8 kỹ năng quan trọng để theo kịp thời đại, năm 2022 ai cũng nên có - Phần 1

09/01/2022 14:00
8 kỹ năng quan trọng để theo kịp thời đại, năm 2022 ai cũng nên có - Phần 1

Sử dụng các kỹ năng này để theo kịp thời đại.

Nếu bạn muốn có một cuộc sống thành công hơn vào năm 2022 hoặc hơn thế nữa thì việc thích nghi và học hỏi các kỹ năng mới sẽ mang lại cho bạn những cơ hội tốt nhất.

Internet mang đến cho con người những cơ hội nghề nghiệp chưa từng có trước đây. Và rào cản để bạn có thể tham gia hoạt động trong nhiều lĩnh vực là khá thấp. Đặc biệt, nếu có thể phối hợp sử dụng một số kỹ năng thì bạn hoàn toàn có thể tạo ra một công việc phù hợp với nhu cầu của mình. Khi đó, mục tiêu toàn quyền kiểm soát sự nghiệp cũng như cuộc sống sẽ không còn quá xa vời.

Bạn đang muốn phấn đấu để trở thành một nhân viên xuất sắc? Hay đang cố gắng để bắt đầu một công việc kinh doanh cho riêng mình? Tất cả những kỹ năng này đều sẽ giúp bạn thích nghi và phát triển tốt hơn trong thời đại mới. Hãy cùng xem xem nó là gì nhé!

Khả năng kiếm tiền ở thời đại hiện nay

Chúng ta đang sống trong nền kinh tế "sức chú ý". Những người có nhãn quan tốt về công việc, dự án, các ý tưởng,.. sẽ tiếp cận được với rất nhiều những cơ hội. Bạn cần phải học cách thu hút sự chú ý của mọi người xung quanh, vì nếu không có nó, ngay cả một ý tưởng tuyệt vời cũng có thể bị sụp đổ.

Đúng vậy, tôi đang nói đến khả năng thu hút sự chú ý.

Nếu bạn muốn xây dựng cho mình một cộng đồng khán giả, tìm kiếm tệp khách hàng trung thành hay bắt đầu một chiến dịch nào đó, thì tốt hơn hết, bạn nên thể hiện cho mọi người thấy khả năng làm việc và một số nét tính cách cần thiết và phù hợp với từng đối tượng cụ thể.

Hiện nay, trên thị trường có vô số những sản phẩm, nhãn hàng và doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận chúng ta bằng nhiều hình thức như quảng cáo, tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông đại chúng với hàng loạt các "nhân vật có tầm ảnh hưởng",... tạo ra nhiều nội dung hấp dẫn.

Để thu hút sự chú ý, điều hiển nhiên mà bạn nên làm là hoàn thiện bản thân và biến sản phẩm của mình trở thành một phiên bản tốt nhất. Tất nhiên, các kỹ năng tiếp thị truyền thống vẫn rất cần thiết, nhưng việc marketing sẽ hiệu quả hơn rất nhiều nếu bạn có thể cho khách hàng thấy rằng nó thật sự chất lượng và có tính xác thực.

Điều này có nghĩa là?

Bất kể bạn đang làm gì, hãy nhớ rằng ‘content’ (nội dung) là thứ quan trọng nhất.

Hãy cho cả thế giới thấy kiến thức, sự hiểu biết và kinh nghiệm cá nhân của bạn. Bạn có thể làm điều này bất kỳ khi nào mà mình muốn, bởi trong tương lai, chắc chắn bạn sẽ cần đến nó. Ví dụ:

Viết blog — Ngay cả khi bạn không muốn trở thành một nhà văn, nhưng việc sử dụng blog để chia sẻ suy nghĩ, quan điểm cá nhân về một lĩnh vực nào đó cũng có thể giúp bạn thu hút khách hàng, nhà tuyển dụng, nhà đầu tư hay những người bạn mới có chung sở thích với mình…

Video — Bạn hoàn toàn có thể đưa content vào video bằng một cách rất đơn giản là sử dụng điện thoại thay cho máy quay và nói chuyện với mọi người. Giống như Tai Lopez. Anh ấy đã thành lập được một công ty cho riêng mình và có một mức lương đáng mơ ước (9 chữ số) chỉ với một đoạn video quay bằng điện thoại.

Truyền thông xã hội — Ron Caruthers, một chuyên gia tài chính cá nhân là một ví dụ tuyệt vời. Anh ấy nổi tiếng với việc thực hiện rất nhiều những chủ đề thú vị trên Twitter. Đặc biệt, anh thường chia nhỏ các vấn đề phức tạp và làm nó trở nên dễ hiểu hơn. Ron không cố gắng để trở thành một người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội, nhưng việc nãy đã giúp anh ấy xây dựng được một doanh nghiệp cho riêng mình.

Kỹ năng giúp bạn trở thành người giỏi nhất trên thế giới

Một trong những cuốn sách self help hay nhất mà tôi từng đọc đó là How to Fail at Almost Anything and Still Win Big của Scott Adams. Cuốn sách này đề cập đến khái niệm stacking (tích lũy, kết hợp) các kỹ năng để trở thành những người giỏi nhất trên thế giới về một lĩnh vực nào đó.

Sẽ rất khó để trở thành người giỏi nhất trên thế giới chỉ với một kỹ năng.

Nếu có thể kết hợp các kỹ năng một cách độc đáo thì bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một bộ kỹ năng "hiếm". Bộ kỹ năng càng kiếm thì "vốn nghề nghiệp" của bạn cũng càng cao. Và nó sẽ mang lại cho bạn sự tự do và ưu thế rõ rệt vì không ai có thể thay thế bạn.

Scott Adams là người vẽ tranh biếm họa cho Dilbert. Và bạn sẽ thấy rằng anh ấy là một người rất cẩn thận, chu đáo, nhưng không phải là giỏi nhất. Anh ấy rất vui tính, nhưng cũng không phải là người vui tính nhất. Nhờ có thời gian dài làm việc trong lĩnh vực xây dựng văn hóa doanh nghiệp nên Scott có những góc nhìn rất đặc biệt, cùng với cùng với một bộ các kỹ năng vô cùng độc đáo. Tất cả những điều đó đã giúp anh tạo nên những bộ truyện tranh thú vị.

Hãy tích lũy và vận dụng các kỹ năng một cách linh hoạt để bạn có thể trở nên nổi bật hơn. Để làm được điều đó, trước tiên, hãy tập trung vào việc củng cố tài năng, năng lực vốn có của bạn làm nền tảng. Sau đó, chuyển sang xây dựng các kỹ năng phụ trợ bổ sung.

Kỹ năng tiết kiệm tối đa thời gian của bạn

Dành ra 4 giờ mỗi ngày để làm các nhiệm vụ mũi nhọn sẽ mang lại hiệu suất cao hơn rất nhiều so với làm việc 8 tiếng nhưng bị phân tâm.

Nếu bạn tập trung cao độ và hoàn thành 20 % công việc thì hiệu quả mang lại sẽ là 80%, mọi thứ sẽ đâu vào đấy.

Phần lớn mọi người đều muốn biết về "thủ thuật" viết lách của tôi. Và nó thật sự rất đơn giản. Đó là hoàn toàn tập trung vào công việc của mình, tôi thậm chí còn không cảm nhận được việc thời gian đang trôi qua một cách nhanh chóng. Cứ như vậy, trải qua 5 năm, nó trở thành một thói quen và mang đến những kết quả tích cực.

Các bước để đi đến thành công rất đơn giản nhưng nó đòi hỏi bạn phải thật sự tập trung và kỷ luật. Nếu làm được điều đó, bạn sẽ là người chiến thắng.

Khả năng tìm kiếm "đồng đội" của bạn

Hãy tập trung vào việc tương tác với những người mà bạn thật sự cảm thấy thú vị. Điều này kết hợp với việc thể hiện bản thân cho cả thế giới thấy năng lực của mình sẽ giúp bạn kết nối tốt hơn với mọi người xung quanh, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng.

Tôi đã làm như thế nào để có thể làm quen với hàng chục nhà văn nổi tiếng? Tôi thu hút họ bằng những sản phẩm tuyệt vời nhất hoặc cho họ thấy rằng tôi thật sự yêu thích việc viết lách mà không mong cầu bất cứ điều gì. Tôi chia sẻ bài viết của họ lên mạng xã hội vì cảm thấy đồng cảm và trân trọng điều đó. Tôi nhận xét, đánh giá về những sản phẩm mà mình thật sự yêu thích. Nếu làm theo cách này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả đáng kinh ngạc từ nó.

Có rất nhiều hành động đơn giản mà bạn có thể thực hiện để kết nối với mọi người xung quanh:

Mua và đánh giá sản phẩm của họ;

Để lại những bình luận chân thành về công việc của họ;

Chia sẻ sản phẩm của họ trên mạng xã hội;

Gửi cho họ một lời nhắn nào đó với lời cảm ơn vì hiệu quả công việc của họ mang lại;

Tham gia vào tất cả những nơi mà mà bạn có thể tìm thấy những người có chung chí hướng;

Nếu biết rằng bạn thật sự tôn trọng và yêu thích công việc cũng như con người của họ thì chắc chắn, họ sẽ rất vui khi được kết nối với bạn.

Theo ME


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Nhà tuyển dụng hỏi: 5 cây nến đang cháy, 4 cây bị gió thổi tắt, vậy còn lại bao nhiêu cây?

Phỏng vấn tại nơi làm việc là bước đầu tiên trong quá trình tuyển chọn nhân tài của công ty. Nhiều người sẽ chuẩn bị tìm hiểu ngay từ trước khi nhận được thông báo phỏng vấn.

Đón năm mới: Phương pháp Marie Kondo giúp dọn dẹp tài liệu số của bạn

Mẹo để giảm thiểu và sắp xếp các tệp kỹ thuật số của bạn.

9 sai lầm phổ biến phá hủy ấn tượng đầu tiên của bạn ngay lập tức

Ấn tượng đầu tiên không chỉ gói gọn trong những gì bạn mặc. Theo đó, có vài sai lầm phổ biến có thể phá hủy ấn tượng đầu tiên ngay lập tức mà mọi người mắc phải.

8 dấu hiệu dễ phát hiện nhất về mẫu người thiếu trung thực

Cựu đặc vụ FBI chia sẻ những "dấu hiệu cảnh báo lớn nhất" về mẫu hình của một người thiếu trung thực.

Bí quyết phỏng vấn: Khi sếp yêu cầu bạn làm điều mà bạn không muốn

Nhằm thử thách ứng viên của mình trong việc xử lý tình huống nơi công sở, cũng như khả năng giao tiếp khéo léo, nhà tuyển dụng mong muốn ở bạn một câu trả lời phù hợp và thông minh nhất.

Khi ngủ, nằm nghiêng bên trái hay bên phải sẽ tốt hơn? Sai lầm hơn 80% người mắc phải

Tư thế ngủ có ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng biết tư thế ngủ đúng và tốt với bản thân. Ngủ sai cách cũng sẽ gây ra những hậu quả nhất định.

Bí kíp ôn thi của sinh viên Mỹ

Sau khoảng thời gian mất phương hướng, Kate Morano, sinh viên năm nhất Đại học Hoa Kỳ đã tìm ra phương pháp học tập tối ưu đối với từng nhóm môn học.

Kỹ năng quan trọng, hình thành trí thông minh, cha mẹ nên bồi dưỡng con ngay từ nhỏ

Kỹ năng này vẫn chưa phải là những gì chúng ta coi trọng, khuyến khích và vẫn chưa trở thành một chỉ báo chính về hạnh phúc tương lai của một đứa trẻ.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 28/03/2024