10 trích dẫn của Krishnamurti về ý nghĩa cuộc sống

09/11/2023 09:00
10 trích dẫn của Krishnamurti về ý nghĩa cuộc sống

Sách của Krishnamurti dạy chúng ta cách vật lộn với những mâu thuẫn trong tự nhiên cũng như trong tâm trí của chính chúng ta - dạng trí thông minh cao nhất.

Đọc Krishnamurti không phải là một việc dễ dàng. Nhiều chỉ dẫn của ông đòi hỏi phải xem xét lại hoàn toàn cách chúng ta nhìn nhận và sống qua thực tế. Krishnamurti đã thảo luận và tranh luận một cách cởi mở với các nhà thần bí, nhà trị liệu tâm lý và nhà vật lý nhằm khuyến khích sự hợp tác giữa các lĩnh vực này. Ông cảm thấy tất cả các con đường trong cuộc sống đều phản ánh thực tế.

Dưới đây là những trích dẫn về ý nghĩa cuộc sống trong các cuốn sách của Krishnamurti.

1/ “Điều đầu tiên cần là phải học, chứ không phải tìm kiếm. Khi bạn tìm kiếm, bạn chỉ như đang mua sắm qua cửa sổ.” - Sách Tự do vượt trên sự hiểu biết

2/ “Con người giả vờ rằng vì mình có quyền lựa chọn nên mình được tự do. Tự do là sự quan sát thuần túy không có phương hướng, không sợ bị trừng phạt và khen thưởng. Tự do không có động cơ; tự do không nằm ở điểm cuối của quá trình tiến hóa của con người mà nằm ở bước đầu tiên trong quá trình tồn tại của con người.” - Bài phát biểu trước công chúng tại Ojai, tháng 4 năm 1980.

3/ “Nếu bạn thoát khỏi trận chiến, bạn chưa hiểu được trận chiến. Trận chiến chính là bạn.” - Sách Đánh thức trí thông minh

4/ “Tự do đến cùng với sự hiểu biết về bản thân, khi tâm trí vượt lên trên và vượt ra ngoài những trở ngại mà nó đã tạo ra cho chính nó thông qua sự khao khát sự an toàn của chính nó…Tự do đến ngay từ đầu, nó không phải là thứ có thể đạt được ở phút chót.” - Sách Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống

5/ “Người ta không bao giờ sợ những điều chưa biết; người ta sợ hãi cái được biết trước là sẽ kết thúc.” - Sách Fearless Soul

6/ “Tự do và tình yêu đi đôi với nhau. Tình yêu không phải là một phản ứng. Nếu tôi yêu bạn bởi vì bạn yêu tôi, đó chỉ là sự trao đổi, một thứ có thể mua được ở chợ; nó không phải là tình yêu. Yêu là không đòi hỏi bất cứ điều gì đáp lại, thậm chí khi yêu bạn không cảm thấy rằng mình đang cho đi một cái gì đó - và chỉ có tình yêu như vậy mới có thể biết đến sự tự do.” - Sách Đôi điều cần suy ngẫm

7/ “Khi chúng ta nhìn vào những gì đang diễn ra trên thế giới, chúng ta bắt đầu hiểu rằng không có quá trình bên ngoài và bên trong; chỉ có một quá trình thống nhất, đó là một chuyển động tổng thể, chuyển động bên trong tự biểu hiện như bên ngoài và bên ngoài phản ứng chống lại bên trong… Không ai cần chỉ cho bạn cách nhìn. Bạn chỉ cần nhìn thôi.” - Sách Tự do vượt trên sự hiểu biết

8/ “Giáo dục theo đúng nghĩa là giúp đỡ cá nhân trưởng thành và tự do, nở hoa trong tình yêu và lòng tốt. Đó là điều chúng ta nên quan tâm chứ không phải việc uốn nắn đứa trẻ theo một khuôn mẫu lý tưởng nào đó.” - Sách Giáo dục và ý nghĩa cuộc sống

9/ “Khi bạn tự gọi mình là người Ấn Độ hay người Hồi giáo hay người theo đạo Cơ đốc hay người châu Âu hay bất cứ điều gì khác, bạn đang bạo lực. Bạn có hiểu tại sao điều đó lại là bạo lực không? Bởi vì bạn đang tách mình ra khỏi phần còn lại của nhân loại. Khi bạn tách rời chính mình bởi niềm tin, bởi quốc tịch, bởi truyền thống, điều đó sẽ nuôi dưỡng bạo lực. Vì vậy một người đang tìm cách hiểu rõ bạo lực không phụ thuộc vào bất kỳ quốc gia nào, bất kỳ tôn giáo nào, bất kỳ đảng phái chính trị hay hệ thống thành phần nào; anh ta đang quan tâm đến việc hiểu rõ tổng thể của nhân loại.” - Sách Krishnamurti: Reflections on the Self

10/ “Sự thiêng liêng là một sự tôn sùng.” - Sách Đánh thức trí thông minh


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
3

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.
4

Cuộc đời hai mặt bí ẩn của nhà tình báo huyền thoại Phạm Xuân Ẩn

Chiến tranh đã lùi xa gần nửa thập kỷ nhưng đến nay, cái tên Phạm Xuân Ẩn vẫn còn gây nhiều tò mò, không chỉ với người Việt Nam, mà còn đối với nhiều chính khách lẫn báo chí thế giới, đặc biệt là báo chí Mỹ.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - 'Đừng bắt đầu nếu bạn chưa có kế hoạch hành động'

Đừng bắt đầu một ngày mới nếu bạn chưa có kế hoạch hành động. Vì mỗi ngày của bạn là một bức tranh khảm vô giá trong chiến lược cuộc đời bạn. Hãy luôn lập kế hoạch cho mỗi ngày trước khi bạn bắt đầu. Và hãy làm việc đó mỗi ngày. 

4 Nội dung mới trong 'Cú hích - Phiên bản cuối cùng'

Với sự nỗ lực cải biên của bộ đôi tác giả Thaler và Sunstein, “Cú hích” đã trở lại với một phiên bản hoàn toàn mới, “phiên bản cuối cùng”. Vậy, so với trước, phiên bản lần này sẽ có những nội dung gì mới?

Quẳng gánh lo đi và vui sống - 7 cách đơn giản xua tan lo lắng trong một nốt nhạc

Làm gì để vượt qua những khó khăn, áp lực trong cuộc sống? Một câu hỏi của khá nhiều người trẻ trong thời buổi hiện nay

Những bài học cuộc sống - Cuộc sống không phải là do may mắn mà do chúng ta lựa chọn

Đây chính là 1 trong 20 điều quan trọng được TS Hal Urban tâm đắc chia sẻ trong cuốn sách "Những bài học cuộc sống" của ông.

‘Sống đời tự do’ - Giải phóng những ‘vị khách’ mắc kẹt trong tâm

Với “Sống đời tự do”, Michael A. Singer giúp bạn đọc hiểu về cách vận hành của tâm thức, để từ đó biết cách giải phóng chính họ khỏi những đau khổ, vật lộn… tưởng như là cố hữu của kiếp người.

Nghệ thuật sáng tạo cuộc sống - Mark Twain và người phụ nữ kiêu ngạo

Nếu bạn ném ra một hòn đá, có ngày người bị vấp té chính là bạn. Nếu bạn nói lời cay nghiệt, sau cùng cũng chính bạn sẽ rước lấy nhục nhã.

Chuyển hóa nỗi khổ đau: 10 bài học từ 'Sức mạnh của hiện tại'

"Sức mạnh của hiện tại" có thể giúp bạn thực hiện được mục đích tối hậu của một con người là nhận thức được bản chất chân thực của mình là gì.

Sống đời tự do - Mối quan hệ thật sự giữa người nhận biết có ý thức và các khách thể gây phân tâm  

Mỗi ngày, bạn bị các khách thể bên ngoài làm cho xao lãng đến nỗi bạn hiếm khi duy trì được sự chú tâm vào Bạn, người nhận biết có ý thức các khách thể này.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 10/05/2024