20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người

Phan11/08/2022 13:00
20 'thuật đọc tâm' giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người

Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

Trong quan hệ giữa người với người, ai cũng muốn thấu hiểu đối phương để từ đó quyết định loại bỏ hay rút ngắn khoảng cách.

Càng tiếp xúc, chúng ta càng hiểu thêm về đối phương qua từng cử chỉ hành động trong giao tiếp. Điều kiện đầu tiên là bạn phải biết quan sát, từ đó đưa ra những nhận định về bản chất và tính cách. Quá trình này gọi là “thuật nhìn người”, hay cũng chính là “thuật đọc tâm”.

Hãy phán đoán đối phương bằng 20 “thuật đọc tâm” dưới đây, đơn giản nhưng cực chuẩn:

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 1.

1. Nhìn thấy thứ thú vị liền muốn chia sẻ cho một người, chứng tỏ mối quan hệ đôi bên khá bền chặt, thân thiết.

2. Người không thể hòa nhập vào đám đông, nhiều khi không phải quan điểm không hợp, mà chính là không đủ giỏi giang.

3. Người có thể làm thân với người lạ thường khá cô đơn. Sự nhiệt tình và hiếu khách được thể hiện thật tâm để lấy lòng bạn bè. Kiểu người này rất lương thiện, nội tâm khá đơn giản.

4. Người luôn giữ sự im lặng thường có 2 kiểu: Một, không dám lên tiếng. Hai, không thích nói chuyện. Nhưng đa phần là trường hợp đầu tiên.

5. Người thường xuyên bấm điện thoại trong buổi tiệc hay cuộc tụ tập nào đó chưa chắc bận bịu thật sự, mà đa phần không có hứng thú với việc xã giao, hoặc là đang rất ngại ngùng, không biết ứng xử.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 2.

6. Người không thích lướt trang trạng thái mạng xã hội, hoặc là trốn tránh hiện thực, không muốn bản thân bị cuốn vào cuộc sống của bất kỳ ai, trong lòng dễ bị tự ti và tiêu cực; hoặc là không có nhiều bạn bè thân thiết.

7. Người thích nói về chuyện khổ cực, sự khổ tâm trong cuộc đời thông thường vẫn đang rất ổn. Người tuyệt vọng thật sự sẽ không thích kể lể, mà là im lặng không nói, tự gặm nhấm nỗi đau.

8. Người thích tán thưởng, khen ngợi thường có năng lực cực kỳ mạnh mẽ. Họ sẵn sàng thừa nhận ưu điểm của người khác vì bản thân có chí cầu tiến, nhờ vậy trưởng thành nhanh hơn, dễ dàng hoàn thiện chính mình.

9. Người đi làm về nhà liền nằm dài trên sofa hoặc trên giường, không phải lười, mà có lẽ vì áp lực rất lớn, mờ mịt với tương lai, trên vai gánh vác nhiều trách nhiệm hơn bất kỳ một ai.

10. Người trải qua quá nhiều mối quan hệ, chỉ có thái đồ chơi đùa chứ không nghiêm túc, đặc biệt là tình yêu, thường khó biết cảm động, nội tâm hời hợt, khó yêu khó hận.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 3.

11. Người không thích đăng tải đời tư lên mạng xã hội thường sống rất khá. Họ sở hữu thế giới riêng, không thích bị người khác theo dõi, cũng không thích xăm soi cuộc sống của người khác.

12. Bộ mặt thật sự của một người có thể được bóc trần qua cách họ đối xử với người thân trong gia đình. Cộc cằn, sống khó khăn với người nhà đương nhiên các mối quan hệ bên ngoài không thể bền chặt, đa phần là xã giao.

13. Người thường nổi giận, xung đột ở nơi công cộng thường có phẩm chất không thể tốt đẹp. Tốt nhất đừng nên kết thân. Thời gian lâu dần, mâu thuẫn cũng tự nhiên lộ ra.

14. Người để ý những chi tiết nhỏ, làm việc cẩn thận thường biết cách thấu hiểu nhân tâm, nhận được nhiều yêu thích. Quan hệ xã hội cũng từ đó rộng mở, tiền đồ xán lạn.

15. Miệng nói yêu thích nhưng trong lòng chưa chắc thích thú thật sự. Sở thích của một người đa phần được thể hiện qua những thứ họ lưu trong các nền tảng mạng xã hội, và chỉ một mình họ biết.

16. Người thích nói chuyện đao to búa lớn, tỏ ra mình tài giỏi thường không có năng lực và chẳng thể làm nên chuyện lớn.

20 thuật đọc tâm giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải về lòng người, nhờ vậy mà bất kì quan hệ nào cũng tốt đẹp như ý - Ảnh 4.

17. Vừa có lương liền rủ rê tụ tập, ăn uống no say thường không có sở thích ghi chép chi tiêu, chưa biết tiết kiệm, không có kế hoạch cho tương lai. Đối với họ, sống hôm nay chỉ biết hôm nay, mọi chuyện tương lai sau này hẳn tính.

18. Người sở hữu góc làm việc ngăn nắp gọn gàng thường yêu thích lối sống tối giản, cả về vật chất lẫn tinh thần.

19. Hòa nhã với bạn bè, khó khăn với gia đình. Bạn nên cẩn thận với kiểu người này. Sớm muộn bạn cũng thấy được bộ mặt thật của họ.

20. Người vẫn ổn với cuộc sống một mình thường có nội tâm mạnh mẽ, khả năng sinh tồn cực cao, đi đến đâu cũng có thể tự xoay xở.

(Nguồn: Zhihu)


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tại sao bạn không bao giờ nên nói 'hãy vui lên' với một người đang cảm thấy buồn?

Nghiên cứu mới đã chỉ ra, kể cả khi những lời đó được truyền tải với mục đích tốt, nó có thể là công thức làm tăng thêm nỗi buồn.

Rèn luyện 15 thói quen này để nâng cao chất lượng cuộc sống

Học cách suy nghĩ cho cảm nhận của người khác, con đường chạm đến sự trưởng thành không còn xa.

Bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó

Cảnh giới cao nhất trong xử thế, là một lương tâm trong sạch, đối đãi với người khác bằng cái tâm và sự chân thành. Thế giới là một bức tường tạo tiếng vang khổng lồ, bạn cho đi điều gì, bạn sẽ thu hoạch lại được cái đó.

Liệu chúng ta có đang quá hà khắc với bản thân mình?

Nhiều người tin rằng tự chỉ trích tạo ra nguồn động lực to lớn để tự tiến bộ, nó sẽ khiến bạn thiết lập những tiêu chuẩn cao hơn cho bản thân, giúp bạn “vận hành” cuộc sống của mình hiệu quả hơn và đạt được những mục tiêu đã đề ra.

Những đứa trẻ nói gì về tình yêu?

Một nhóm chuyên gia đã đặt câu hỏi này cho các bạn nhỏ từ 4 đến 8 tuổi, 'Tình yêu nghĩa là gì?' Và họ đã nhận được những câu trả lời đặc biệt, sâu sắc hơn và ý nghĩa hơn bất cứ ai có thể tưởng tượng ra!

Chấp nhận cảm xúc: Tại sao cảm thấy tệ lại là điều tốt?

Lảng tránh cảm xúc tiêu cực có vẻ như là một ý hay, đúng không? Thật ra không phải như vậy.

4 tư duy sắc bén của những người thành đạt

Chỉ có trẻ con mới thảo luận đúng sai, trong thế giới người lớn, không có đúng sai, chỉ có lợi và hại.

8 thói quen giúp bạn 'giàu có'

Nếu muốn “làm giàu” cho bản thân, các bạn hãy bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024