7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Sức mạnh của ước mơ

03/09/2023 09:00
7 Chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Sức mạnh của ước mơ

Ước mơ là sự phản chiếu cuộc sống mà chúng ta mong muốn.

Vì vậy, khi chúng ta cho phép những ước mơ của mình “cuốn hút” mình theo, chúng sẽ giải phóng một sức mạnh sáng tạo có thể khuất phục mọi trở ngại ngăn chúng ta đạt đến những mục tiêu của mình.

Mỗi người chúng ta đều chịu ảnh hưởng của một vài yếu tố. Một trong những yếu tố đó là môi trường sống - nơi chúng ta sống, trường chúng ta học, cha mẹ và bạn bè của chúng ta. Chúng ta còn được định hình bởi những sự kiện xảy ra trong đời.

Kiến thức hay sự thiếu hụt kiến thức cũng sẽ góp phần ảnh hưởng đến cuộc đời chúng ta. Một yếu tố cũng quan trọng không kém là kết quả mà những nỗ lực của chúng ta mang lại – khả năng đạt được kết quả như mong muốn có thể cho chúng ta thêm động lực…

Tuy nhiên, trong tất cả những yếu tố này, không yếu tố nào có nhiều sức mạnh tiềm tàng, thúc đẩy chúng ta làm những điều tốt đẹp bằng khả năng mơ ước của chúng ta. Ước mơ là sự phản chiếu cuộc sống mà chúng ta mong muốn. Vì vậy, khi chúng ta cho phép những ước mơ của mình “cuốn hút” mình theo, chúng sẽ giải phóng một sức mạnh sáng tạo có thể khuất phục mọi trở ngại ngăn chúng ta đạt đến những mục tiêu của mình.

Để khai thác được sức mạnh này thì chúng ta phải xác định rõ những ước mơ của mình. Một tương lai lờ mờ thì không đủ “sức hút”. Để thật sự đạt được những ước mơ của mình, để những kế hoạch tương lai đủ “sức hút” đối với bạn, những ước mơ của bạn phải thật sống động, rõ ràng.

Giờ đây bạn có hai cách để đối mặt với tương lai hoặc bằng sự dự phòng hoặc bằng nỗi lo âu. Bạn thử đoán xem có bao nhiêu người đối mặt với tương lai bằng nỗi lo âu? Câu trả lời là phần lớn.

Bạn từng thấy kiểu người đó – luôn luôn lo lắng lo lắng và lo lắng. Tại sao họ lại lo lắng nhiều như vậy? Vì họ đã không dành thời gian thiết kế tương lai của mình. Trong đa số trường hợp, họ sống cuộc sống của mình bằng cách cố gắng thuận theo ý người khác. Trong quá trình đó, rốt cuộc họ chỉ “áp dụng” quan điểm của người khác vào cuộc sống của mình mà thôi. Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi họ luôn lo lắng - luôn nhìn ra xung quanh, tìm kiếm sự đồng thuận của người khác cho mọi việc mình làm.

Trái lại, những người đối diện tương lai với sự dự phòng đã hoạch định cho chính mình một tương lai đáng phấn khích. Họ có thể “nhìn thấy” được tương lai đó bằng con mắt của tâm trí và nó trông thật tuyệt vời.

Tương lai đó thu hút trí tưởng tượng của họ và tạo ra một sức hút mạnh mẽ đối với họ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.
2

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
3

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.
4

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Nghệ thuật sống vững vàng - Sự khác biệt khi làm việc với tâm thế tự do và tâm thế sợ hãi

Chỉ khi nào hoàn toàn chấp nhận năng lực và hoàn cảnh của mình thì bạn mới có thể hành động với tâm thế tự do và tinh thần giành chiến thắng.

Thời đại Thứ Tư - Tầm nhìn sáng tạo về tương lai của nhân loại

Thông qua cuốn sách, tác giả Byron Reese dẫn dắt độc giả vào hành trình khám phá đầy những triển vọng và thách thức mà con người sẽ đối mặt trong thời đại bùng nổ thông tin cùng những tiến bộ công nghệ vượt bậc.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Bài học tâm đắc nhất của Jim Rohn

Có bao giờ bạn tự hỏi: “Tại sao sau ngần ấy năm làm việc, tôi vẫn không được tăng lương?”, hay băn khoăn với suy nghĩ làm sao để có cuộc sống tốt hơn, đúng với những gì mong muốn khi một ngày chỉ có 24 giờ và không còn thời gian làm bất cứ điều gì khác?

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Giới hạn, thứ đang trói buộc sự phát triển của bạn

Để thành công, mỗi người chúng ta phải tìm cách loại bỏ những giới hạn mà ta tự đặt ra, những giới hạn cản trở sự phát triển cá nhân của chính mình. Và cho dù bạn là ai, có ba rào cản bạn tự đặt ra mà bạn phải tự mình giải quyết.

Dành cho Mẹ - Món quà của tình yêu: Phép màu của mẹ

Ta không thể nhìn thấy hay chạm vào những điều tốt đẹp nhất trên thế gian này, ta phải cảm nhận những điều ấy bằng con tim - Helen Keller

Bụi phấn - Bức thư nổi tiếng của Tổng thống Abraham Lincoln gửi thầy giáo của con trai

Bức thư gửi thầy hiệu trưởng nơi con trai cố Tổng thống Abraham Lincoln đang theo học, được viết ra từ gần 200 năm trước, nhưng đến nay vẫn giữ nguyên tính “thời sự” và mang lại giá trị quý báu cho chúng ta.

Thời đại thứ tư - Loại công việc nào không dành cho AI và robot

Sau các buổi diễn thuyết về trí tuệ nhân tạo (AI) và rô-bốt, doanh nhân, chuyên gia công nghệ Byron Reese thường nhận được các biến thể của cùng một câu hỏi: “Con tôi nên học gì hôm nay để có cơ hội tìm được việc làm trong tương lai?”. 

Xin đừng làm mẹ khóc - Mẹ tự hào vì con!

Một ngày, khi tôi đang chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà, bỗng nghe George – đứa con trai 8 tuổi của tôi hét toáng lên: “Mẹ ơi! Chân con bị làm sao ấy. Con không thể bước đi được!”.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Nỗi sợ cũng đáng thương

Từ sách - Phim - Quìn - 09/05/2024 09:00
Khi chúng ta nghĩ mình ổn nhất, tươi cười cùng mạng xã hội, cùng chiếc điện thoại, cùng các trò game... hóa ra lại là lúc chứng sợ cô đơn đang ở gần ta nhất.

Người đàn bà trong tôi - Nhân quyền của đàn bà

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 09/05/2024 08:00
Đàn bà có nhân quyền không? Câu trả lời dĩ nhiên là có. Chúng ta tin có nhân quyền, có sự công bằng và có bình đẳng giới. Vậy mà ở nơi được mệnh danh là xứ cờ hoa, một người đàn bà - một siêu sao bị tước đoạt đi tất cả nhân quyền hơn một thập kỷ.

CMMI-7

Blog GS John VU - GS John Vu - 08/05/2024 12:00
Hỏi: Theo CMMI, để đạt tới mức trưởng thành 3 tổ chức phải có Qui trình phần mềm chuẩn của tổ chức đã được làm tài liệu – Organizational Standard Software Process (OSSP). Thầy làm tài liệu cho qui trình phần mềm thế nào? Nó trông giống cái gì?

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Phong cách sống - VV - 08/05/2024 11:00
Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!

36 tuổi mới thấm thía: Người bạn chơi cùng sẽ quyết định bạn trở thành ai!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 08/05/2024 10:00
Những người gần gũi nhất với bạn sẽ quyết định bạn trở thành ai? Giàu sang hay khó khăn, tính cách nền nã hay gắt gỏng, có ý chí hay đi tụt lùi?

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Giờ đây tôi trỗi dậy đầy sức sống'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 08/05/2024 09:00
Khi được sử dụng toàn thời gian một phòng thu ở Malibu, tôi thích thường xuyên tới đó. Có ngày tôi đã sáng tác được sáu bài hát. Khi sáng tác nhạc cho chính mình, tôi cảm thấy đó chính là lúc âm nhạc trở nên thuần khiết nhất.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Mark Wolynn, khi bác sĩ đồng thời cũng là nhà thơ

Từ sách - Phim - Quìn - 08/05/2024 08:00
Chữa lành một sang chấn cũng giống như sáng tác một bài thơ. Để làm cả hai việc này, chúng ta đều cần đúng thời điểm, đúng câu từ và đúng hình ảnh.

CMMI-6

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/05/2024 12:00
Hỏi: Là một tổ chức phần mềm, chúng tôi biết cách phát triển phần mềm và tin rằng chúng tôi ở mức cao trên thang CMMI, nhưng chính người dùng của chúng tôi mới cần giúp đỡ. Họ không biết điều mình cần và cứ thay đổi yêu cầu của mình mọi lúc.

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Phong cách sống - Ngọc Tú - 07/05/2024 11:00
Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.

Bước sang tuổi 35, tôi nhận ra: Những thứ đắt giá nhất đều miễn phí

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/05/2024 10:00
Khi còn trẻ, chúng ta nghĩ mọi lợi ích đều gắn liền với tiền bạc nhưng thực ra, những thứ quý giá nhất trên thế giới thường miễn phí.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears: 'Tôi đã tự do'

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 07/05/2024 09:00
Tôi đã bị lừa dối suốt mười ba năm qua. Cả thế giới đều biết tôi cần một luật sư mới, và cuối cùng tôi cũng nhận ra điều đó. Đã tới lúc tôi giành lại quyền kiểm soát đời mình.

Tịch tịnh - Tâm an một chút thưởng trà

Từ sách - Phim - Quìn - 07/05/2024 08:00
Nhiều người thắc mắc thói quen thưởng trà của ai đó. Họ nghĩ thưởng trà là cách thể hiện sự cao quý. Rằng chỉ có những ai không vướng bận cơm áo gạo tiền mới đủ bình tĩnh phí hoài thời gian đến vậy.

CMMI-5

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/05/2024 12:00
Hỏi: Tại sao một số tổ chức rất thành công trong cải tiến phần mềm và số khác lại không thành công? Chúng ta có thể học cái gì từ những bài học này?

Điện ảnh Việt và câu chuyện chuyển đổi số

Điện ảnh - Hoàng Lê - 06/05/2024 11:00
Điện ảnh Việt Nam có lịch sử đến 70 năm, nhưng đến nay việc tìm kiếm dữ liệu về các bộ phim vẫn còn khó khăn vì chưa được chuyển đổi số.

Từng là “chị đại Bến Thượng Hải”, bà lão 70 tuổi ra tù, 10 năm sau trở thành triệu phú

Truyền cảm hứng - Minh Hằng - 06/05/2024 10:00
Ngồi tù gần 20 năm, chồng phản bội, con gái đột ngột qua đời, bà lão 70 tuổi quyết tâm khởi nghiệp và trở thành doanh nhân huyền thoại ở Trung Quốc.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 09/05/2024