Ngôi sao nhạc đồng quê Charlie Daniels qua đời ở tuổi 83

07/07/2020 15:30
Ngôi sao nhạc đồng quê Charlie Daniels qua đời ở tuổi 83

Nam ca sĩ nhạc đồng quê Charlie Daniels từng đoạt giải Grammy đã qua đời vào ngày 6.7 ở tuổi 83 tại một bệnh viện ở Tennessee (Mỹ).

Nam ca sĩ Charlie Daniels - Ảnh: Internet

Đại diện của Charlie Daniels cho biết nam ca sĩ đã qua đời vì bệnh đột quỵ. Ông từng bị đột quỵ nhẹ vào năm 2010 và được cấy trợ tim vào năm 2013.

Charlie Daniels là một ngôi sao nhạc đồng quê nổi tiếng tại Mỹ đảm nhận nhiều vai trò như nhạc sĩ, ca sĩ và tay chơi guitar tài năng. Charile Daniels thàng lập nhóm nhạc Charlie Daniels vào năm 1972 và đã duy trì lịch biểu diễn dày đặc trong nhiều thập kỷ với hơn 100 ngày mỗi năm. Ông từng biểu diễn tại Nhà Trắng, Super Bowl và khắp châu Âu. Các bản hit của ban nhạc bao gồm Rider Uneasy Rider, Long Haired Country BoyIn America.

Charlie Daniels từng chia sẻ: “Tôi yêu những gì tôi làm. Tôi mong được giải trí cùng với mọi người. Tôi sẵn sàng phục vụ những buổi biểu diễn âm nhạc đến với mọi người. Đó là một công việc lao động bằng hết thảy tình yêu”.

Charlie Daniels biểu diễn Devil Went Down to Georgia tại lễ trao giải Hiệp hội âm nhạc quốc gia thường niên lần thứ 50 tại Mỹ năm 2016 - Ảnh: Reuters

Năm 1979, ca khúc Devil Went Down to Georgia do nam ca sĩ thể hiện đã được chọn là một trong những ca khúc nhạc đồng quê hay nhất mọi thời đại, sau đó ca khúc này đã giành giải Grammy ở hạng mục Ca sĩ hát nhạc đồng quê xuất sắc nhất.

Charlie Daniels sinh ra ở Wilmington, Bắc Carolina. Ông bắt đầu sự nghiệp âm nhạc khi tham gia vào một ban nhạc tại quê nhà trước khi chuyển đến Nashville để làm việc với tư cách là một nhạc sĩ. Ông cũng đã thu âm các album nhạc về tôn giáo và giành được giải thưởng Dove vào năm 1995.

Sự ra đi của nam ca sĩ là sự mất mát lớn của vợ ông, Hazel và con trai. Các nghệ sĩ đồng quê đương đại như Luke Bryan và Jasson Aldean đã khen ngợi Daniels trên tweeter: “Ông ấy thực sự là một anh hùng. Một người yêu nước thực sự và là một biểu tượng âm nhạc quốc gia. Cầu mong cho ông ấy luôn được thanh thản”.

Đan Thùy


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nhà soạn nhạc lừng danh Ennio Morricone qua đời ở tuổi 91

Ennio Morricone, nhà soạn nhạc từng giành giải Oscar đã qua đời ở tuổi 91, để lại người vợ Maria và bốn người con gái Andrea, Alesssandra, Giovanni và Marco.

Ngành giải trí Anh được chính phủ cứu trợ gần 2 tỉ USD

Chính phủ Anh đã lập gói cứu trợ cho ngành công nghiệp giải trí bị ảnh hưởng nặng nề do dịch COVID-19, bao gồm cả các nhà hát và rạp chiếu phim độc lập.

Những bức ảnh đẹp về màu xanh khiến tâm hồn bạn thư giãn

Đối với một số người, xanh chỉ là một gam màu trong bảng màu. Nhưng có thể với nhiều người khác, xanh là tượng trưng cho sự thư giãn, phát triển và là màu sắc của năng lượng, sự sống.

Ca sĩ Elton John được vinh danh trên đồng xu đặc biệt

Mới đây, ca sĩ Elton John đã trở thành nghệ sĩ thứ hai được Royal Mint của Vương quốc Anh vinh danh bằng một đồng xu kỷ niệm cho những đóng góp của ông cho nền âm nhạc.

Tài tử Nick Cordero qua đời ở tuổi 41 do nhiễm COVID-19

Sau một khoảng thời gian dài chống chọi với những biến chứng do COVID-19 gây ra, vợ của nam diễn viên Nick Cordero thông báo anh đã qua đời ở tuổi 41.

Ngôi sao nào có thói quen làm đẹp 'khác người'?

Dù chúng ta thường ngưỡng mộ các ngôi sao trên thế giới khi họ là những tấm gương trong lĩnh vực làm đẹp và thời trang, nhưng một số người trong số họ có một số thói quen không lành mạnh.

Hoa hậu Mai Phương Thuý, Ngọc Hân táo bạo với ảnh áo tắm, bán nude

Hậu giảm cân, Hoa hậu Mai Phương Thuý, Ngọc Hân khiến công chúng ngẩn ngơ bởi vóc dáng quyến rũ. Khó lòng rời mắt khỏi hình ảnh táo bạo của các người đẹp với đồ bơi hay "bán nude" trong bồn tắm.

Pháp trao Huân chương cấp Hiệp sĩ cho NSƯT Trần Vương Thạch

Tổng lãnh sự Pháp trao tặng Huân chương Nghệ thuật và Văn học cấp Hiệp sĩ của Cộng hòa Pháp cho Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) Trần Vương Thạch, bởi những cống hiến cho nghệ thuật âm nhạc và sự phát triển giao lưu văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và Pháp.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024