Bộ sách 20/10: Những cuốn sách giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin

Kim Yến20/10/2024 08:00
Bộ sách 20/10: Những cuốn sách giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin

Khi đặt bút ghi lại cuộc đời mình, Michelle Obama, Britney Spears hay Jennette McCurdy không chỉ phơi bày câu chuyện của cá nhân mình mà còn cho cả thế giới nhìn thấy sự kiên cường, dũng cảm và khát vọng bên trong mỗi người phụ nữ.

“Người đàn bà trong tôi” và hành trình tìm lại tiếng nói bên trong

Vào tháng 6/2021, bài phát biểu dài hơn 20 phút của Britney Spears về 13 năm bị lạm dụng dưới quyền giám hộ đã gây chấn động đối với nền âm nhạc thế giới. Việc cất lên tiếng nói sau bao năm bị kìm kẹp không chỉ làm thay đổi cuộc đời Britney Spears mà còn đánh động đến vô số người trên thế giới, đặc biệt là phụ nữ.

“Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me) là cuốn sách đã “lật lại” cuộc đời của “công chúa nhạc pop” với những tiết lộ chân thực và đau lòng từ chính người trong cuộc.

Trên những trang sách, Britney đã trải lòng về những sự kiện đã qua trong đời mình, cả tốt lẫn xấu, từ những ngày thơ ấu yên bình ở Louisiana, quá trình trở thành ngôi sao nhạc pop toàn cầu, cho đến sự khắc nghiệt của giới giải trí đối với phụ nữ, nguyên nhân đằng sau bức ảnh cạo đầu vào năm 2007… Qua lời kể và góc nhìn của Britney, chúng ta thấy được đằng sau ánh hào quang lấp lánh của sự nổi tiếng là vô vàn những góc khuất. Và ở nơi ánh đèn không chiếu tới, cô cũng chỉ là một người phụ nữ với khao khát được quan tâm và yêu thương.

Điểm nổi bật của “Người đàn bà trong tôi” nằm ở chỗ, nó không chỉ là những ghi chép xoay quanh hành trình nổi tiếng của Britney Spears mà còn là câu chuyện cảm động và đáng suy ngẫm về hành trình tìm lại tự do, danh tính và quyền tự chủ cho “người phụ nữ trong tôi”.

Thông qua những trang sách, Britney Spears đã truyền cảm hứng cho những người phụ nữ dũng cảm đi tìm lại tiếng nói bên trong mình để sống cuộc đời tự do và “có thể làm những việc mình muốn vào thời điểm mình muốn”.

Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa - Vượt qua mối quan hệ độc hại để giành quyền làm chủ đời mình

Giống như Britney Spears, Jennette McCurdy - diễn viên của loạt phim ăn khách iCarly -  cũng có hành trình đầy gian nan để giành lại quyền làm chủ cuộc đời mình. Nhìn từ bên ngoài, cô là hình mẫu lý tưởng của một diễn viên nhí thành công: bắt đầu diễn xuất từ năm 6 tuổi, được hàng triệu khán giả yêu mến và có cuộc sống xa hoa, thời thượng đầy mơ ước. Nhưng đâu ai biết, ẩn sau vẻ ngoài lấp lánh đó là một cái tôi bị kìm kẹp.

Trong cuốn hồi ký “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa” (tựa gốc: I’m Glad My Mom Died), Jennette McCurdy đã ghi lại hành trình phát triển của mình, từ khi còn là một diễn viên nhí cho đến khi từ bỏ nghiệp diễn vào năm 2017. Đan xen trong đó là những tiết lộ về mối quan hệ độc hại giữa cô và người mẹ ái kỷ của mình. Đồng thời, cô cũng phản ánh những mặt tối của ngành công nghiệp giải trí đối với các diễn viên nhí, đặc biệt là diễn viên nữ: từ việc bị đối xử như những công cụ kiếm tiền, cho đến các vấn đề lạm dụng, ngược đãi và những hậu quả tâm lý đi kèm mà người trong cuộc có thể gặp phải…

Trong cuốn hồi ký của mình, McCurdy đã phơi bày cho chúng ta thấy những tác động tiêu cực của mối quan hệ độc hại đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta ra sao: từ việc mắc chứng rối loạn ăn uống, nghiện rượu cho đến sống buông thả, làm việc hời hợt, rơi vào khuôn mẫu những mối quan hệ độc hại... Phải mất một thời gian rất dài McCurdy mới có thể chữa lành tổn thương tâm lý và tìm lại chính mình.

Thông qua câu chuyện, Jennette McCurdy đã góp tiếng nói quan trọng vào cuộc thảo luận chung về quyền của phụ nữ. Cuốn sách của cô không chỉ giúp những cá nhân đang ở trong mối quan hệ độc hại tìm thấy sự đồng cảm mà còn khuyến khích họ đấu tranh để vượt qua những mối quan hệ độc hại và giành lại quyền làm chủ cuộc đời mình.

Chất Michelle - Cất lên tiếng nói của “chúng ta”

Nếu chỉ nghe qua vài thông tin về Michelle Obama, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ cuộc đời của bà chẳng dính dáng gì đến chúng ta. Bà là phu nhân của cựu Tổng thống Hoa Kỳ, là người khởi xướng chiến dịch Let’s move!, và là một trong những người đấu tranh mạnh mẽ cho phong trào nữ quyền. Và còn gì nữa không? Sự thật là còn rất nhiều điều mà chúng ta chưa biết về Michelle Obama - người phụ nữ đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người và được xem là biểu tượng của nữ quyền.

Trong cuốn hồi ký “Chất Michelle” (tựa gốc: Becoming), Michelle Obama đã tái hiện cuộc đời mình qua những giai đoạn khác nhau, từ thuở ấu thơ ở Chicago cho đến khi trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Mỹ, cũng là Đệ nhất Phu nhân của vị tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử quốc gia này.

Nghe quyền lực là thế nhưng những trang viết của Michelle Obama lại mang đến cảm giác gần gũi, thậm chí là có nhiều nét tương đồng với chúng ta. Bởi lẽ, bà không viết cuốn hồi ký dưới cương vị Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ mà chọn kể lại cuộc đời mình theo những khía cạnh khác nhau: một người con, một người em, một người vợ, một người mẹ, và cả bóng dáng của một sinh viên, một nhân viên văn phòng… Vì lẽ đó, trên những trang sách, chúng ta có thể thấy được một Michelle rất chân thật.

Một Michelle cãi vã lớn tiếng với anh trai mình chỉ để quyết định xem nên nên mua loại quan tài nào cho người cha vừa qua đời. Một Michelle đầy hoang mang giữa việc chọn công việc nhiều tiền nhưng không yêu thích, hay đi theo tiếng gọi con tim và nhận ít tiền hơn. Và một Michelle cũng tỏ ra cằn nhằn, khó chịu khi chồng mình sống bừa bộn hay trễ giờ…

Một Michelle bình thường và chân thật như thế, ấy vậy mà cũng là người phụ nữ phi thường đã dám đấu tranh mạnh mẽ cho phong trào nữ quyền, là người luôn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội và những chương trình có tác động sâu rộng tới đời sống xã hội Mỹ như cải thiện chất lượng dinh dưỡng cho trẻ nhỏ hay giúp đỡ để các bé gái có cơ hội học tập tốt hơn…

Để đi được một hành trình phi thường như thế, người phụ nữ ấy đã rất nỗ lực, đã sống khát vọng và kiên quyết đấu tranh cho những điều mình mong muốn.

Trong “Chất Michelle” chứa đựng tất cả sự chân thành, vừa nữ tính lại vừa mạnh mẽ, vừa sâu sắc lại vừa hài hước như chính con người Michelle Obama. Và khi ghi lại những năm tháng đã qua trong cuộc đời mình, Michelle không cố phác họa một hình mẫu cho hàng triệu người tuân theo, thay vào đó, bà khuyến khích những người phụ nữ cất lên tiếng nói của mình, để góp phần làm cho tiếng nói chung của những người phụ nữ ngày càng trở nên mạnh mẽ và vươn xa.

Đến nay, “Chất Michelle”, “Người đàn bà trong tôi” và “Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa” đều là những tác phẩm đã bán ra hàng triệu bản và được đông đảo bạn đọc trên thế giới đón nhận. Những trang sách không chỉ góp phần cất lên tiếng nói nữ quyền mà còn truyền cảm hứng cho hàng triệu người phụ nữ, giúp họ tự tin thể hiện bản thân và can đảm theo đuổi ước mơ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đọc Sếp tồi - Để mối quan hệ giữa bạn với sếp thay đổi theo hướng tích cực

Nếu việc đáp ứng các kỳ vọng của sếp đồng nghĩa với việc bạn phải thay đổi và trở thành một người khác đến mức khiến chính bạn cũng phải ngạc nhiên thì liệu làm thế có đáng không?
2

'Chiến thắng Con Quỷ bên trong' - Cẩm nang để đạt được tự do và thành công

"Chiến thắng Con Quỷ bên trong" là một trong những tác phẩm nổi bật của Napoleon Hill, tác giả nổi tiếng với cuốn "Think and Grow Rich" – một trong những cuốn sách về thành công và phát triển cá nhân được ưa chuộng nhất mọi thời đại.
3

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:
4

4 bài học đắt giá từ sách giúp bạn phát triển bản thân trong công việc và cuộc sống

Phát triển bản thân là một hành trình dài đôi khi có thể khiến bạn nản lòng. Nhưng với lòng quyết tâm và sự kiên trì, bạn sẽ từng bước tiến gần hơn đến thành công và hạnh phúc.
5

Chiến thắng con Quỷ bên trong - Muốn thay đổi, trước hết phải thay đổi bản chất niềm tin

Thông qua cuộc phỏng vấn với Con Quỷ, một ý tưởng được nhắc đến nhiều lần xuyên suốt quyển sách 'Chiến thắng con Quỷ bên trong' là tầm quan trọng của việc chuyển hóa suy nghĩ của bạn từ sợ hãi thành niềm tin.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Trong mỗi người lớn đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Trong tâm hồn mỗi người lớn đều có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Đó chính là phần nội tâm thông tuệ, cũng là phần đang khao khát được thừa nhận và chữa lành. 

Buông bỏ buồn buông - Vị chính khách và cái giếng

Đôi khi trong đời, bạn không giẫm phải phân chó mà bị ai đó ném bùn xuống đầu mình! Và câu chuyện sau sẽ cho bạn lời khuyên phải làm gì trong tình huống đó.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

Thầy trò Đường Tăng đổi bát vàng lấy chân kinh, sao đến đất Phật vẫn phải hối lộ?

Hình ảnh Đường Tăng phải đánh đổi chiếc bát vàng để lấy được chân kinh nơi đất Phật khiến không ít khán giả phẫn nộ. Vậy sự thật ẩn chứa đằng sau là gì?

Sếp tồi - Làm gì khi bạn phải quản lý một sếp tồi?

Chúng ta thường nghe nhiều về những áp lực của nhân viên khi phải làm việc dưới trướng một người sếp tồi. Vậy còn trường hợp bạn là người lãnh đạo và đang phải quản lý một sếp tồi thì sao?

Phá vỡ khuôn mẫu - Cách vượt qua tổn thương để tự do sống và yêu

Nghe có vẻ khó tin nhưng những câu chuyện trong quá khứ của bạn, từ việc bị bỏ bê, lạm dụng hay những nỗi đau của bố mẹ… đều có thể tạo thành những khuôn mẫu ảnh hưởng đến cách hành xử của bạn trong hiện tại.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Hành trình tìm lại bản thể chân thật của mình

Bạn đã sẵn sàng để tự chữa lành và bắt đầu thay đổi cách bản thân hồi đáp với cuộc sống.

Bộ sách 20/10: Những cuốn sách giúp bạn trở thành người phụ nữ mạnh mẽ, tự tin

Từ sách - Phim - Kim Yến - 20/10/2024 08:00
Khi đặt bút ghi lại cuộc đời mình, Michelle Obama, Britney Spears hay Jennette McCurdy không chỉ phơi bày câu chuyện của cá nhân mình mà còn cho cả thế giới nhìn thấy sự kiên cường, dũng cảm và khát vọng bên trong mỗi người phụ nữ.

Miễn phí phần mềm chuyển đổi định dạng PDF trị giá 29,65 USD

Kỹ năng - Quang Huy - 19/10/2024 12:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn người dùng cách nhận miễn phí bản quyền của phần mềm chuyển đổi định dạng file PDF sang các định dạng dễ chỉnh sửa hơn, có trị giá 29,65 USD.

Cái chết của vợ chồng vị giáo sư nổi tiếng trong viện dưỡng lão gây tranh cãi

Suy ngẫm - Hiểu Đan - 19/10/2024 11:00
Đọc xong tin này, người ta không khỏi xót xa.

Phụ nữ ở tuổi 70: Bạn vẫn có thể tỏa sáng và theo đuổi ước mơ của mình!

Truyền cảm hứng - Minh Châu - 19/10/2024 10:00
Nhiều người nghĩ 70 tuổi đã rất xa độ tuổi trung niên và tiến tới với nấc thang tuổi già. Vậy mà ở độ tuổi này, nhiều người phụ nữ lại tỏa sáng và phô diễn được vẻ đẹp của chính mình!

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Trong mỗi người lớn đều có một đứa trẻ cần vỗ về

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/10/2024 09:00
Trong tâm hồn mỗi người lớn đều có một đứa trẻ bị tổn thương, lạc lối. Đó chính là phần nội tâm thông tuệ, cũng là phần đang khao khát được thừa nhận và chữa lành. 

Buông bỏ buồn buông - Vị chính khách và cái giếng

Từ sách - Phim - FN - 19/10/2024 08:00
Đôi khi trong đời, bạn không giẫm phải phân chó mà bị ai đó ném bùn xuống đầu mình! Và câu chuyện sau sẽ cho bạn lời khuyên phải làm gì trong tình huống đó.

Thấy gì từ show diễn nghệ thuật hội họa của nghệ sĩ vô danh xứ Hàn?

Giải trí - Tam Anh - 18/10/2024 12:00
Đoàn khách Việt chúng tôi có mặt ở Seoul đúng vào ngày nghe tin nhà văn nữ Hang Kang của Hàn Quốc đoạt giải Nobel Văn chương năm 2024 - tin tức bùng nổ giới văn chương châu Á và thế giới.

5 sai lầm dễ mắc phải trên Facebook khiến bạn bị lộ thông tin cho đối tượng lừa đảo

Kỹ năng - Nguyệt Lượng - 18/10/2024 11:00
Nền tảng mạng xã hội Facebook là địa điểm rất tuyệt vời để kết nối với mọi người trực tuyến. Tuy nhiên, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng khi thông tin của bạn có nguy cơ lộ lọt, sử dụng với mục đích xấu.

Từng đi rót nước lẩu, 24 năm sau trở thành CEO Haidilao có hơn 10 nghìn tỷ

Phong cách sống - Ngọc Linh - 18/10/2024 10:00
Sự nghiệp thành công của Yang Lijuan - CEO Haidilao chính là kết quả của những nỗ lực phi thường.

Phá vỡ khuôn mẫu - Chúng ta che đậy những vết thương của mình như thế nào?

Từ sách - Phim - TĐ - 18/10/2024 09:00
Có một câu mà các nhà trị liệu trên thế giới rất thích hỏi, chúng tôi gọi đó là câu hỏi về sự kiềm chế. Thay vì hỏi tại sao bạn làm hay không làm việc gì đó, chúng tôi sẽ hỏi điều gì ngăn bạn làm hay không làm việc gì đó. Điều gì khiến bạn phải kiềm chế?

Nghĩ giàu & làm giàu - Henry Ford rất tài giỏi, nhưng ông chỉ thành công nhanh chóng kể từ khi…

Từ sách - Phim - Quìn - 18/10/2024 08:00
con người có thể kết hợp với trí tuệ của mình để tạo nên một sức mạnh mạnh mẽ và vượt trội.

5 kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến

Kỹ năng - Nhật Anh - 17/10/2024 12:00
5 nhóm kỹ năng chính để nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến, bao gồm kỹ năng nhận biết, kỹ năng phát hiện, kỹ năng xử lý, kỹ năng phòng tránh và kỹ năng bảo vệ.

Chế độ giọng nói nâng cao của ChatGPT có thể giả giọng giống nhiều người

Thư giãn - Sơn Vân - 17/10/2024 11:00
Tính năng Advanced Voice Mode (chế độ giọng nói nâng cao) của ChatGPT gây ngạc nhiên cho nhiều người dùng.

Hội chợ sách Frankfurt lớn nhất hành tinh đang diễn ra tại Đức

Văn hóa - Đan Thanh - 17/10/2024 10:45
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 vừa khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Messe Frankfurt, TP. Frankfurt am Main, CHLB Đức. Đây là một trong những hội chợ trao đổi sách lớn nhất thế giới với lịch sử hơn 600 năm hình thành và phát triển.

Hội chợ sách Frankfurt 2024 khai mạc với chủ đề: Đọc - Suy ngẫm - Kết nối

Giải trí - TĐ - 17/10/2024 10:41
Hội chợ sách Frankfurt lần thứ 76 đã chính thức khai mạc với những lời kêu gọi mạnh mẽ về thảo luận hòa bình, sự khoan dung và sức mạnh kết nối của văn học quốc tế.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 20/10/2024