Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3

29/06/2019 08:30
Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3

Chỉ cần thực hiện thường xuyên một số thói quen sau trong cuộc sống hàng ngày thì bạn sẽ thấy cơ thể mình luôn tràn đầy năng lượng và không còn phải đối mặt với bất kỳ loại bệnh tật nào nữa.

Tuổi thọ là một chủ đề muôn thuở luôn được rất nhiều người quan tâm tới. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sống lành mạnh để kéo dài tuổi thọ của mình. Trên thực tế, Nhật Bản lại là quốc gia có tỷ lệ người sống thọ cao hàng đầu thế giới. Nhưng hóa ra, bí quyết tăng tuổi thọ của họ lại đến từ chính những thói quen rất quen thuộc thường ngày.

Cùng khám phá xem bí quyết kéo dài tuổi thọ của người Nhật là gì để học hỏi ngay bạn nhé!

Luôn giữ nhà cửa ngăn nắp, sạch sẽ

Đây là một trong những điều đầu tiên mà bạn nên ghi nhớ nếu muốn tăng cường sức khỏe của mình lâu dài. Việc sống giữa một môi trường có luồng không khí sạch sẽ, ngăn nắp sẽ giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn. Ngược lại, một môi trường sống bừa bộn, nhiều bụi bẩn có thể tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh tật. Điều này không những gây ảnh hưởng tới tâm trạng mà còn làm suy giảm cả tuổi thọ của bạn.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 1.

Dậy sớm ra ngoài đi bộ, hít khí trời

Thay vì ngủ nướng, bạn nên tranh thủ dậy sớm vào buổi sáng và ra ngoài rèn luyện sức khỏe. Đặc biệt, thói quen này cũng giúp tăng cường nguồn vitamin D tự nhiên từ ánh nắng mặt trời chiếu xuống. Trong khi đó, bạn còn có thể hấp thụ được cả canxi, phốt pho để giúp cải thiện chức năng hoạt động của xương khớp và phòng ngừa bệnh loãng xương.

Tuy nhiên, cần lưu ý không tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Vì lúc này, ánh nắng thường rất độc và có nhiệt độ cao nên dễ làm tăng nguy cơ cháy nắng, ung thư da...

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 2.

Ngủ trưa khoảng 15 phút mỗi ngày

Nghe có vẻ rất dễ thực hiện nhưng trên thực tế, rất ít người làm được điều này. Với cường độ làm việc căng thẳng hàng ngày, bạn sẽ thường bỏ qua khung giờ nghỉ trưa để phục hồi năng lượng cho buổi chiều. Điều này vô tình khiến cơ thể không được nghỉ ngơi và làm gián đoạn quá trình tuần hoàn máu cho toàn bộ cơ thể. Và hậu quả là cơ thể bạn sẽ luôn ở trong tình trạng lờ đờ, thiếu minh mẫn, dẫn đến tình trạng suy giảm tuổi thọ cao.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 3.

Hạn chế ăn vặt hàng ngày

Bạn hãy cố gắng ăn đủ 3 bữa hàng ngày chứ không nên để cơ thể ở trong tình trạng "no dồn, đói góp". Nhiều người thường hay cảm thấy đói vào đầu giờ chiều và họ nhanh chóng nghĩ ngay tới việc order ship đồ ăn nhanh tới để bù lấp khoảng trống trong dạ dày. Thế nhưng, việc vô tư tiêu thụ đồ ăn vặt có thể làm gia tăng gánh nặng và khiến cơ tể tồn đọng nhiều chất dinh dưỡng, gây thừa cân, béo phì. Khi cơ thể tích tụ chất béo, đồng nghĩa là dạ dày và lá lạch của bạn không hoạt động tốt nên có thể làm giảm tuổi thọ nhanh hơn bạn nghĩ.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 4.

Tập luyện đều đặn mỗi ngày

Đừng xem thường chuyện tập luyện hàng ngày vì đôi khi chỉ cần là chạy bộ, tập yoga hay ngồi thiền... cũng có thể giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và kéo dài tuổi thọ của bạn. Dù vậy, bạn cũng nên chú ý lượng sức mình và tránh vận động với cường độ cao sẽ dễ làm tổn thương các bộ phận bên trong cơ thể.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 5.

Duy trì sự lạc quan, vui vẻ

Sự vui vẻ từ trong tâm hồn chính là liều thuốc bổ giúp tăng cường sức khỏe và tuổi thọ của con người. Ngược lại, khi cơ thể quá mệt mỏi, căng thẳng thì hệ miễn dịch sẽ bị suy giảm và làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh tật hơn. Vì vậy, bạn hãy giữ tinh thần của mình luôn ổn định, suy nghĩ tích cực, lạc quan để không làm ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Người Nhật có bí quyết kéo dài tuổi thọ cực dễ học theo, nhất là điều số 3 - Ảnh 6.

Ngoài những điều trên, người Nhật còn duy trì một số thói quen sống tích cực khác như không thức khuya, không uống rượu hay hút thuốc... Nếu làm được những điều này, bạn sẽ thấy cơ thể mình được cải thiện nhanh chóng chỉ sau một thời gian ngắn.

Source (Nguồn): Kknews - Helino


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

80% người trẻ: Cái gì cũng biết, mỗi tội chẳng làm được cái gì

Thay vì tự ái, hãy nhanh chóng lấp chỗ trống bằng kiến thức và kinh nghiệm bạn trẻ ạ!

Duy trì 9 thói quen này, đảm bảo bạn sẽ vui vẻ sống đến 80 tuổi

Sống khỏe, sống tốt, sống thọ là mục tiêu sống của rất nhiều người hiện nay trong bối cảnh môi trường ô nhiễm và những tệ nạn xã hội xuất hiện ngày càng nhiều.

Kiểu phụ nữ không được đàn ông tôn trọng

Khi yêu, anh ấy sẵn sàng chấp nhận hết những thói hư tật xấu của bạn, đôi khi cho rằng những điều đó rất đáng yêu. Nhưng khi có được rồi, những điều tưởng chừng đáng yêu của bạn càng khiến chàng chán ghét.

Người làm nên đại sự có 7 đặc điểm này: Công việc số 1 nhưng gia đình vẫn quan trọng nhất

Người làm được việc lớn trong đời không hẳn là người khôn ngoan, thông minh nhất, nhưng chắc chắn người đó có sức nhẫn nhịn tốt và biết mình ra sao.

Học cách 'khốn nạn': Kỹ năng mềm cần thiết cho thế kỷ 21

Hãy hiểu cho những người làm sếp. Đôi khi thành công là phải biết "khốn nạn".

'Thả thính' thần công: Bí kíp quảng bá bản thân bất kỳ ai cũng cần phải học

Con người ngày nay thường phải "chôm chỉa" ý tưởng của người khác, hoặc bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố để có thể sáng tạo. Tuy nhiên, có một thực tế ngược lại là rất nhiều người đang cố gắng để bị ăn trộm và thậm chí đang phải chuyên môn hóa để được người khác ăn trộm.

9 mẹo nhỏ giúp bạn tăng năng suất làm việc

Dù bạn là một doanh nhân thành đạt hay làm việc tự do thì tập trung làm việc luôn là một điều cần thiết. Cơ hội thành công của bạn sẽ bị hạn chế nếu bạn không thể tập trung hết sức vào những việc quan trọng.

Chậm 1 phút là mất não 1 phút: Cảnh báo sai lầm khiến bệnh nhân tử vong sớm

Một bệnh nhân không may gặp đột quỵ, 1 phút chậm cứu bệnh nhân sẽ khiến cho 2 triệu tế bào não chết đi, càng mất nhiều thời gian nguy cơ chết não sẽ càng lớn.

Từ bỏ - Trên con đường dẫn đến thành công, đôi khi từ bỏ quan trọng hơn nỗ lực

Từ sách - Phim - Minh Tú - 04/05/2024 08:00
Bạn thường sẽ nghĩ để thành công, bạn phải nỗ lực hết mình và kiên trì với mục tiêu mà bản thân đã lựa chọn. Cuộc đời này giống như một đường đua marathon và việc của bạn chỉ đơn giản là chạy cho đến đích.

CMMI-2

Blog GS John VU - GS John Vu - 03/05/2024 12:00
Trên 70% tổ chức được đánh giá dùng CMMI  đều thất bại khi thực hiện kế hoạch hành động cải tiến. Tại sao nhiều cải tiến qui trình lại thất bại thế?

Vụ án tấn công phụ nữ trung niên rúng động, hàng ngàn phụ huynh giật mình xem lại cách nuôi dạy con

Phong cách sống - Hiểu Đan - 03/05/2024 11:00
Phức hợp Oedipus bị biến dạng có thể khủng khiếp đến mức nào? Bạn sẽ nhận ra sau khi đọc câu chuyện thương tâm này.

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 03/05/2024 10:00
"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".

Người đàn bà trong tôi – Không phải lúc nào tôi cũng là cô thiếu nữ tuổi mười bảy

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 09:00
Người ta nói đúng: khi bạn có con, không ai có thể giúp bạn chuẩn bị điều gì. Đó là một phép màu. Bạn đang tạo ra một cơ thể khác.

Tài chính cho mọi người - Mách bạn 4 cách quản lý rủi ro trong cuộc sống.

Từ sách - Phim - Quìn - 03/05/2024 08:00
Rủi ro là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống hằng ngày. Vậy làm thế nào để giảm thiểu tác động của những tình huống không mong muốn, cũng như đảm bảo sự ổn định và thành công của mình là vấn đề được nhiều người quan tâm.

CMMI-1

Blog GS John VU - GS John Vu - 02/05/2024 12:00
Hỏi: Tổ chức của tôi muốn bắt đầu chương trình cải tiến qui trình bằng cách dùng CMMI làm khuôn khổ.

Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con khiến nhiều người phải nể phục, rơi lệ

Truyền cảm hứng - Li La - 02/05/2024 11:00
Để con có được cuộc sống bình thường như hiện tại, nghệ sĩ Quốc Tuấn không chỉ bán nhà mà còn phải vượt qua nhiều giai đoạn đau khổ, tuyệt vọng.

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Suy ngẫm - Trung Hạ - 02/05/2024 10:00
Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?

Người đàn bà trong tôi - Hồi ký thoát khỏi “lâu đài" của công chúa nhạc pop Britney Spears

Từ sách - Phim - Minh Hằng - 02/05/2024 09:00
 “Britney Spears - Người đàn bà trong tôi" chính là nguồn động viên và khích lệ cho mỗi người phụ nữ trên con đường của mình, để có thể sống một cuộc sống tự do đích thực.

Khách sạn cổ 129 năm tuổi ở miền Tây, gắn liền với chuyện tình của công tử Nam bộ và nữ nhà văn Pháp

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 02/05/2024 08:00
Ngoài kiến trúc độc đáo, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê còn thu hút sự quan tâm của du khách bởi câu chuyện tình buồn của chính chủ nhà và nữ nhà văn người Pháp.

AGILE

Blog GS John VU - GS John Vu - 01/05/2024 12:00
Câu hỏi: Ý kiến của thầy về lập trình AGILE (mau lẹ) là gì? Tôi có một tổ muốn thực hiện nó, nhưng họ gần như là theo cách tiếp cận “viết mã & cho chạy”.

Bức thư trong buổi họp phụ huynh - Người yêu thương bạn nhất nhưng không bày tỏ

Truyền cảm hứng - PV - 01/05/2024 11:00
Bố không hay thể hiện tình cảm với con như mẹ, nhưng đằng sau sự im lặng dõi theo đó là cả một bầu trời yêu thương.

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Suy ngẫm - Huyền Giang - 01/05/2024 10:00
Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.

Người đàn bà trong tôi - Sự thật đằng sau tấm ảnh cạo trọc đầu của Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 01/05/2024 09:00
Chúng ta vẫn thường biết về Britney Spears với hình ảnh một ngôi sao trượt dốc, trở nên điên loạn và bị kiểm soát suốt nhiều năm, nhưng có lẽ ít người biết đằng sau những phản ứng bốc đồng của cô trong quá khứ là những nỗi đau giấu kín suốt nhiều năm.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 04/05/2024