Bí quyết giúp ‘chữa cháy’ món ăn thật dễ dàng

16/12/2019 13:25
Bí quyết giúp ‘chữa cháy’ món ăn thật dễ dàng

Vì nhiều lý do khác nhau mà đôi khi món ăn bạn nấu có thể quá ngọt, quá mặn hoặc quá béo... Đừng lo lắng, những bí quyết này sẽ giúp bạn “chữa cháy” cho món ăn “quá tay” bằng những thành phần khá đơn giản và luôn có sẵn trong bếp.

Món ăn quá mặn

Nước cốt chanh có khả năng làm giảm bớt vị mặn của muối nhưng không làm hỏng mùi vị của món ăn. Tuy nhiên bạn phải lưu ý là chỉ nên cho nước cốt chanh vào món ăn không sử dụng các sản phẩm từ sữa, vì tính axit của chanh sẽ khiến các thành phần có nguồn gốc từ sữa bị kết tủa gây nguy hại cho sức khỏe.

Món ăn quá béo

Những món ăn có chứa nhiều dầu mỡ không những không tốt cho sức khỏe mà còn gây cho bạn cảm giác ngán, không muốn ăn. Có một cách giúp bạn loại bỏ bớt lượng mỡ trong các món canh, súp... là sử dụng bột nổi vào nồi canh. Pha một ít bột này vào tô thức ăn sẽ giúp hòa tan dầu mỡ làm món ăn có vị thanh đạm hơn. Bạn cũng có thể cho một ít lá cải xoăn lên trên bề mặt nồi súp hoặc canh đang nấu để làm giảm lượng chất béo dư thừa.

Món ăn quá ngọt

Với những món ăn bị cho quá tay đường, bạn có thể "giải cứu" bằng cách cho một ít muối hoặc giấm táo, rượu vang hoặc nước cốt chanh vào. Ngoài ra, các chất béo như dầu oliu hoặc bơ cũng có thể làm giảm bớt vị ngọt.

Món ăn quá cay

- Thêm vị ngọt: Đây là cách giải quyết rất đơn giản mà hầu như các bà nội trợ đều biết. Chỉ cần cho thêm đường hay mật ong vào món ăn là độ ngọt của những nguyên liệu này sẽ trung hòa vị cay. Tuy nhiên hãy lưu ý kiểm soát độ ngọt mà bạn thêm vào để tránh trường hợp món ăn bị quá ngọt.

- Thêm nước dùng: Một cách làm đơn giản khác để chữa cay cho món ăn là thêm nước dùng vào và đun sôi. Vị cay của món ăn sẽ giảm đáng kể.

- Thêm rau củ: Chất xơ trong rau củ sẽ hút bớt vị cay và lượng đường có trong rau củ sẽ trung hòa vị cay, trả lại cho bạn món ăn ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Nếu món canh hoặc súp chẳng may bị cay, bạn hãy thêm một số loại rau củ như cà chua, cà rốt, khoai tây...

Món ăn bị cháy

Đối với những món khô như chiên, kho hoặc nướng mà bị cháy, bạn có thể xử lý bằng cách dùng dao, kéo để loại bỏ những chỗ cháy và giữ lại những phần sử dụng được. Với những món nước như súp, hầm hay cháo, bạn dùng muỗng hớt những phần trên mặt không bị cháy khét qua một nồi sạch khác, nhớ múc nhẹ tay và không chạm đến phần cháy khét.

Để nấu lại những món ăn bị cháy từ phần thức ăn đã được làm sạch, bạn hãy thêm nước vào rồi nêm nếm lại gia vị. Nếu món ăn có mùi cháy khét, hãy khử chúng bằng cách phi nhiều hành, tỏi hoặc thêm nhiều nước sốt.

Thu Thủy (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.
2

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

Từ việc giao báo thuở thiếu niên của Warren Buffett: Đừng bỏ qua bất kỳ cơ hội việc làm nào bởi chúng đều mang đến bài học đắt giá

Trong sự nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân, tất cả chúng ta đều hướng đến những điểm chung: Đó là trở thành một người hoàn hảo nhất có thể, có một bản lý lịch ấn tượng để nắm bắt được nhiều cơ hội việc làm cũng như tích góp được nhiều tiền trong ngân hàng hơn.

Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn

Nhớ kĩ đừng bao giờ tiết lộ 4 “điểm yếu” này của mình ra, nếu không người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.

Để tăng hiệu suất làm việc dân công sở cần thực hiện ngay 15 thói quen đơn giản này

Những kỹ năng dưới đây tưởng như "không ăn thua" nhưng thật ra, thành công lại đến từ những điều hết sức đơn giản.

Không ai có thể tốt nhất ngay tức khắc: Cứ từ từ thay đổi, thà chậm mà chắc còn hơn nhanh mà sai đường!

Chỉ cần chọn đúng phương pháp, bạn có thể thay đổi cuộc sống của mình theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

Nếu muốn thăng tiến trong công việc, hãy thành thạo 10 kỹ năng mềm này

Muốn tiến xa trong sự nghiệp của mình vào năm 2020, việc áp dụng tư duy tăng trưởng nên được đặt đầu danh sách ưu tiên của bạn.

Đơn giản không tốn công: 7 thói quen cực chuẩn giúp bạn cải thiện trí thông minh hiệu quả

Một trong 7 phương pháp ấy là chơi game trí tuệ. Theo các nhà khoa học, game trí tuệ đặc biệt có ích trong việc phát triển kỹ năng giải quyết vấn đề và sự sáng tạo.

Marugoto - Phương pháp dạy tiếng Nhật nay đã khác

Học tiếng Nhật thông qua thơ Haiku, anime, manga hay nghệ thuật cắm hoa Nhật Bản... là những gợi ý học tập mà thầy Toshiki Ando đưa ra.

Công ty thuê bạn để làm gì?: Trả lời được câu hỏi này mới thoát khỏi cái mác "nhân viên văn phòng lương 3 cọc 3 đồng"

Dù là môi trường làm việc văn phòng công sở hay bất cứ đâu, xác định được câu trả lời cốt lõi, chúng ta mới xác định được giá trị cho mình.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024