Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trung Hạ18/03/2024 10:00
Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này

Trong thế giới của người trưởng thành, có một cách sống nghe thì hơi ngược đời, nhưng lại vô cùng chí lý, đó chính là: Giả vờ ngốc nghếch.

Đừng đánh giá thấp việc giả vờ "hồ đồ", đó là một loại trí tuệ để tồn tại. Nhiều khi chúng ta phải đối mặt với một số tình huống cần phải giả vờ, nhờ vậy mà bạn có thể tránh được 70% rắc rối và thị phi.

Đơn cử chính là 3 tình huống sau:

1. Khi bị cuốn vào trò đùa ác ý

Đùa giỡn là tình huống rất thường thấy trong cuộc sống, giúp mối quan hệ và cuộc giao tiếp thêm màu sắc và thú vị.

Nhưng không phải tất cả các trò đùa đều có ý tốt, thậm chí còn ẩn chứa ý định xấu xa. Chúng thường là những lời bóng gió hoặc câu từ với mục đích bị dồn bạn vào tình thế khó xử, đi ngược với quan điểm của bạn. Nếu bạn tỏ ra mình hiểu và lên tiếng đáp trả, thì mục đích của trò đùa này đã hoàn thành.

Khi bạn bị cuốn vào một số trò đùa không phù hợp, giả vờ ngốc nghếch là lựa chọn tốt nhất.

Giả vờ không biết, hỏi đối phương câu này có nghĩa là gì, tại sao nghĩ nó buồn cười, lý do hài hước là gì và yêu cầu họ giải thích cho bạn. Lúc này, đối phương mới là người xấu hổ, trò đùa đã không đạt được mục tiêu.

Đôi khi lời tổn thương cần bạn đáp lại mới phát huy tác dụng, chỉ cần bạn tinh ý mà im lặng, giả vờ không biết, thị phi tự nhiên qua đi.

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này, nhờ vậy vượt qua thị phi, đường đời suôn sẻ- Ảnh 1.
 

2. Khi bị bắt phải chọn phe hoặc đứng về phía ai đó

Trong công việc thường xuất hiện tình huống rất khó xử, đó chính là cần bạn phải chọn phe khi có mâu thuẫn hoặc ý kiến đối lập nổ ra.

Trừ khi bạn khá chắc chắn về suy nghĩ và lập trường của mình, cũng như bản chất vấn đề, tốt nhất là bạn nên giả vờ làm ngơ và tránh đưa ra câu trả lời quá trực diện.

Mâu thuẫn ở nơi công sở thật sự rất phức tạp, khi bị cuốn vào vòng thị phi, bạn rất khó tránh được rắc rối, dù có đúng đi chăng nữa thì mối quan hệ ít nhiều cũng đổ vỡ tan tành. Điều này khiến môi trường làm việc trở nên tồi tệ, thậm chí là độc hại. Rủi ro nhiều hơn lợi ích trong tình huống này.

Do đó, nếu không thể đưa ra sự lựa chọn dứt khoát, hãy đứng trung lập và giả vờ không hiểu trắng đen. Đây cũng là cách giúp bạn tồn tại lâu dài ở nơi làm việc, là lựa chọn an toàn và khôn ngoan nhất.

3. Khi được hỏi ý kiến

Không có gì lạ khi được người khác hỏi cho ý kiến, nhưng nếu một số câu hỏi không nhằm mục đích lấy ý kiến của bạn, mà là đào một cái hố để bạn rơi xuống, thì bạn phải học cách giả vờ và chuyển hướng vấn đề.

Khi bạn được yêu cầu đưa ra quan điểm về một câu hỏi khó, bạn có thể sử dụng phương pháp "chỉ mô tả, không đánh giá".

Người thông minh đều biết giả khờ khi bị dồn vào 3 tình huống này, nhờ vậy vượt qua thị phi, đường đời suôn sẻ- Ảnh 2.
 

Chỉ có sự thật khách quan, không phải đánh giá chủ quan. Nếu đối phương tiếp tục hỏi, bạn nên bắt đầu giả vờ “hồ đồ” và sử dụng những lý do như thiếu khả năng và kinh nghiệm nên không tiện đưa ra ý kiến.

Không thể hiện rõ ràng ý kiến của mình không phải là biểu hiện của sự thiếu tinh tế, mà là bảo vệ chính mình. Vì thật ra, trong nhiều trường hợp, người nói lại không thật sự muốn tiếp nhận quan điểm của bạn, bản thân họ vốn đã biết câu trả lời, ở đây chỉ là sự chia sẻ để tìm kiếm sự đồng cảm mà thôi. Nếu bạn đưa ra ý kiến trái ngược với mong muốn của họ, có thể đôi bên sẽ xảy ra tranh cãi dẫn đến mâu thuẫn không đáng có.

Người ta thường nói, giả vờ không biết và khiêm tốn không là sự yếu đuối, mà là một loại trí tuệ. Thể hiện sự thông minh là ngọn giáo lao về phía trước, học cách giả vờ khờ dại là lá chắn để bảo vệ chính mình.

Sở hữu giáo và khiên, tấn công và phòng thủ, bạn có thể bất khả chiến bại trong cuộc sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Chuyên gia Harvard: Ở chốn công sở không bao giờ để lộ điều này

Bạn phải hiểu rằng, làm mất lòng người khác cũng sẽ khiến con đường phát triển cá nhân thêm khó khăn.

Đi ăn tối với bạn, tôi điếng người nghe câu bình phẩm của đứa cháu 5 tuổi: Có lẽ bạn tôi nên dạy lại con

Tôi chỉ mong con sẽ đi ngàn dặm mà không bị bị giới hạn bởi một vài nhận xét của người khác, trong sự so sánh hoặc phủ nhận.

4 nguyên tắc mà người EQ cao luôn ngầm hiểu với nhau dù thân đến mấy cũng đừng động vào

Giao tiếp giữa người với người là một loại nghệ thuật, làm sao để thân thiết là không sỗ sàng, lịch sự mà không bị xa cách?

Những tính năng ẩn về Tin nhắn trên iOS 17 mà có thể bạn chưa biết

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Tin nhắn trên iOS 17 thì đây là những tính năng thú vị có thể bạn chưa biết đến.

Một số công cụ có thể giúp ngăn chặn nội dung deepfake khiêu dâm

Nội dung deepfake khiêu dâm là vấn đề lớn do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra.

Gia đình muốn phát triển giàu có cần phải làm được 15 điều này

Một gia đình hòa thuận và giàu có cần phải được xây dựng bởi nỗ lực của tất cả thành viên. Phát triển thì gian nan, nhưng hủy hoại thì chỉ trong một khoảnh khắc. Nếu làm được 20 điều dưới đây, gia hảo đoàn viên, vững như bàn thạch.

Thủ thuật xem lại bài viết đầu tiên bạn đã đăng lên Facebook

Sau một thời gian dài sử dụng Facebook, bạn có bao giờ tự hỏi bài viết đầu tiên mình chia sẻ lên mạng xã hội này là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đi tìm câu trả lời.

Một thói quen vàng của năm 2024 giúp sở hữu cuộc sống thảnh thơi, sung túc đủ đầy

Nỗ lực tiết kiệm tiền là sự thể diện lớn nhất của người trưởng thành.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024