Ai giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô?

05/01/2023 13:30
Ai giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô?

Cha mẹ là những người không chỉ cho chúng ta cuộc sống, mà còn trở thành nguồn hỗ trợ và động lực lớn nhất của chúng ta.

John Cronin đến từ Hoa Kỳ là một chàng trai mắc hội chứng Down. Anh đã cho mọi người thấy tình yêu thương của đấng sinh thành có thể giúp một đứa trẻ mắc bệnh đặc biệt vượt xa mọi kỳ vọng của xã hội như thế nào.

Mark Cronin và vợ Carol đã kết hôn được hơn 37 năm, và là cha mẹ của 3 người con trai. Con trai út của họ, John, sinh ra với hội chứng Down bẩm sinh. Là một người đàn ông lớn lên trong một gia đình nghiêm khắc, Mark Cronin luôn cố gắng trở thành một người cha tốt và quan tâm đến tất cả những đứa con của mình, đặc biệt là John, người cần ông nhất.

Ngay sau khi con chào đời, người cha đã rất chú trọng đến các vấn đề y tế mà John mắc phải. Ông luôn có cách tiếp cận rất tỉnh táo với cậu con trai đặc biệt của mình. Ông chia sẻ: “Tôi không nghĩ John là một đứa trẻ mắc hội chứng Down. Tôi chỉ đơn giản xem thằng bé như con trai thứ ba của tôi”.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 1.

John Cronin sinh ra với hội chứng Down.

Khi được hỏi về chiến lược nuôi dạy con cái, Mark nói: “Tôi nghĩ đây là những gì chúng ta làm với tư cách là cha mẹ. Đó là thúc đẩy sự độc lập, và điều đó đúng với cả 3 đứa con trai của chúng tôi. Bạn chỉ muốn tiếp tục thúc đẩy chúng tự đứng trên đôi chân của mình, tự đưa ra quyết định và sống cuộc sống của chính mình.

Chúng tôi cố truyền cho các con những giá trị nhất định mà chúng tôi có, nhưng cuối cùng, bọn trẻ phải tự chọn ra con đường của riêng mình”.

Bất chấp tất cả những thách thức trong việc nuôi dạy John, Mark đã xoay xở để giúp con trai trở thành một người đàn ông hoàn toàn độc lập.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 2.

John và cha - người đã đồng hành cùng anh từ khi mới lọt lòng đến lúc trở thành chủ một doanh nghiệp.

Vào mùa thu năm 2016, John Cronin khi ấy học trung học và đang cân nhắc về tương lai khi ra trường. Không giống như nhiều bạn cùng lớp, các lựa chọn nghề nghiệp của John bị hạn chế bởi thực tế là anh mắc hội chứng Down; anh không thấy cơ hội việc làm nào thú vị dành cho những người mắc chứng tự kỷ và hội chứng Down. Bên cạnh đó, John cũng muốn làm việc với cha mình là Mark Cronin.

Mark nhớ lại: “Ý tưởng của John là chúng tôi nên hợp tác kinh doanh cùng nhau. John khi ấy vẫn còn học trung học và đó là năm học cuối cùng của thằng bé. Chúng tôi cùng nhau cố gắng tìm hiểu xem John sẽ làm gì khi ra trường. Thật không may, không có nhiều sự lựa chọn tuyệt vời cho những người như thằng bé”.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 3.

John cùng cha đã nghĩ ra ý tưởng khởi nghiệp với những đôi tất.

Người cha thực sự hào hứng với ý tưởng khởi nghiệp cùng con trai mình. Nguồn cảm hứng cuối cùng cũng đến từ niềm đam mê của John với những đôi tất đầy màu sắc và khác thường, đây là cách mà một đế chế tất mang tên John's Crazy Socks đã bắt đầu.

Theo truyền thống, Ngày Hội chứng Down Thế giới là một chiến dịch lớn trên toàn thế giới được tổ chức bởi những người mang những đôi tất ngộ nghĩnh có hoa văn sặc sỡ. John và Mark nhận ra rằng không có loại vớ nào dành riêng cho hội chứng Down, vì thế John đã quyết định thiết kế một cái.

Mark và John bắt đầu từ quy mô nhỏ, với khoản đầu tư ban đầu là vài nghìn đô la. Vào tháng 12/2016, trang web của John's Crazy Socks đã chính thức ra mắt. Ngoài một số trở ngại ban đầu, phản hồi từ khách hàng rất đáng khích lệ.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 4.

John cùng những chiếc tất đầy sáng tạo của anh.

Mọi người bắt đầu bàn tán về người chủ doanh nghiệp trẻ mắc hội chứng Down, người có cá tính độc đáo. Doanh số tăng vọt và trong tháng đầu tiên, John's Crazy Socks đã có 452 đơn đặt hàng.

Năm 2018, công ty báo cáo có gần 180.000 đơn đặt hàng. Một số khách hàng đặc biệt đã ủng hộ sự thành công của John với tư cách là chủ doanh nghiệp mắc hội chứng Down như Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Cựu Tổng thống Hoa Kỳ George HW Bush...

Ngày nay, John's Crazy Socks đã có doanh thu hàng triệu đô la. Công ty cung cấp sự lựa chọn lớn nhất về tất chất lượng cao trên internet, đồng thời được coi là một trong những công ty được ngưỡng mộ nhất trên thế giới - tất cả là nhờ những ý tưởng tuyệt vời của “Giám đốc Hạnh phúc” - John Cronin.

Người đứng sau giúp chàng trai mắc hội chứng Down trở thành chủ công ty triệu đô - Ảnh 5.

Mark rất vui vì con trai mình cuối cùng đã có thể vượt qua tất cả những khó khăn bởi tình trạng sức khỏe và đạt được thành công.

Chủ doanh nghiệp trẻ mắc hội chứng Down này cũng là một người ủng hộ nhiệt tình cho cộng đồng. Anh có một nhóm hơn 20 nhân viên mắc chứng tự kỷ và hội chứng Down, đồng thời là người tạo ra các chiến dịch nâng cao nhận thức về hội chứng Down đầy sáng tạo.

John bày tỏ: “Tôi mắc hội chứng Down, nhưng hội chứng Down không bao giờ có thể cản đường tôi. Hãy nhìn vào những gì mọi người có thể làm, không phải những gì họ không thể làm”.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Cô bé nhặt rác trở thành thủ khoa và làm chủ công ty riêng

Sau 15 năm, cô bé nhặt rác năm nào giờ đây không những có vẻ ngoài xinh xắn mà còn học rất giỏi và sở hữu sự nghiệp riêng đáng nể.

Chuyến xe buýt ngập tràn Giáng Sinh ở TP.HCM: Bác tài tự bỏ tiền trang trí, đặt quà tặng hành khách

Không chỉ bỏ tiền để trang trí, tạo không khí Giáng sinh, tài xế xe buýt Lê Xuân Huy còn chuẩn bị những món quà dễ thương để tặng cho nhiều hành khách khiến ai nấy đều bất ngờ.

Bà mẹ đơn thân dạy con bại não vào ĐH Harvard bằng những phương pháp độc đáo

Từ cách ghi nhớ, đến làm thế nào để giúp con vượt qua thất bại, người mẹ này đã đồng hành và có phương pháp dạy con vô cùng hữu hiệu. Một số phương pháp này bố mẹ đều có thể áp dụng để khắc phục tật xấu phố biển của trẻ hiện nay.

Từ câu chuyện cậu bé làm sĩ quan cảnh sát ở bang Arizona

Đừng bao giờ đánh giá thấp sự khác biệt mà một người có thể có trên thế giới.” Không gì đáng giá hơn – hay đáng tưởng thưởng hơn – là tăng thêm giá trị cho cuộc đời người khác.

Lộ diện người em tận tụy của 'chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup'

Câu chuyện về chàng trai chỉ có nửa thân người - Ghanim Al Muftah - khiến truyền thông - công chúng quốc tế cảm phục. Đằng sau Ghanim là người em trai song sinh hết lòng tận tụy vì anh.

Chàng trai không chân trong lễ khai mạc World Cup 2022: Vượt nghịch cảnh thành thục mọi môn thể thao

Người ta nói rằng, 'điều gì không giết được bạn sẽ khiến bạn trở nên mạnh mẽ hơn' và tình trạng sức khỏe của tôi đã khiến tôi trở thành một người mạnh mẽ và bộc lộ tất cả những điểm mạnh trong tính cách của tôi", Al Muftah chia sẻ.

Những khoảng lặng cuộc sống - Điều kỳ diệu từ một nhà tù

Louis Lawes trở thành giám đốc nhà tù Sing Sing và tạo ra một sự thay đổi lớn trong nhà tù này. Nhưng khi hỏi Louis, ông lại nói rằng: "Tôi làm được điều đó là nhờ người vợ tuyệt vời của tôi."

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024