Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ

Ngọc Anh08/06/2023 10:00
Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ

Bri Scalesse là một người mẫu khuyết tật nổi tiếng tại Mỹ. Vượt lên hoàn cảnh, cô còn được ngưỡng mộ bởi chuyện tình yêu với chàng trai gốc Việt. Câu chuyện của họ minh chứng cho câu nói: Không có cổ tích tình yêu, là tình yêu tạo ra cổ tích.

Sau một tai nạn xe hơi năm 6 tuổi, cô bé Bri Scalesse bị chấn thương cột sống nghiêm trọng. Tai nạn khiến cô bị liệt nửa người và phải ngồi xe lăn trong suốt quãng đời còn lại. "Mọi thứ như đổ vỡ. Tôi biết chiếc xe lăn không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống của tôi mà nó còn thay đổi đánh giá của mọi người về tôi", Bri trải lòng.

Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ - Ảnh 1.
 

Bri đã sống với những khó khăn chồng chất trong một thời gian dài sau vụ tai nạn. Cô ấy không bao giờ đăng bất kỳ bức ảnh nào về phần thân dưới hoặc chiếc xe lăn của mình. Trên các ứng dụng hẹn hò, cô gái 29 tuổi cũng không bao giờ nhắc đến khuyết tật của mình.

Mọi chuyện thay đổi khi Bri gặp Sheldon Nguyễn - chàng trai gốc Việt hơn cô 3 tuổi. Anh là người đã giúp cô học cách yêu bản thân và bắt đầu một cuộc sống mới.

Vào năm 2019, Bri và Sheldon Nguyễn quen nhau trên ứng dụng hẹn hò. Không mất nhiều thời gian để cô nhận ra chàng trai này khác biệt với những người khác. Bri chia sẻ: "Anh ấy có vẻ rất thực tế, lạnh lùng và đẹp trai".  Vậy Sheldon nghĩ gì về Bri? "Cô ấy xinh đẹp nên đã thu hút tôi ngay lập tức. Cô ấy cũng rất thoải mái nói về việc mình phải ngồi xe lăn", Sheldon Nguyễn cảm thán. Trước đó Bri rất lo lắng cuộc gặp trực tiếp sẽ làm chàng trai thú vị này đổi ý.

Sau ấn tượng đầu tiên tốt đẹp, hai người tiếp tục giữ liên lạc và thường xuyên gặp gỡ nhau. Tình cảm cứ thế lớn dần, càng ngày họ càng cảm thấy gắn bó và muốn ở bên đối phương.

Bri và Sheldon hợp nhau về nhiều mặt. Cả hai đều đam mê thời trang và cùng hỗ trợ nhau phát triển tốt trong lĩnh vực này. Sheldon chia sẻ: "Một trong những người bạn thân nhất của tôi đã mô tả chúng tôi là 'sự hấp dẫn giữa các cá thể khác biệt về quốc gia, văn hóa'.

Mỗi lần Sheldon nắm tay Bri đi trên phố, họ đều nhận được sự tò mò của mọi người. Tuy nhiên, Sheldon không bao giờ buông tay người yêu. Khi đến cầu thang, anh nhẹ nhàng nhấc cô ra khỏi xe lăn. "Chúng tôi đang chứng minh rằng tình yêu của chúng tôi cũng bình thường như bao cặp đôi khác. Việc hai người khuyết tật hay một người khuyết tật và một người bình thường yêu nhau không có gì lạ. Vì vậy, hãy cứ yêu đi và đừng quan tâm đến những lời phán xét", Bri nói.

Tình yêu tạo ra cổ tích của chàng trai gốc Việt và người mẫu khuyết tật Mỹ - Ảnh 3.
 

Bri đã nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ Sheldon khi cô theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu. Sheldon đã tháp tùng cô đến các show diễn và chăm sóc cô chu đáo, từ quần áo, đầu tóc cho đến cách trang điểm.

Kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, cặp đôi dành nhiều thời gian cho nhau. Sheldon đã học cách chụp ảnh và trở thành nhiếp ảnh gia cho Bri. Bri chia sẻ: "Khi cùng nhau cách ly trong căn hộ của Shel trong 2 tháng, chúng tôi đã học được rằng chúng tôi phát triển không chỉ với tư cách là một cặp đôi mà còn với tư cách là bạn đồng hành". "Anh ấy kiên nhẫn khi tôi quay cùng một clip TikTok đến 7 lần và dành cả ngày để uống một cốc trà. Chúng tôi thích thử nấu nhiều món súp khác nhau và nhảy múa trong gương khi đánh răng", cô hạnh phúc chia sẻ.

Bri muốn đại diện cho cộng đồng khuyết tật thông qua những gì cô đã làm được với công việc người mẫu, viết lách và tình yêu tuyệt vời của cô ấy. Cô ấy muốn mọi người biết rằng người khuyết tật cũng giống như những người khác - có khả năng làm mọi thứ, cũng biết cảm nhận nỗi đau và xứng đáng có được tình yêu.

Bri đã truyền cảm hứng cho không những cộng đồng người khuyết tật mà biết bao người khác, chỉ cần sống tích cực, nỗ lực từng ngày hạnh phúc sẽ không ngừng mỉm cười.

Tháng 5 này cô được bạn trai cầu hôn trong một khung cảnh cực kỳ lãng mạn dưới sự chứng kiến của tất cả những người thân yêu. Và rồi mới đây họ đã chính thức về chung một nhà. Bri đã truyền cảm hứng cho không những cộng đồng người khuyết tật mà biết bao người khác, chỉ cần sống tích cực, nỗ lực từng ngày hạnh phúc sẽ không ngừng mỉm cười.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những điều tốt quanh ta

Hè - cao điểm du lịch nên các công ty lữ hành xoay như chong chóng. Từ lính đến tướng đều phải “ra trận”, có khi phải nối tour. Không biết là do việc nhiều nên hay quên? Hay do tuổi không còn trẻ?

Á hậu Quản Hân đăng ký hiến tạng sau khi qua đời

Quản Trần Gia Hân – Á hậu 2 Miss Peace Việt Nam 2022 gây xúc động khi chia sẻ chiếc thẻ đăng ký hiến tạng ở Bệnh viện Chợ Rẫy sau khi qua đời.

Cuộc đời hữu hạn của những thiên tài và những phát minh vô hạn

Nếu không vì bệnh tật hay tuổi già, Da Vinci hay Einstein đã có những công trình vượt trội hơn những gì họ từng để lại cho nhân loại. Chính cái chết đã làm dang dở những công trình vĩ đại của họ - những nhà bác học đại tài.

Hành trình từ cô bé vô danh khu ổ chuột đến người mẫu của thương hiệu thời trang

Dù sống trong điều kiện kinh tế khó khăn, Maleesha vẫn quyết tâm theo đuổi ước mơ.

Cô thợ trang điểm bằng chân: "Chỉ cần biết đứng lên thì cơ hội khác sẽ đến"

Trải qua một lần thất bại trong tình yêu, Vy nguyện một mình nuôi con suốt đời. Cho đến khi cô gặp được mảnh ghép phù hợp, cô thợ trang điểm nổi tiếng cõi mạng mới nhận ra tình yêu thương chân thật.

Lớp học đặc biệt ở xứ Thanh, cô giáo không tay cầm bút bằng chân

Những tưởng tương lai của Thắm sẽ mịt mù khi sinh ra đã thiếu đôi tay, nhưng ý chí và nghị lực giúp cô gái trẻ "viết cuộc đời" trên chính đôi chân của mình.

VĐV Campuchia lại gây "bão" sau tuyên bố dùng tiền thưởng trả nợ cho mẹ

Nữ VĐV người Campuchia Bou Samnang (người từng được Thủ tướng Hun Sen tặng tiền sau hình ảnh vừa chạy vừa khóc dưới cơn mưa tầm tã) cho biết cô sẽ dùng số tiền đấy để trả nợ cho mẹ.

Người đàn ông vô gia cư được cộng đồng mạng khen anh hùng

Người đàn ông đang đến buổi phỏng vấn xin việc thì anh phát hiện chiếc xe đẩy em bé lao về phía một con đường đông đúc.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024