GS Phan Văn Trường ra mắt bộ sách 'Kết tinh một đời' dịp 20.11

21/11/2019 14:58
GS Phan Văn Trường ra mắt bộ sách 'Kết tinh một đời' dịp 20.11

Đúng ngày Nhà giáo Việt Nam, bộ sách “Kết tinh một đời” của Giáo sư Phan Văn Trường ra mắt bạn đọc trong buổi giao lưu, tọa đàm diễn ra sáng 20.11 tại NXB Trẻ TP.HCM.

Buổi tọa đàm giữa GS Phan Văn Trường và các vị khách mời là ông Cao Đức Thái (Nguyên Chủ tịch và nhà thành lập Câu Lạc Bộ Sách và Hành Động), cô Nguyễn Thị Thu Lài (Giảng Viên Đại Học Ngân Hàng, Nhà sáng lập Câu Lạc Bộ Mầm Sống) trong chương trình xoay quanh vấn đề cấp thiết hiện nay đối với giới trẻ: tu thân và trui rèn những kỹ năng. Tác giả bộ sách “Kết tinh một đời” đích thân chia sẻ những điều tâm huyết nhất của ông về quá trình ‘tu thân và tìm đường” của mỗi người trong xã hội, đặc biệt là thế hệ trẻ, phát triển cá nhân, hoàn thiện nhân cách, kỹ năng, nghề nghiệp, xác định được đúng mục tiêu cuộc đời, đạt được hạnh phúc đúng nghĩa trong cuộc sống.

Đặc biệt trong buổi giao lưu ngày 20.11, chị Phan Thị Thu Hà, PGĐ phụ trách NXB Trẻ cùng GS Phan Văn Trường đã trao biển trưng toàn bộ tác quyền, nhuận bút bộ sách gửi tặng đến ông Lê Viết Hải - đại diện Quỹ hỗ trợ giáo dục Lê Mộng Đào. Được biết số tác quyền, nhuận bút này mà GS Trường gửi tặng cho Quỹ Lê Mộng Đào thông qua NXB Trẻ những năm qua lên đến hàng trăm triệu đồng, được dùng làm học bổng tặng cho các sinh viên hiếu học, giỏi giang tại các Trường đại học trên cả nước.

Ông Dương Thành Truyền, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV NXB Trẻ, cho biết: “NXB Trẻ hân hạnh ra mắt bộ sách thể loại bộ ba (Trilogy) mang tên Kết tinh một đời của GS Phan Văn Trường: Một đời thương thuyết, Một đời quản trị và Một đời như kẻ tìm đường. Đây vừa là sách kinh tế, vừa là sách quản trị cũng vừa là sách thuộc lĩnh vực văn hóa. Giá trị của bộ sách cũng là một bộ ba: không những trao gửi kiến thức mà còn là mang chứa trải nghiệm, thấm đẫm trên từng trang sách tâm huyết cả một đời của người viết với những bài học thực tiễn sinh động không dễ gì có được. Tác giả cũng những gợi mở giá trị về một cuộc sống có ý nghĩa cho mỗi người đọc sách”.

Một đời quản trị và Một đời thương thuyết là hai đầu sách của những kỹ năng thương thuyết và quản trị doanh nghiệp rất có giá trị tham khảo dành cho các doanh nhân/ doanh nhân trẻ ngày nay đã và đang xây dựng nền tảng công ty, văn hóa doanh nghiệp, đồng thời hoàn thiện kỹ năng thương thuyết và quản trị doanh nghiệp để tồn tại và “vươn ra biển lớn”. Còn Một đời như kẻ tìm đường là ấn phẩm mới nhất của GS Phan Văn Trường, có nội dung nghiêng hẳn về triết lý sống. Như ông tự nhận: “Sách không do một triết gia viết, mà do một người yêu đời, yêu người, yêu hạnh phúc, yêu tình thương, yêu tiến bộ và nhất là yêu dân tộc một cách thật giản dị viết. Mang sự trải nghiệm sống thực để lan tỏa”.

Những quyển sách của GS Phan Văn Trường đã tạo nhiều cảm hứng cho bạn đọc, nhất là bạn đọc trẻ. Bởi, ông đã viết sách như “rút ruột” mình ra, ông đã vận dụng hết các kinh nghiệm bản thân, kinh nghiệm cuộc sống, kinh nghiệm làm việc… và chia sẻ lại những điều này một cách dễ cảm thông, dễ thấu hiểu nhất, nên từng người đọc ông, sẽ thấy và tự khơi nguồn được những giá trị sâu xa của bản thân mình. Bạn đọc nhận ra được những điều mới mẻ trong hành động, thành công trong sự nghiệp và tâm thế đối nhân xử thế với mọi người thông qua Một đời như kẻ tìm đường.

Tác giả Phan Văn Trường chân thành chia sẻ rằng ông muốn dành trọn nội dung và thông điệp của bộ sách này cho những bạn trẻ thuộc “thế hệ sau tôi”, quả thực đối với một vị giáo sư danh tiếng như ông, điều này là vô cùng đáng quý. Bên cạnh những vấn đề lý thuyết về phát triển kinh tế, ông còn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển của thế hệ trẻ nước nhà.

Giáo sư, kỹ sư Phan Văn Trường – Cố vấn thường trực của Chính phủ CH Pháp về thương mại quốc tế từ thập niên 1990. Ông là chuyên gia đàm phán quốc tế, từng lãnh đạo ba tập đoàn đa quốc gia làm việc trên 60 nước. Từng hội kiến với khá đông chính khách và nguyên thủ quốc gia, ông là người có bề dày kinh nghiệm tham gia cố vấn trực tiếp cho chính phủ cùng các tập đoàn lớn tại Việt Nam. Ông hai lần được Tổng thống Pháp phong Hiệp sĩ (Đài Ghi Công – 1990, Bắc Đẩu Bội Tinh – 2006). Năm 2010, Chủ tịch nước Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã trao tặng Huy Chương "Vì Sự nghiệp Giáo dục" cho giáo sư tại Hà Nội.

Trung Nghĩa


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.
4

Từ bỏ - Sao cứ mải miết hướng về vạch đích, mặc kệ chiếc chân gãy?

Vì sao những vận động viên chạy Marathon này, sau khi biết mình bị chấn thương vẫn tiếp tục chạy bất chấp cơn đau cho đến khi họ về đích với chiếc chân gãy?

Quà tặng diệu kỳ - Món quà vô giá giúp bạn thay đổi cuộc sống

Thành công chính là trở thành người bạn muốn trở thành, là tiến dần đến những mục đích và ý nghĩa của cuộc đời. Chỉ có bạn mới hiểu được thế nào là thành công.

Cửa hiệu triết học: Giải đáp mọi câu hỏi tại sao của trẻ em về thế giới bên ngoài

Cửa hiệu triết học chính là cánh cửa dẫn tới thế giới triết học đầy thú vị cho cả trẻ em và người lớn.

Cần lắm những “lựa chọn tối ưu thứ 3”

Cuộc sống luôn đầy rẫy những vấn đề. Những vấn đề dường như chẳng thể giải quyết, từ chuyện cá nhân, gia đình cho đến chuyện công sở, hàng xóm.

Hoa hậu Hương Giang: Sách quý giúp bạn trẻ sống tích cực

Chiều ngày 18.11, "Hành trình Từ trái tim" cùng Hoa hậu Hương Giang, người mẫu quốc tế Tuyết Lan đã chia sẻ những câu chuyện thành công của bản thân và tặng sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ cao Đồng An những cuốn sách quý "Quốc Gia Khởi Nghiệp", "Khuyến Học", "Nghĩ Giàu Làm Giàu", "Đắc Nhân Tâm", "Không Bao Giờ Là Thất Bại - Tất Cả Là Thử Thách".

Khi mọi điểm tựa đều mất - Nền móng của ngôi nhà niềm hạnh phúc đích thực

Ánh hào quang của con người là nguyên nhân tạo nên những bóng râm trong cuộc đời của chính họ. Ralph Waldo Emerson

Cửa hiệu triết học – Nơi có mọi thứ bạn cần cho học sinh theo phong cách triết học

"Cửa hiệu triết học" đã nhận được giải Education Resources Award tại Best Educational Book năm 2012, giành chiến thắng tại New England Book Festival 2012 cho hạng mục Compilations / Anthology và thắng chung cuộc giải ForeWord Review Book năm 2012.

Khuyến học - Bí mật của đất nước khiến người Việt nể phục: Tinh thần công dân từ nhân dân và chính phủ

Trong nhân dân, có không ít người nhìn qua thì trung thực, chính trực, nhưng mỗi khi quan hệ với chính quyền thì nhân cách lại thay đổi, trở nên dối trá, ngụy biện - Fukuzawa Yukichi.

Man mác vàm Nao và nỗi lòng của người thầy giáo 8X

Trương Chí Hùng (SN 1985) là nhà văn trẻ của tỉnh An Giang, hiện đang là giảng viên Trường đại học An Giang. Anh nổi tiếng với bút ký Man mác vàm Nao - đoạt giải Nhất cuộc thi Bút ký ĐBSCL năm 2017.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 28/04/2024