Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’

21/04/2020 15:00
Sydney Sweeney: sao trẻ quyến rũ của loạt phim 18+ nổi bật từ ‘Handmaid’s Tale’ đến ‘Euphoria’

Kiều nữ ’Sydney Sweeney đang là cái tên được yêu thích tại Hollywood thông qua series phim nổi tiếng như ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ và gần đây nhất là ‘Euphoria’.

           

Trên tạp chí PAPER, minh tinh 22 tuổi vừa có những chia sẻ chân thành xoay quanh công việc diễn xuất, lẫn về nhân vật Cassie nóng bỏng và cá tính cô thủ vai trong dự án 18+ ăn khách ‘Euphoria’.

Thực hiện bộ ảnh cho PAPER, cộng tác cùng tài tử Cole Sprouse, người lần này trong vai trò nhiếp ảnh gia, Sweeney tiết lộ cô thấy vô cùng hào hứng. “Trải nghiệm này thật vui”, nữ diễn viên bày tỏ, sau ngày dài thử những trang phục và phụ kiện lộng lẫy, bên trong một địa điểm chụp tại Beverly Hills. “Tôi luôn nghĩ Cole là nhiếp ảnh gia giỏi. Trông thấy bộ sưu tập tóc giả hôm nay càng khiến tôi háo hức hơn”.

Khoác lên mình đủ loại phục trang, để hóa thân vào đa dạng hình mẫu nhân vật, giờ đây là điều rất tự nhiên với cô gái trẻ. Dẫu vào nghề chưa lâu, Sweeney đã xuất hiện trong hàng loạt tác phẩm phim dài tập chất lượng: ‘The Handmaid’s Tale’, ‘Sharp Objects’ hay mới nhất, ‘Euphoria’ – series ‘tâm điểm’ của nhà đài HBO.

Ngôi sao người Mỹ cũng gây chú ý khi sắm vai nhỏ trong bom tấn điện ảnh ‘Once Upon a Time... In Hollywood’, với một phân đoạn diễn xuất cạnh Brad Pitt. Trước đó, xưởng phim nổi tiếng A24 chính là đơn vị đã góp công phát hiện tài năng của Sweeney. Năm 2018, cô tham gia tác phẩm giật gân từng nhận đề cử Cành Cọ Vàng - ‘Under the Silver Lake’, sản xuất bởi A24.

“Tôi luôn nỗ lực thể hiện những dạng nhân vật khác xa con người thật của tôi, và những dạng nhân vật hoàn toàn tương phản nhau”, Sweeney nói. “Và cuộc sống tôi vài năm gần đây là như thế, thế nên tôi rất biết ơn”.

Với nghệ sĩ trẻ như Sweeney, cơ hội công việc tìm đến liên tiếp cũng tạo nên không ít nghi ngại quanh cô. “Nhiều người thường thấy kinh ngạc vì mọi thứ có vẻ đến quá nhanh với tôi”, nữ diễn viên chia sẻ, “nhưng thật ra đằng sau đó là hàng năm liền tôi phải cố gắng không ngừng”.

“May mắn là, chúng ta đang ở giữa một kỷ nguyên khi công chúng chứng kiến phụ nữ tham gia vào nhiều vai trò hơn trên màn ảnh”.

Ngày bé, Sweeney từng chuẩn bị một ‘kế hoạch công việc’ chỉnh chu, trình bày trước bố mẹ cô để thuyết phục họ rằng cô đủ khả năng thử sức và thành tài tại Hollywood. “Khi ấy tôi 12 tuổi”, cô hồi tưởng. “Giờ tôi 22 tuổi. Đã phải mất khá lâu để tôi có được những vai diễn ghi dấu đầu tiên”.

Cassie – cô gái trẻ gợi cảm nhưng luôn bị ám ảnh bởi nhiều nỗi đau quá khứ, nhân vật Sweeney thủ vai trong ‘Euphoria’, chính là ‘cột mốc’ sự nghiệp quan trọng của nữ diễn viên. Cassie ‘tóc vàng’ trông xinh đẹp, quyến rũ nhưng không hề ngờ nghệch như ấn tượng bề ngoài, và theo cách đáng kinh ngạc, không được tạo dựng như mẫu nhân vật phản diện tiêu biểu ở nhiều tác phẩm Hollywood.

Sweeney đã thảo luận nghiêm túc cùng nhà làm phim Sam Levinson, người đứng sau thành công của ‘Euphoria’, về cách ‘mài giũa’ nhân vật phức tạp cô thể hiện. Cô cho biết, bản thân không muốn “tô vẽ bất kì điều gì về Cassie”. Trên hết, cô muốn đảm bảo dấu ấn “càng gần gũi với thế hệ đương đại càng tốt”.

Sydney Sweeney với tạo hình Cassie trong ‘Euphoria’.

“Cassie rất thật, rất tương đồng với thế hệ phụ nữ trẻ ngày nay”, Sweeney bày tỏ. “Câu chuyện về cô ấy có nhiều góc khuất khác nhau, vốn nhiều người có thể nhận ra họ thông qua đó. Một mái ấm gia đình không toàn vẹn, bố mẹ nghiện rượu, mối quan hệ yêu đương phức tạp, sự kỳ thị vẻ ngoài,.. Cassie vẫn đang cố gắng thấu hiểu chính mình”.

Với Sweeney, chặng đường sự nghiệp và những dự tính mới trong tương lai đang được sắp đặt rõ ràng. Bảng ‘kế hoạch công việc’ chi tiết 10 năm trước thì sao? Cô cười đáp, “Mẹ tôi nói bà vẫn sẽ giữ nó, chờ đến lúc thích hợp để công bố”.

Như Ý (theo PAPER)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

Tạm biệt mối tình đồng tính nổi tiếng nhất màn ảnh nhỏ Mỹ

Mối quan hệ giữa Mitchell và Cameron trong 'Modern Family' đã được hàng triệu người theo dõi mỗi tuần trong suốt 11 năm qua. Thành công của loạt phim này đã góp phần không nhỏ cho phong trào LGBT tại Mỹ.

Bộ phim “The Platform” nói gì với chúng ta giữa đại dịch?

Bộ phim khoa học viễn tưởng pha trộn chất tâm lý giật gân, kinh dị - “The Platform” - của điện ảnh Tây Ban Nha gây sốt thời gian gần đây, giữa bối cảnh thế giới đang đối diện với dịch Covid-19.

‘The King: Eternal Monarch’ trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm của ‘Thế giới hôn nhân’

The King: Eternal Monarch (tựa Việt: Quân vương bất diệt) thiếp lập kỷ lục rating 11,4% ngay từ tập đầu lên sóng.

Làn sóng phim Pháp kinh điển nóng bỏng được ‘hồi sinh’

New Wave – trào lưu mang tính biểu tượng trong lịch sử điện ảnh thế giới, cũng là ‘đại diện’ xuất chúng phản ánh nền điện ảnh, nhiếp ảnh và mỹ thuật Pháp. Tựa sách nghệ thuật độc đáo ‘French New Wave: A Revolution in Design’ giúp tái hiện cảm nhận rực rỡ, quyến rũ nhưng không kém phần hiện thực của dòng phim đặc sắc này.

‘Bản sao Song Hye Kyo’ ngày càng nổi tiếng nhờ vai 'tiểu tam' trong phim 19+ ‘Thế giới hôn nhân’

Han So Hee hiện đang gây sốt cộng đồng mạng nhờ vai ‘tiểu tam’ trong Thế Giới Hôn Nhân. Cô nổi tiếng với nhan sắc cực quyến rũ và kinh nghiệm đóng vai người thứ ba trên màn ảnh.

Loạt phim xúc động lên sóng giữa những ngày cách ly toàn xã hội

Loạt phim ngắn đầy tính nhân văn, kể những câu chuyện thấm đẫm tình người, từ tủ sách Hạt giống tâm hồn đã lên sóng truyền hình trong những ngày cách ly toàn xã hội giữa đại dịch Covid-19.

Kim Hee Ae - ‘Bà hoàng' cảnh nóng của làng điện ảnh Hàn Quốc

53 tuổi, 35 năm theo đuổi nghiệp diễn, Kim Hee Ae được công chúng yêu mến bởi nhan sắc, tài năng và sự chuyên tâm với nghề. Cô không e ngại bất kỳ khó khăn nào, dù là cảnh nóng.

LHP Cannes loay hoay tìm ngày tổ chức trong mùa dịch COVID-19

Trong tình trạng dịch bệnh chưa được kiểm soát, phương án LHP Cannes lùi từ tháng 5 xuống cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7 trở thành bất khả thi.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024