10 kiểu người này rất nên kết bạn

Phan15/08/2022 11:00
10 kiểu người này rất nên kết bạn

Người 'biết tuốt' nhưng lúc nào cũng tỏ ra hồ đồ, ngu ngơ. Kiểu người 'đại trí giả ngu' này mang lại cảm giác bí ẩn, khiến bạn muốn tìm hiểu sâu hơn.

"Ở ngoài nhờ ba mẹ, ra ngoài nhờ bạn bè" quả không sai! Con người không thể thoát ly được cộng đồng. Bạn nói bản thân không cần mối quan hệ, không cần bạn bè, nhưng ngay cả việc bạn đi làm kiếm tiền mỗi ngày cũng là một kiểu quan hệ cộng đồng.

Bạn đủ can đảm để rũ bỏ công việc để thực hiện lối sống một mình như ý muốn không? Sống, nên có bạn bè bên cạnh, như vậy mới tìm về nhiều sự hạnh phúc lẫn ý nghĩa. Không thích quan hệ rộng thì hãy tìm 1-2 người bạn tâm giao. Cô đơn thật sự rất đáng sợ!

Kết bạn với 10 kiểu người này, cuộc sống thăng hoa đầy bất ngờ, thành công và hạnh phúc đầy đủ - Ảnh 1.

Nếu xung quanh bạn có 10 kiểu người dưới đây, hãy cố gắng kết giao với họ. Đây chắc chắn là quý nhân khó tìm, bỏ lỡ một người, bạn sẽ hối tiếc cả đời.

1. Người trông có vẻ không mấy hòa đồng, thậm chí còn biểu hiện sự cô độc, thích tìm chỗ yên tĩnh trong đám đông, nhưng nếu gặp người hợp quan điểm thì rất chủ động. Kiểu người này thật ra rất thông minh. Họ hiểu bản thân nên kết giao với người như thế nào, tránh xa loại người nào.

Thật ra, một người không hòa đồng chưa chắc họ khiếm khuyết năng lực giao tiếp, mà bản chất họ không tìm thấy điểm chung mà thôi.

Tạo dựng mối quan hệ tốt với kiểu người này, chỉ có lợi chứ không có hại.

2. Bạn nói gì, họ cũng có thể đáp trả, nhưng vẫn giữ chừng mực, không mạo phạm hay khiến bất kỳ ai cảm thấy xấu hổ. Kiểu người này thông minh "hết phần thiên hạ", đã vậy trình độ EQ ở mức "thượng thừa", thấu hiểu bản chất của mối quan hệ xã hội. Họ biết cách khiến đối phương thỏa mãn, nhưng vẫn bảo vệ quyền lợi và cái tôi của bản thân.

Thật vậy, ai lại không thích kết giao với người sở hữu EQ cao nhỉ?

3. Một người cho bạn cảm giác ít nói, không thích trò chuyện, nhưng đến khi bạn cần giúp đỡ thì luôn sẵn sàng dang tay. Họ chính là kiều người thông minh "thâm tàng bất lộ" chính hiệu.

Chưa cần nói đến năng lực, phẩm chất của họ đã hơn hẳn biết bao người vì sở hữu tấm lòng bao dung và lương thiện. Họ giúp đỡ trong thầm lặng, nhiệt tình mà không cần báo đáp. Người im lặng, không thích nói chuyện này thường có IQ cực cao hoặc sở hữu tài lẻ khiến bạn phải trầm trồ.

Bạn sẽ luôn bất ngờ với thế giới thật sự bên trong con người họ khi đôi bên đã tạo dựng được quan hệ đủ tin tưởng.

Kết bạn với 10 kiểu người này, cuộc sống thăng hoa đầy bất ngờ, thành công và hạnh phúc đầy đủ - Ảnh 2.

4. Cho dù giàu có đến mức nào, tài giỏi đến đâu, đều không thích khoe khoang, gặp chuyện không hiểu cũng không cần phải giả vờ. Đây mới được xem là người xuất chúng thật sự. Cho dù bạn yếu kém, họ đều tận lòng hướng dẫn. Kiểu người khiêm tốn và nhiệt tình này rất đáng để bạn trân trọng và gìn giữ cả đời.

5. Người độc lập tự chủ, có quan điểm riêng, nhưng không vì thế mà ép buộc người khác nghe theo mình. Nếu bản thân phạm lỗi sai, họ có thể tiếp nhận phê bình một cách lý trí. Đương nhiên không ai thích bị chỉ trích và soi mói sai lầm cả, nhưng kiểu người này luôn sẵn sàng tiếp thu để hoàn thiện bản thân. Họ không ghi thù, mà ngược lại còn biết ơn những ai chỉ ra họ sai ở đâu.

Một điều chắc chắn rằng kiểu người này trưởng thành rất nhanh và quý nhân xung quanh họ cũng nhiều vô kể.

6. Người biết kiên trì và nhẫn nại. Một thói quen tốt được duy trì mấy năm, thậm chí mười mấy năm liền thật đáng quý biết bao.

Đọc sách, viết lách, chạy bộ, vẽ tranh... những chuyện tầm thường nhưng ít ai xem chúng là thói quen nên rèn luyện.

Kiểu người này ít khi bị lạc lối hoặc cô đơn, cho dù ở một mình không có ai bên cạnh đi chăng nữa. Vì họ biết tìm kiếm thú vui cho mình. Người có chữ "nhẫn" trong tâm, tương lai không thể u tối.

7. Người sẽ không chôn mình trong một công việc duy nhất, mà biết lợi dụng thời gian ngoài giờ hành chính để phát triển kế hoạch phụ, mở rộng nguồn thu nhập, tạo tiền đề cho sự nghiệp tương lai.

Thực tế bạn cũng thấy đấy! Nhiều người thành công trên thế giới đều khẳng định địa vị của mình bằng nghề tay trái.

Kết bạn với 10 kiểu người này, cuộc sống thăng hoa đầy bất ngờ, thành công và hạnh phúc đầy đủ - Ảnh 3.

8. Nói chuyện với một người, bạn cảm thấy họ rất thấu hiểu và dễ gần, nhưng đến khi bạn muốn tiến thêm một bước để kết thân thì họ lại giữ khoảng cách.

Kiểu người này thật ra là người thông minh sở hữu đủ IQ lẫn EQ cao. Kết bạn đã khó, mà trở thành tri kỷ lại càng khó hơn. Chính vì thế, thận trọng trong giao tiếp cũng là cách bảo vệ mình. Người thông minh sẽ biết làm thế nào để tìm được tri kỷ. Cho dù không có sự đồng điệu cũng không thẳng thừng từ chối, khiến đối phương bị tổn thương.

9. Người "biết tuốt" nhưng lúc nào cũng tỏ ra hồ đồ, ngu ngơ. Kiểu người "đại trí giả ngu" này mang lại cảm giác bí ẩn, khiến bạn muốn tìm hiểu sâu hơn. Họ không những thông minh, mà còn có chút đáng sợ. Tuy nhiên, họ ưu tú và có sự khiêm tốn nhất định, chỉ xuất hiện khi cần thiết và kết quả họ mang lại sẽ khiến bạn phải há hốc mồm.

10. Người có năng lực kiếm tiền mạnh mẽ sẽ cho bạn nhiều bài học đáng giá.

Quá trình làm giàu không bao giờ là dễ, phải trải qua rất nhiều khó khăn mới có được ngày hôm nay. Chính vì vậy, bài học của người thành công không bao giờ là thừa thãi. Đương nhiên bạn phải biết cách chọn lọc và tiếp thu.

Có người thành công bên cạnh, con đường kiếm tiền của bạn dễ dàng muôn phần.

(Nguồn: Zhihu)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Trả lời 4 câu hỏi này, bạn sẽ tìm thấy ý nghĩa cuộc đời

Khám phá mục đích cuộc đời của một người về cơ bản đó là tìm kiếm một vài điều lớn hơn chính họ, lớn hơn tất thảy những thứ xung quanh họ.

Nhớ Mẹ mùa Vu lan

Ngồi với bạn bè, người thân trong dịp lễ Vu lan, càng thêm nhớ Mẹ. Mình thích nhứt vẫn là lời ca trong bản nhạc "Bông hồng cài áo" của Thầy Nhất Hạnh, do Phạm Thế Mỹ phổ nhạc.

Bạn có dám đánh đổi 90 năm cuộc đời để lấy 100 tỷ USD?

Giữa tỷ phú thời gian và tỷ phú tiền bạc, bạn sẽ lựa chọn như thế nào?

20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người

Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

Tại sao bạn không bao giờ nên nói 'hãy vui lên' với một người đang cảm thấy buồn?

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, kể cả khi những lời đó được truyền tải với mục đích tốt, nó có thể là công thức làm tăng thêm nỗi buồn.

Rèn luyện 15 thói quen này để nâng cao chất lượng cuộc sống

Học cách suy nghĩ cho cảm nhận của người khác, con đường chạm đến sự trưởng thành không còn xa.

Bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó

Cảnh giới cao nhất trong xử thế, là một lương tâm trong sạch, đối đãi với người khác bằng cái tâm và sự chân thành. Thế giới là một bức tường tạo tiếng vang khổng lồ, bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó.

Liệu chúng ta có đang quá hà khắc với bản thân mình?

Nhiều người tin rằng tự chỉ trích tạo ra nguồn động lực to lớn để tự tiến bộ, nó sẽ khiến bạn thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn cho bản thân, giúp bạn “vận hành” cuộc sống của mình hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

CMMI-9

Blog GS John VU - GS John Vu - 10/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao chúng tôi cần tập trung vào cải tiến phần mềm, điều là chức năng “hỗ trợ” khi doanh nghiệp của chúng tôi là chế tạo?

Vợ chồng son - Nữ giám đốc tài giỏi nên duyên với cậu bạn học từng không thích

Truyền hình - Lam Phương - 10/05/2024 11:00
Ngay khi nhìn thấy chồng, Neylan Ngoan cảm thấy cậu bạn này khác xa với gu của mình.

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Phong cách sống - Bằng Lăng - 10/05/2024 10:00
Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.

Khám phá ngôn ngữ tư duy - Chìa khóa khai mở tiềm năng bản thân

Từ sách - Phim - T.N.L - 10/05/2024 09:00
Cuốn sách "Khám phá ngôn ngữ tư duy" hướng dẫn chi tiết về lập trình ngôn ngữ tư duy, một công cụ giúp chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và hành động, từ đó đạt được mục tiêu và thành công trong cuộc sống.

Viết nhật ký, bước đầu tiên giúp bạn nắm vững Bí quyết đơn giản hóa cuộc sống

Từ sách - Phim - Quìn - 10/05/2024 08:00
Những bí mật để thực hiện việc viết nhật ký, giúp bạn đơn giản hóa cuộc sống một cách hiệu quả

CMMI-8

Blog GS John VU - GS John Vu - 09/05/2024 12:00
Hỏi: Chúng tôi đã đọc nhiều sách về cải tiến và chúng đều là sách rất hay nhưng khi chúng tôi bắt đầu thực hiện cải tiến trong tổ chức của mình, mọi sự cứ rời ra. Thầy có gợi ý gì không?

9 đạo lý mà ai xuất chúng cũng đều hiểu

Suy ngẫm - Trung Hạ - 09/05/2024 11:00
Cuộc sống là chuyến thực hành, đau khổ sẽ khiến bạn lớn khôn, thất bại giúp bạn mạnh mẽ hơn. Người trưởng thành thật sự đều thấm nhuần 9 đạo lý này.

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Phong cách sống - Nguồn: NYT - 09/05/2024 10:00
Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 11/05/2024