Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với 'Trò chơi con mực'

21/10/2021 17:30
Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với 'Trò chơi con mực'

Nhà chức trách tại Anh vừa phát ra cảnh báo yêu cầu các bậc cha mẹ không cho con trẻ xem "Trò chơi con mực". Chuyên gia tâm lý cũng đã phải lên tiếng về bộ phim này.

Nhà chức trách yêu cầu cha mẹ không cho trẻ xem "Trò chơi con mực"

Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với Trò chơi con mực - 1

Nhà chức trách tại Anh vừa phát ra cảnh báo yêu cầu các bậc cha mẹ không cho con trẻ xem "Trò chơi con mực" (Ảnh: New York Post).

Nhà chức trách tại hạt Bedfordshire, Anh, vừa đưa ra cảnh báo gửi tới các bậc phụ huynh về những hành vi bất thường và nguy hại của trẻ nhỏ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn tại khu vực này, sau khi các em xem bộ phim "Trò chơi con mực".

Bộ phim nhiều tập của Hàn Quốc gây sốt toàn cầu thời gian qua có nhiều tình tiết bạo lực xảy ra trên cái nền là các trò chơi những tưởng rất đơn giản vốn dành cho trẻ nhỏ. 456 người lớn tham gia vào loạt trò chơi này đều là những người đang ngập trong nợ nần, không có lối thoát trong cuộc sống, họ đánh đổi sinh mạng của mình khi tham gia trò chơi với hy vọng có cơ hội thay đổi cuộc đời.

Nhà chức trách trong lĩnh vực giáo dục tại hạt Bedfordshire đã đưa ra thông báo mới đây sau khi nhiều trẻ nhỏ ở các trường tiểu học thực hiện những trò chơi có tính chất bạo lực "lấy cảm hứng" từ bộ phim "Trò chơi con mực", một phim có giới hạn độ tuổi người xem, nhưng vì chiếu trên nền tảng trực tuyến, nên sự kiểm soát phụ thuộc vào chính các bậc phụ huynh.

Nhiều trẻ em giờ đây tổ chức các trò chơi tập thể rồi lấy hình phạt bạo lực ra để "phạt" những bạn bị thua trong trò chơi, khi được hỏi, các em nói rằng làm như vậy vì xem "Trò chơi con mực" và cảm thấy thích thú.

Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với Trò chơi con mực - 2

Trong bộ phim "Trò chơi con mực", khi người bị thua cuộc trong trò chơi sẽ ngay lập tức bị mất mạng (Ảnh: New York Post).

Trong tháng này, một trường học tại Bỉ cũng đã phản ánh hiện tượng trên, khi các em học sinh tiểu học chơi trò chơi tập thể trong giờ nghỉ giải lao, khi trò chơi kết thúc, các em thắng cuộc xông vào đánh các em thua cuộc, coi đó như một "hình phạt".

Có nhiều em dù chưa hề xem phim, nhưng thông qua các clip trích đoạn trên YouTube và các mạng xã hội vẫn bị ảnh hưởng và có cách chơi đùa bạo lực với các bạn khác.

Trong bộ phim "Trò chơi con mực", khi người bị thua cuộc trong trò chơi sẽ ngay lập tức bị mất mạng, tất cả 456 người chơi đều mạo hiểm sinh mệnh với hy vọng giành được phần thưởng chung cuộc là một số tiền lớn có thể giúp họ - những con nợ - thoát ra khỏi cảnh nợ nần.

Hiện tại, nhiều trường tiểu học ở Anh cũng đã bắt đầu đưa ra cảnh báo đối với các bậc phụ huynh trong việc không để con cái họ xem bộ phim này.

"Trò chơi con mực" gây ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lý lành mạnh

Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với Trò chơi con mực - 3

Theo bác sĩ tâm lý Wheatley, bộ phim gây sốt này có thể khiến trẻ nhỏ trở nên thờ ơ hoặc thậm chí tham gia vào việc bắt nạt trong học đường (Ảnh: New York Post).

Chuyên gia tâm lý người Anh - bà Sandra Wheatley gây chú ý khi vừa đưa ra cảnh báo rằng để trẻ nhỏ xem "Trò chơi con mực" có thể gây ảnh hưởng tới sự phát triển tâm lý lành mạnh của trẻ, khiến trẻ không biết cảm thông, chia sẻ, hỗ trợ người khác, và thậm chí còn làm gia tăng khả năng trở thành những người thờ ơ, lãnh đạm, đi bắt nạt người khác rồi coi đó như trò vui.

Theo bác sĩ tâm lý Wheatley, bộ phim gây sốt này có thể khiến trẻ nhỏ trở nên thờ ơ hoặc thậm chí tham gia vào việc bắt nạt trong học đường. Trong khi người lớn xem phim có thể hiểu được những ẩn ý sâu xa nói về áp lực trong đời sống xã hội hiện đại, nhưng trẻ nhỏ không hiểu được nhiều như vậy: "Trẻ nhỏ xem phim sẽ tự hỏi: Tại sao không ai giúp đỡ những con người đáng thương này?

Đương nhiên, chúng ta - những người lớn - sẽ không muốn giải thích đầy đủ cho trẻ hiểu về những ẩn ý khắc nghiệt và tàn khốc về đời sống hiện đại bây giờ. Bởi những giải thích đó sẽ làm rung chuyển tất cả những nền tảng giá trị tốt đẹp mà nhà trường và gia đình đang đưa tới các em thông qua hoạt động giáo dục, rằng chúng ta cần cảm thông, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau".

Bác sĩ tâm lý Wheatley cho rằng "Trò chơi con mực" đang đưa ra những thông điệp nguy hại dành cho trẻ nhỏ - đối tượng mà bộ phim vốn dĩ không hề hướng đến. Phim có phân loại độ tuổi và chỉ dành cho đối tượng người xem đã đủ tuổi trưởng thành.

Thế giới phương Tây bắt đầu phản ứng với Trò chơi con mực - 4

"Trò chơi con mực" đang đưa ra những thông điệp nguy hại dành cho trẻ nhỏ - đối tượng mà bộ phim vốn dĩ không hề hướng đến (Ảnh: New York Post).

Sau khi xem xong phim, trẻ có thể tái hiện lại những trò chơi bạo lực như ở trên đã đề cập, hoặc nếu chứng kiến hành động bắt nạt trong học đường, thì trẻ có thể sẽ lựa chọn thái độ thờ ơ: "Chúng ta dạy con trẻ rằng không thể thờ ơ đứng ngoài khi thấy hành động sai trái xảy ra trong trường học.

Nếu thấy một bạn bị bắt nạt, trẻ cần báo cho giáo viên, không được phép tham gia vào việc bắt nạt hoặc bao che sự việc ấy, nhưng nếu để trẻ xem những bộ phim đi ngược lại những điều dạy bảo tốt đẹp ấy, sẽ là một sự bối rối rất nguy hại cho sự phát triển lành mạnh của trẻ".

Bích Ngọc
Theo The Guardian/New York Post

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

Không phải Thang Duy, đây là lựa chọn đầu tiên cho vai nữ chính Sắc Giới

Sắc, Giới" là tác phẩm điện ảnh nổi tiếng của đạo diễn Lý An khi đưa Thang Duy từ một diễn viên vô danh trở thành ngôi sao nổi tiếng. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cô không phải là lựa chọn đầu tiên.

Những bài học ý nghĩa từ bộ phim Triệu phú ổ chuột

Năm 2008, bộ phim "Slumdog Millionaire" (Triệu phú ổ chuột) ra mắt rồi tạo hiệu ứng toàn cầu, giành 8 giải thưởng Oscar danh giá. Bên cạnh đó, phim còn là một bài học ý nghĩa về cuộc sống.

Fan hào hứng tham gia 'Trò chơi con mực' phiên bản đời thực

Các sự kiện thực tế mô phỏng theo bộ phim sinh tồn ăn khách của Hàn Quốc - "Trò chơi con mực" (Squid game) thu hút người hâm mộ trên khắp thế giới đăng ký tham gia.

Đón mùa Halloween với những bộ phim rùng rợn mà cuốn hút không kém 'Squid Game'

Sau khi gây sốt trên toàn thế giới, "Squid Game" khiến cho thể loại kinh dị được công chúng đặc biệt quan tâm, nhất là khi dịp Halloween đang tới gần. Nếu yêu thích "Squid Game", chắc hẳn khán giả sẽ muốn thử sức với các bộ phim kinh dị và rùng rợn dưới đây.

Nguyên mẫu Tiểu Long Nữ của Kim Dung là ai?

Tiểu Long Nữ là một nhân vật có vẻ đẹp tựa tiên nữ trong tiểu thuyết kiếm hiệp "Thần Điêu Đại Hiệp" của cố nhà văn Kim Dung. Nhân vật này được Kim Dung gây dựng từ một nguyên mẫu có thật.

Mỹ nhân "không góc chết" Trương Thiên Ái thoát dớp "chóng nở sớm tàn"

Nữ diễn viên Hoa ngữ Trương Thiên Ái đã khiến nhiều khán giả bất ngờ với tạo hình "mộc" và diễn xuất xuất thần trong bộ phim điện ảnh đạt doanh thu tỷ NDT - "Tôi Và Bậc Cha Chú Của Tôi" của Ngô Kinh.

Squid game gây sốt toàn cầu nhưng không thể phát hành chính thức ở Trung Quốc?

Bất chấp thành công toàn cầu của "Squid Game" với hơn 111 triệu người dùng xem trên nền tảng Netflix, không có nền tảng trực tuyến hoặc đài truyền hình Trung Quốc nào dám nhận bản quyền phân phối trong nước.

Địch Lệ Nhiệt Ba khoe dáng vóc yêu kiều

Mỹ nhân Tân Cương" xuất hiện thu hút tại một sự kiện ở Thượng Hải, Trung Quốc, chiều 14/10. Cô diện chiếc đầm lấp lánh ôm sát khoe dáng vóc thanh mảnh kết hợp cùng kiểu tóc cổ điển.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024