12 Sự thật không muốn hiểu cũng phải hiểu

Trung Hạ10/10/2023 10:00
12 Sự thật không muốn hiểu cũng phải hiểu

Trưởng thành rồi mới biết, không phải cứ nỗ lực ắt sẽ thành công, chỉ là sau này thất bại, chúng ta mới tự tin vỗ ngực: "Chí ít mình cũng đã cố gắng!". Sau cùng, chỉ có người chín chắn mới công nhận 12 sự thật này.

1. Tiền mất đi có thể kiếm lại được, mất đi bạn vẫn có thể kết bạn khác, tình yêu không còn thì tiếp tục tìm kiếm. Hãy nhớ rằng: Bạn không thiếu thứ gì, thứ bạn thiếu là dũng khí để bắt đầu lại.

2. Một số chuyện sẽ xảy ra dù chúng ta có muốn hay không; một số người chắc chắn phải đối mặt dù chúng ta thích hay không thích. Tất cả những việc và con người chúng ta gặp trong cuộc sống đều không hề tuân theo ý chí của bản thân.

3. Đừng bao giờ trách người khác đã không giúp đỡ và đừng trách ai đó không quan tâm đến bạn. Trên đường đời, người thực sự có thể giúp đỡ bạn chỉ có mỗi bạn mà thôi. Nếu bạn không chịu trưởng thành thì một số người không thể cứ mãi đứng đó chờ đợi.

4. Việc nhỏ có thể được giải quyết theo cảm tính, nhưng động đến việc lớn thì buộc phải dùng lý trí. Cảm tính khiến chúng ta nhân đạo hơn, thấu hiểu tình người hơn; còn lý trí giúp chúng ta tránh xa những tổn hại đau đớn.

5. Ngoài sinh, lão, bệnh, tử, thì trên đời thực ra có rất ít điều thực sự quan trọng. Không cần phải tỏ ra buồn bã vì những chuyện nhỏ nhặt, cũng không cần phải tranh chấp hơn thua với kẻ tiểu nhân. Hãy nhớ đối xử tốt với chính mình!

12 SỰ THẬT trần trụi không muốn hiểu cũng phải hiểu, người trưởng thành bảo đúng, ai yếu đuối lại né tránh nói sai - Ảnh 1.
 

6. Con người luôn phải tìm việc gì đó để làm, chỉ khi bận rộn thì mới nhận ra cuộc sống không hề dễ dàng. Khi đó chúng ta mới hiểu rằng nỗi buồn thường ngày chỉ là sự ủy mị, yếu đuối mà thôi.

7. Khi đắc ý, hãy âm thầm, khiêm tốn; khi thất vọng, hãy nghĩ thoáng, mở lòng. Rất nhiều thứ trong cuộc sống có thể buông bỏ. Chỉ khi biết buông thứ này, mới có thể cầm thứ khác lên. Hãy cố gắng đơn giản hóa cuộc sống càng nhiều càng tốt, để tầm nhìn thoáng đãng hơn. Và bạn sẽ thấy rằng phong cảnh vốn bị nhiều thứ phức tạp che chắn trước đó mới là cuộc sống tiện nghi nhất.

8. Trên đời này không có con đường nào mà không ngoằn ngoèo, không có bông hoa nào mà không bung nở. Khả năng của con người có hạn, nhưng nỗ lực là vô hạn. Hãy cố gắng trở thành một người tử tế và thiện lương, một người có tâm hồn vui tươi, một người lạc quan và truyền cảm hứng cho bản thân bằng năng lượng tích cực. Nếu bạn luôn rực rỡ tỏa sáng, thế giới sẽ muôn màu vì có bạn!

9. Càng so đo, càng đau khổ, bao dung bao nhiêu thì hạnh phúc bấy nhiêu, lòng không buông bỏ được tự nhiên sẽ trở thành gánh nặng. Gánh nặng càng nhiều thì càng kém hạnh phúc. Cuộc sống là như vậy! Tại sao chúng ta lại phải tự tìm phiền não cho mình, làm tổn thương người khác và cả bản thân.

12 SỰ THẬT trần trụi không muốn hiểu cũng phải hiểu, người trưởng thành bảo đúng, ai yếu đuối lại né tránh nói sai - Ảnh 2.
 

10. Khi bạn xuất chúng, bạn bè ùa đến; khi bạn buồn bã, bạn mới biết ai có thể ở bên. Chỉ khi bạn rơi xuống hố sâu, mới hiểu được có bao nhiêu người sẵn sàng giúp đỡ bạn. Chỉ khi nghèo nhất, mới hiểu rằng mối quan hệ dù tốt đến đâu cũng không thể đánh bại được hiện thực chua chát.

11. Cuộc sống giống như một ván cờ, có tiến có lùi, có thắng có thua. Lùi một bước để tiến một bước, nhường một bước để hạ một con cờ. Thí tốt thì mới giữ được xe, mất nhỏ thì mới có được lớn. Bàn cờ tuy nhỏ nhưng khi lùi một bước lại là trời cao biển rộng.

12. Sở dĩ chúng ta mệt mỏi là vì thường do dự giữa việc kiên trì và bỏ cuộc; chúng ta cảm thấy phiền muộn là do trí nhớ quá tốt, luôn nhớ những chuyện đã qua. Lý do khiến chúng ta lo lắng, đau khổ là vì theo đuổi quá nhiều; chúng ta không hạnh phúc là vì có quá nhiều mong đợi xa hoa.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

9 điều tưởng ngược đời nhưng lại là chân lý, ai hiểu mới biết cách sống không thiệt thòi

Đọc 9 điều dưới đây, bạn ngộ ra được bao nhiêu đạo lý?
2

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.
3

Đặng Lê Nguyên Vũ: Nghĩ gì, chuẩn bị gì sẽ quyết định tương lai của bạn

"Anh rất mong các em đặt cho mình câu hỏi lớn. Đương nhiên anh biết là các em còn những cái lo trước mắt nhưng hãy nhìn xa hơn, đặt câu hỏi lớn hơn thì những vấn đề trước mắt sẽ được giải quyết trong khoảnh khắc nào em cũng không hề biết".
4

Không phải lười biếng, đây mới là điều khiến nhiều người nghèo khó cả đời

Có 3 thói quen quan trọng dễ khiến bạn trở nên nghèo khó nhưng bạn không hề hay biết. Nếu muốn có cuộc sống giàu sang, khá giả, bạn cần thay đổi ngay hôm nay.
5

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Steve Jobs: 'Lý thuyết gạch nung' - bài học thành công cốt lõi nhưng nhiều người ngó lơ

Mọi điều bạn học được, mọi khó khăn bạn gặp phải, sẽ phát huy tác dụng vào một lúc nào đó trong cuộc đời bạn”, Steve từng chia sẻ.

4 Điều không nên khiêm tốn kẻo bị người khác coi thường

Trong nhiều tình huống, chúng ta cần đấu tranh vì lợi ích và cơ hội cho bản thân. Nếu bạn giữ thái độ quá khiêm tốn thì đó chính là nhượng bộ, bạn sẽ dễ bị người khác thao túng.

Cáu kỉnh với người thân, thân thiện với người ngoài thực ra là người bị tổn thương nghiêm trọng

Trên đời có một kiểu người như thế này: Họ luôn tỏ ra thân thiện, nhiệt tình khi tiếp xúc với người ngoài. Nhưng khi trò chuyện với người thân, họ lại trở nên cáu kỉnh, thờ ơ. Tại sao lại có tình trạng như vậy?

10 lời nhắc nhở giúp nâng cấp cuộc đời, mỗi ngày trôi qua đều chất lượng

Mở mắt thức dậy, dẹp bỏ mọi thứ của ngày hôm qua, chuẩn bị thật tinh tươm cho ngày mới. Đồng thời không quên nhắc nhở bản thân bằng những câu này, chỉ mất vài giây nhưng có thể tạo ra đủ đầy năng lượng lạc quan cho cả ngày.

Quỷ Cốc Tử: 3 kỹ năng giúp kết nối các mối quan hệ

Con người thường có sự đồng cảm và gần gũi tự nhiên với những ai giống mình.

20 câu nói của Van Gogh giúp truyền cảm hứng cho những tâm hồn sáng tạo

Dù bạn đang cố gắng tìm cảm hứng hay đơn giản chỉ quan tâm đến những quan điểm mà Van Gogh dành cho tình yêu, thì những trích dẫn này chắc chắn sẽ giúp tâm hồn nghệ sĩ trong bạn tỏa sáng.

5 câu nói của Khổng Tử, dạy bạn cách làm giàu trong thầm lặng

Thực tế rất tàn nhẫn, không có tiền thì nửa bước cũng khó đi. Đó là lý do vì sao mà câu hỏi "làm thế nào để trở nên giàu có" luôn được nhiều người quan tâm!

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Mục đích thật sự của thiền

Nhiều người phương Tây tò mò, hiếu kỳ, chỉ muốn thử cho biết chứ không hiểu gì về mục đích thật sự của thiền.

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024