Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn

11/12/2019 11:02
Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn

Nhớ kĩ đừng bao giờ tiết lộ 4 “điểm yếu” này của mình ra, nếu không người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.

Con người có thất tình lục dục, bởi lẽ thứ phức tạp nhất trên đời chính là con người, chúng ta không thể nào đi phỏng đoán tâm tư của một người, đặc biệt là trong một xã hội lợi ích hóa với tiết tấu cuộc sống diễn ra nhanh chóng như hiện nay, rất nhiều người đều học được cách che giấu đi phần chân thực của mình, rồi để cho bạn thấy phần mà bạn muốn nhìn thấy ở họ. Lúc này, bất kể là đối mặt với ai, dù có là người quen, bạn cũng nên có một cảnh giới phòng bị nhất định cho riêng mình.

Đối với cái gọi là "lòng người", đặc biệt khi bạn mới bước ra xã hội đi làm, bạn sẽ được tiếp xúc với đủ mọi loại người, cũng có thể triệt để hiểu được cái gọi là "hai mặt". Có những người trước mặt thì đối xử với bạn kiểu này, sau lưng lại đối xử với bạn kiểu khác, kiểu người này cũng chính là kiểu sẽ làm tổn thương bạn sâu sắc nhất, càng là khi vừa mới đi làm, khi vẫn còn đang là một tờ giấy trắng, càng dễ bị mắc bẫy, dẫu sao thì người khiến bạn tổn thương nhiều nhất thường là người mà bạn để tâm nhất, hơn nữa, đây cũng là người hiểu rõ tính cách của bạn nhất...

Kinh nghiệm của người già: Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn - Ảnh 1.

Lúc trước, tôi có được một cụ già chỉ dạy, cụ nói với tôi, cho dù cảm nhận được chân tâm mà người khác dành cho mình, tất nhiên cũng cần phải hồi đáp lại người ta với sự chân thành, nhưng vẫn nên giữ lại một chút cho mình, bởi bạn không hề biết rằng mối quan hệ này có thể duy trì bao lâu, cũng không biết sau này sẽ xảy ra chuyện gì, nếu để người khác nắm bắt được bí mật của bạn, rồi trong một lúc bốc đồng đi tiết lộ ra bên ngoài, vậy thì người chịu thiệt chính là bạn, vì vậy, có 4 điều này, nhất định không bao giờ được để lộ ra với ai.

Thứ nhất chính là sự riêng tư

Riêng tư chính là quyền cá nhân của mỗi người, lúc này bạn cần biết rõ đâu là bí mật mà chỉ nên mình mình biết, đừng tùy tiện đi tiết lộ với người khác. Nhớ rằng, một chuyện khi đã là bí mật thì nhất định là chuyện mà trong tâm lý bạn không muốn đi đối mặt, vậy thì cớ gì lại lôi ra kể cho người khác nghe, chẳng ai có thể đồng cảm với bạn cả, hơn nữa, sau khi bạn nói ra, người khác chắc gì đã xem bí mật của bạn là bí mật của họ, vì vậy, đối với những chuyện riêng tư, vẫn là nên cảnh giác một chút, có những chuyện nên chôn vùi ở trong bụng, chỉ một mình mình biết vẫn hơn!

Kinh nghiệm của người già: Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn - Ảnh 2.

Thứ hai là sự thật thà

Một người muốn lăn lội ngoài xã hội, tốt hơn hết vẫn nên có cho mình sự sắc sảo nhất định, chỉ cần không làm hại tới người khác, dùng để bảo vệ bản thân vậy thì vẫn được, dẫu sao thì người quá đơn thuần, thật thà cũng rất dễ bị người khác dắt mũi, bởi người khác cảm thấy bạn dễ bắt nạt. 

Đừng tùy tiện bô bô đi nói với người khác mình thật thà ra sao, thay vào đó, cho người khác thấy sự khôn ngoan và sắc sảo của bạn đúng lúc đúng chỗ, có như vậy, người khác mới tôn trọng bạn, không đè đầu cưỡi cổ bạn. Người thật thà bao giờ cũng là người chịu thiệt.

Thứ ba là những chuyện xấu xí trong gia đình

Gia đình luôn là điểm yếu của một người, đặc biệt là những chuyện không hay ho gì. Tuyệt đối đừng mang những chuyện xấu xí trong nhà ra kể với bất cứ ai, bởi ngoài mặt họ có thể tỏ ra quan tâm bạn, nhưng bên trong nói không chừng lại đang cười nhạo bạn, thậm chí còn cậy vào đó mà đi nói xấu bạn với những người xung quanh. 

Tiếng lành thì đồn gần, tiếng xấu thì đồn xa, câu chuyện qua tới tai người thứ hai cũng đã trở nên méo mó, ông nói gà bà nói vịt rồi chứ đừng nói đến qua tai hàng bao nhiêu người, tới lúc ấy, dù câu chuyện trong gia đình nó không nghiêm trọng tới mức ấy thì dù bạn có thanh minh cũng sẽ chẳng có ai nghe.

Kinh nghiệm của người già: Quan hệ có tốt tới đâu cũng đừng để lộ ra 4 điểm yếu, nếu không người chịu thiệt sẽ chỉ là bạn - Ảnh 3.

Cuối cùng đó là kế hoạch cuộc sống

Khi trong đầu bạn có một mục tiêu nào đó, nhưng còn chưa thực hiện được mà đã đi nói với rất nhiều người khác, chẳng may nói trước bước không qua, vậy thì người khác sẽ dựa vào việc đó cho rằng bạn khoác loác, đả kích lòng tự tôn của bạn. 

Có rất ít người có thể thực sự hiểu được bạn, dẫu sao thì bản chất của con người là ích kỉ, vì vậy, bất kể bạn có mục tiêu gì, cứ âm thầm đi thực hiện và hoàn thành nó, đợi tới khi thành công rồi hãy nói ra một cách đầy tự hào, không ai quan tâm quá trình của bạn, thứ họ để tâm chỉ là kết quả mà thôi.

Nhớ kĩ đừng bao giờ tiết lộ 4 "điểm yếu" này của mình ra, nếu không người chịu thiệt chỉ có bạn mà thôi.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024