8 cuốn sách truyền cảm hứng của Napoleon Hill dẫn bạn đến thành công

30/09/2024 08:00
8 cuốn sách truyền cảm hứng của Napoleon Hill dẫn bạn đến thành công

Napoleon Hill (1883-1970) là một trong những nhà tư tưởng hàng đầu về lĩnh vực phát triển bản thân và thành công cá nhân.

Ông được biết đến nhiều nhất qua các cuốn sách hướng dẫn con đường dẫn đến thành công và hạnh phúc thông qua sự tự lực và tư duy tích cực. Các tác phẩm của Napoleon Hill đã truyền cảm hứng cho hàng triệu người trên khắp thế giới, giúp họ thay đổi cuộc sống bằng cách áp dụng những nguyên tắc tư duy và hành động cụ thể.

Dưới đây là những cuốn sách của Napoleon Hill đã được xuất bản tại Việt Nam. 

1/ Nghĩ giàu và làm giàu

Được coi là tác phẩm kinh điển trong lĩnh vực thành công và phát triển bản thân, "Nghĩ Giàu và Làm Giàu" là kết quả của hơn 20 năm nghiên cứu của Napoleon Hill về sự thành công của hơn 500 người giàu có và thành công nhất trong thời đại của ông. Cuốn sách chứa đựng những nguyên tắc cơ bản giúp bất kỳ ai có thể đạt được sự thịnh vượng về tài chính và tinh thần. Đây là cuốn sách "gối đầu giường" cho những ai mong muốn cải thiện tư duy và hướng đến thành công.

2/ Những nguyên tắc vàng của Napoleon Hill

 

Đây là một trong những tác phẩm tiêu biểu của Napoleon Hill, trong đó ông chia sẻ những nguyên tắc và tư duy đã giúp ông đạt được sự thành công trong cuộc sống và công việc. Cuốn sách này tập hợp các bài viết và các bài học từ thời gian Hill làm việc cho tạp chí Success vào những năm 1910, đây là thời điểm ông bắt đầu phát triển hệ thống tư tưởng mà sau này đã trở thành nền tảng của cuốn sách kinh điển "Nghĩ Giàu và Làm Giàu".

 

Trong "Những Nguyên Tắc Vàng", Napoleon Hill hướng dẫn người đọc cách xây dựng thái độ sống tích cực, phát triển lòng tự tin, và tận dụng tối đa những tiềm năng bên trong để đạt được thành công không chỉ trong tài chính mà còn trong mọi khía cạnh của cuộc sống. Ông đưa ra những chỉ dẫn thực tế về việc quản lý thời gian, tư duy sáng tạo, và cách vượt qua những trở ngại tinh thần.

3/ Tư duy làm giàu

 

Cuốn sách tập hợp những bài diễn thuyết, bài báo, bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill, tác giả được mệnh danh là người tạo ra các nhà triệu phú của thế giới. “Tư duy làm giàu” mang đến độc giả cái nhìn đa chiều hơn về nguyên tắc thành công, không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các khía cạnh khác của đời sống.

 

Khác với những tác phẩm do chính Napoleon Hill thực hiện, tiếp cận với “Tư duy làm giàu”, người đọc như được trực tiếp với trò chuyện với chính tác giả, nghe ông chia sẻ về quá trình vượt qua khó khăn, thất bại, những mưu toan lừa lọc; Những niềm tin và sự giả dối mà ông đã trải nghiệm…

4/ Tư duy tích cực tạo thành công

 

Cuốn sách giúp khẳng định một sự thật rằng: với thái độ tích cực, bất kỳ ai cũng có thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực. “Tư duy tích cực tạo thành công” (Success Through a Positive Mental Attitude) trình bày cách vận dụng nguyên tắc PMA nhằm “giải thoát” bạn khỏi các vướng bận tinh thần và hướng đến mục tiêu bằng sự kiên trì và hành động tích cực.Với ngôn từ đơn giản, dễ hiểu, các tác giả đã nêu ra: Năm động cơ nội tại đóng vai trò như những bước đệm của thành công. Sáu bước để có được niềm vui cuộc sống, một nhân tố thiết yếu trong các mối quan hệ con người, và; Ba cách giúp bạn vượt qua cảm giác tội lỗi - rào cản thường gặp trên đường đến thành công. Giờ thì Tư duy tích cực tạo thành công đang hiện diện ở thế kỷ 21 và nằm trên tay bạn. Bạn có thể tìm thấy vô số lợi ích và điều mà nhiều thế hệ luôn tìm kiếm, và nhiều người trong số họ đã tìm thấy: đó là một cuộc sống tốt đẹp và hoàn thiện hơn.

 

5/ Để thế giới biết bạn là ai

 

“Để thế giới biết bạn là ai” là một công trình tầm cỡ về khoa học thành công, không phải những thành công bề nổi, hào nhoáng của bạc tiền, mà kiểu thành công vững bền, đến từ nền tảng con người bên trong bạn. 

 

Đây là một cuốn sách về nghệ thuật bán hàng, nhưng nó lại không dạy bạn cách để bán một món hàng cụ thể. Mọi dịch vụ, trí tuệ, ý tưởng, kỹ năng của bạn đều là một “món hàng” mà bạn bán ra cho đời, để thu về sự thịnh vượng cả về vật chất lẫn tinh thần. 

Hơn ba mươi chương sách là những phân tích, dẫn chứng và những đúc kết sâu sắc về việc bạn làm thế nào nổi bật lên được giá trị bản thân, làm thế nào thể hiện được trọn vẹn khả năng, tiềm năng của mình, và làm thế nào để được công nhận đúng với giá trị thật của bạn. Bạn có thể là một tài năng xuất chúng, có thể là người dồi dào những ý tưởng tuyệt vời, bạn có thể có những kỹ năng xuất sắc, nhưng nếu bạn không biết cách thể hiện và phát huy chúng, không biết cách quảng bá chính mình, bạn vẫn sẽ mãi là con số không giữa đám đông những người kém cỏi hơn mình.

6/ Bí quyết làm giàu của Napoleon Hill 

 

Cuốn sách là tập hợp gồm 52 bài viết, tương ứng 52 tuần trong năm. Chỉ cần mỗi tuần một lần đọc, độc giả sẽ có cơ hội suy ngẫm về những ý nghĩa sâu xa trong lời khuyên của Napoleon Hill. Có thể quý vị độc giả sẽ không hoàn toàn nhận ra hiệu quả ngay khi đọc xong mỗi bài viết, nhưng sẽ nhận thấy những ý tưởng mới, những thông điệp mới sau mỗi lần đọc lại. Vì vậy, hãy nghiền ngẫm nhiều lần những nguyên tắc đưa ra trong quyển sách. Rồi chúng ta sẽ thấy trưởng thành hơn rất nhiều sau mỗi lần đọc lại như thế, sẽ tiếp thu được những kiến thức mới và lĩnh hội từng bài viết theo một chiều sâu mới.

 

Chỉ riêng cuốn sách này thôi sẽ không thể đem lại cho chúng ta hạnh phúc, sức khỏe và sự giàu có. Nhưng nếu đó là những điều mà ta khao khát, thì cuốn sách sẽ giúp ta nảy sinh những ý tưởng mới và đi đúng hướng trên con đường chinh phục mục tiêu. 

7/ Chìa khóa tư duy tích cực

 

Cuốn sách sẽ là công cụ hữu ích, là người bạn đường đáng tin cậy giúp bạn hành động nhằm mang lại thành công và hạnh phúc cho cuộc đời mình. 

 

Khi dõi theo và từng bước thực hiện những nguyên tắc trong quyển sách này, bạn sẽ trở thành người tích cực và dần dần đạt được ước mơ của mình cũng như tìm thấy chìa khóa mở cánh cửa thành công. 

Sách được biên dịch từ cuốn “Key To Positive Thinking – 10 Steps to health, wealth & success” của 2 tác giả Napoleon Hill và Michael J. Ritt. Cuốn sách trình bày 10 bước để bạn sống tích cực lên mỗi ngày. Những nguyên tắc sống được tác giả chia sẻ khá chi tiết như Làm chủ tâm trí bằng niềm tin vững chắc, Sống khoan dung, độ lượng, Đặt ra mục tiêu trong cuộc sống của mình… đều được trình bày một cách khoa học, dễ hiểu.

8/ Chiến thắng con quỷ bên trong

 

Tác phẩm đặc biệt này của Napoleon Hill đã được cất giấu trong suốt 72 năm bởi những khía cạnh dễ gây tranh cãi của nó. Hành vi của Con Quỷ trong cuộc sống hằng ngày của mỗi con người, trong nhà thờ, ở nơi trường học, và trong đời sống chính trị, nếu được công bố hẳn sẽ đe dọa đến tận gốc rễ của xã hội thời bấy giờ. Và khi được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2011, cuốn sách giống như một “kho báu vừa được khám phá”, ngay lập tức gây được tiếng vang bởi giá trị vượt thời gian của các thông điệp và triết lý mà nó mang lại. Cuốn sách nhanh chóng được dịch sang khoảng 20 thứ tiếng và đến nay vẫn thường xuyên có mặt trong danh sách khuyến đọc của các nhà lãnh đạo thành công.

 

Trọng tâm của “Chiến thắng Con Quỷ bên trong” là cuộc phỏng vấn giữa Napoleon Hill và Con Quỷ - một nhân vật tưởng tượng đại diện cho phần tiêu cực bên trong chúng ta. Con Quỷ là thế lực luôn chực chờ để làm mất khả năng tự chủ của con người, làm ta sa ngã, buông thả, thất bại.

Thông qua sự khôn ngoan của nhân vật tưởng tượng Con Quỷ, cũng chính là những chiêm nghiệm đầy thông tuệ của Napoleon Hill, cuộc đối thoại đã đi vào những vùng sâu thẳm, khó nhận biết nhất của tâm trí con người. Từ đó hé lộ 7 nguyên tắc giúp con người chiến thắng “con quỷ”, vượt qua nỗi sợ và những sức mạnh tiêu cực khó cưỡng để làm chủ vận mệnh, làm chủ cuộc sống của chính mình.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Phá vỡ khuôn mẫu

Để tự do sống và yêu, giúp bạn vượt qua những tổn thương thời thơ ấu.

'Nam triều kiến mộng': Tiểu thuyết võ hiệp kỳ tình của Việt Nam

Nhà xuất bản Hội Nhà văn gần đây đã phát hành cuốn tiểu thuyết “Nam triều kiến mộng” của tác giả Bửu Nguyễn. Đây là tác phẩm hiếm hoi thuộc dòng kiếm hiệp - dã sử Việt Nam.

4 bộ sách ươm mầm tính cách cho trẻ nhân dịp Tết Trung Thu Đoàn viên

Mỗi đứa trẻ trong ngày Tết Đoàn viên đều xứng đáng được nhận món quà mới, vừa giúp các em hiểu thêm về những nét đẹp văn hoá truyền thống của dân tộc, vừa góp phần hình thành và nuôi dưỡng tính cách tốt đẹp trên hành trình khôn lớn của các em.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong

7 nguyên tắc giúp bạn vượt qua chướng ngại và tìm thấy thành công

Sếp tồi

Làm gì khi bạn có một người sếp tồi, phải quản lý sếp tồi, hay chính bạn là sếp tồi?

Tủ sách Hạt giống tâm hồn - Người bạn đồng hành trong cuộc sống muôn màu

Để không lạc lối trong những lo toan của nhịp sống hiện đại, chúng ta luôn cần những người thầy để dẫn dắt, hỗ trợ và đưa ra lời khuyên khi cần thiết.

Mùa Vu lan - Trao gửi yêu thương đến đấng sinh thành

Chúng ta càng lớn lên thì thời gian còn lại của bố mẹ sẽ ngày càng ít đi, và đến một lúc nào đó, con số này sẽ bằng 0. Vậy làm cách nào để ta có thể đền ơn, báo hiếu cha mẹ tốt nhất?

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Và những ghi chép khác của một bác sĩ tâm thần nhi

Câu chuyện về mất mát, tình thương và chữa lành đến từ trẻ em gặp sang chấn

Thiền là gì?

Ngày nay, thiền càng ngày càng trở nên phổ biến với vô số trường phái, hệ thống và phương pháp tiếp cận khác nhau. Nhưng thiền là gì? Và làm thế nào để thực hành thiền đúng đắn?

‘Chuyến đò định mệnh’: Dấu chấm hỏi giữa đôi bờ mê tỉnh

Giải trí - Nguyễn Huy - 10/10/2024 12:00
Đâu đó trong nghệ thuật sẽ có những tác phẩm mà khán giả cảm nhận được cái hay nhưng không miêu tả cái độc đáo của nó, hoặc không thực sự hiểu hết tầng nấc ý nghĩa nhưng vẫn bị lôi cuốn vào câu chuyện như trường hợp của vở “Chuyến đò định mệnh”.

Biến ý tưởng thành 'keeping box' được săn lùng: ‘Đằng sau tiền bạc là kiên trì và nước mắt’

Truyền cảm hứng - Diệu Đan - 10/10/2024 11:00
Sinh năm 1994, chàng trai này 3 năm trước tình cờ phát hiện ra cơ hội kinh doanh, một mình đảm nhiệm các công việc, từ thiết kế, nghiên cứu, kêu gọi đầu tư cho tới sản xuất, thu được 97 tỷ đồng doanh thu.

Triết lý kim cương của Lưu Bang: Hiểu được nhân tâm, ắt có được thiên hạ!

Suy ngẫm - Như Nguyễn - 10/10/2024 10:00
Liệu lòng nhân từ và lẽ phải của Lưu Bang xuất phát từ tấm lòng chân chính của ông, hay đó là một phương pháp để trị nước?

'Cú hích - Phiên bản cuối cùng' - Thay đổi nhỏ, tác động lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 10/10/2024 09:00
Trong cuộc sống, đôi khi chỉ cần những thay đổi nhỏ nhưng đúng lúc, đúng chỗ lại có thể tạo ra những tác động lớn lao. Đây chính là sức mạnh của cú hích – một khái niệm tâm lý học hành vi đầy thú vị được giới thiệu bởi Richard H. Thaler và Cass R. Sunstein.

Muôn kiếp nhân sinh 3 - Linh hồn được người Ấn giải thích như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 10/10/2024 08:00
Trong cuốn sách Muôn kiếp nhân sinh 3, vấn đề này đã được giải thích như sau:

Tại sao người càng giàu càng không lãng phí?

Phong cách sống - Diệu Đan - 09/10/2024 12:00
Các tỷ phú thực ra không muốn hưởng thụ, bởi lẽ họ cảm thấy rằng việc hưởng thụ là lãng phí thời gian. Với họ, thời gian là tài nguyên quý giá nhất!

Lữ Bố chưa từng giết một danh tướng nào, sao lại được tôn là 'Chiến thần mạnh nhất Tam Quốc'?

Thư giãn - Trang Ly - 09/10/2024 11:00
Nghe danh Lữ Bố, nhiều kẻ phải thất kinh, chưa đấu đã muốn hàng. Vì sao?

Ông Hoàng Nam Tiến: “Không nhất thiết phải làm gà thì mới biết nước sôi là nóng”

Suy ngẫm - Minh Hằng - 09/10/2024 10:00
Theo ông Hoàng Nam Tiến, các bạn trẻ, đặc biệt là GenZ nếu như gặp được những người này thì sẽ rút ngắn được rất nhiều thời gian trong hành trình học hỏi và trải nghiệm.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong – Ai cũng có sức mạnh tư duy để làm chủ trước nghịch cảnh

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 09/10/2024 09:00
Bây giờ chúng ta quay trở lại với chủ đề nghịch cảnh. Bởi vì phần lớn nghịch cảnh đều phát sinh từ những mối quan hệ không đúng đắn giữa con người với nhau.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Đừng chỉ học cách kiếm tiền, hãy học cách sống

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 09/10/2024 08:00
"7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc" của tác giả Jim Rohn hứa hẹn sẽ là bữa tiệc ý tưởng giúp người đọc khám phá các chiến lược tuyệt vời để không chỉ học cách kiếm tiền, mà còn sống một cuộc sống hạnh phúc và trọn vẹn.

Thành phố phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/10/2024 12:00
Đại Liên, thành phố cảng ở Hoàng Hải, Trung Quốc có vài công viên lớn về công nghệ cao với trên 70,000 kĩ sư phần mềm và hơn 700 công ti phần mềm, quá nửa số đó là công ti nước ngoài sở hữu hay có đầu tư vốn nước ngoài.

Ông bố 70 tuổi viết email gửi con gái "dợt" lại cách dùng máy tính

Phong cách sống - PV - 08/10/2024 11:00
Email gửi con gái của cụ ông 70 tuổi hot rần rần: Phía sau là câu chuyện tự học tiếng Anh, dùng laptop cực ngầu

Tâm lý học: Nguyên nhân số 1 kéo sự nghiệp và cuộc sống của nhiều người xuống dốc

Suy ngẫm - Diệu Đan - 08/10/2024 10:00
Chỉ bằng cách học cách tách bạch và giữ ranh giới của riêng mình, bạn mới có thể khiến các mối quan hệ giữa các cá nhân trở nên tự do và suôn sẻ.

Chiến thắng Con Quỷ bên trong - Thất bại là vũ khí Con Quỷ dùng để kiểm soát con người

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/10/2024 09:00
Trong cuốn sách “Chiến thắng Con Quỷ bên trong", tác giả Napoleon Hill đã phỏng vấn Con Quỷ và được biết thất bại là một trong những đồng minh tốt nhất mà Con Quỷ dùng để kiểm soát con người. Con Quỷ cho rằng:

Đứa trẻ được nuôi trong chuồng chó - Điều trẻ em cần ở chúng ta

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 08/10/2024 08:00
Để trẻ em có thể phát triển lành mạnh, chúng ta cần tạo ra một môi trường xã hội phong phú và an toàn, nơi các em được đón nhận và yêu thương.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 10/10/2024