Bụi Phấn - Thầy đã giúp cậu bé mắc hội chứng Down thành cầu thủ bóng đá

FN20/11/2018 16:30
Bụi Phấn - Thầy đã giúp cậu bé mắc hội chứng Down thành cầu thủ bóng đá

Greg Zenas mắc hội chứng Down, nhưng trong cậu vẫn cháy bỏng một niềm khát khao mãnh liệt với bóng đá. Và người nuôi dưỡng khát khao ấy cho cậu chính là giáo viên thể dục, thầy Scott Forrester.

Tối thứ năm tuần trước có lẽ là ngày mà cả đời này cậu không bao giờ quên được, lần đầu tiên cậu được vào sân thi đấu cho đội bóng trường mình. Niềm vui to lớn ấy vượt ngoài sự mong đợi và tưởng tượng của Zenas. Sau 6 năm trời làm “quản lý” cho đội bóng của trường Dexter, cậu chỉ có thể lo nước nôi, dụng cụ và cổ vũ cho đội bóng. Cho đến tối nọ, thầy Forrester bước đến bên cậu, nghiêm túc bảo:

- Hãy chuẩn bị sẵn sàng, trò sẽ vào sân chơi bóng hôm nay.

Khoác trên người chiếc áo số 17, Zenas chơi bóng với nụ cười rạng rỡ nhất từ trước đến nay. Ai cũng có thể nhìn thấy niềm hạnh phúc của cậu khi được chạm vào bóng, thực hiện vài đường chuyền, và đồng đội còn tạo cơ hội cho cậu ghi được bàn thắng cho đội. Trong trận bóng đó, Zenas là ngôi sao sáng nhất, là trung tâm của mọi cổ vũ, reo hò. Gương mặt rạng ngời hạnh phúc của Zenas làm lay động trái tim bất kỳ ai nhìn thấy. Lặng lẽ mỉm cười ở đường biên là thầy Forrester, “người hùng thực sự của toàn bộ chuyện này”, theo lời mẹ Zenas.

Sáu năm trước, khi Zenas còn là học sinh lớp 7, chính thầy Forrester đã phát hiện và dốc sức giúp đỡ để Zenas sống với tình yêu bóng đá của mình. Thầy để Zenas làm “quản lý” cho đội bóng, và khẳng định với mọi người Zenas là một phần không thể thiếu của đội. Thầy tận tụy chỉ dạy cho Zenas mọi thứ, từ cách cho nước vào chai, cho đến những đường chạy trên sân bóng.

Trước mỗi mùa giải, thầy đều giới thiệu các trợ lý cho toàn đội, và bao giờ cũng có mặt Zenas, thầy còn nhấn mạnh Zenas là quản lý và toàn đội đều phải nghe lời chỉ dẫn của cậu ấy. Thầy còn tìm cho Zenas một việc làm thêm, với mục đích giúp cậu thích nghi dần với cuộc sống sau khi rời khỏi trường học, hòa nhập vào công việc kiếm tiền nuôi sống bản thân.

Toàn đội Dexter dưới sự dẫn dắt của thầy Forrester đều có tinh thần đồng đội tuyệt vời. Các thành viên trong đội thường thay nhau đưa rước Zenas đến sân tập, và đêm thứ năm ấy, cả đội đã thống nhất để Zenas lên nhận cúp vô địch. Thầy Forrester kể lại trong lúc cố kìm nén những giọt nước mắt xúc động:

- Cậu bé nâng cao chiếc cúp, mắt mở to, cười ngoác miệng, sau đó cùng các cầu thủ khác chạy vòng quanh sân… Tôi ước ao những đứa trẻ mắc bệnh Down khác cũng có cơ hội sống với ước mơ như Zenas.

Bằng trái tim của một người thầy, thầy Forrester không chỉ đã nuôi dưỡng ước mơ cho Zenas, thầy còn gieo vào cuộc đời những hạt mầm yêu thương và hy vọng về hạnh phúc bình đẳng cho những số phận chịu nhiều thiệt thòi.

Bụi Phấn


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024