Không quan trọng mục tiêu, đây là kỹ năng mà bạn nên ưu tiên rèn luyện trong năm 2022

09/12/2021 16:00
Không quan trọng mục tiêu, đây là kỹ năng mà bạn nên ưu tiên rèn luyện trong năm 2022

Những việc mà bạn làm ở nơi riêng tư sẽ là thứ giúp bạn được khen thưởng ở nơi công cộng.”

Bất kể mục tiêu trong tương lai của bạn là gì, tôi đều tin rằng bạn có thể thực hiện được nó bằng cách tập trung phát triển kỹ năng nêu dưới đây:

Tính kiên định

Nếu không có sự kiên định, tất cả tài năng và ý tưởng sáng tạo của bạn sẽ trở nên vô dụng. Rất nhiều người tài giỏi vẫn thất bại bởi họ không kiên định, cố gắng theo đuổi ước mơ và mục tiêu ban đầu của mình.

Srinivas Rao từng nói rằng: "Những việc nhỏ được thực hiện nhiều lần sẽ dẫn đến những thay đổi lớn trong cuộc sống của mỗi chúng ta."

Sự kiên định là một trong những yếu tố mang tính quyết định thành công hay thất bại.

Tính kiên định là một siêu năng lực

Tôi coi nó là siêu năng lực của mình.

Một sự thật mà tôi không thể phủ nhận, đó là: Tôi không phải là người học nhanh nhất, không phải là người sáng tạo nhất, cũng càng không phải là người năng động và nhiệt huyết nhất.

Nhưng tôi có thể tự tin khẳng định rằng mình là một con người kiên định.

Tôi có thể nhẫn nại, kiên trì và chịu đựng những khó khăn, thử thách lâu hơn hầu hết những người khác. Đó là siêu năng lực của tôi.

Khi những người khác có thể nhanh hơn trong việc sáng tạo, phát hiện ra các xu hướng và học hỏi, thì tôi lại kiên trì hơn. Khi mà những người khác từ bỏ, thì với tôi, đó mới chỉ là bắt đầu.

Sự kiên định là chìa khóa dẫn đến kết quả phi thường

Nếu bạn muốn thành công, dù ở bất kỳ một lĩnh vực nào như kinh doanh, thể thao, đầu tư,... thì hãy tập trung vào nó một cách nhất quán và kiên định. Đó là chìa khóa dẫn đến những kết quả phi thường.

Ví dụ:

● Tim Denning

● Seth Godin đã viết blog mỗi ngày trong hơn 10 năm

● Drake đã phát hành gần 200 bài hát, nhiều hơn rất nhiều so với hầu hết các nghệ sĩ hip hop khác

● Thomas Edison đã thực hiện hơn 1,000 phát minh, trong đó hầu hết chúng đều thất bại

Sự kiên định là yếu tố quan trọng nhất giúp những người này đi đến thành công.

Như James N. Watkins từng nói: "Một con sông có thể hình thành và chảy qua các miền đất cứng, không phải vì sức mạnh, mà là vì sự bền bỉ của nó."

Tất cả những thói quen, những việc mà bạn thường làm sẽ để lại những tác động lâu dài đến sức khỏe, tư duy, tài chính và năng suất làm việc của bạn.

Trong thể thao, những vận động viên luôn cống hiến hết mình trong quá trình tập luyện là những người có thành tích tốt nhất khi thi đấu, chứ không phải những vận động viên chỉ chăm chỉ khi mình muốn.

Trên Medium, những nhà văn liên tục sáng tạo và xuất bản mới là người thành công, chứ không phải những người thường xuyên viết lách.

Và trong việc xây dựng sự giàu có, những người thường xuyên chi tiêu ít hơn số tiền mà họ kiếm được là những người sẽ vượt lên về mặt tài chính.

Hãy kiên định và bạn sẽ thành công

Chủ động làm việc ngay cả khi không có ai ở bên theo dõi.

Jim Rohn, một tác giả sách cho biết: "Những việc mà bạn làm ở nơi riêng tư sẽ là thứ giúp bạn được khen thưởng ở nơi công cộng."

Như bạn đã thấy, hầu hết mọi người đều chỉ làm việc khi có một ai đó ở bên và theo dõi, có thể là quản lý, đồng nghiệp hoặc bạn bè của họ. Họ chỉ cố gắng làm việc khi nhận được những lời khen hay sự công nhận từ những người xung quanh.

Chỉ khi người quản lý xuất hiện, họ mới làm việc chăm chỉ.

Chỉ khi bạn bè cũng có mặt trong phòng tập thì họ mới nâng tạ một cách nghiêm túc.

Chỉ khi máy quay chĩa vào họ, họ mới thể hiện hết bản thân của mình.

Nhưng phần lớn, sẽ không có ai xem hết tất cả những "màn biểu diễn" của bạn. Và chính những gì mà bạn làm khi không ai theo dõi mới thật sự tạo nên sự khác biệt.

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn chủ động làm việc?

Làm việc hiệu quả hơn? Tinh thần thoải mái hơn?...

Tóm lại, hãy kiên định với những nỗ lực của bạn, ngay cả khi không một ai theo dõi. Đó sẽ là chìa khóa giúp bạn đạt được hiệu suất cao nhất.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Làm thế nào để áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống?

Dưới đây là những lời khuyên như một cách để tự thử nghiệm áp dụng những gì bạn đọc vào cuộc sống của mình, từ đó có cuộc sống tốt đẹp hơn.
2

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Nhà tuyển dụng: Nếu trúng giải độc đắc 10 tỷ đồng, bạn còn đi làm nữa không?

Không giống các ứng viên còn lại, anh chàng đã đưa ra câu trả lời chỉ 5 từ, nhưng vượt ra khỏi suy nghĩ của nhà tuyển dụng nên được nhận ngay lập tức.

Cách 'dằn mặt' đồng nghiệp qua email nhưng vẫn lịch sự chuyên nghiệp

Sự thờ ơ, vô tư và ngốc nghếch của những đồng nghiệp này không thể nói thẳng mặt mà bạn cũng chẳng thể nào giải tỏa cho hết bằng những lời nói cay cú trực diện.

Nhà tuyển dụng hỏi: 'Một người chết trên sa mạc, trong tay cầm một que diêm gãy, tại sao anh ta chết'

Câu phỏng vấn siêu "dị" của Google có vẻ sẽ làm khó rất nhiều ứng viên đây!

35 tuổi, bạn sẽ đối mặt với những khó khăn gì trong nghề nghiệp?

Kinh nghiệm không nhất định phải liên quan tới năng lực, nhưng nếu không có tích lũy kinh nghiệm, năng lực của bạn về cơ bản sẽ không được nâng cao.

Đừng để con cái làm 3 nghề này, dù lương cao đến mấy cũng phải khước từ

Có rất nhiều bậc làm cha mẹ đã không theo kịp với thời đại, không hiểu được ngành nghề nào có tương lai rộng mở, ngành nghề nào dù có nỗ lực làm đến mấy cũng không có triển vọng

Nhà tuyển dụng hỏi ‘Một con bò có 4 chân, vậy 70 con thì sao?

Sự cẩn trọng là đức tính cần thiết mà các nhà tuyển dụng yêu cầu mỗi ứng viên cần có. Vì vậy, khi tham gia bất kì một cuộc phỏng vấn nào, chúng ta cũng cần nghe rõ câu hỏi của người phỏng vấn.

Hồ khác ao khác nhau ra sao

Cùng là các vùng chứa nước ngọt trên cạn, song sự khác biệt giữa hồ và ao là gì?

Gaslighting - thao túng tâm lý trong mối quan hệ tình cảm

Các nhà tâm lý học sử dụng cụm từ "gaslighting" để nhắc tới một kiểu thao túng, trong đó một bên cố gắng khiến cho đối phương tin vào những điều không có thật.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.

Người đàn bà trong tôi - Sự cô đơn của người đàn bà bên trong Britney Spears

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 06/05/2024 09:00
Britney Spears là cái tên từng được cả thế giới tung hô, cũng từng nhận về biết bao lời chỉ trích, chê cười. Nhưng có bao nhiêu người trong chúng ta thực sự nhìn vào sâu bên trong, để thấy rằng, cô cũng chỉ là một cá thể cô đơn và khao khát sự yêu thương?

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 06/05/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

CMMI-4

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đang tìm những người có kĩ năng kĩ thuật nào đó cần cho cán bộ của dự án phần mềm lớn. Những kĩ năng nào được cần tới để thành công và tìm chúng ở đâu?

Học ngay 5 mẹo gây ấn tượng mạnh trong 1/10 giây đầu tiên

Kỹ năng - Nguyễn Phượng - 05/05/2024 11:00
Trong 7 giây đầu tiên, người khác đã có đến 11 nhận xét về bạn từ làn da, gương mặt, trang phục, mái tóc, ánh nhìn, cử chỉ, giọng nói, cách chào hỏi…

Đời người có 2 thời điểm quan trọng nhất: Tuổi 30 và tuổi 50, giàu - nghèo không giấu được!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 05/05/2024 10:00
Những người “nở sớm” và “nở muộn” thuộc về 20% ưu tú. Những người chỉ cúi đầu làm việc chăm chỉ cả đời thuộc về 80% người bình thường.

Người đàn bà trong tôi - Britnay Spears: "Tôi lừa dối cả thế giới khi nói mình vẫn ổn"

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 05/05/2024 09:00
“Cô Spears? Cô có thể thoải mái nói chuyện với tôi.” Tiếng nói đó vang lên trong điện thoại. Tôi đang ở trong phòng khách. Đó là một buổi chiều mùa hè rất bình thường ở Los Angeles.

Mọi thứ đều có thể thay đổi - Biết cách lắng nghe

Từ sách - Phim - Quìn - 05/05/2024 08:00
Trong bán hàng, khéo ăn nói là một yếu tố quan trọng. Tuy vậy, có một yếu tố khác quan trọng hơn nhưng thường bị đánh giá thấp, đó là lắng nghe.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 08/05/2024