Biến "sơ yếu lý lịch" của bạn trở nên nổi bật hơn
Jeff Goins, một trong những nhà văn mà tôi yêu thích nhất đã từng nói về vấn đề này. Thay vì có một bản sơ yếu lý lịch đầy những gạch đầu dòng nhàm chán, bạn hoàn toàn có thể cho mọi người thấy tất cả những gì mà mình đã làm.
Khi tìm hiểu về bạn, tôi muốn thấy một số thông tin như:
Mạng xã hội (các nội dung, hình ảnh đăng tải)
Các dự án mà bạn đã thực hiện
Các bài báo và phương tiện truyền thông của bạn
James Altucher cũng đã từng nói rằng: "Hồ sơ chính là một tấm danh thiệp khác của bạn."
Tôi quên mất mình đã nghe điều này từ đâu, nhưng có người từng nói rằng: "Mỗi một công ty đều giống như một công ty truyền thông và mỗi người đều có một thương hiệu cá nhân riêng."
Nếu trước đây, bạn chưa tập trung vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân, hoặc có, nhưng không đủ tốt thì một lần nữa, hãy cố gắng làm lại.
Hãy ghi lại những điều bạn đã và đang thực hiện để cải thiện cuộc sống, sự nghiệp và công việc kinh doanh của mình. Điều đó thật sự quan trọng. Hãy tưởng tượng, bạn đang phải đưa ra lựa chọn giữa 2 ứng viên tiềm năng trên LinkedIn. Một người có bản sơ yếu lý lịch bình thường. Còn một người có đầy đủ các thông tin về lĩnh vực, video, bài đăng trên blog và một số các kỹ năng cần thiết trong hồ sơ.
Bạn sẽ chọn ai?
Một trong những kỹ năng bị đánh giá thấp nhất mọi thời đại
Viết tốt là một siêu năng lực. Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một nhà văn, thì điều đó vẫn có vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện cuộc sống, công việc kinh doanh, cũng như sự nghiệp của bạn.
Tại sao ư? Vì viết lách buộc bạn phải nói rõ tất cả những suy nghĩ của mình. Bạn nghĩ rằng mình biết một vấn đề nào đó, nhưng khi đặt bút viết, bạn mới thật sự hiểu ra rằng mình có biết nó hay không. Viết giúp bạn tư duy mạch lạc, rõ ràng và đưa ra các quyết định chính xác hơn.
Rất nhiều người không thể thăng tiến trong sự nghiệp bởi vì họ không biết cách truyền đạt và thể hiện giá trị của bản thân.
Bạn hoàn toàn có thể học:
Cách viết blog kinh doanh cơ bản
Copywriting
Viết email một cách ngắn gọn và thuyết phục
Cách kể chuyện
Tập làm văn
Kỹ năng viết vô cùng quan trọng. Và rất khó để tìm kiếm một người viết giỏi mà không thành công.
Khả năng biến mình thành một phiên bản tốt nhất
Đừng bao giờ đặt ra mục tiêu cho mình là cố gắng để trở thành một người có sức ảnh hưởng. Hãy tập trung vào việc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình, trước công chúng.
Sẽ không ai có thể cạnh tranh với bạn khi bạn đang cố gắng để vượt lên chính bản thân mình.
Bạn không thể ép buộc tất cả mọi người đều phải thấu hiểu, đồng tình, yêu thương bạn. Nhưng bạn hoàn toàn có thể thu hút những người có cùng chí hướng, cùng niềm đam mê với bạn. Tất nhiên, bạn bè, khách hàng, nhà tuyển dụng,... cũng có thể nằm trong số đó.
Tư duy kinh doanh
Dù muốn khởi nghiệp hay không, bạn cũng nên coi cuộc sống của mình như một công việc kinh doanh.
Bạn là một sản phẩm — Nếu chỉ ngồi và chờ đợi may mắn đến thì chắc chắn, bạn sẽ thất bại. Tại sao mọi người lại phải ‘mua sản phẩm của bạn’ trong khi bạn không tự ‘đóng gói’ nó?
Bạn là người đứng đầu bộ phận tiếp thị và bán hàng — Hầu hết những điều mà tôi kể trên đều nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thể hiện sự hiểu biết, kiến thức và kỹ năng của bạn. Tại sao ư? Vì chúng là những vũ khí tối thượng, giúp bạn nâng cao khả năng cạnh tranh và chiến thắng.
Bạn là nhân sự bộ phận PR — Trong thời đại hiện nay, dù muốn hay không thì mọi thứ mà bạn làm đều được ghi chép và lưu giữ. Vì vậy, hãy quan tâm nhiều hơn đến hành vi và xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân thật sự ấn tượng.
Hãy chủ động học hỏi và nắm bắt các cơ hội, chắc chắn, bạn sẽ thành công.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị