Marvel chính thức phản hồi lời chê bai phim của Martin Scorsese

12/11/2019 10:06
Marvel chính thức phản hồi lời chê bai phim của Martin Scorsese

Kevin Feige cho rằng bất kỳ ai cũng có quan điểm riêng về điện ảnh (như Martin Scorsese) nhưng trong khi đó, ông vẫn sẽ tiếp tục làm phim.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ Empire vào đầu tháng 10, đạo diễn gạo cội Martin Scorsese cho rằng các bộ phim siêu anh hùng của Marvel (Marvel Cinematic Universe, viết tắt là MCU) “không phải điện ảnh” mà giống như “công viên giải trí theo chủ đề” (theme park). Phát ngôn này đã gây ra tranh cãi gay gắt trong bối cảnh MCU đang thống trị phòng vé khắp nơi, thu hút sự chú ý của hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Martin Scorsese

Rất nhiều nhà làm phim đã lên tiếng từ cả hai phía. Đạo diễn Francis Ford Coppola ủng hộ người bạn lâu năm của mình và thậm chí còn miêu tả MCU tệ hại hơn. Trong khi đó, hầu hết những người phản đối đều liên quan đến Marvel như đạo diễn Jon Favreau (Iron Man, Iron Man 2…). Tình hình trở nên căng thẳng đến mức Martin Scorsese phải viết một bài báo trên New York Times giải thích chi tiết cho quan điểm của ông. Đáng tiếc, nhiều fan của MCU vẫn cho rằng nhận định của vị đạo diễn 76 tuổi này là không thỏa đáng.

Mặc dù vậy, nhân vật quan trọng nhất được trông chờ sẽ lên tiếng là Kevin Feige - CEO của Marvel và cha đẻ của MCU -lại hoàn toàn im lặng. Ít nhất là cho đến ngày hôm qua.

Trả lời phỏng vấn của tờ Hollywood Reporter trong chương trình Awards Chatter, Kevin Feige phản đối quan điểm cho rằng phim siêu anh hùng gây hại cho điện ảnh. "Tôi nghĩ bản thân tôi và tất cả những người làm việc trong những bộ phim này đều yêu thích điện ảnh. Chúng tôi yêu phim, thích đi xem phim, thích trải nghiệm được ngồi trong một rạp đầy người”, ông nói.

Kể từ Iron Man (2008), Marvel Studios đã giúp định hình lại màn ảnh rộng và biến nó thành một nơi mà các nhà phê bình cho rằng không có nhiều chỗ cho các bộ phim có kịch bản gốc. 4 trong số 10 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại thuộc sở hữu của Disney, bao gồm Avengers: Endgame ở vị trí đứng đầu.

Trong khi khán giả đổ xô ra rạp để chứng kiến cuộc chiến chống lại Thanos của Avengers, Martin Scorsese đã lập luận rằng: "Những yếu tố làm nên điện ảnh với tôi đều xuất hiện trong các bộ phim Marvel. Tuy nhiên, yếu tố thiếu vắng chính là sự mặt khải, bí ẩn hoặc sự thách thức cảm xúc. Không có gì mạo hiểm về chúng cả. Các phân cảnh được xây dựng chủ yếu để thỏa mãn một nhu cầu nhất định, và chúng được thiết kế thành nhiều biến thể của một lượng hữu hạn các chủ đề”.

Tuy nhiên, Kevin Feige từ lâu đã cố gắng đa dạng hóa chủ đề cho các bộ phim Marvel. Ví dụ như Ant-Man được thực hiện như một phim trộm cướp hay Captain America: The Winter Soldier mang nặng tính chính trị. Trả lời Martin Scorsese, ông đưa ra nhiều ví dụ về những rủi ro mà hãng đã gặp phải, lưu ý rằng Marvel đã không làm thêm phim Iron Man nào kể từ năm 2013, mà thay vào đó là nội chiến giữa Tony Stark và Captain America trong Captain America: Civil War.

"Chúng tôi đã thực hiện Civil War. Chúng tôi đã có hai nhân vật nổi tiếng nhất của mình tham gia vào một sự thay đổi lớn lao cả về tinh thần lẫn thể chất", Kevin Feige nói. "Chúng tôi đã giết một nửa nhân vật của mình vào cuối phim [Avengers: Infinity War]. Tôi nghĩ thật vui khi chúng tôi dám lấy thành công của mình để mạo hiểm và đi tới những nơi khác nhau”.

Martin Scorsese cũng đã lập luận rằng, rủi ro lớn nhất mà một hãng phim hoặc nhà đầu tư có thể đối mặt là cho phép nhà làm phim thể hiện tầm nhìn thống nhất của họ. Ông thấy việc làm phim nhượng quyền thương mại như Marvel đã loại bỏ sự căng thẳng tinh tế giữa nghệ thuật và thương mại, và chỉ đơn giản là cho phép yếu tố thương mại cai trị. “Đáng buồn thay, điện ảnh được chia làm hai lĩnh vực. Một là phim mang tính giải trí chung chung. Còn lại là điện ảnh. Hai lĩnh vực này sẽ có dịp được hòa quyện vào nhau, nhưng những dịp như thế đang ngày một hiếm hoi hơn. Và tôi sợ rằng sự sinh lời của một lĩnh vực đang bị làm dụng để định hình hoặc thậm chí là làm suy yếu mảng còn lại”, ông viết.

Kevin Feige - người không quen biết Martin Scorsese - nhấn mạnh rằng nghệ thuật luôn mang tính chủ quan.

"Mỗi người có một định nghĩa khác nhau về điện ảnh. Mỗi người có một định nghĩa khác nhau về nghệ thuật. Mỗi người có một định nghĩa khác nhau về rủi ro", Kevin Feige nói. "Một số người không nghĩ MCU là điện ảnh. Mọi người đều có quyền với ý kiến ​​của mình. Mọi người đều có quyền lặp lại ý kiến ​​đó. Mọi người đều có quyền viết các ý kiến ​​trái chiều về ý kiến ​​đó, và tôi mong chờ những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Thế nhưng, trong lúc đó, chúng tôi vẫn tiếp tục làm phim”.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Bảo Thy chính thức khoe ảnh cưới trước ngày lên xe hoa 16.11

Như vậy là sau Đông Nhi, Bảo Thy sẽ chính thức lên xe hoa vào ngày 16.11 tới.

Tân tổng thống Argentina tự hào về con trai đồng tính là nghệ sĩ drag queen

Bị nhiều người dè bỉu vì có con biểu diễn drag queen và đồng tính, tân tổng thống của Argentina không hề cảm thấy khó chịu mà ngược lại còn công khai bày tỏ sự tự hào.

Việt Trinh - Hồng Ánh nhắc nhớ về một thời 'Người đẹp Tây Đô'

Nữ diễn viên Hồng Ánh vừa có những chia sẻ về kỷ niệm với diễn viên Việt Trinh - hai nghệ sĩ trong vai Bạch Vân (Hồng Ánh), Bạch Cúc (Việt Trinh) trong phim Người đẹp Tây Đô cách đây 23 năm.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng tung clip đám cưới ngọt ngào, lãng mạn và cảm động

Sau hai ngày tổ chức lễ cưới, cặp đôi Đông Nhu - Ông Cao Thắng đã có những chia sẻ về đám cưới của mình

Bên trong căn biệt thự ở Mỹ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng

Dù sở hữu căn biệt thự triệu đô trên đường Thất Sơn, cư xá Bắc Hải, Q.10, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng còn có một cơ ngơi sang trọng ở Mỹ. Mới đây, một người bạn của giọng ca “Góc khuất” đã chia sẻ hình ảnh về tổ ấm ở Mỹ của Đàm Vĩnh Hưng.

Chuyện Trần Lương cắt 'đường lưỡi bò' và thái độ của người nghệ sĩ

Sau khi bị nghệ sĩ Trần Lương phản đối, Ban tổ chức triển lãm Polyphony: Southeast Asia (ở Trung Quốc) đã buộc phải thay tấm poster cách điệu bản đồ Đông Nam Á có “đường lưỡi bò”. Hành động cương quyết của nghệ sĩ Trần Lương đã được dư luận cả nước hoan nghênh.

Sau ‘Mulan’, ‘Diệp Vấn 4’ đối diện với nguy cơ bị tẩy chay tại Việt Nam

Những ngày gần đây, làn sóng tẩy chay phim của các diễn viên đã từng công khai ủng hộ ‘đường lưỡi bò’ ngày càng mạnh mẽ. Đây là điều nhạy cảm mà Hollywood phải đối mặt.

Hoàng Y Nhung vào vai 'người thứ 3' trong phim ngắn đầu tay

Hoàng Y Nhung vừa ra mắt phim ngắn đầu tay mang tên Nếu Kiếp Này Đã Lỡ và bài hát được dùng trong phim cũng là một sáng tác mới của cô.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024