Hồng Ánh làm khách mời của 'Cảnh nóng trên phim: Tại sao và như thế nào?'

Tiểu Vũ23/10/2021 14:30
Hồng Ánh làm khách mời của 'Cảnh nóng trên phim: Tại sao và như thế nào?'

Cảnh “nóng” quá tự nhiên chủ nghĩa hiển hiện trên phim sẽ khiến người xem thấy bực bội hơn cái gọi là thưởng thức giá trị hình ảnh.

Xu hướng tìm kiếm trên Google (Google Trends) phản ánh mối quan tâm của người dùng internet cho thấy trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, Việt Nam thường xuyên nằm trong tốp các quốc gia tìm kiếm từ khóa “sex” nhiều nhất.

Trong vài năm trở lại đây, "top" tìm kiếm Google cho thấy người Việt Nam thường tập trung vào các vấn đề thời sự nóng như đại dịch COVID-19, vắc xin, chính sách, các thông báo cho phép di chuyển trong thời gian giãn cách xã hội, các vụ scandal sao kê từ thiện của giới nghệ sĩ showbiz… Thế nhưng “sex” và “cảnh nóng” vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt, từ khóa này luôn thể hiện ở "top" trên cùng.

20150522141942-a-1-.jpg
Hồng Ánh với cảnh nóng trong phim Tâm hồn mẹ

Nếu ta lên Google thử gõ từ khóa “sex”, ngay lập tức có tới 8.060.000 kết quả, còn nếu thay đổi thành từ khóa “cảnh nóng trong phim” thì Google hiển thị lên tới 62.400.000 kết quả. Có cầu ắt có cung, khi sex là một yếu tố ăn khách thì các nhà làm phim, đạo diễn cũng xem cảnh “nóng” là một thứ “gia vị” tạo sự chú ý của dư luận.

PGS-TS nghệ thuật học Nguyễn Thị Minh Thái nhận định: “Điện ảnh vốn là loại hình nghệ thuật lấy việc miêu tả thực tế y như thật làm ngôn ngữ căn cơ nên cảnh nóng dĩ nhiên phải được miêu tả tận tường như hình thái của chính nó trong đời sống. Toàn bộ vấn đề cảnh nóng là ở chỗ nó phải được đạo diễn phim xử lý, điều độ diễn xuất diễn viên và người quay phim quay thế nào cho đạt đến ngưỡng mỹ học đặc thù của nghệ thuật điện ảnh”. Nhiều đạo diễn đem yếu tố sex đan cài vào phim luôn nhằm mục đích nâng cao những giá trị khốc liệt, phơi bày cuộc sống thật và những ẩn ức của nhân vật…”.

Tuy vậy có một điều chắc chắn rằng câu chuyện, cách thể hiện của đạo diễn và diễn xuất của diễn viên mới là những yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công cho cả bộ phim. Gia vị cảnh “nóng” là một con dao hai lưỡi, nếu làm không tới chỉ gây phản cảm. Nhất là ở phim truyền hình, sẽ khó mà đòi hỏi có những khung hình “đậm chất điện ảnh”.

Cảnh “nóng” phim truyền hình cứ tự nhiên chủ nghĩa hiển hiện trên màn ảnh nhỏ khiến người xem thấy bực bội hơn cái gọi là thưởng thức giá trị hình ảnh. Cần cảnh “nóng” hay không cũng bắt nguồn từ quan điểm làm nghề của nhà sản xuất.

20150522090242-6-6.jpg
Một cảnh khỏa thân trong phim do Hồng Ánh diễn xuất

Vì sao khán giả lại quan tâm đến “sex” nói chung, cảnh nóng trên phim trên phim nói riêng đến vậy? Câu lạc bộ điện ảnh Cà phê thứ bảy sẽ có buổi tọa đàm trực tuyến chủ đề "Cảnh nóng trên phim: Tại sao và như thế nào?" vào lúc 14 giờ ngày 24.10 tới.

Khách mời của chương trình là nữ diễn viên, đạo diễn Hồng Ánh sẽ giao lưu trực tuyến với khán giả về chủ đề thú vị này.

Chương trình sẽ được thực hiện qua nền tảng video trực tuyến Zoom và giới hạn số lượng người tham dự. Để tham gia buổi giao lưu, khán giả vào đường link: https://bom.to/Xvg0GJđiền thông tin theo yêu cầu. Hạn chốt trước 16 giờ ngày 23.10.

Câu lạc bộ điện ảnh Cà phê thứ bảy là dự án do nhạc sĩ Dương Thụ sáng lập và điều hành, phối hợp cùng với Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên trên tinh thần phi lợi nhuận.

tieu-su-dien-vien-hong-anh-6346.jpg

Đạo diễn Hồng Ánh được biết tới là nữ diễn viên nổi tiếng với những vai diễn xuất sắc trong các bộ phim Người đẹp Tây Đô, Đời cát, Người đàn bà mộng du, Trăng nơi đáy giếng… và gần đây là Tiệc trăng máu, Cây táo nở hoa.

Hồng Ánh từng giành được nhiều giải thưởng danh giá tại các liên hoan phim trong nước và quốc tế như Cánh diều vàng, Bông sen vàng, Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim quốc tế Dubai…

Bên cạnh vai trò diễn viên lâu năm, Hồng Ánh còn thử sức ở vị trí nhà sản xuất với không ít dự án ghi lại dấu ấn. Điển hình như dự án Đường đua, ra mắt năm 2013 và được giới chuyên môn đánh giá cao. Phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư cũng là dự án đầu tay Hồng Ánh ngồi ghế đạo diễn kiêm nhà sản xuất.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.
2

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Rạp xem phim chính thức quay lại, mạng xã hội bùng nổ với lịch chiếu loạt bom tấn!

Phải chăng ngày khán giả Việt có thể ra rạp xem phim đã rất gần kề?

Liên hoan phim Việt Nam 2021 sẽ không có sự kiện thảm đỏ

Ngày 22.10, Bộ VH-TT-DL đã giới thiệu 128 bộ phim sẽ được công chiếu trong Liên hoan phim Việt Nam 2021.

Số phận phim 'Bố già' khi Trấn Thành nằm trong diện rà soát, điều tra từ thiện

Việc Trấn Thành vướng vào ồn ào từ thiện khiến hình ảnh, công việc của anh bị ảnh hưởng khá nhiều. Mới đây, Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng đã lên tiếng về ý kiến liệu có nên loại bộ phim “Bố già” khỏi LHP Việt Nam 2021 hay không?

Đạo diễn 'My Name' nói gì về cảnh nóng bị chê nặng 'đô' trong phim?

Cảnh nóng khá trần trụi giữa nữ diễn viên Han So Hee và Ahn Bo Hyun trong bộ phim hành động "My Name" phải đối mặt với những phản ứng trái chiều từ người xem.

Tài tử gạo cội Alec Baldwin vô tình 'bắn chết' đạo diễn hình ảnh trên phim trường

Vụ việc gây chấn động giới làm phim quốc tế đã xảy trên trường quay phim Rust, Mỹ vào hôm qua (21.10) khiến một đạo diễn hình ảnh chết và đạo diễn phim bị thương nặng.

Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với 'Trò chơi con mực'

Nhà chức trách tại Anh vừa phát ra cảnh báo yêu cầu các bậc cha mẹ không cho con trẻ xem "Trò chơi con mực". Chuyên gia tâm lý cũng đã phải lên tiếng về bộ phim này.

Không phải Thang Duy, đây là lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính Sắc Giới

Sắc, Giới" là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Lý An khi đưa Thang Duy từ một diễn viên vô danh trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cô không phải là lựa chọn đầu tiên.

Những bài học ý nghĩa từ bộ phim Triệu phú ổ chuột

Năm 2008, bộ phim "Slumdog Millionaire" (Triệu phú ổ chuột) ra mắt rồi tạo hiệu ứng toàn cầu, giành 8 giải thưởng Oscar danh giá. Bên cạnh đó, phim còn là một bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Sứ mệnh của xuất bản!

Văn hóa - Theo ZNews - 19/05/2024 12:00
Bối cảnh kỷ nguyên số đặt ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng là cơ hội để các nhà xuất bản tiếp cận với cách làm mới, khai phá những tiềm năng sáng tạo dựa trên công nghệ.

Mối nguy cho xã hội khi AI biết cách lừa dối con người

Thư giãn - Sơn Vân - 19/05/2024 11:00
Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cải thiện năng suất làm việc và học tập bằng cách giúp chúng ta lập trình, viết và tổng hợp lượng dữ liệu khổng lồ. Giờ đây, nó cũng có thể đánh lừa chúng ta.

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 19/05/2024 10:00
So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Làm sao bạn biết mình đang được chữa lành?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 19/05/2024 09:00
Trong quá trình chữa lành, bạn sẽ trải qua nhiều giai đoạn khác nhau, nhưng một khi bạn cảm thấy bản thân không còn bị kích động về mặt cảm xúc bởi những tình huống cụ thể, đứa trẻ tổn thương của bạn đang được chữa lành.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 20/05/2024