5 quan điểm kiếm tiền của người Do Thái, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’

13/12/2021 07:30
5 quan điểm kiếm tiền của người Do Thái, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’

Đối với người Do Thái, những đồ vật không mang lại giá trị nào ngoài sự phù phiếm, vậy họ sẽ từ chối mua nó!

Đất nước Do Thái được mệnh danh là quốc gia giàu có nhất thế giới, nên những người Do Thái cũng được công nhận là các bậc thầy kiếm tiền.

Gần đây, Alex, người bạn đang du học thạc sĩ ở Mĩ của tôi đã gửi thư về, nói anh ta cảm thấy thật may mắn khi vô tình gặp được một doanh nhân người Do Thái. Tiếp xúc với nhau trong một thời gian dài, rốt cuộc người kia cũng đã chỉ cho Alex năm tư duy kiếm tiền vô cùng bổ ích:

Người Do Thái bày 5 tư duy kiếm tiền, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’ - Ảnh 1.

Tư duy 1: Dù người khác nghĩ gì, đừng từ bỏ dễ dàng

Đối với người Do Thái, dù là những tích góp nhỏ nhất, vẫn có thể tạo ra tiền bạc. Nói rộng hơn, không chỉ riêng về việc tiết kiệm, mà còn cả vấn đề cống hiến sức lực. Bạn dám trả giá bao nhiêu, thì sẽ nhận được về điều tương tự.

Người Do Thái thường nói với nhau: "Bản lĩnh đến đâu, bản thân sống đến mức độ đó. Có gan lớn bao nhiêu, thì dễ thành công bấy nhiêu."

Giống như vài người bạn cấp ba của tôi, hoàn cảnh gia đình không có gì đặc biệt. Nhưng họ vẫn chấp nhận đi làm công ty với mức lương ổn định mấy năm trời, sau đó tiết kiệm tiền bạc tự mình lập nghiệp. Giờ đây, có người làm chủ tiệm quần áo. Có người vừa làm chủ quán đồ ăn vặt vừa kiêm luôn chức shipper, giao hàng cho khách. Cũng có người chưa thành công với quyết định của mình.

Tuy vậy, họ chưa bao giờ từ bỏ. Vì đó là mục tiêu để họ sống ngày một tốt hơn!

Người Do Thái bày 5 tư duy kiếm tiền, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’ - Ảnh 2.

Tư duy 2: Kiếm tiền từ người giàu, nhưng không chi tiền cho đồ xa xỉ

Hầu như người Do Thái nào cũng rất giỏi trong việc kinh doanh. Họ bị đánh giá là thực dụng, vì thường không dám chi trả cho những món hàng xa xỉ phẩm.

Nhưng người bạn Do Thái kia chia sẻ, khi một vật không mang lại bất kì giá trị nào cho bản thân họ ngoài sự phù phiếm bên ngoài, vậy họ sẽ từ chối mua nó. Bởi vì họ không cần loại "danh tiếng" như vậy.

Trên đường phố của các thành phố lớn ở Israel, bạn sẽ rất khó tìm được các cửa hàng bán xa xỉ phẩm, thay vào đó đều là những thương hiệu mang lại giá trị thiết thực.

Đối với những đứa trẻ Do Thái, chúng rất biết cách "xài tiền". Đó cũng là lí do khi lớn lên, nhận thức kiếm tiền của họ lại mạnh mẽ như vậy.

Người Do Thái bày 5 tư duy kiếm tiền, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’ - Ảnh 3.

Tư duy 3: Trong kinh doanh, lợi nhuận là trên hết

Không giống như chúng ta, việc nhờ vả có thể nói là điều bình thường trong các mối quan hệ thân thiết.

Riêng người Do Thái thường cho rằng: Bạn nhờ tôi, bạn cần tôi, đó chính là cơ hội kiếm tiền của tôi. Tư duy này được áp dụng vào lĩnh vực kinh doanh. Và vì vậy họ bỏ bớt sự cả nể mà người Việt Nam thường phạm phải. Thay vào đó là "tinh thần thép", xem lợi ích là hơn hết!

Tư duy 4: Không bao giờ giảm giá

Kinh doanh là nghề chính của người Do Thái, nhưng khác với những người buôn bán khác, họ không thích giảm giá hay khuyến mãi mặt hàng của mình. Thậm chí, nếu bạn mặc cả hàng hóa, họ sẵn sàng để bạn đi.

Mỗi món đồ đều đã được định giá rõ ràng, nếu bạn thực sự thích, hãy mua chúng mà đừng trả giá. Vì sẽ chẳng bao giờ người Do Thái chịu bán nó cho bạn với giá thấp hơn. Bạn nghĩ quan điểm này của họ thật cố chấp, không linh hoạt theo thị trường. Nhưng họ lại rất kiên quyết với việc này.

Tại sao lại như vậy?

Vì họ tin tưởng vào chất lượng sản phẩm của mình, tin rằng sản phẩm xứng đáng với mức giá đã nêu. Nếu họ giảm giá và chấp nhận cái giá mà khách hàng mặc cả, điều này đồng nghĩa với việc họ đang tự hạ thấp giá trị sản phẩm của mình.

Người Do Thái bày 5 tư duy kiếm tiền, đảm bảo kinh doanh ‘đánh đâu thắng đó’ - Ảnh 4.

Tư duy 5: Đồ đã bán, miễn trả lại

Đối với người Do Thái, hàng đã bán ra, vậy khách hàng mới là người cần chịu trách nhiệm với món hàng, mà không phải họ. Nếu bạn muốn kiện cáo gì, hãy kiểm tra sản phẩm ngay tại chỗ. Khi phát hiện ra lúc mua, họ nhất định sẽ chịu trách nhiệm về chúng. Còn đã mua về nhà, vậy thì miễn bàn vấn đề đổi trả.

Nghe có vẻ khá ngang ngược, nhưng người Do Thái ở xã hội hiện đại lại cho rằng, đó là một điều hết sức bình thường. Đâu phải họ không chịu trách nhiệm, nhưng điều kiện để họ chịu trách nhiệm là gì? Khách hàng cần nắm cho rõ. Thứ đã bán ra, nằm trong tay bạn, thì bạn hãy tự chịu trách nhiệm.

Đây chính là 5 quan điểm kiếm tiền của người Do Thái, mong rằng bạn sẽ học được điều phù hợp với mình!

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Để trưởng thành đôi khi bạn phải trả giá

Đôi khi, để trưởng thành, bạn phải trả giá. Không ai "khôn" ngay từ lần đầu nhưng người giỏi sẽ không để mình dại đến lần thứ hai. Sẽ có một vài thay đổi đánh dấu sự trưởng thành bên trong bạn.

Nhà tuyển dụng: Nếu phải tăng ca không lương cho công ty, bạn có làm không?

Khi đi tìm việc, bạn không chỉ cần thể hiện được khả năng đáp ứng công việc, mà còn cần thể hiện sự tôn trọng đối với công ty, và tôn trọng sức lao động của chính bản thân mình. Như vậy, nhà tuyển dụng ắt sẽ không thể đánh giá thấp bạn.

Sốc văn hóa khi du học: Hãy vượt qua vùng an toàn, đừng từ bỏ ước mơ

Hòa nhập với môi trường đa quốc tịch và đa văn hóa khi du học trở thành một nỗi lo của nhiều du học sinh nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng.

2 vợ chồng mắc ung thư gan, bác sĩ nói "thủ phạm" là một thói quen bảo quản trứng vô cùng nguy hiểm

Ăn trứng gà luộc buổi sáng tuy rất tốt cho sức khỏe nhưng cách bảo quản trứng gà của gia đình anh Liu mới thực sự có vấn đề.

Không quan trọng mục tiêu, đây là kỹ năng mà bạn nên ưu tiên rèn luyện trong năm 2022

Những việc mà bạn làm ở nơi riêng tư sẽ là thứ giúp bạn được khen thưởng ở nơi công cộng.”

Nhà tuyển dụng: Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa không?

Không giống các ứng viên còn lại, anh chàng đã đưa ra câu trả lời chỉ 5 từ, nhưng vượt ra khỏi suy nghĩ của nhà tuyển dụng nên được nhận ngay lập tức.

Cách 'dằn mặt' đồng nghiệp qua email nhưng vẫn lịch sự chuyên nghiệp

Sự thờ ơ, vô tư và ngốc nghếch của những đồng nghiệp này không thể nói thẳng mặt mà bạn cũng chẳng thể nào giải tỏa cho hết bằng những lời nói cay cú trực diện.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 07/05/2024