9 sai lầm phổ biến phá hủy ấn tượng đầu tiên của bạn ngay lập tức

06/01/2022 21:00
9 sai lầm phổ biến phá hủy ấn tượng đầu tiên của bạn ngay lập tức

Ấn tượng đầu tiên không chỉ gói gọn trong những gì bạn mặc. Theo đó, có vài sai lầm phổ biến có thể phá hủy ấn tượng đầu tiên ngay lập tức mà mọi người mắc phải.

9 triệu phú tự thân và là Cố vấn trong The Oracles đã chia sẻ cách họ ăn mặc để tạo ấn tượng tốt ban đầu.

Nhưng ấn tượng đầu tiên không chỉ gói gọn trong những gì bạn mặc. Theo đó, có vài sai lầm phổ biến có thể phá hủy ấn tượng đầu tiên ngay lập tức mà mọi người mắc phải.

1. Một cái bắt tay chán và không giao tiếp bằng mắt

"Tôi không bao giờ thuê bất kỳ ai mà tôi không tin tưởng và tôi luôn hình thành ấn tượng đầu tiên của mình về một người nào đó dựa trên cách giao tiếp bằng ánh mắt của họ. Nếu bạn muốn ai đó tin tưởng mình, bạn nên nhìn thẳng vào mắt họ.

Một cái bắt tay dễ chịu cũng là chìa khóa. Thế nào là một cái bắt tay dễ chịu? Nó không cần quá chặt, thay vào đó, đảm bảo rằng phần da giữa ngón cái và ngón trỏ của bạn kết nối với chính vị trí đó ở bàn tay của người khác. Kết nối đó báo hiệu rằng bạn tự tin và đáng tin cậy."

—Barbara Corcoran, người sáng lập The Corcoran Group, chủ nhân của podcast của "Business Unusual", nhà đầu tư trên "Shark Tank".

2. Có tính cách tùy tiện

"Sự tử tế sẽ giúp con người ta đi được một chặng đường dài. Tôi vẫn nhớ tất cả những người bạn đã đối xử tốt với tôi thuở mới vào nghề, cũng như những người đã nắm lấy tay tôi và cho tôi lời khuyên.

Tôi đã từng đi chơi với một người bạn là một người nổi tiếng và một người hâm mộ đã đến gặp anh ấy để xin chữ ký. Khi anh ấy ký cho họ mà không hề quay lại nhìn họ, tôi đã nhìn thấy sự căm ghét trên khuôn mặt người hâm mộ của anh ấy".

Bạn không bao giờ quên lòng tốt, nhưng bạn lại thường phải nghe những câu như, "Tôi đã vào thang máy blah blah, và họ thậm chí còn không nói một lời chào nào với tôi." Và rồi, "họ ghét người đó đến tận cuối cuộc đời!"

—Jay Leno, diễn viên hài, ngôi sao của chương trình "Jay Leno’s Garage", cựu người dẫn chương trình "The Tonight Show" của NBC.

Theo các triệu phú tự thân, ấn tượng đầu tiên cực quan trọng và sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu bạn mắc 9 sai lầm - Ảnh 1.

3. Không biết cách đặt câu hỏi

"Để xây dựng mối quan hệ và sự tín nhiệm một cách nhanh chóng, hãy đặt những câu hỏi mở.

Ví dụ: nếu muốn biết người kia đã bắt đầu như thế nào trong ngành của họ, hoặc kết thúc công việc hay thành phố mà hiện tại họ đang làm ra sao, hãy hỏi về mục tiêu và ước mơ của họ để xem bạn có thể giúp họ như thế nào, với những câu hỏi như "Bạn muốn ở đâu trong 10 năm nữa?"

Cách hỏi như vậy giúp bạn vừa hiểu rõ hơn về người đó, vừa cho người khác thấy được rằng bạn là người biết suy nghĩ và tò mò, đồng thời cũng giúp nâng cao kiến ​​thức của mình".

—Marla Beck, đồng sáng lập và CEO của Bluemercury, người tạo ra M-61 Skincare và mỹ phẩm Lune + Aster.

4. Không quan tâm tới danh tiếng của bản thân

"Ấn tượng đầu tiên không bắt đầu từ giây phút bạn gặp ai đó. Nó bắt đầu từ danh tiếng của bạn. Cuối cùng khi bạn gặp được ai đó, danh tiếng của bạn đã đi trước bạn".

—Markus Hetzenegger, người sáng lập và Giám đốc điều hành của NYBA Media GmbH.

5. Không quan tâm tới đối phương

"Thú vị thôi là chưa đủ. Bạn phải biết cách quan tâm tới người khác. Tại sao? Bởi vì điều thực sự thúc đẩy và tạo hứng thú cho một người là chính họ. Vì vậy, hãy trò chuyện về họ trước.

Hỏi xem họ làm gì, tại sao họ làm điều đó và họ muốn hoàn thành điều gì. Lưu lại những điều đó và tìm hiểu xem liệu bạn có thể tạo ra giá trị nào đó cho cuộc sống của họ cho những cuộc gặp gỡ trong tương lai hay không.

Và đừng quên đưa cho họ danh thiếp của bạn, lý tưởng nhất là có ảnh của bạn trên đó, để họ có cách theo dõi bạn. Nhưng hãy nhớ, chính bạn mới là người cần theo dõi họ."

—Natalie Workman, đồng sáng lập của Cardone Ventures.

Theo các triệu phú tự thân, ấn tượng đầu tiên cực quan trọng và sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu bạn mắc 9 sai lầm - Ảnh 2.

6. Nhận trước, cho sau

"Khi bạn khiêm tốn và hào phóng, bạn sẽ xây dựng được một cộng đồng trung thành xung quanh mình. Đó là cái gọi là "cho và nhận" trong thế giới kinh doanh, nhưng trước tiên chúng ta phải học cách cho đi. Bạn càng có thể cung cấp nhiều dịch vụ, kiến ​​thức, sự kết nối và thời gian của mình cho người khác, họ sẽ càng trả lại bạn nhiều hơn."

—Ashley Alderson, người sáng lập và Giám đốc điều hành của The Boutique Hub và Boutique.Style, cô từng vượt qua căn bệnh ung thư, là diễn giả truyền động lực, và người dẫn chương trình "Boutique Chat".

7. Không thể hiện "tài sản" quý giá nhất của bản thân

"Bản chất tôi là người nhiệt tình, nhưng tôi đã từng kìm chế nó vì tôi muốn mình có vẻ "ngầu" hơn, mãi cho đến khi tôi nhận ra rằng sự nhiệt tình mới thực sự là một trong những tài sản quý giá nhất của tôi.

Điều quan trọng là phải xác định kỹ năng mạnh nhất của bạn và thể hiện chúng ra một cách đầy tự hào. Nếu bạn là người có tài hùng biện, hãy thường xuyên nói. Nếu bạn là một người biết lắng nghe, hãy đặt nhiều câu hỏi. Nhưng bạn cũng cần tránh việc cường điệu hóa chúng quá mức."

—Alon Rajic, Giám đốc điều hành của Finofin, công ty điều hành Money Transfer Comparison, cơ quan hàng đầu về việc so sánh các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền.

8. Nói trước khi nghe

"Nhiều năm trước, nếu tôi gặp một người mới, tôi sẽ hành động như thể mình là người có cái nhìn sâu sắc có giá trị và nhanh chóng hướng chủ đề về những gì tôi muốn. Tuy nhiên, theo thời gian, tôi đã học cách lắng nghe nhiều hơn, đồng thời sẽ chỉ nói khi đúng thời điểm và khi có điều gì đó thực sự có giá trị hoặc sâu sắc để nói."

—Craig Handley, đồng sáng lập của ListenTrust và là tác giả của cuốn sách "Hired to Quit, Inspired to Stay".

Theo các triệu phú tự thân, ấn tượng đầu tiên cực quan trọng và sẽ “xôi hỏng bỏng không” nếu bạn mắc 9 sai lầm - Ảnh 3.

9. Cố gắng quá mức

"Nhà thơ Maya Angelou đã từng nói: ‘Mọi người sẽ không bao giờ quên việc bạn khiến họ cảm thấy thế nào’.

Những lời đó rất đúng. Tôi đã được trao cho những cơ hội tuyệt vời ngay trong lần gặp đầu tiên vì ai đó "có hảo cảm" với tôi. Chiến lược của tôi là thể hiện phiên bản chân thực nhất của mình, thay vì cố gắng quá mức để gây ấn tượng với ai đó (điều mà tôi thấy rất nhiều người làm)."

—Andrea Callanan, nhạc sĩ kiêm doanh nhân; huấn luyện viên về giọng nói, sự tự tin và thành công, tác giả của cuốn sách "You Are Meant for More", và là người sáng lập công ty gắn kết nhân viên Inspire Me.

The Oracles là một nhóm bao gồm các doanh nhân hàng đầu thế giới, những người chia sẻ các chiến lược thành công của họ để giúp những cá nhân khác phát triển doanh nghiệp của mình và xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Facebook Messenger cập nhật lớn: chuyển ảnh HD, gửi file đến 100MB

Một bản cập nhật mang theo rất nhiều tính năng thiết thực.
2

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.
3

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

8 dấu hiệu dễ phát hiện nhất về mẫu người thiếu trung thực

Cựu đặc vụ FBI chia sẻ những "dấu hiệu cảnh báo lớn nhất" về mẫu hình của một người thiếu trung thực.

Bí quyết phỏng vấn: Khi sếp yêu cầu bạn làm điều mà bạn không muốn

Nhằm thử thách ứng viên của mình trong việc xử lý tình huống nơi công sở, cũng như khả năng giao tiếp khéo léo, nhà tuyển dụng mong muốn ở bạn một câu trả lời phù hợp và thông minh nhất.

Khi ngủ, nằm nghiêng bên trái hay bên phải sẽ tốt hơn? Sai lầm hơn 80% người mắc phải

Tư thế ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết tư thế ngủ đúng và tốt với bản thân. Ngủ sai cách cũng sẽ gây ra những hậu quả nhất định.

Bí kíp ôn thi của sinh viên Mỹ

Sau khoảng thời gian mất phương hướng, Kate Morano, sinh viên năm nhất Đại học Hoa Kỳ đã tìm ra phương pháp học tập tối ưu đối với từng nhóm môn học.

Kỹ năng quan trọng, hình thành trí thông minh, cha mẹ nên bồi dưỡng con ngay từ nhỏ

Kỹ năng này vẫn chưa phải là những gì chúng ta coi trọng, khuyến khích và vẫn chưa trở thành một chỉ báo chính về hạnh phúc tương lai của một đứa trẻ.

Bài toán: Tôi đang xếp hàng, có 4 người phía trước và 6 người phía sau, hỏi có tất cả bao nhiêu người?

Thực tế, những bài toán tiểu học hiện nay được đưa vào sách giáo khoa không chỉ mang tính chất rèn luyện khả năng tính toán mà còn đan xen một số bài toán 'mẹo' đòi hỏi tư duy, óc sáng tạo.

Chỉ cần dành ra 1 giờ mỗi ngày bạn sẽ trở nên giàu có và thành công hơn

Bạn muốn bắt đầu kinh doanh riêng, hay muốn thay đổi lĩnh vực hoạt động, nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Hãy dành ra một tiếng mỗi ngày để làm 5 điều sau đây và bạn sẽ sớm đạt được những gì mà mình muốn.

'Làm sao thả trứng xuống sàn bê tông mà không vỡ' - Câu hỏi tuyển dụng cực khó và đây là cách trả lời!

Câu hỏi tuyển dụng cực "hack não" của Google đã đánh rớt cả triệu ứng viên nộp đơn ứng tuyển.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024