'Thủy triều đại dương bưu kiện' từ đại dịch Covid-19 nhấn chìm các trường đại học Trung Quốc

17/09/2021 09:30
'Thủy triều đại dương bưu kiện' từ đại dịch Covid-19 nhấn chìm các trường đại học Trung Quốc

Việc chuyển phát ở Trung Quốc phát triển, sinh viên đại học ngày nay có thói quen đi người không từ nhà tới trường và gửi chuyển phát hành lý của mình.

Một "làn sóng" bưu kiện tràn ngập các trường đại học Trung Quốc khi sinh viên quay trở lại trường học sau khi những hạn chế để phòng chống đại dịch Covid-19. Điều này khiến phụ huynh và học sinh gặp khó khăn trong việc vận chuyển những nhu yếu phẩm cần thiết tới chỗ học.

Những người làm việc ở Đại học Jian Qiao, Thượng Hải nói với Báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (SCMP) rằng, hàng hóa đã bị tắc nghẽn tại khuôn viên trường. Những người này cũng cho biết thêm, tình trạng tắc ứ của đồ đạc trong quá trình vận chuyển này là bởi khuôn viên trường đã bị phong tỏa, ngăn cách với các khu vực xung quanh để ngừa sự bùng phát của Covid-19.

Các sinh viện gọi các khu vực nhận hàng là những chiến trường, các nguồn tin cho biết, thùng hàng tắc ứ, khiến việc di chuyển rất khó khăn. Nhiều gia đình đã lựa chọn phương án mua luôn đồ dùng mới cho con thay vì chờ lấy đồ được vận chuyển.

"Khi đến nơi nhận hàng, tôi bị sốc khi nhìn thấy các bưu kiện. Thật buồn cười," một sinh viên chia sẻ trên mạng xã hội Weibo.

 Thủy triều dữ dội từ đại dịch Covid-19 nhấn chìm các trường đại học TQ: Cảnh tượng có một không hai - Ảnh 1.

Sinh viên đại học chuyển phát nhiều bưu kiện hơn so với mọi năm khiến quá trình vận chuyển gặp nhiều khó khăn. Ảnh: Baidu

Các trường khác cũng đã trải qua những điều tương tự như trường Jian Qiao.

Giám đốc một công ty vận chuyển ở tỉnh Chiết Giang, Chen Sheng cho biết, nơi giao hàng của anh chịu trách nhiệm gửi bưu kiện đến 8 trường cao đẳng, đại học trong khu vực và đã gửi ít nhất 5.000 bưu kiện mỗi ngày kể từ tháng 9, số lượng này gấp đôi con số bình thường, Ningbo Evening News đưa tin.

Anh Chen cho biết, trong các ngày lễ độc thân - một trong những đợt mua sắm rầm rộ nhất năm ở Trung Quốc, họ thường cũng chỉ giao tới 3.000 bưu kiện mỗi ngày.

Ningbo Evening News đưa tin rằng, số lượng hàng hóa gia từ Tmail.com đến các trường đại học trong tuần đầu tiên của tháng này đã tăng 120% so với cùng kỳ tháng trước.

 Thủy triều dữ dội từ đại dịch Covid-19 nhấn chìm các trường đại học TQ: Cảnh tượng có một không hai - Ảnh 2.

Ảnh: Baidu

Một sinh viên trường Đại học Zhejiang Wanli cho biết, anh ấy đã chuẩn bị 2 kiện hàng lớn để gửi từ nhà tới trường học. "Việc chuyển phát tiện lợi và hiện đại đến mức tôi gửi chuyển phát đồ đạc còn nhanh và rẻ hơn rất nhiều so với việc tự mang đồ đi cùng (khi di chuyển từ nhà tới trường đại học),"

Hình ảnh về các "đại dương bưu kiện" đã tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng xã hội ở Trung Quốc.

"Điều này cho thấy một sự thay đổi đáng kể ở đất nước chúng tôi. Hai hoặc ba thập kỉ trước, tôi đã ngồi trên tàu suốt 20 tiếng để đến trường, tay mang lỉnh kỉnh vali lớn nhỏ đựng bát đĩa, xà phòng,... Còn học sinh ngày nay, họ chỉ cần đến trường thôi.," một người dùng khác chia sẻ.

Doanh nghiệp tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Thông minh quá nhiều khi là dại, hồ đồ đúng lúc mới là khôn ngoan

Nhân sinh khó khất không phải thông minh nhất thời mà là "nửa tỉnh, nửa mê" trước thực tế.

58 câu triết lý khôn ngoan của 20 nhà tư tưởng vĩ đại

Nơi có nếp nhăn có nghĩa là nụ cười đã ở đó.

Trào lưu ấp trứng, nuôi vịt làm 'thú cưng' cho con trong mùa dịch

Trong thời gian thực hiện giãn cách, các em nhỏ không thể đến các khu vui chơi hay gặp gỡ bạn bè mà phải ở trong nhà. Nhiều bố mẹ đã mua trứng về ấp thành những chú vịt để con bầu bạn, bớt buồn chán.

Bé Bôm sau 4 năm "gây bão" ở Điều Ước Thứ 7: Thành tích học tập đáng nể, chờ ngày phẫu thuật thẩm mỹ

Bé Bôm - con trai diễn viên Quốc Tuấn luôn nỗ lực từng ngày để chiến đấu với bệnh tật.

Nên 'lật mặt' hãy 'lật mặt': Khóa học bắt buộc đối với mỗi người trưởng thành

Dám “lật mặt”, dám nói không với những người đáng ghét, cũng là một loại trí tuệ. Sống ở đời, không nhất thiết phải vì người không đáng mà tự làm mình tủi thân.

Chúng ta mất hai năm để học nói, nhưng lại mất hơn 60 năm để học cách im lặng

Sau tuổi 30, nếu là người khôn ngoan, có 4 thứ phải giấu nhẹm đi.

Nghỉ dịch, hoa khôi Nguyễn Diệu Linh trổ tài nấu nướng khiến dân mạng "tấm tắc" khen

Những món ăn được bày biện ngon mắt với sự tỉ mỉ, khéo léo của Hoa khôi ĐH Văn hóa Hà Nội 2016 Nguyễn Diệu Linh khiến dân mạng dành tặng cô nàng "cơn mưa" lời khen.

Nữ Thủ khoa Văn học: Đứng dậy từ "cú ngã" và bài học về sự tự cao

Nguyễn Đức Lam Thảo cho rằng, thông qua văn chương, người ta có thể bộc bạch nỗi lòng, giải tỏa tâm sự. Cô từng trải qua những "cú ngã" để trưởng thành và dần hoàn thiện bản thân.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024