7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - 'Đừng bắt đầu nếu bạn chưa có kế hoạch hành động'

Quìn09/11/2023 08:00
7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - 'Đừng bắt đầu nếu bạn chưa có kế hoạch hành động'

Đừng bắt đầu một ngày mới nếu bạn chưa có kế hoạch hành động. Vì mỗi ngày của bạn là một bức tranh khảm vô giá trong chiến lược cuộc đời bạn. Hãy luôn lập kế hoạch cho mỗi ngày trước khi bạn bắt đầu. Và hãy làm việc đó mỗi ngày. 

Một khi bạn đã làm chủ nghệ thuật lên kế hoạch mỗi ngày của mình, từng ngày một, bạn đã sẵn sàng hoàn thành cấp độ tiếp theo, cấp độ thành công cao hơn. Chìa khóa tiếp theo là: Đừng bắt đầu một tuần mới nếu bạn chưa có kế hoạch hành động. 

Hãy lên kế hoạch cho tuần lễ của mình trước khi bắt đầu một tuần mới. Bạn thử hình dung cuộc đời bạn sẽ như thế nào nếu vào đêm Chủ nhật, bạn tự hỏi: “Mình muốn hoàn thành điều gì trong tuần này?”.

Và nếu bạn học cách hoạch định mỗi ngày của một tuần như là một phần của kế hoạch hành động tổng thể cho tuần đó thì các phần của kế hoạch sẽ vừa vặn với nhau hơn nhiều. Kết quả là mỗi ngày đều sẽ hiệu quả hơn hẳn!

Một khi đã làm chủ việc lên kế hoạch cho một tuần, bạn có thể đồng thời hoạch định cuộc đời mình cho một tháng. Vì vậy, chìa khóa tiếp theo là: Đừng bắt đầu một tháng mới nếu bạn chưa có kế hoạch hành động. 

Bằng cách theo quy tắc này, các tuần và ngày của bạn trở thành một phần của một BẢN THIẾT KẾ LỚN HƠN. Bạn đang phát triển một tầm nhìn dài hạn cho cuộc đời mình, một tầm nhìn bao quát hơn, vì giờ đây bạn đang lên kế hoạch ở tầm mức đó.

Hãy luôn có trong tay kế hoạch hành động của mình để bạn có thể xem nó bất cứ lúc nào. Treo nó trên tường trong văn phòng của bạn hay trong tập hồ sơ dự án. Nó sẽ đóng vai trò như một thư ký nhắc nhở công việc, luôn có mặt khi bạn cần. 

Kế hoạch hành động vừa lý thú vừa khiến bạn mệt mỏi. Chúng khiến bạn mệt mỏi vì bạn không ngừng được nhắc nhở phải luôn theo sát kế hoạch. Chúng khiến bạn mệt mỏi những khi bạn tụt lại phía sau lịch trình của mình. 

Nhưng chúng cũng rất lý thú vì nhờ chúng, bạn thấy được sự diệu kỳ khi những giấc mơ và kế hoạch biến thành hiện thực. 

Đây là sự tưởng thưởng to lớn. Cảm giác khi ấy của bạn giống hệt như cảm giác của một họa sĩ khi ngắm nhìn bức tranh mình vô cùng tâm đắc vừa được hoàn thành. Đó là cảm giác tuyệt vời của tinh thần chịu trách nhiệm. 

“7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc”: 200 trang sách sẽ xoay chuyển hoàn toàn cuộc đời bạn. Cuốn sách từ Jim Rohn - thầy của Anthony Robbins, Zig Ziglar và hàng loạt bậc thầy self-help đình đám.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024