Nữ phóng viên 70 tuổi được cả tòa soạn Fortune kính trọng nhờ khả năng kiếm tiền siêu đỉnh

03/12/2021 08:00
Nữ phóng viên 70 tuổi được cả tòa soạn Fortune kính trọng nhờ khả năng kiếm tiền siêu đỉnh

Nếu khả năng kiếm tiền là một tài sản đang gia tăng giá trị, thì điều đó tương đương với việc bạn đang ngày càng trở nên có giá trị hơn.

Khả năng kiếm tiền của bạn là một tài sản. Và giống tất cả các tài sản ví dụ như máy móc, thiết bị hay tòa nhà tạo được lợi ích cho người sở hữu chúng, chúng đều có thể gia tăng hoặc sụt giảm giá trị. Nếu khả năng kiếm tiền là một tài sản đang gia tăng giá trị, thì điều đó tương đương với việc bạn đang ngày càng trở nên có giá trị hơn.

Có một câu chuyện trên tạp chí Fortune kể về một phụ nữ làm việc cho họ suốt 46 năm. Bà cuối cùng đã quyết định về hưu ở độ tuổi 70. Bà là một trong những người được kính trọng nhất tại tạp chí này. Họ tổ chức buổi tiệc lớn để chia tay bà. Họ hỏi bà lý do tại sao bà lại có giá trị đến vậy đối với một công ty như tạp chí Fortune suốt ngần ấy năm tháng, bà trả lời, Bởi vì tôi quyết định sẽ không đi ngủ vào ban đêm nếu vẫn chưa thấy mình đã thông minh hơn so với khi thức dậy sáng đó. Mỗi ngày, tôi đều học được một điều mới giúp tôi làm việc tốt hơn.

Bà đã từng phỏng vấn các CEO, chủ tịch các công ty Fortune 500 và những ngôi sao hàng đầu trong lĩnh vực tài chính trên thế giới. Bà có thể gọi cho Warren Buffett hoặc Bill Gates hoặc bất kỳ ai khác trong giới tài chính, và họ sẽ nghe máy, bởi vì bà là người rất đáng kính trọng. Đó chính là khả năng kiếm tiền của bà. 

Bạn hãy thử hỏi một người bình thường rằng, “Hôm nay, bạn đã làm gì để tăng giá trị bản thân, tăng tiềm năng đạt được kết quả, tăng khả năng tạo thêm nhiều giá trị hơn cho thế giới của bạn?”. Hầu hết mọi người đều bị sốc bởi câu hỏi này.

Albert Einstein đã từng nói, cộng hưởng là nguồn sức mạnh lớn nhất vũ trụ. Cộng hưởng tức là mỗi khi bạn làm gì đó để cải thiện kỹ năng của mình, nó sẽ cộng hưởng với các thông tin khác mà bạn đã có, và sớm hay muộn, tất cả những mảnh ghép thông tin này bắt đầu hợp lại với nhau. Hiện tượng này được gọi là quy luật trí tuệ tổng hợp. Và tất cả những mảnh ghép thông tin trí tuệ bắt đầu hợp nhất lại với nhau và hình thành nên một cách thức, một kế hoạch, hay một khuôn mẫu, mà nhờ đó, bạn có thể trông thấy cơ hội giúp tạo dựng sự thịnh vượng mà mình chưa từng thấy.

Đôi khi, nó chỉ là một mảnh thông tin bổ sung nhưng lại có thể biến đổi mọi thứ, khiến tất cả những mảnh thông tin mà bạn đã thu thập được trước đây kết hợp lại với nhau. Đột nhiên, chúng va chạm vào nhau, và đột nhiên, bạn sẽ nảy ra ý tưởng về một sản phẩm hay dịch vụ mới đột phá.

Nhấc điện thoại là gọi được Bill Gates, Warren Buffett, nữ phóng viên 70 tuổi được cả tòa soạn Fortune kính trọng nhờ khả năng kiếm tiền siêu đỉnh - Ảnh 1.

Hãy nhìn Steve Jobs và Apple, ông đưa ra ý tưởng về chiếc iPod. Tất cả các loại công nghệ trong iPod đều đã có từ lâu và được nhiều công ty khác kinh doanh, ngoại trừ khả năng truy cập nhạc. Những gì ông làm là tạo ra mô hình kinh doanh mới. Ngày nay, có tổng cộng hàng chục mô hình kinh doanh khác nhau. Nếu mô hình kinh doanh không tốt, công ty của bạn sẽ rơi vào tình trạng thụ động, mất phương hướng và có nguy cơ phá sản. Mô hình kinh doanh đang thay đổi chóng mặt, đến mức ít nhất 80% các công ty, trong đó có công ty trong danh sách Fortune 500, đã phải tuyên bố phá sản, hoặc vẫn sử dụng một phần hoặc toàn bộ mô hình kinh doanh lỗi thời.

Mô hình kinh doanh mới là tổng hòa tất cả các yếu tố khác nhau trong cùng một mô hình mới, và đột nhiên thay đổi mọi thứ. Google là một ví dụ hoàn hảo. Họ đã đưa ra ý tưởng cho hoạt động tìm kiếm. Họ đã liên kết hàng trăm và sau đó là hàng ngàn máy tính lại với nhau, rồi đưa ra ý tưởng cho hoạt động tìm kiếm miễn phí để cộng đồng có thể tra cứu thông tin. Khi mọi người lên mạng, họ có thể mua sắm sản phẩm hay dịch vụ, còn Google có thể theo dõi, bằng thuật toán, những thứ mà mọi người quan tâm đồng thời hiển thị hình ảnh quảng cáo có chọn lọc. Google đã trở thành một trong những công ty có giá trị nhất thế giới với mô hình kinh doanh hoàn toàn mới.

Mô hình kinh doanh mà Google áp dụng, về cơ bản, là mô hình kinh doanh tự do. Họ đã cung cấp miễn phí các dịch vụ tốt nhất thế giới.

Khả năng kiếm tiền của bạn là tài sản quan trọng nhất và giá trị của nó đang tăng lên hoặc giảm đi. Huấn luyện viên bóng rổ Pat Riley từng nói hoặc bạn tốt lên, hoặc bạn tệ đi. Không ai là không thay đổi. Mỗi kỹ năng mới mà bạn phát triển đều đưa bạn lên nấc thang cao hơn về khả năng kiếm tiền. Mỗi kỹ năng mới đồng nghĩa với việc bạn đáng giá hơn. Mỗi lần học được kỹ năng mới, bạn bước lên một bậc, và khả năng kiếm tiền của bạn tăng lên. Nếu bạn tiếp tục bước lên nấc cao hơn, khả năng kiếm tiền của bạn sẽ phát triển.

Hãy quan sát những người có thu nhập cao nhất trong xã hội hiện nay. Họ là những người liên tục rèn luyện từng kỹ năng, ngày qua ngày, tuần qua tuần, tháng qua tháng. Họ không ngừng học kỹ năng mới. Họ ngày càng trở nên có giá trị hơn. Kết quả là, người ta sẵn sàng đổ tiền vào túi họ và chi trả cho họ hàng triệu đô la trên danh nghĩa tiền thưởng để đảm nhiệm công việc cấp cao, và thanh toán hàng triệu đô trợ cấp thôi việc nếu họ rời đi vì bất cứ nguyên nhân nào. Đây chính là lý do tại sao họ kiếm được rất nhiều tiền.

Câu hỏi bạn phải tự đặt ra là, “Hôm nay tôi đã làm gì để tăng khả năng kiếm tiền của mình, tăng chất lượng và số lượng kết quả nhằm tạo ra lợi ích cho người sẵn sàng trả cho tôi vì mức tăng đó?”. Nếu bạn tập trung cao độ vào việc tạo ra kết quả, sự khác biệt mà nó mang lại cho cuộc sống của bạn sẽ rất phi thường.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024