7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Bài học tâm đắc nhất của Jim Rohn

02/09/2023 08:00
7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - Bài học tâm đắc nhất của Jim Rohn

Có bao giờ bạn tự hỏi: “Tại sao sau ngần ấy năm làm việc, tôi vẫn không được tăng lương?”, hay băn khoăn với suy nghĩ làm sao để có cuộc sống tốt hơn, đúng với những gì mong muốn khi một ngày chỉ có 24 giờ và không còn thời gian làm bất cứ điều gì khác?

Nếu bạn đưa câu hỏi ấy cho Jim Rohn, hẳn ông sẽ đáp lại ngay lập tức: Cuộc sống thay đổi chỉ khi bạn thay đổi.

Đối với Rohn, bất cứ điều gì cũng có thể làm được, bạn hoàn toàn có thể trở thành con người bạn muốn trở thành, nếu như bạn hiểu được điều này: bạn được trả tiền cho những giá trị tạo ra, không phải do số giờ làm việc; thành công không có nghĩa đạt được ước mơ, mà là tất cả kinh nghiệm, sự trưởng thành bạn có được xuyên suốt hành trình đã đi. Lẽ thường người ta hay nghĩ, phấn đấu trong cuộc sống vì những mục tiêu mong muốn, nhưng hóa ra chúng ta nỗ lực để bản thân tốt hơn, và khi ấy những điều mỹ mãn xuất hiện như một kết quả tất yếu, chứ nếu chỉ làm việc vì kết quả, thật khó để bạn về đích sớm.

Chính vì lẽ đó, bản thân mỗi người hãy tạo nên giá trị gấp đôi, gấp ba, gấp bốn, vượt qua nhiều lần kết quả hiện tại. Nếu bạn hoàn thành công việc với hiệu suất cao, sớm hơn thời gian quy định, bạn được tăng lương là điều tất yếu. Không phải vì bạn có nhiều kinh nghiệm, không phải vì bạn mang công việc về nhà và thức đêm để làm việc, mà bởi vì giá trị bạn tạo ra. Có thể bạn nghĩ bạn chỉ đang hết mình cho công ty, nhưng hãy nhìn xem, bạn đã trưởng thành như thế nào sau quá trình đó, bạn đã tiếp thu kinh nghiệm nào và đã học hỏi được gì. Đó mới thực là thành công, không phải là việc lên lương hay thăng chức.

Làm việc cật lực cho bản thân thay vì cho công việc chính là triết lý Jim Rohn muốn gửi gắm cho những ai muốn thay đổi cuộc sống. Không chỉ ý nghĩa cho những người làm công ăn lương, triết lý sâu sắc này mang lại bài học quý giá cho mọi người: Cuộc sống là do mình lựa chọn. Muốn có cuộc sống tốt hơn, hãy làm bản thân trở nên tốt hơn, khi ấy điều tốt đẹp tức khắc sẽ đến.

7 chiến lược để sống sung túc và hạnh phúc - cuốn sách dành cho những ai mong muốn thoát khỏi áp lực tài chính, để sống một cuộc sống mà họ được tự do lựa chọn và tận hưởng các cơ hội sáng tạo và chia sẻ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024