vẽ bích họa cho trần của nhà nguyện hồi năm 1508, Michelangelo đã thực hiện các tác phẩm đầu tiên rất chi tiết, ông vẽ phác rất cầu kỳ rồi thực hiện tác phẩm thật trau chuốt, tỉ mỉ.

Nhưng khi ông bước xuống khỏi giàn giáo, ông nhận ra hầu như sẽ không có ai chiêm ngưỡng được tác phẩm tới từng chi tiết nhỏ ở khoảng cách ấy, các chi tiết đều đã bị khoảng cách "nuốt chửng" và vì vậy, ông thay đổi cách thức thực hiện.

Ông chuyển sang vẽ những mảng tác phẩm có kích thước lớn đủ để người xem đứng dưới có thể quan sát được mà bản thân ông không bị mất thời gian, công sức một cách quá thừa thãi, vô ích.

Hiện tại, nhà xuất bản Callaway thực hiện lượt in đầu với số lượng 1.999 cuốn. Dù cuốn sách có kích thước có thể xem là "khổng lồ", giá cũng không hề rẻ, nhưng theo phía nhà xuất bản, sách vẫn đang rất thu hút sự quan tâm và liên tục có đơn đặt hàng từ các cá nhân và tổ chức.

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo ngửa mặt cả ngày suốt... 4 năm - 6

Tác phẩm "Sa ngã và bị đuổi khỏi thiên đàng".

Cận cảnh loạt siêu phẩm khiến Michelangelo "ngửa mặt cả ngày" suốt... 4 năm

Bích Ngọc
Theo Daily Mail/Art News


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Kích hoạt tiềm năng: Đánh thức và khai thác tối đa tiềm năng trong mỗi nhân viên

Kích hoạt tiềm năng” giới thiệu ba cuộc trò chuyện “quyền năng” giúp người lãnh đạo khai phóng tối đa tiềm lực của bất cứ ai xung quanh họ

Bí quyết hẹn hò dành cho mẹ đơn thân trong Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu

Hãy hàn gắn trái tim mình, sau đó tiếp tục cuộc sống để tìm thấy tình yêu chân chính, bền vững", John Gray viết trong "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu".

5 bí mật về phụ nữ hiện đại: Tự chủ tài chính, nghĩ giàu làm giàu mới mong hạnh phúc bền vững...

Ngày 8/3, điều phụ nữ cần nhất không phải là hoa, quà hay một bữa ăn từ người đàn ông, mà điều họ cần chính trang bị cho mình những tư duy độc lập, làm chủ tài chính.

Cách đọc sách hiệu quả: Bí quyết đọc 1 cuốn hơn cả giá sách

Đọc sách giống như ăn, và hãy nhớ: Chỉ ăn khi đói bụng!

Đào thoát khỏi mê cung - Cách trút bỏ những niềm tin đã cũ

Niềm tin là thứ quyền năng, chỉ cần một niềm tin cố chấp cũng có thể làm sụp đổ mọi thứ.

Đọc đúng sách giúp mở rộng tư duy: 5 cuốn sách ý nghĩa, thiết thực nên đọc trong năm 2021

Năm 2020 đã qua đi với nhiều biến động vì đại dịch Covid-19, bên cạnh những thành công đạt được, có lẽ trong chúng ta, ai cũng đang có những khó khăn cần giải quyết, thậm chí là những vực thẳm phải vượt qua. 5 cuốn sách dưới đây là một gợi ý không tồi dành cho bạn!

Sếp của Einstein - 10 nguyên tắc để lãnh đạo những người xuất chúng như Einstein

Thông qua câu chuyện và bài học được đúc kết, các nguyên tắc này giúp chúng ta hiểu được cách những người xuất chúng tư duy, từ đó biết cách lắng nghe, hợp tác, khai thác tiềm năng của họ một cách phù hợp và đạt hiệu quả.

Đào thoát khỏi mê cung - best seller của The New York Times có gì hấp dẫn?

Trong cuốn Đào thoát khỏi mê cung - từng là best seller của The New York Times, nhân vật Ù Lì bắt đầu tư duy khác đi và tin vào những điều mới mẻ, chinh phục những điều tưởng như bất khả thi.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024