8 năm thanh xuân trong cô độc, sau này nhận ra thà nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau!

Chi Chi18/02/2024 11:00
8 năm thanh xuân trong cô độc, sau này nhận ra thà nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau!

Có người nói tình yêu trong thời đại này quá nhanh, chỉ lướt qua trên bề nổi.

Bài viết của nhà văn Trung Quốc Đại Nhật Cường.

Thế nào là một người đàn ông bình thường? Hãy cho tôi một cô gái khi tôi mười tám tuổi. Hoặc, cho tôi một cô gái mười tám tuổi. Nếu không được, cho tôi mười tám cô gái cũng được!

Các cô gái, đừng nói đây là đàn ông tồi. Kỳ thực đây là một người đàn ông không hề đạo đức giả.

Lúc này, trong đầu tôi chợt hiện lên bản phim Đường Bá Hổ của Hình Diệp, anh ta giơ ly rượu lên, vừa cười vừa khóc: “Người khác cười nhạo tôi vì tôi quá điên rồ, nhưng tôi cười người khác vì họ không nhìn thấu được”. Trên thực tế, có nhiều vợ như vậy cũng thực sự vô dụng, tất cả những gì anh ta muốn chỉ là cô gái hiểu anh ta.

Đàn ông bình thường thực sự không cần nhiều phụ nữ như vậy.

Phụ nữ bình thường thực sự không cần nhiều đàn ông như vậy.

Dù là anh ấy, hay cô ấy chỉ muốn gặp được người “xinh đẹp nhất” ở độ tuổi đẹp nhất.

Anh ấy không nhất thiết phải đẹp trai, hôm đó nắng chói chang, chỉ cần anh ấy mặc một chiếc áo sơ mi trắng sạch sẽ là đủ.

Cô ấy không cần phải xinh đẹp, đêm đó ánh trăng rất đẹp, chỉ cần cô buộc tóc đuôi ngựa gọn gàng là đủ.

Người ta không yêu mình, 8 năm thanh xuân trong cô độc để nhận ra: Sau này, thà nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau!- Ảnh 1.
 

Tình yêu là thà nhớ nhau cả đời về sau, chứ không bỏ lỡ

Quách Tương cuối cùng đã gặp được Dương Quá sau khi điên cuồng theo đuổi các vì sao. Không cần suy nghĩ, cô đã dùng một cây kim vàng có thể ban điều ước để khiến Dương Quá tháo mặt nạ ra. Gió sông ở phà Phong Linh thổi qua khi cô mười sáu tuổi vào ngày hôm đó, và từ đó cuộc đời của cô bé Quách Tương đã được định đoạt.

Quách Tương sinh ra trong một gia đình quyền quý và đã gặp rất nhiều người, nhưng chỉ vì vẻ ngoài của Dương Quá mà cô đã bỏ lỡ cuộc đời. Sau đó, cô bé Quách Tương theo Dương Quá đi khắp thế gian, sống một cuộc sống điên cuồng, lang bạt giang hồ. Trong mắt Quách Tương, đây dường như là một tình yêu lãng mạn nhất. Nhưng tất cả chỉ là phỏng đoán, và mọi câu chuyện đẹp đẽ đều trở thành bi kịch vì chữ “nhưng”.

Khi gặp Tiểu Long Nữ, người trong lòng thực sự của Dương Quá, Quách Tương đã biết Dương Quá nhất định sẽ không thuộc về cô ấy, và rằng số mệnh của cô ấy là phải yêu một người không yêu cô ấy suốt đời.

Sự kiên trì không có kết quả này là loại cô đơn gì? Nghĩ lại ngày hôm nay, lời nói nào cũng như tro bụi, lời nói nào cũng đau đớn.

Điều đau lòng nhất là năm mười sáu tuổi, chỉ vì một cái nhìn của anh mà tình yêu đã nảy nở, pháo hoa kết thúc ở phà Phong Linh. Cuối cùng, Dương Quá và Tiểu Long Nữ cưỡi đại bàng rời đi, trong khi Quách Tương tiếp tục tu luyện và đạt được sự giác ngộ dưới chân núi Nga Mi. Quách Tương đã mất tám năm và tất cả những năm tháng thanh xuân của mình để nhận ra rằng thà sau này nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau, đây hẳn là một nhận thức đau đớn biết nhường nào.

Càng lớn càng cô đơn, càng không dám yêu một cách dũng cảm. Nhiều khi chúng ta tự hỏi mình có dám mạo hiểm để yêu một ai đó không?

Tôi tin rằng Quách Tương đã nghĩ đến điều này, nhưng câu trả lời duy nhất mà cô ấy đưa ra là - khi gặp gỡ, cô ấy không bỏ lỡ, hãy yêu một cách mãnh liệt, dù là con thiêu thân bay vào ngọn lửa, cho dù bạn có bị tan nát thành từng mảnh cũng sẽ không bao giờ hối hận hay do dự.

Trong đêm khuya, tôi đọc lại Thần điêu đại hiệp, uống một ly rượu soju và tỏ lòng kính trọng với Quách Tương.

Người ta không yêu mình, 8 năm thanh xuân trong cô độc để nhận ra: Sau này, thà nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau!- Ảnh 2.
 

Bạn có còn tin vào tình yêu trong thời đại này không?

Đối với những người sinh vào thập niên 80, 90 như chúng ta, đây là thời đại ai cũng muốn được yêu thương. Chúng ta muốn được mọi người trên khắp thế giới yêu mến, chiều chuộng và coi trọng mình. Bởi vì ai cũng không sẵn lòng cho đi và chờ đợi người khác yêu thương mình nên nói đến tình yêu cũng giống như mắc một món nợ.

Bởi vì ai cũng sợ bị tổn thương, khi bạn bỏ ra mà không nhận được gì, bạn sợ sẽ để lại những vết sẹo. Vì vậy, cách bảo vệ bản thân là không yêu. Vì vậy, nhiều người phụ nữ dễ dàng buông xuôi thể xác nhưng lại không sẵn lòng buông xuôi trái tim. Vì vậy, nhiều người đàn ông thà dùng tiền mua thể xác phụ nữ còn hơn dùng hành động chiếm lấy trái tim phụ nữ. Vì vậy, tất cả chúng ta đều không có khả năng yêu.

Có người nói tình yêu trong thời đại này quá nhanh, chỉ lướt qua trên bề nổi. Anh có thứ tôi muốn, tôi có thứ anh muốn, chúng ta ở bên nhau như một giao dịch. Có người đối xử với tình yêu như một loại deadline cần hoàn thành, thấy bạn bè có người yêu mình cũng cần hẹn hò. Có người cần tình yêu để lấp đầy sự cô đơn trong lòng, nếu là người đó cũng được, người khác cũng được, miễn là có một người ở bên cạnh tôi.

Thực ra nhìn lại, tình yêu rất đơn giản. Tình yêu ban sơ nhất phải bao dung và vì người khác. Đối với một cô gái, nhiều khi cảm xúc dù có mãnh liệt đến mấy cũng không bằng cốc nước đường ấm khi đến tháng. Đối với một chàng trai, nhiều khi không có sự quyến rũ nào bằng sự đồng hành ân cần nhất khi anh ta cô đơn.

Nghe về những câu chuyện tình yêu bình thường vẫn đang xảy ra trong thành phố này, tôi thấy trong lòng ấm áp hơn rất nhiều. Trong cuộc đời, chúng ta có may mắn gặp được người xứng đáng để mình yêu cả đời không? Nếu có, bỏ lỡ sẽ tiếc nuối cả đời.

Tại sao không dũng cảm, nắm chắc vận mệnh của mình trong tay, đừng bỏ lỡ khi gặp nó và hãy yêu một cách mãnh liệt. Có lẽ tình yêu vốn là trò chơi dành cho những kẻ dũng cảm. Nhiều người sẽ hỏi, nếu nỗ lực của bạn không được đền đáp thì sao? Thực tế, nếu bạn dùng sự chân thành và mạo hiểm của mình để theo đuổi một ai đó thì cuối cùng tất cả cũng có thể chỉ là vô ích.

Xin chúc mừng, ít nhất bạn không phải hối tiếc. Đừng nghĩ rằng tất cả là vô ích.

Anh ấy không quan tâm đến việc bạn đã cho đi tất cả, bạn vừa đánh mất một mối quan hệ, còn cuối cùng anh ấy sẽ mất đi một người luôn tận tâm đối xử tốt với anh ấy suốt cuộc đời. Rốt cuộc, bạn sẽ không phải là người thua cuộc. Và bạn sẽ đối xử với người tiếp theo xứng đáng với lòng tốt của bạn bằng cảm xúc thật của mình.

Vì vậy, đừng bỏ lỡ nếu bạn gặp được tình yêu. Vì vậy, tạm biệt, cái thứ gọi là “không có khả năng yêu”. Vì vậy, tạm biệt, cái thứ gọi là “tuổi thích hợp để yêu đương”.

Chúc Anh Đài nói với Lương Sơn Bá: "Thế giới rộng lớn như vậy, bạn là chỗ dựa duy nhất của tôi”.

Cả hai đã dùng mạng sống của mình để tạo nên huyền thoại tình yêu.

Người ta không yêu mình, 8 năm thanh xuân trong cô độc để nhận ra: Sau này, thà nhớ nhau còn hơn bỏ lỡ nhau!- Ảnh 3.
 

Và chúng ta có còn tin vào tình yêu không? Nếu bạn thực sự tin tưởng thì hãy cứ yêu thương mãnh liệt cảm xúc đẹp đẽ này nhé.

Tôi tin rằng có ai đó đang đợi chúng ta ở thành phố xa lạ này.

Những người nên gặp nhau cuối cùng sẽ gặp nhau, dù có đi qua nhau cũng sẽ quay lại nhìn thấy nhau. Từ đó về sau, khắp thế giới đều có gương mặt của anh ấy.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
2

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?
3

Người sống hạnh phúc đều không dính vào 10 chuyện ngốc nghếch này

Không ai có thể quay về quá khứ để bắt đầu lại, nhưng mọi người đều có thể làm lại từ đầu ngay bây giờ và tạo dựng tương lai mới. Nhưng trước khi có thể thực hiện sự thay đổi này, bạn phải buông bỏ những thứ đang cản trở và vô nghĩa.
4

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.
5

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

Năm 2024, thực hiện ngay ‘list’ sau để cuộc sống thêm thú vị

Khi bạn bắt đầu tu dưỡng bản thân, phát triển những thói quen tốt và tâm lý tốt, cuộc sống của bạn sẽ trở nên suôn sẻ hơn.

Vì sao có nhiều người "bẩm sinh" sở hữu khí chất ngút ngàn, đi đến đâu cũng khiến vạn người mê?

Nhà văn người Anh Oscar Wilde đã nói: “Khí chất là một loại tu dưỡng, là thứ ánh sáng tỏa từ trong ra ngoài”.

'Văn hóa xếp hàng'

Trong cuộc sống, ta thường phải chứng kiến vẫn có không ít người luôn “xé rào”, không chịu xếp hàng, cứ chen ngang khiến cho những người chấp hành việc xếp hàng cảm thấy khó chịu.

20 điều giúp bạn thay đổi cuộc sống, tiến gần hơn đến thành công, giàu có trong năm mới 2024

Bước sang năm mới 2024, mong bạn có thể phát triển bản thân từng ngày, làm việc chăm chỉ và đạt được những thành tựu trong công việc, tiến gần hơn đến thành công, sung túc.

Không có may mắn từ trên trời rơi xuống, nhưng có 4 kiểu người luôn được Thần Tài gọi tên

Mỗi vận may đến là tiền lãi cho những tích lũy trước đó của bạn, còn vận rủi chính là sự trả giá cho quá khứ của bạn.

20 đúc kết giúp bớt 10 năm quanh co

Trưởng thành là khi hiểu được nhiều chuyện để bước tiếp nhanh hơn, ít đi khúc quanh, tránh xa thị phi. 20 nguyên tắc sẽ giúp bạn làm được điều này.

Năm mới, học hỏi bí kíp làm giàu truyền đời của người Do Thái

Khi bạn hiểu được trí tuệ làm giàu của người Do Thái, sự giàu có tự nhiên sẽ tìm đến bạn.

Năm mới, "dọn dẹp" bản thân, đảm bảo 2024 phát tài!

Bản thân chúng ta cũng cần biết thanh lọc tâm hồn, vứt bỏ gánh nặng, điều chỉnh trạng thái, lao thật nhanh tới năm mới.

CMMI-14

Blog GS John VU - GS John Vu - 18/05/2024 12:00
Nguồn của rủi ro phần mềm là gì? Tại sao mọi người không thích nói về nó?

Hướng dẫn sử dụng ChatGPT-4o, chatbot AI thế hệ mới thông minh hơn

Kỹ năng - Quang Huy - 18/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức sử dụng phiên bản miễn phí của ChatGPT với mô hình ngôn ngữ lớn GPT-4o thế hệ mới nhất, với nhiều sự cải tiến về trí thông minh.

Cuộc thi "ngồi đờ đẫn" tại Hàn Quốc khiến nhiều người cười ra nước mắt, suốt 10 năm vẫn gây sốt vì một lý do

Thư giãn - Thanh Tâm - 18/05/2024 10:00
"Tôi cần một chút thời gian để nghỉ ngơi" là khẩu hiệu được cuộc thi này trưng phía bên ngoài khu vực thi đấu.

Tử tế đáng giá bao nhiêu - Học cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 18/05/2024 09:00
Ai cũng có lúc phạm phải sai lầm là thay vì thật sự lắng nghe, thì chỉ ngồi nghe và chờ người khác nói xong để đến lượt mình nói.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Chó, gà trống và cáo

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 18/05/2024 08:00
Bài học từ câu chuyện này là sự quan trọng của sự bình tĩnh và sự tỉnh táo khi đối mặt với nguy hiểm.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 18/05/2024