20 năm sau khi cha mất, cô gái nhận được thư của ông vào ngày cưới

Thạch Anh22/10/2023 11:00
20 năm sau khi cha mất, cô gái nhận được thư của ông vào ngày cưới

Hôm nay là ngày của con, hãy tận hưởng mọi thứ về nó. Cười và khóc. Hãy hạnh phúc và tự tin”, người cha gửi gắm trong thư.

Freya Rosati, 32 tuổi, đến từ Buckinghamshire, Anh, đã nhận được món quà xúc động nhất trong ngày cưới của mình: một lá thư từ cha cô, người đã qua đời cách đây 20 năm. Freya cho biết cô cảm nhận được tình yêu đong đầy trong lá thư, khiến cô cảm thấy như ông “thực sự có mặt” trong dịp trọng đại này.

20 năm sau ngày cha mất, cô gái vỡ òa khi nhận được thư của ông vào ngày cưới - Ảnh 1.

Người cha viết thư cho con gái vào những ngày cuối đời.

Năm 2002, cha của Freya, Philip Hargreaves, một chủ quán rượu, phát hiện bản thân thường xuyên bị chứng khó tiêu. Các xét nghiệm cho thấy ông bị ung thư thực quản giai đoạn cuối và chỉ còn sống được 6 tháng.

Freya cho biết mình luôn là “con gái rượu” và đã cùng cha làm mọi việc. Ông đưa cô đi học khiêu vũ, cùng nhau chơi game và xem phim. Khi Phillip biết rằng những ngày tháng của ông với con gái đã sắp hết, ông bắt tay vào viết 9 bức thư để gửi cho cô trong suốt cuộc đời.

20 năm sau ngày cha mất, cô gái vỡ òa khi nhận được thư của ông vào ngày cưới - Ảnh 2.
 

Tám trong số những bức thư được gửi cho cô vào ngày sinh nhật của cô, và 1 bức được viết cho ngày cưới của cô. Freya nói: “Bố viết thiệp cho tôi vào mỗi dịp sinh nhật cho đến khi tôi 18 tuổi, sau đó là một tấm thiệp cho sinh nhật 21 của tôi và một tấm thiệp cuối cùng cho ngày cưới của tôi. Nhưng ngày cưới là ngày quan trọng nhất”.

Phillip qua đời ở tuổi 53 khi Freya mới 11 tuổi. Vào ngày cô kết hôn với tình yêu đời mình, Michael, mẹ của Freya, Theresa, 68 tuổi, đã đọc bức thư mà cha cô viết cho cô và chia sẻ rằng bà đã góp phần khiến ông đặt bút viết. Bức thư là một cách tuyệt vời để khiến bố cô có mặt trong buổi lễ và là một bài phát biểu hoàn hảo của bố cô dâu.

Freya bên chồng và mẹ trong ngày cưới.

Theresa nói: “Khi anh ấy bị ốm nặng, tôi đã mua một số tấm thiệp rồi giúp anh ấy viết chúng cho con gái chúng tôi, để cho Freya nhận vào ngày sinh nhật và ngày cưới của con. Hôm nay tôi có lá thư cuối cùng cho Freya, và con muốn chia sẻ nó với bạn bè để bố cũng có mặt trong ngày đặc biệt của con”.

Bức thư có một thông điệp đơn giản và mạnh mẽ. Cần có sức mạnh để duy trì hôn nhân, và Freya cho biết mình sẵn sàng vượt qua mọi thử thách.

20 năm sau ngày cha mất, cô gái vỡ òa khi nhận được thư của ông vào ngày cưới - Ảnh 4.
 

Bố ước gì có thể đứng cạnh con, làm người cha đáng tự hào nhất thế giới, để dẫn con đến với người đàn ông con yêu thương và đến chương tiếp theo trong cuộc đời con. Hôm nay là ngày của con, hãy tận hưởng mọi thứ về nó. Cười và khóc. Hãy hạnh phúc và tự tin.

Đối mặt với mọi thứ một cách toàn diện. Sau đó, các con sẽ thành công trong cuộc sống cùng nhau. Con đã cho bố những khoảnh khắc đáng tự hào nhất trong cuộc đời bố bằng khiếu hài hước, sự thông minh, sự hiểu biết và sự quan tâm của con. Đừng bao giờ thay đổi. Yêu con mãi mãi. Từ bố”.

Bức thư không phải là món quà duy nhất của cha cô trong ngày cưới. Cô đeo chiếc vòng cổ kim cương mà ông gửi tặng cô nhân ngày trọng đại. Freya cho rằng ông sẽ tự hào về cô trong ngày trọng đại này.

Cô kết luận: “Bố tôi chắc chắn sẽ thích đám cưới đấy - chỉ cần nghe những lời của ông, tôi có thể tưởng tượng ông sẽ nói những điều đó với tôi”.

Bức thư chân thành của Phillip gửi con gái là một lời nhắc nhở mạnh mẽ rằng chúng ta không có mãi mãi. Đừng bao giờ bỏ lỡ cơ hội để nói với những người thân yêu trong cuộc đời bạn rằng bạn yêu họ đến nhường nào bởi vì bạn sẽ không bao giờ biết khi nào mình sẽ không thể làm được điều đó nữa.

Nguồn: Upworthy

Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Cuộc đời này ai cũng muốn có một tình yêu như Mèo Béo dành cho Đàm Trúc!

Mèo Béo thà có lỗi với bản thân, với gia đình chứ tuyệt nhiên tôn thờ tình yêu đến cùng. Thật đáng tiếc!
2

Mất cân bằng giới tính, tiền sính lễ quá cao... 31 triệu đàn ông Trung Quốc khó tìm hạnh phúc

Nhiều gia đình Trung Quốc hiện nay tiêu hết tiền bạc đến mức phá sản chỉ để tìm bạn gái cho con trai mình.
3

Vụ ‘Mèo Béo’ 21 tuổi tự tử vì tình: Trên đời này, sinh mạng là quý giá nhất

Trước khi biết yêu một ai đó, hãy học cách tự ôm lấy mình, thấu hiểu chính mình. Mong bạn đủ kiên cường, hít một hơi thật sâu trước biến cố, có dũng khí bước về phía trước, dù chỉ là thêm một bước.
4

Trào lưu sống 'không cảm xúc' ngày càng lan rộng ở giới trẻ Trung Quốc

Ngày càng nhiều người trẻ Trung Quốc lựa chọn cách sống thờ ơ với những thăng trầm trong cuộc sống, một xu hướng mới đang rất phổ biến tại nước này.
5

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Cô gái trẻ nghỉ việc sau khi nhận được chiếc bánh có bức tranh ăn được

Cuối năm 2019, Việt Trinh được bạn trai tặng một chiếc bánh và rất bất ngờ khi thấy bức tranh in trên bánh có thể ăn được. Từ đây, cô nảy ra ý tưởng khởi nghiệp với những chiếc bánh đặc biệt này.

Đắc nhân tâm – Cuốn sách giúp Tỷ phú Warren Buffett vượt qua nỗi sợ đám đông

Theo Blinkist, Đắc nhân tâm là cuốn sách được Buffett gợi ý để giúp mọi người giao tiếp tốt hơn.

Cụ ông thọ 117 tuổi, trước khi qua đời để lại 1 câu tâm đắc kéo dài tuổi thọ

Bí quyết trường thọ này có thể gói gọn trong 2 chữ đơn giản, là việc mà ai cũng có thể thực hiện để bản thân khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Châu Nhuận Phát: Đến tuổi chẳng sợ chết, dùng toàn bộ tài sản làm từ thiện

Ngôi sao nổi tiếng của màn ảnh Hoa ngữ đang có mặt tại LHP quốc tế Busan 2023 (Hàn Quốc). Châu Nhuận Phát vui vẻ nói về bộ phim mới và lần đầu đối mặt với tin đồn "đột ngột qua đời vì đột quỵ".

Những cô gái Nhật kéo cỗ xe nặng hơn 2 tạ chở khách

Những cô gái trẻ sắc vóc nhỏ nhắn nhưng đảm đương công việc tưởng chừng như chỉ dành cho nam giới.

Cô gái tự tay làm mâm cỗ trung thu tí hon và gần 1.000 hiện vật bằng đất sét

Chị Nguyễn Như Quỳnh chia sẻ Trung thu năm 2023, chị sẽ tung ra bộ tiểu cảnh để “phá cỗ” với đầy đủ các loại trái cây, bánh trung thu, bánh nướng bánh dẻo.

3 điều đặc biệt tôi học được khi tham gia lớp học nâng cao hạnh phúc của Phần Lan

Theo Báo cáo Hạnh phúc Thế giới, Phần Lan là quốc gia hạnh phúc nhất năm thứ 6 liên tiếp. Điều này đã thu hút sự quan tâm lớn đến nhiều đất nước, vậy nên họ đã tổ chức các lớp học miễn phí, về cách để giúp chúng ta trở nên hạnh phúc hơn.

9x với giấc mơ tạo ra điều kỳ diệu với sách và lan tỏa văn hóa đọc

Từ 1 thư viện tư nhân trong ngõ nhỏ để trẻ con có không gian đọc sách, Phùng Bá Hưng phát triển thư viện Dương Liễu trở thành một điểm đến tri thức – văn hóa với sức hút những hoạt động văn hóa - sáng tạo tươi mới của những người còn rất trẻ.

Cải tiến theo CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 13/05/2024 12:00
Để cải tiến qui trình bằng việc dùng CMMI: Bạn cần định nghĩa qui trình để thu thập dữ liệu đo ở mức dự án, mức tổ chức (DTT) và gióng thẳng chúng với việc kinh doanh của DTT (Mục đích & Mục tiêu).

Thái hậu Triệu Cơ 'đòi' lấy trứng gà trống, cậu bé 12 tuổi đáp một câu khiến bà ngỡ ngàng

Thư giãn - Trang Ly - 13/05/2024 11:00
Màn đối đáp của Thái hậu Triệu Cơ (mẹ đẻ Tần Thủy Hoàng) và cậu bé 12 tuổi khiến ai nấy đều kinh ngạc.

Thân làm đàn ông, kiếm sống là chuyện lớn, sĩ diện là chuyện nhỏ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 13/05/2024 10:00
Những người thay đổi được vận mệnh của bản thân thường làm những việc nên làm khi đang ở trong hoàn cảnh nghèo khó.

Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái - Cuốn sách ‘gối đầu giường’ của người làm sales, marketing

Từ sách - Phim - Quìn - 13/05/2024 09:00
“Ở thời đại nào thì con người vẫn là con người, marketing ảnh hưởng đến tất cả mọi người và điều đó là có thật. Cuốn sách này giúp bạn biết mình bị ảnh hưởng thế nào về marketing” - Yaniv Zaid. 

Bộ sách Vòng tay của mẹ - Thêm yêu thương người phụ nữ đã sinh thành, nuôi dưỡng mình

Tủ sách - FN - 13/05/2024 08:00
Trên đời này, có một người phụ nữ đã vì chúng ta mà chấp nhận trải qua cơn đau tương đương với việc bị bẻ gãy hai mươi chiếc xương sườn. Người đó là mẹ.

CMMI

Blog GS John VU - GS John Vu - 12/05/2024 12:00
Vì công ti bạn xác định qui trình chuẩn dựa trên khuôn khổ CMMI để cải tiến, sau đây là một số gợi ý:

Công cụ giúp trải nghiệm miễn phí các chatbot AI thông minh nhất hiện nay

Kỹ năng - Quang Huy - 12/05/2024 11:00
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để trải nghiệm những chatbot tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) thông minh nhất hiện nay, bao gồm ChatGPT, Gemini, Claude, Llama…

20 điều "thô nhưng thật" cần hiểu sớm để đường đời bớt chông gai

Suy ngẫm - Trung Hạ - 12/05/2024 10:00
Trưởng thành thật sự là khi hiểu được 20 điều dưới đây. Bạn thấm nhuần được bao nhiêu?

Vẻ đẹp của sự từ bỏ

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 12/05/2024 09:00
Có nên tiếp tục một ngành học, một mối quan hệ, một lựa chọn kinh doanh… đang không thể hiện nhiều triển vọng? Từ bỏ hay tiếp tục, lựa chọn nào “lời” hơn? Làm cách nào để đong đếm giá trị tương lai của từng quyết định?

Những đứa trẻ nhớ được tiền kiếp - Thực hư câu chuyện tiền kiếp

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 12/05/2024 08:00
Tiền kiếp có thật hay không luôn là câu chuyện gây tranh cãi suốt bao nhiêu năm nay. Người thì bảo chuyện không thấy, không thể chứng thực. Kẻ lại ngần ngừ nửa tin nửa ngờ. Dù đặt bản thân ở bờ kết quả nào thì câu chuyện tranh cãi ấy mãi sẽ không ngã ngũ.

CMMI 1 tới 3

Blog GS John VU - GS John Vu - 11/05/2024 12:00
Hỏi: Công ti chúng tôi là công ti CMMI mức 1 nhưng cấp quản lí đã quyết định mua qui trình phần mềm từ một tổ chức đã được thẩm định ở mức 3 và huấn luyện cho tất cả mọi người tuân theo qui trình đó.

5 app chỉnh ảnh hot nhất năm 2024, rất cần cho mùa du lịch

Kỹ năng - Diệp Anh - 11/05/2024 11:00
Muốn có những bức ảnh "nghìn like" trên mạng xã hội, đừng bỏ qua những app chỉnh ảnh cực đẹp này nhé.

Tỷ phú Vương Quân Kim Chủ tịch công ty xây dựng giả làm thợ xây đến công trường xếp gạch

Phong cách sống - Thu Lê - 11/05/2024 10:00
Ông trùm kinh doanh đã có một trải nghiệm vô cùng thú vị và đáng nhớ trong 3 ngày làm thợ xây và sống như người nghèo.

Từ bỏ - Ngừng theo đuổi những điều không còn xứng đáng để kinh doanh hiệu quả hơn

Từ sách - Phim - Minh Tú - 11/05/2024 09:00
Mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều cần có căn tính của mình vì nó giúp củng cố bản sắc và tạo nên sự khác biệt. Tuy nhiên, nếu cứ mắc kẹt hoặc bảo vệ căn tính một cách cực đoan thì sẽ dẫn đến thất bại.

Tuyển tập Những câu chuyện hay nhất của Aesop - 58 truyện ngụ ngôn bất hủ

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 11/05/2024 08:00
Nói đến truyện ngụ ngôn thì không thể không nhắc đến Aesop, người viết truyện ngụ ngôn nổi tiếng của Hy Lạp cổ đại. Ông đã để lại cho nhân loại một kho tàng truyện ngụ ngôn đồ sộ cả về số lượng lẫn giá trị.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 14/05/2024