Muốn trở thành người thông minh hãy rèn luyện 15 năng lực này

Bình Long11/07/2022 11:32
Muốn trở thành người thông minh hãy rèn luyện 15 năng lực này

Không gửi gắm hy vọng vào người khác, vì người thông minh biết rõ chỉ có bản thân mới đáng tin tưởng và dựa dẫm. Ước mơ của mình mà không tự thực hiện thì còn trông cậy vào ai?

Bạn quan niệm rằng người thông minh có những biểu hiện nào? Học hành giỏi giang, sở hữu nhiều thành công? Đó đều là những điều mà ai cũng biết. Song, trong cuộc sống thường ngày, sự thông minh còn thể hiện qua những hành động nhỏ, cách đối nhân xử thế và lời nói từ cửa miệng.

Thông minh ở đây không chỉ là biết giải bài toán khó hay biết giải quyết vấn đề cực nhanh, mà còn là cách hành xử giữa người có người, biết nhận ra những sự thật trong cuộc sống ít ai hiểu.

Hãy quan sát xung quanh, bạn sẽ phát hiện ra người thông minh có 15 biểu hiện sau đây:

Muốn trở thành người thông minh thì hãy rèn luyện 15 NĂNG LỰC này, chỉ cần 5 điều thôi cũng sống tốt hơn bất kỳ ai - Ảnh 1.

1. Thường biết khen thưởng người khác. Có thể thấu hiểu từ góc độ của đối phương để đánh giá thành công của họ. Đối phương quan tâm cái gì thì sẽ khen họ cái đó.

2. Thẩu hiểu bản thân. Biết rõ mình muốn gì và cần gì.

3. Thay đổi những điều bản thân có thể, chấp nhận những thứ mình không thể thay đổi.

4. Hiểu rõ một nguyên tắc trong xã hội của thế giới người trưởng thành: Trẻ nhỏ mới hơn thua chuyện đúng sai, còn người lớn chỉ quan tâm đến lợi và hại!

5. Có năng lực vạch ra những kế hoạch dài lâu, tầm nhìn xa trông rộng, không bị lợi ích của hiện tại làm mờ mắt. Quan trọng nhất là phải trì hoãn cảm giác thỏa mãn để không ngừng tìm đến thành công.

Muốn trở thành người thông minh thì hãy rèn luyện 15 NĂNG LỰC này, chỉ cần 5 điều thôi cũng sống tốt hơn bất kỳ ai - Ảnh 2.

6. Không dễ dàng tranh cãi với người khác, vì người thông minh luôn hiểu rõ đã không cùng tầng lớp, không cùng quan điểm thì chẳng bao giờ có tiếng nói chung.

7. Thà rằng sống một mình còn hơn chấp nhận những mối quan hệ không có giá trị. Không thích giao tiếp nhưng không hề sợ hãi xã hội ngoài kia. Tự tin chính là một trong những biểu hiện quan trọng nhất của người thông minh.

8. Không tùy tiện đánh giá những thứ bản thân kém hiểu biết. Luôn có cái nhìn khách quan và mở rộng trái tim học hỏi đối với điều mình chưa trải qua.

9. Có năng lực học tập và tiếp thu cực mạnh. Có thể nắm những kỹ năng mới trong thời gian ngắn.

10. Không gửi gắm hy vọng vào người khác, vì người thông minh biết rõ chỉ có bản thân mới đáng tin tưởng và dựa dẫm. Ước mơ của mình mà không tự thực hiện thì còn trông cậy vào ai?

Muốn trở thành người thông minh thì hãy rèn luyện 15 NĂNG LỰC này, chỉ cần 5 điều thôi cũng sống tốt hơn bất kỳ ai - Ảnh 3.

11. Nhận thức được sự quan trọng của sinh mạng, sẽ không tùy tiện làm những điều gây tổn hại đến sức khỏe. Người thông minh phải biết sống có nguyên tắc, ngủ đúng giờ đúng giấc, vận động cơ thể, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Không có cơ thể khỏe mạnh thì thông minh, tài giỏi đến mấy cũng vô dụng.

12. Biết khiêm tốn và thận trọng.

Người khiêm tốn có thể là kẻ yếu. Người thận trọng có thể nhút nhát. Nhưng người vừa khiêm tốn vừa thận trọng chính là đại trí. Mọi hành động, quyết định của họ đều được cân đo đong đếm từ trước, cân bằng giữa lợi và hại.

13. Sở hữu EQ cao.

Một người có thông minh hay không một phần được quyết định bởi chỉ số IQ. Bên cạnh đó, EQ cũng rất quan trọng. Nó chính là chìa khóa mang đến thành công và thu phục lòng người.

Nói ít hiểu nhiều. Không khoe khoang. Bản thân tài giỏi đến đâu cũng không xem thường người khác. Sẵn sàng học hỏi, đồng thời cũng biết cổ vũ đối phương cùng tiến bộ.

Muốn trở thành người thông minh thì hãy rèn luyện 15 NĂNG LỰC này, chỉ cần 5 điều thôi cũng sống tốt hơn bất kỳ ai - Ảnh 4.

14. Không so đo bằng cái miệng.

Người thông minh không dùng lời ăn tiếng nói hay cái miệng làm vũ khí, mà phải là năng lực và kết quả.

Con người thường thích phân cao thấp, nói thì hay nhưng làm lại không tới nơi tới chốn. Nhiều người lại dùng câu từ để chèn ép người khác, cho rằng làm như vậy là hay ho. Người thông minh đều hiểu rằng tranh đấu bằng cái miệng là hành vi của kẻ ngu xuẩn.

15. Không kể khổ, than oán với người khác.

Thói quen thích kể khổ là hành vi của người ngu ngốc, đơn giản. Mặc dù không có ý đồ xấu xa, nhưng lắm lúc năng lượng tiêu cực lại ảnh hưởng đến người xung quanh.

Người thông minh luôn có một giới hạn nhất định trong quản lý cảm xúc: Sự đau khổ của tôi không liên quan đến bất kỳ ai, không cần thiết kể lể với người khác, gây phiền hà cho họ.

(Nguồn: Zhihu)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

3 năm tới, đàn ông không hiểu hai chữ cảnh giác, khó lòng trụ vững trước khó khăn

Không ai có thể đoán trước được điều gì sẽ xảy ra trong ba năm tới. Nhưng thực tế là trong thay đổi thường có khủng hoảng, trong khủng hoảng thường có cơ hội.
2

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.
3

Tỷ phú Jack Ma đưa ra lời khuyên khi con trai 18 tuổi, bất kỳ người trẻ nào cũng nên đọc và ngẫm!

Tôi cảm thấy rằng khi con 18 tuổi, con không cần cha mà cần một người bạn.
4

Cả 3 đều học tập xuất sắc nhưng kết cục cực kỳ bi thảm: Cha mẹ cần nhìn và rút kinh nghiệm

Cả 3 sở hữu thành tích học tập xuất sắc, nhưng kẻ thì giết vợ, kẻ trở thành người ăn xin, kẻ lại giết mẹ. Tại sao như vậy?
5

50 câu trích dẫn cuộc sống từ các tác giả nổi tiếng chứng minh ai cũng có những ngày tồi tệ

 Những câu nói của những nhà văn nổi tiếng, đầy cảm hứng về cuộc sống sẽ tiếp thêm động lực cho chúng ta.

Ý nghĩa lớn nhất của đời người là lòng trắc ẩn

Hãy tin rằng trên đời này có một thứ gọi là luân hồi, nhiều khi, khi bạn yêu thương người khác, may mắn và hạnh phúc nhất định sẽ quay trở lại với bạn.

Đời người, khó nhất không phải là chạy nhanh, mà là bước đi thật điềm tĩnh

Sống ở đời, chúng ta có thể chọn cuộc sống thảnh thơi, cũng có thể chọn cuộc sống phú quý, nhưng nhất định phải sống chậm lại một chút, tận hưởng từng giây từng phút của cuộc sống.

Người càng trưởng thành càng biết tiến lùi đúng lúc

Tự nhận mình sợ hãi để nhìn rõ bản thân hơn và chấp nhận sự yếu kém của mình.

9 lời khuyên của những nhà văn đoạt giải Nobel

Nếu bạn không thấy rõ phương hướng cuộc sống, có thể tham khảo lời khuyên của 9 nhà văn từng đoạt giải Nobel này, biết đâu chúng có thể gạt bỏ đi lớp sương mù và giúp bạn nhìn rõ con đường phía trước hơn.

Vững vàng, tố chất quan trọng nhất của đàn ông sau 30 tuổi

Cuộc sống giống như một ván cờ, bạn chỉ có thể giành được chiến thắng cuối cùng nếu bạn đủ điềm tĩnh để đứng vững.

Phải nuôi dưỡng cho học sinh cái cảm xúc rung động khi bắt gặp một bó hoa cúc dại

Giáo dục là giáo dục tâm hồn con người chứ không phải tích lũy tri thức, cái thứ tri thức thuần túy mà không tồn tại thêm bất kỳ ý nghĩa nhân đạo nào khác.

43 bài học quan trọng mà trường học không bao giờ dạy bạn

Trường học luôn dạy chúng ta làm cách nào để tốt giống như người khác, nhưng chưa từng dạy chúng ta làm sao mới có thể trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình. Có khi ra đời rồi bạn mới chợt nhận ra, hóa ra mình còn quá nhiều thứ chưa biết đến vậy.

27 dấu hiệu nhận biết đàn ông chưa trưởng thành

Đàn ông chưa trưởng thành luôn sống theo bản năng của mình và muốn thế giới xoay quanh họ.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024