10 Quy luật cuộc sống - Cuốn sách thay đổi cuộc đời tôi

Lê Hoàng Hân19/03/2023 11:00
10 Quy luật cuộc sống - Cuốn sách thay đổi cuộc đời tôi

Quyển sách "10 Quy Luật Cuộc Sống", tựa đề tiếng Anh: The Laws Of Lifetime Growth, của hai tác giả Dan Sullivan và Catherine Nomura là một quyển sách tuyệt vời như thế.

Vi Hiền Truyện có câu: "Để cho con một hòm vàng, không bằng dạy cho con một quyển sách". Điều đó hoàn toàn đúng đắn chứ không phải một lời nói quá khoa trương. Bởi vì tiền vàng dù có nhiều đến đâu cũng không thể tạo dựng nên một con người tốt đẹp và tràn đầy ý chí. Nhưng chỉ cần đọc được một quyển sách hay thì cả cuộc đời con người có thể thay đổi tốt đẹp hơn ngay tức khắc. Quyển sách "10 Quy Luật Cuộc Sống", tựa đề tiếng Anh: The Laws Of Lifetime Growth, của hai tác giả Dan Sullivan và Catherine Nomura là một quyển sách tuyệt vời như thế. Nó đã thay đổi bản thân tôi từ kiểu người rụt rè, tiêu cực trở thành một thanh niên năng động, tháo vát, luôn tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn Thanh niên tổ chức; sống hết mình cho hôm nay và ngày mai.

  Có thể bạn đang ở lưng chừng của hành trình dài theo đuổi sự phát triển của chính mình. "10 Quy Luật Cuộc Sống" sẽ là bạn đồng hành, cùng hỗ trợ bạn trên con đường không ngừng hoàn thiện bản thân. Bạn có thể sử dụng quyển sách này nhằm mục đích kiểm tra và đảm bảo mọi việc diễn ra theo đúng tiến trình. Hoặc bạn có thể nghiền ngẫm thật kỹ những thông tin bổ ích bên trong để phát hiện những mặt tích cực mà mình cần cố gắng, nỗ lực vươn tới.

  Cuốn sách "10 Quy Luật Cuộc Sống" gồm cả thảy mười chương, mỗi chương truyền đạt cho đọc giả một quy luật quý báu giúp phát triển năng lực của bản thân, với mục đích kiến tạo cuộc sống tốt đẹp hơn từng ngày. Thể hiện rõ qua dòng tuyên ngôn được in trên bìa sách: "Always Make Your Future Bigger Than Your Past" (Luôn luôn khiến tương lai của bạn to lớn hơn quá khứ.

Qui Luật 1: Không Ngừng Nỗ Lực Cho Một Tương Lai Tươi Đẹp

Một tương lai thành công, tươi đẹp luôn là điều mọi người thường xuyên nghĩ tới. Quá khứ đã trôi qua,và dẫu có là những thất bại chăng nữa thì nó vẫn có ích cho chúng ta trên con đường đi tới tương lai, vì trong nó đầy ắp những kinh nghiệm để ta chiêm nghiệm dưới góc độ mới. Tất cả những kinh nghiệm quý báu này có thể trở thành nguyên liệu căn bản trong việc kiến tạo một tương lai tốt đẹp. Tiếp cận quá khứ với thái độ đón nhận sẽ mang đến cho bạn niềm khao khát về những trải nghiệm mới; bầu nhiệt huyết của bạn sẽ được nung nấu để quyết tâm thực hiện mọi điều bạn mong muốn.

Qui Luật 2 : Không Ngừng Trau Dồi Kiến Thức

Bạn có thể có nhiều kinh nghiệm và đã rất thành công trong quá khứ. Tuy nhiên, nếu chỉ dựa vào đó thôi thì không thể đảm bảo bạn sẽ tiếp tục thành
công và phát huy được hết năng lực trong suốt cuộc đời. Những kinh nghiệm bạn tích luỹ, nếu không được vận dụng vào thực tế thì nó cũng giống như những mảnh vỡ rời rạc không thể phát huy tác dụng. Chúng ta nên biết rằng, người thông minh hơn là người có thể biến những sự kiện hoặc tình huống nhỏ nhất có được thành những đột phá trong suy nghĩ và hành động. Hãy xem cuộc đời như trường học và mỗi kinh nghiệm là một bài học. Bạn sẽ thấy việc trau dồi học hỏi này có ý nghĩa hơn bản thân những trải nghiệm của bạn rất nhiều.

Qui Luật 3 : Không Ngừng Cống Hiến Và Sẻ Chia

Không ngừng cống hiến và giúp đỡ nguời khác cũng là một yếu tố cần thiết cho sự phát triển của đời người. Càng thành công, bạn sẽ càng nhận được nhiều phần thưởng, nào là thu nhập cao hơn, những lời tán dương, danh tiếng, địa vị, quyền lực, nguồn lực và cơ hội. Có thể xem đây là những điều bạn hằng mong ước, đặt làm mục tiêu sống cho mình. Tuy nhiên, nhiều khi chúng cũng có thể trở thành rào cản đối với sự phát triển của bạn. Chúng có thể khiến bạn ngủ quên trong chiến thắng; bạn sẽ mất đi sự tập trung cần thiết để có thể đóng góp nhiều hơn.

Cách duy nhất bạn có thể làm ngay lúc đó để đảm bảo cho những thành công của mình tiếp tục được nhân lên là không nên quan trọng hóa chúng. Hãy nên xem chúng như những động lực giúp bạn phát triển thêm mà thôi. Đồng thời, hãy hướng cái nhìn quan tâm, sẻ chia đến những người xung quanh, tạo ra những giá trị mới cho mọi người, giúp họ nắm bắt cơ hội và định hướng để cùng nhau tiến bước. Bạn sẽ thấy rằng những phần thưởng giá trị hơn sẽ tự tìm đến và tương lai của bạn sẽ luôn đầy ắp niềm vui.

Qui Luật 4 : Không Ngừng Nâng Cao Chất Lượng Thành Tích

Không ngừng nâng cao chất lượng thành tích là biểu hiện của một quá trình ngày càng phát triển. Đây là giai đoạn được xem là bước ngoặt có thể đưa bạn tiến xa hơn hoặc kìm chân bạn lại. Bởi lẽ,khi đạt được thành tích cao, bạn phải đứng trước hai lựa chọn. Một là, bị cám dỗ bởi những lời tán dương và quên hết những việc cần làm kế tiếp. Hai là, xem những lời tán dương đó như động lực thúc đẩy bạn phát huy hơn nữa kết quả đã đạt được. Trong mọi lĩnh vực, người gặt hái được thành công cao nhất bao giờ cũng là người luôn nỗ lực làm việc. Có thể xem đó như quá trình tự thân vượt qua chính những thành quả của mình để vươn lên nấc thang cao hơn nữa.

Qui Luật 5 : Ăn Khế Trả Vàng

Qui Luật 6 : Nỗ Lực Và Sự Tận Hưởng

Qui Luật 7 : Không Ngừng Mở Rộng Sự Hợp Tác

Qui Luật 8 : Không Ngừng Nâng Cao Sự Tự Tin

Qui Luật 9 : Không Ngừng Vun Đắp Mục Đích Sống

Qui Luật 10 : Không Ngừng Đặt Ra Câu Hỏi Thay Vì Câu Trả Lời

Thời thơ ấu, chúng ta có rất nhiều điều tò mò muốn khám phá về thế giới, chúng ta thường hỏi rất nhiều. Bước vào giai đoạn thanh thiếu niên, chúng ta dần tiếp nhận những kiến thức từ thế giới xung quanh và từng bước định hình nhân sinh quan. Lúc trưởng thành, không ít chúng ta lầm tưởng rằng mình đã có hết mọi câu trả lời. Thậm chí, một vài người còn luôn tin tuởng những điều họ biết là chân lý. Họ lấy sự hiểu biết của bản thân định vị cho mọi sự vật, sự việc xung quanh, và xem đó như một thứ vũ khí để tự vệ.

Một cách vô tình, họ đã tự kìm hãm sự phát triển tự nhiên của bản thân trong việc nhận biết thế giới. Mọi sự phát triển đều nằm trong phạm vi tiềm ẩn, những gì chúng ta đã biết tức là thuộc về quá khứ, những gì chúng ta chưa khám phá thì còn ở tương lai. Luôn luôn làm cho số lượng câu hỏi của mình rộng mở nghĩa là bạn đặt bản thân vào một tương lai phát triển hơn với những khả năng mới.

Không có động lực nào mạnh mẽ hơn một câu hỏi. Bởi vì, câu hỏi tạo nên những kích thích tác động đến não bộ khiến ta không thể phớt lờ nó. Nó như một khung trời mở cho chúng ta không ngừng tìm hiểu và tiếp nhận sự kiện. Nó khác hoàn toàn với một câu trả lời – gần như một dấu chấm hết cho mọi việc. Bây giờ, bạn muốn khám phá thế giới bằng những câu hỏi lớn hay chấp nhận câu trả lời như một sự an bài.

Từ trải nghiệm thay đổi cuộc sống của chính mình, tôi hi vọng cuốn sách "10 Quy Luật Cuộc Sống" sẽ được nhiều người biết đến và tìm đọc. Nếu mỗi người dân Việt Nam đều thuộc nằm lòng mười qui luật này, tin chắc xã hội sẽ tiến bộ nhanh hơn và luôn sục sôi bầu nhiệt huyết. Khi ấy, hành trình đi lên Xã Hội Chủ Nghĩa của chúng ta sẽ ngày một được rút ngắn thêm. Đất nước Việt Nam ta rồi sẽ hiên ngang sánh vai cùng cường quốc năm châu như lời Bác đã gửi gắm đến thế hệ sau.

Bài dự Cuộc thi “Cuốn sách thay đổi cuộc đời” do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức năm 2022


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

30 trích dẫn hay từ 'Quẳng gánh lo đi và vui sống'

Trong Quẳng gánh lo đi và vui sống, tác giả mang đến những phương pháp giúp bạn đọc xây dựng được thái độ sống tích cực, an tâm cảm nhận hạnh phúc và mãi mãi loại bỏ thói quen lo lắng.
2

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.
3

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
4

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ - Giúp bạn bình yên giữa dòng đời vội vã

Có bao giờ bạn ngồi lại thành thật với chính mình để hỏi xem bản thân đang sống vì điều gì? Những vòng quay về tiền tài, danh vọng ấy có phải là thứ bạn mong mỏi, hay cuối cùng, thứ bạn thực sự cần chỉ là chút an yên, tịch tịnh ở tâm hồn?
5

Người thành công thật ra đã từ bỏ rất nhiều

Nếu thành công là phải chạm vạch đích thì góc nhìn của bạn có hơi cứng nhắc. Chúng ta không những phải đặt ra mục tiêu linh hoạt hơn, mà còn phải biến mình thành những cá nhân linh hoạt trong cách đánh giá về thành công và thất bại.

Học viện thành công - Thế nào là hạnh phúc

Người ta luôn tin rằng mình sẽ hạnh phúc khi đạt được mục tiêu nhất định nào đó. Đôi khi là vậy, nhưng thường là không.

Đầu tư thông minh - Tôi nên đầu tư tiền của mình vào đâu?

Theo sách "Đầu tư thông minh" của Anthony Robbins, câu hỏi lớn nhất về tài chính trong tâm trí chúng ta ngày nay là: “Tôi nên đặt tiền của mình vào đâu?"

Muôn kiếp nhân sinh - Nếu chúng ta ăn thịt ít đi

Vậy thì, sẽ ra sao nếu chúng ta ăn thịt ít đi? Rất có thể, chúng ta sẽ tạo nên sức mạnh làm thay đổi vận mệnh thế giới. Khoảnh khắc tôi nhận ra điều này, bên trong tôi, hình như đã có một tia sáng được thắp lên.

Minh chứng thiên đường - Hành trình 7 ngày của bác sĩ phẫu thuật thần kinh trả lời câu hỏi thiên đường có thực không

Bạn sẽ phải bất ngờ, thích thú trước độ chân thực về hành trình 7 ngày “trở về từ Thiên đường” của tiến sĩ Eben Alexander.  

Chicken Soup For The Soul - Chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống

Chicken Soup For The Soul- cuốn sách tôi tâm đắc nhất là cuốn sách song ngữ nói về chia sẻ tâm hồn và quà tặng cuộc sống.

Học viện thành công - Làm thế nào để biến suy nghĩ của bạn thành hiện thực

Trước khi có thể đạt được bất cứ điều gì, ngay cả những thứ tầm thường, người ta cần phải đưa suy nghĩ của mình vượt lên trên niềm ham mê bản năng mù quáng.

Đi tìm lẽ sống - Người nào có lý do để sống thì họ có khả năng tồn tại qua mọi nghịch cảnh

Đi tìm lẽ sống, cuốn sách dựa trên câu truyện có thật của chính tác giả, người đã từng trải qua những quãng thời gian dài trong trại tập trung của Đức quốc xã.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024