Bí quyết hẹn hò dành cho mẹ đơn thân trong Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu

08/03/2021 17:30
Bí quyết hẹn hò dành cho mẹ đơn thân trong Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu

Hãy hàn gắn trái tim mình, sau đó tiếp tục cuộc sống để tìm thấy tình yêu chân chính, bền vững", John Gray viết trong "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu".

 

Những day dứt của người mẹ đơn thân khi hẹn hò

Trên hành trình tìm lại tình yêu sau đổ vỡ, người phụ nữ đơn thân thường đối mặt với nhiều trở ngại khó nói.

Là chuyên gia tư vấn hôn nhân và tác giả của ấn phẩm kinh điển "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim", John Gray nhận định, "cảm giác mình có lỗi với con cái" là rào cản lớn nhất của người mẹ đơn thân khi muốn tìm hiểu, hẹn hò với một người đàn ông.

Bí quyết hẹn hò dành cho mẹ đơn thân trong Tìm lại tình yêu - 1

"Phụ nữ đơn thân cho rằng, lẽ ra mình nên dành nhiều thời gian cho con hơn vì đây là lúc con cần mình nhất. Nghĩ đến chuyện tái hôn, lòng họ càng thêm day dứt và mặc cảm có tội", ông chia sẻ.

Theo John Gray, người mẹ đơn thân nên biết cách "cân bằng giữa nhu cầu của bản thân và nhu cầu của con cái". "Điều quan trọng là không nên kỳ vọng con cái sẽ lấp dầy khoảng trống hay tâm trạng u sầu trong lòng mình. Ngược lại, họ cần biết chủ động đáp ứng những nhu cầu người lớn của bản thân để con cái không bị vướng bận gánh nặng trách nhiệm và có thể sống hồn nhiên đúng với lứa tuổi của chúng", ông nhận định, "Đừng mặc cảm rằng đứa trẻ sẽ cảm thấy bị bỏ rơi, mà ngược lại, khi tâm trạng và cuộc sống của cha mẹ thực sự thoải mái, họ mới lắng nghe và biết được điều gì là tốt nhất cho cuộc sống của mình và con".

Một sai lầm khác trong quá trình xây dựng lại đời sống tình cảm của người phụ nữ vừa trải qua đổ vỡ tình cảm, được John Gray chỉ ra, là lệ thuộc vào tình cảm và sự chú ý của người đàn ông để "định giá" phẩm chất bản thân. "Muốn chinh phục tình cảm ở người khác giới, trước hết, phụ nữ cần cảm nhận được giá trị bản thân mình. Nếu không, họ sẽ trở nên phụ thuộc quá mức vào người tình", ông cho biết, "Và như vậy, người phụ nữ sẽ khó tránh khỏi tổn thương thêm lần nữa".

Cẩm nang hẹn hò dành cho phụ nữ đơn thân

"Tìm lại tình yêu" cung cấp những chỉ dẫn dành cho những ai vừa trải qua đổ vỡ, tổn thương và mất mất tình cảm. Đặc biệt, phần "Sao Kim - Tìm lại từ đầu", chứa đựng những bí quyết hẹn hò dành cho phụ nữ đơn thân rất hiện đại, cởi mở, có thể "giải phóng" phụ nữ đơn thân khỏi những định kiến khi yêu đương. 

Chẳng hạn, John Gray cho rằng để tìm lại tình yêu sau đổ vỡ, người phụ nữ có thể làm quen vài người đàn ông một lúc (nhưng không quá gắn bó). Theo tác giả, việc hẹn hò nhiều người không mâu thuẫn với sự chung tình. "Đó chẳng qua chỉ là cách để ta tìm một người đặc biệt cho mình", ông nói. Một khi tin tưởng rằng mình đã tìm thấy người bạn đời tâm giao, người phụ nữ sẽ chấm dứt việc hẹn hò với người khác và đi đến xây dựng quan hệ tình cảm một cách chín chắn.

Bên cạnh đó, John Gray nhấn mạnh, những ai vừa bước qua đổ vỡ trong hôn nhân đều phải dành cho bản thân thời gian "gột rửa" những cảm xúc tiêu cực còn dồn nén từ mối quan hệ cũ, như sự giận dữ, đau khổ, oán trách… Bởi lẽ, một khi những nỗi niềm cũ còn vương vấn, khi hẹn hò người mới, người phụ nữ sẽ có những xu hướng tiêu cực như: Vì sợ tổn thương lần nữa mà né tránh tình cảm; Nhìn vào mặt tiêu cực của người mới; So sánh người mới yêu với người xưa… 

Những sai lầm trong tâm lý nói chung của phụ nữ khi yêu cũng được tác giả chỉ ra, như: Đặt ra quá nhiều điều kiện khắt khe cho người đàn ông, mong đợi một tình yêu lãng mạn vì ảnh hưởng từ phim ảnh, bị áp lực chuyện "chăn gối" khi mới hẹn hò…

Bí quyết hẹn hò dành cho mẹ đơn thân trong Tìm lại tình yêu - 2

"Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu" là cuốn cẩm nang quý giá dành cho những ai muốn tìm lại tình yêu đích thực, để sống và yêu thương trọn vẹn sau đổ vỡ. Trên hết, dù là nam giới hay nữ giới, dù độc thân hay vướng bận con cái, ta cũng đều có thể mạnh dạn đến với tình yêu lần nữa để nắm lấy hạnh phúc trong đời. "Quay lại với thế giới yêu thương không bao giờ là quá muộn. Hãy hàn gắn trái tim mình, sau đó tiếp tục cuộc sống để tìm thấy tình yêu chân chính, bền vững", ông động viên.

John Gray là giảng viên, tác giả, và chuyên gia tư vấn tâm lý người Mỹ. Ông từng phụ trách một chuyên mục báo của Hoa Kỳ với 30 triệu độc giả của các tạp chí Atlanta, New York Daily News... Ông cũng từng là thành viên Ban tư vấn thuộc Hiệp hội Quốc tế về Hôn nhân và Gia đình tại Mỹ. Đặc biệt, John Gray là tác giả của 12 cuốn sách bán chạy nhất thế giới, trong đó có "Đàn ông sao Hỏa - Đàn bà sao Kim" (theo bình chọn của The New York Times).

"Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim" được First News - Trí Việt phát hành gồm 2 cuốn. Trong đó, "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Hạnh phúc bên nhau" lý giải những mâu thuẫn có thể xảy ra vì sự khác biệt trong lý trí lẫn nội tâm của đàn ông - đàn bà, và đưa ra các cách thức giúp độc giả hóa giải trước khi để chúng xảy ra trong cuộc đời của họ.

Còn "Đàn ông Sao Hỏa - Đàn bà Sao Kim: Tìm lại tình yêu" là liều thuốc quý dành cho những ai đã từng trải qua sự bất hạnh trong tình yêu, từng mất mát, đổ vỡ, để giúp họ hàn gắn những vết thương lòng và tiếp tục mở lòng đón nhận tình yêu mới. 

 Nguyên Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024